ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเรียนวิชาป้องกัน (Mix School)

    ลำดับตอนที่ #23 : ++ การสอนสัปดาห์ที่ 2 ระดับ 2 ++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      13 เม.ย. 56

    B B

    การเรียนการสอน สัปดาห์ที่ 2

    นัยน์ตาสีอ่อนมองไปยังนักเรียนแต่ละคน..อืม..สภาพแอบสะบักสะบอมเล็กน้อยแฮะ..อ่านะ..ถ้าไม่พัฒนาขึ้นจะเรียกว่าปีสองได้ยังไง..

    ชาเคียร์อมยิ้มพลางเคาะโต๊ะเป็นสัญญาณการเริ่มการเรียนการสอนเบาๆ..

    “เอาหล่ะครับ..เป็นยังไงกันบ้างครับ..หลังจากสัปดาห์แรกที่ผ่านไปเก็บไข่กริฟฟินกันมา..แหะๆ แต่ละคนสภาพก็..อ่านะครับ..แหะๆ อย่าพึ่งทำท่าเหมือนจะทุ่มผมซะขนาดนี้สิครับ..มาดูคะแนนเป็นกำลังใจก่อนดีกว่านะครับ”


    ชายหนุ่มอมยิ้มนิดๆก่อนจะเปิดคะแนนของสัปดาห์ที่แล้วออกมา..


    ดูคะแนนของสัปดาห์ที่1ได้ที่นี่ครับ


    “โอเคกับคะแนนนะครับ อ่า..ผมรู้ว่าเมลจังอาจมีอาการอยากต้มมาม่า(?)เล็กน้อย..แต่ก็ตามนั้นครับ..ผมกำหนดเงื่อนไขไปแล้วนา..เรามาช้าก็ช่วยไม่ได้นะครับ..สัปดาห์นี้ก็อย่าชะล่าใจหล่ะครับผม..เพราะสิ่งที่ให้ไปเอามาของสัปดาห์นี้..ก็หินไม่ต่างจากสัปดาห์แรกมาหรอกครับผม”


    อาจารย์หนุ่มพูดพึมพำเป็นภาษาที่ไม่มีใครเข้าใจออกมาเพียงครู่พลันปรากฏภาพบางอย่างลางๆในกระดานดำ..แต่หากมองแล้วทุกคนพอจะรู้ว่าเป็นสถานที่ที่มืด..หินงอกหินย้อยที่ปรากฏและฝูงค้างคาวที่กำลังหลับสนิทบ่งบอกกลายๆว่าสถานที่นี้น่าจะเป็นถ้ำ..ว่าแต่..อ.จะให้มาทำอะไรที่ถ้ำอ่อ?


    ให้เหล่านักเรียนสงสัยได้ไม่นาน..ภาพเสือ..เสือตัวบะเฮิ่มที่มีลายคล้ายเสือโคร่ง..แต่ขนาดนั้นใหญ่กว่าเสือโคร่งปกติถึง 3 เท่าเดินวนเวียนผ่านหน้าจอเวทย์..เสือตัวนั้นหันมาคล้ายมีสิ่งที่สงสัย..แต่สิ่งที่แตกต่างจากเสือปกติพลันปรากฏ..นัยน์ตาสีแดงเข้มจนคล้ายเลือดที่จ้องมองมาเต็มไปด้วยกลิ่นไอสังหาร..แต่ยามที่เสือตัวนั้นเคลื่อนไหวนัยน์ตาจากสีโลหิตพลันเปลี่ยนเป็นสีรุ้ง..ยามอยู่นิ่งนัยน์ตาจะเป็นสีโลหิตเหมือนเดิม..


    “เอ้าๆ..นั่นลูกเสืออายุ 2 เดือนนะครับไปจ้องมากทำไม..ที่อยากแนะนำคือตัวนี้ครับ”


    ริมฝีปากบางเผยรอยยิ้มหวานก่อนจะผายมือไปยังเนินเขา..ไม่สิ..เสืออีกตัวที่นอนหมอบอยู่แบบที่..ทุกคนภาวนาว่าขอให้ตัวเองตาฝาดไปจะดีที่สุด..


    เสือโคร่งตัวใหญ่กว่าเจ้าตัวเมื่อกี้อีกหลายเท่า..และเสือตัวนี้มีแผงคอคล้ายสิงโต..หางที่ใหญ่ราวต้นไม้สักต้นไกวสะบัดให้เสือตัวก่อนหน้าตะปบเล่นคล้ายพ่อหยอกล้อลูก..


    “นี่คือเสือดินครับ..แต่ถ้าเรียกก็คือไทเกอร์เบรก..เป็นเสือที่อยู่เป็นครอบครัว..มีจ่าฝูงตัวเดียว..อาศัยอยู่ในถ้ำและสามารถควบคุมดินได้..มีพลังโจมตีที่เกียวกับดินและปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ..นิสัยรักสงบ..แต่ถ้าถูกกวนขึ้นมาทีจะโมโหร้ายมากครับ..เอาหล่ะ..สิ่งที่ผมจะให้เอามาก็คือนี่ครับ..”


    ภาพหน้าจอค่อยๆฉายไปยังสิ่งที่เสือดินตัวเมียนอนเฝ้าอยู่ด้านใน..


    “ฮะ ฮะ คล้ายๆไข่ใช่มั๊ยครับ? นั่นหล่ะครับคือสิ่งที่ผมฝากให้ไทเกอร์เบรกช่วยดูแลรักษา..เสือดินจะหวงมากคล้ายลูกตัวเองเลยครับ..ดังนั้นเวลาเข้าไปหยิบก็..ระวังๆหน่อยนะครับบ”


    ริมฝีปากบางยิ้มหวานตรงข้ามกับเหล่าลูกศิษย์ที่หน้าซีดลงเรื่อยๆ..


    “ที่นั่นคือถ้ำที่อยู่ตรงป่าหลังโรงเรียน..อ้อ..ในถ้ามืดมาก..ยังไงๆก็ระวังชนผนังถ้ำนะครับ..ตรงนั้นมีสารที่ถ้าโดนแล้วจะเป็นอัมภาตไปชั่วขณะมีผลกับทุกเผ่าพันธุ์ยกเว้นไทเกอร์เบรก..กางบาเรียดีๆหล่ะครับ..และเช่นเดิม..ไข่ที่ผมฝากให้เสือรักษามีทั้งหมด 7 ฟองนะครับ..คนนึงจะได้คะแนนเพียงครึ่งเดียวตามระเบียบ..ขอให้ทุกคนโชคดีครับบบ”


    ชายหนุ่มโบกมือให้ลูกศิษย์ยิ้มๆก่อนจะรอส่งงาน..


    ......................................................................................................................................................


    งานการเรียนการสอนสัปดาห์ที่ 1 (ปี2)

     

    1.  เขียนเหตุการณ์ตั้งแต่ออกจากห้องเรียนจนกระทั่งไปเอาไข่ไทเกอร์เบรกได้ เหตุการณ์ที่บังคับคือ ต้องโดนผนังถ้ำ (จะกางบาเรียกันทันหรือไม่ตามแต่จะคิดเลยครับ) และก็เหตุการณ์ชิงไข่ไทเกอร์เบรกและโดนไทเกอร์เบรกจ่าฝูงโจมตีครับ

     

    2.  ส่งงานกรุณามีรูปภาพคนส่ง (แบบย่อแล้วดูในห้องรายชือนร.ที่ละทะเบียนเรียน) หอ ห้อง เลขที่ (ดูในห้องรายชื่อนร.ที่ลงทะเบียนเรียนครับ) ให้พร้อม ใครส่งตามแบบฟอร์มไม่ครบ ผมไม่ตรวจนะครับ (ยิ้มหวาน) และสำหรับงานครั้งนี้ต้องมีรูปไข่ไทเกอร์เบรกในเม้นที่ส่งงานด้วยครับ

     

    3.  ส่งงานที่ ป่าแห่งการหลับไหล ครับ สำหรับคะแนนคาบเรียนนี้ มีให้ 10 คะแนนครับ

     

    4.  ส่งงานวันสุดท้ายวันที่13/05/2013 ครับผม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×