ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของเนาะ

    ลำดับตอนที่ #23 : คอร์นีเลียส ( Alice In Magic Land )

    • อัปเดตล่าสุด 7 ม.ค. 59


    Application



    "หนังสือไงหนังสือ ถ้าไม่อ่านหนังสือจะเอาความรู้ที่ไหนไปปกครองละ"


    บทตัวละคร ::  คิงดอกจิก ( the king of clubs )

    ชื่-นามสกุล ::  คอร์นีเลียส เร็กซ์ไลเบอร์ ( Cornelius Rexliber )

    ชื่อเล่น :: เลียส ( Lius )

    อาชีพ :: ราชา

    อายุ :: 24

    เผ่าพันธ์ุ :: เทพ

    ธาตุ :: -

    พลังพิเศษ :: สามารถวิเคราะห์สิ่งต่างๆออกมาเป็นหลักการ(ทางวิทยาศาสตร์หรืออื่นๆ)อย่างรวดเร็ว และสามารถวิเคราะห์สถานการ์ณ ปัญหาและวิธีต่อสู้เอาตัวรอดได้อย่างแม่นยำ (วิเคราะห์ไปก็เปล่าประโยชน์ ยังไงนายก็ใช้อาวุธไม่เป็นอยู่ดี//เฟย์) (ยังไงก็ดีกว่าไม่รู้ละน่า! เรื่องสู้ก็ให้องค์รักษ์สู้ไปเซ่//เลียส)

    อาวุธ :: หนังสือเล่มหนึ่ง... (เอาไว้ปาหัว//โดนตบ) หนังสือจะถูกห่อด้วยปกหนังซึ่งข้างในมีเข็มพิษซ่อนอยู่ (อาวุธนายนี่มันสำหรับพวกวิ่งหนีชัดๆ//เฟย์) (ก็บอกว่าให้องค์รักษ์สู้ไง!//เลียส )

    ลักษณะนิสัย :: เลียสเป็นราชาที่ยึดมั่นในตำรา เขาคิดเสมอว่าผู้ปกครองที่ดีจะต้องมีความรู้ก่อน ถ้ามีความรู้แล้วถึงแม้จะไม่มีความสามารถก็ยังสามารถสั่งการต่างๆให้คนอื่นไปทำได้ แต่ถ้ามีความสามารถแต่ไม่มีความรู้ก็ไม่อาจจะบริหารสิ่งต่างๆให้ดีได้หรอก ดังนั้นจึงต้องศึกษาหาความรู้มากๆจะดีที่สุด.... นั่นทำให้เลียสดูจะกลายเป็นเป็นหนอนหนังสือนั่นแหละ

         เลียสเป็นคนที่แปลกนิดๆ ตามปกติเลียสมักจะขลุกตัวอยู่กับหนังสือ จะไปไหนก็ต้องเอาหนังสือไปด้วยอย่างน้อย1เล่ม และถ้าเขากำลังอ่านหนังสืออยู่นั้นเขาจะสนใจมันเต็มที่ ใครจะพูดอะไรพูดไปเถอะเขาฟังอยู่ตลอดแต่ไม่ตอบ ทำให้คนอื่นคิดว่าเขาไม่ค่อยฟัง จนเวลามีเรื่องติดต่ออะไรจะไปติดต่อที่องค์รักษ์แทนอยู่เสมอ และเลียสจะงอนมากเวลาที่รู้ว่าคนอื่นไว้ใจองค์รักษ์มากว่าเขา (สมน้ำหน้า//เฟย์) (ฮึ่ย!//เลียส)

         เลียสเป็นคนประเภทไม่ชอบสู้ ไม่ชอบลงมือทำ ต้องมีคนอื่นมาทำให้ตลอด ถือว่าตนเป็นสมองและให้แขนขา(องค์รักษ์)ไปทำ (จริงๆคือขี้เกียจ?//เฟย์) (ไม่ใช่นะ!//เลียส) เขามักจะนั่งอยู่เฉยๆแล้วดูคนอื่นทำงาน และคิดว่าให้คนที่มีความสามารถเฉพาะด้านไปทำงานที่เขาถนัดจะดีกว่า ส่วนเขาก็คอยหาความรู้ วิธีต่างๆในการทำงาน ใครก็ทำหน้าที่ของคนนั้น

         เลียสเป็นคนที่ดูเหมือนจะไม่สนโลก แต่จริงๆแล้วเขาก็ใส่ใจคนรอบข้างนะ  เลียสค่อนข้างอารมณ์เสียง่ายเวลาหาหนังสือที่ต้องการไม่เจอหรือทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ และชอบไปงี่เง่าใส่องค์รักษ์อยู่เสมอ

    ลักษณะการพูดจา :: เลียสเป็นคนที่ชอบอยู่เงียบๆไม่พูดไม่จา แต่พอพูดก็ขี้โวยวาย ง้องแง้ง (อย่างที่เห็นได้ด้านบน) (ฉันไม่ได้ง้องแง้งนะ!//เลียส) (แน่นอน ส่วนใหญ่ไปลงที่องค์รักษ์ทุกที)

         เลียสมักจะแทนตัวเองว่าฉันกับองค์รักษ์ แทนว่าเรากับคนอื่นๆโดยทั่วไป เรียกแทนองค์รักษ์ว่านายหรือชื่อ แทนคนอื่นๆด้วยท่านหรืออื่นๆเช่น เธอ นาย แม่หนู (ตามสถานการณ์)

         ตามปกติจะพูดจาเป็นการเป็นงานเช่น " เราว่าคุณควรที่จะเพิ่มกองกำลังตรงนี้นะ มันดูอ่อนแอเกินไป "  "คุณช่วยเอาเอกสารการประชุมวันนี้มาให้เราด้วยนะ ขอบคุณ"

         แต่ถ้าเริ่มงี่เง่าก็ " ทำไมคนพวกนั้นถึงไม่มาหาฉันห๊ะ ฉันเป็นราชานะ นายเป็นแค่องค์รักษ์แท้ๆ " " นาย นาย นาย และนาย ทุกคนเลย ไปหาหนังสือปกสีเขียวให้เจอเดี๋ยวนี้เลยนะ ฮึ่ยๆ)

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 175/59

    รูปร่างหน้าตา :: ใบหน้าเรียวได้รูปสีขาวซีดๆประกอบด้วยดวงตากลมสีดำขลับ จมูกโด่ง คิ้วหมุ่นๆและริมฝีปากยิ้มงี้เง่---(เฮ้ย! ไม่ใช่แล้ว//เลียส) ผมยุ่งเหยิงยาวระลำคอสีเดียวกับดวงตา รูปร่างสูงโปร่ง ไม่ผอมบาง แต่ก็ไม่ตัวหนา

    ประวัติคร่าวๆ :: เป็นองค์ชายลำดับที่2ของคิงเร็กซ์ไลเบอร์องค์ก่อน แต่เพราะองค์ชายลำดับที่1สุดที่รัก(ที่มีทั้งความสามารถและสติปัญญา//เฟย์) (เลิกแซะได้แล้ว!//เลียส) ของพระองค์ตัดสินใจละทางการปกครอง(หนี)ไปอาศัยในป่า เลียสก็เลยได้ขึ้นเป็นราชาแทน

         เลียสพยายามจะพิสูจน์ว่าถึงแม้เขาจะไม่มีความสามารถแบบพี่ชายหรือพ่อ ความรู้ของเขาก็สามารถปกครองได้ดี (ก็ปัจจุบันมีคนมาประท้วงบ้างบางครั้ง แต่โดยรวมถือว่าดี)

    ชอบ :: หนังสือ ห้องสมุด น้ำชา ที่เงียบๆ พ่อบ้านและคนรับใช้ (เลียสจอมขี้เกียจ)

    ไม่ชอบ :: การทำงานที่ออกแรงหนักๆ อากาศร้อน 

    แพ้/กลัว ::  - / หนอน แมลง

    สเปค-- :: ห็ะ สเปค เอ่อคือ เรา.. คือ เอ่อ ฉัน.. แบบ อ่า.. คงเป็นคนเก่งๆละแบบทั้งฉลาดและมีความสามารถประมาณนั้น มั้งนะ (สรุปคือคนที่ 'มีความสามารถ' มากกว่านายสินะ//เฟย์) (ไม่ใช่! เอ่อ..มันก็ใช่ แต่ไม่ใช่!  ความรู้ก็ถือเป็นความสามารถนะ!//เลียส)

    เพิ่มเติม :: เลียสคุณชายจอมขี้เกียจ 5555 // จริงๆเลียสแค่ทำอะไรต่างๆได้ไม่ค่อยดี เลยคิดว่าให้คนที่ทำได้ดีทำงานจะออกมาดีกว่า


    คุยกับผปค.


    สวัสดีค่ะ เราชื่อ แผ่นกระดาษค่ะ แล้วผปค.ล่ะคะ?

    :: ชื่อเฟย์ค่ะ

    ถ้าไม่ติดบทตามที่ต้องการเสียใจไหมคะ?

    :: คงนิดหน่อยมั้งคะ 555

    อยากให้ลูกมีคู่ไหมคะ? แล้วถ้าอยากให้มี อยากได้เป็นคนแบบไหน?

    :: มีก็ดีค่ะ ส่วนแบบไหนก็แล้วแต่เลยค่ะ

    ถ้าผปค.หายไปซะดื้อๆ และหายนาน แล้วลูกๆ ตายหรือไม่มีบทหวังว่าจะเข้าใจนะคะ ถ้าจำเป็นจริงๆ บอกเราได้เลยค่ะว่าติดอะไร อันนี้ไม่เป็นไรเราไม่ลบตัวละครนั้นทิ้งแน่นอน 

    :: ค่า

    ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×