ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฎสมาคม

    ลำดับตอนที่ #2 : กฎฉบับอ่านง่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      1
      21 พ.ค. 56

     
     

    กฎต่อไปนี้คือ “กฎฉบับที่ 1” (แบบนี้แปลว่าจะต้องมีฉบับ 2,3,4,5,... อย่างแน่นอนครับ ๕๕๕๕๕) มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.40 น. เป็นต้นไป โดยการตีความหรือการปรับปรุงเนื้อหากฎ เป็นสิทธิของรองประธานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

    แจ้งก่อนว่ากฎฉบับนี้เป็นฉบับอ่านง่าย ซึ่งผม (รองประธานฯ) เขียนสรุปๆเน้นความเข้าใจของผู้อ่านเป็นหลัก แต่หากจะอ้างอิงเป็นหลักเป็นการ สำหรับการพิจารณา ตัดสิน ฯลฯ ให้ไปเทียบข้ออ่านเอาใน “กฎฉบับจริง” เท่านั้น

    ซึ่งกฎฉบับที่ 1 นี้จะแบ่งออกเป็น 3 หมวด ดังนี้ครับ

     

    หมวดที่ 1 หลักทั่วไป

    1.

    ห้ามโพสต์จดหมายลูกโซ่ สแปม ข้อความโฆษณาสินค้า อนุญาตให้โฆษณาได้แค่นิยายหรือหนังสือเท่านั้น แต่ถ้ามากไปก็จะถือว่าเป็นสแปม ให้ “ผู้มีอำนาจสูงสุด” (หมายถึง ประธานสมาคม ถ้าไม่อยู่ให้เป็นรองประธานฯ ถ้ารองประธานไม่อยู่ให้เป็นท่านขุน ถ้าไม่อยู่ก็ท่านบลู ไม่อยู่อีกก็ท่านวิล ตามลำดับ นอกจากสี่คนนี้ ให้รอคนใดคนหนึ่งโผล่มา ค่อยให้มาจัดการ) แจ้งเว็บมาสเตอร์ของทางเด็กดี แต่ถ้าเป็นสมาชิกให้ตักเตือนหรือลงโทษอะไรก็พิจารณากันเป็นรายกรณีไป

    2.

    ห้ามพูดจาส่อเสียด ล่วงเกิน ล่อลวง โอ้อวด คุกคาม ดูถูก เหยียดหยาม สบประมาท พาดพิงถึงผู้อื่นหรือสมาคมในทางเสียหาย, ห้ามกล่าวอ้างถึงคนอื่นในเรื่องที่ไม่เป็นจริงและจงใจจะให้คนอื่นเชื่อ เช่น บอกว่าท่านขุนเป็นผู้หญิงจริงๆ มีหลักฐานยืนยันนะ! เป็นต้น, ห้ามชักนำให้เกิดการทะเลาะวิวาท ถ้าผู้มีอำนาจสูงสุดรู้เมื่อไหร่ให้จัดการได้ทันที

    3.

    ห้ามหาคุกมาให้สมาคม ด้วยการหมิ่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ห้ามกล่าวเรื่องการเมืองด้วยครับ เพราะมันทำให้คนตีกันได้ง่ายๆเลยล่ะ แต่ถ้าใครยังฝ่าฝืน จัดการสถานเดียวเพราะผมยังไม่อยากเสี่ยงคุกนะเออ ฮ่าาาาา

    4.

    ห้ามจงใจใช้ภาษาวิบัติ เว้นแต่สะกดไม่ถูกจริงๆอันนี้จะไม่ว่าอะไรเลย (จะบอกการสะกดที่ถูกต้องให้ด้วยซ้ำ) หรือวิบัติเพื่อเสียงที่สมจริงเป็นครั้งคราว เช่น อัลไล” “อาร้ายยยยยย แต่ถ้าใครจงใจวิบัติ ขั้นแรกตำหนิ ถ้าจงใจบ่อยเกิน (จนผู้มีอำนาจสูงสุดปวดกบาล+สมาชิกท่านอื่นปวดกบาล) เชือดสถานเดียวครับ - -v

    5.

    ทุกคนจะต้องเข้าไปเช็คชื่อที่หน้าบทความ “เช็คชื่อ” ด้วยการเม้นท์อะไรก็ได้ลงในห้องของตัวเอง ใครเม้นท์หน้าหลักหรือเผลอมั่วไปเม้นท์ในห้องคนอื่น ไม่นับนะครับ ทั้งนี้ท่านสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสมาคมแทนการเช็คชื่อได้ โดยการเข้าร่วมกิจกรรมผมขอให้ปรากฏเป็นการเม้นท์อะไรก็ได้ในหน้ากิจกรรมนะครับ เพราะพอสมาชิกเยอะผมก็คงตามจำตามเช็คไม่ไหว ขออภัยจริงๆที่ต้องรัดกุมเรื่องนี้ = =v บทลงโทษของการไม่เข้าเช็คชื่อและไม่เข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมนานเกิน 1 เดือน แอดมิน (ประกอบไปด้วยท่านเซ ท่านขุน ท่านบลู และท่านวิล) สามารถเชิญท่านออกจากสมาคมได้ทันที (1เดือนดังที่ว่านี้ จะนับแบบวันที่ชนวันที่ครับ เช่น เช็คชื่อล่าสุด 27 กรกฎาคม นับครบ 1 เดือน ณ วันที่ 27 มิถุนายน เว้นกรณีเช็คชื่อล่าสุดวันที่ 31 ในเดือนถัดไปที่มีจำนวนวันน้อยกว่า ให้นับครบ 1 เดือน ณ วันสุดท้ายของเดือน) ท่านอาจท้วงว่าเกิดไม่ว่างจริงๆ มาไม่ได้เลย มาเชิญออกเนี่ยนะ?!... ผมขอตอบตรงนี้ว่า หากท่านยังใฝ่ใจจะอยู่กับเรา ก็ขอให้ท่านมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกใหม่อีกรอบ โดยเราจะกดรับท่านเป็นสมาชิกทันที แม้เวลานั้นจะปิดรับสมาชิกใหม่อยู่ก็ตาม

    6.

    ห้ามก่อ “ศาลเตี้ย” ครับ การโหวตก็คือศาลเตี้ยในสายตาผม สมมติท่านแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน ฝ่ายผิดดันคนมากกว่า โหวตคนออก แบบนี้มันถูกต้องหรือ? เพื่อป้องกันกรณีนั้น มีปัญหาอะไรให้บอกผม (รองประธาน) ถ้าผมไม่อยู่ให้ถามท่านขุน ท่านบลู ท่านวิล ตามลำดับ (ซักคน) เราทั้งสี่จะพยายามเป็นกลางที่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าวิธีนี้ดีกว่าการก่อศาลเตี้ยเป็นไหนๆ หากใครไม่เชื่อใจพวกผม ผมก็บังคับไม่ได้ จะออกหรือจะอยู่ก็ตามแต่ท่านเถิดครับ จริงๆ - -v

    7.

    กรณีมีการจัดกิจกรรมสมาคมที่มีกรรมการเป็นผู้ตัดสิน หากผลออกมาแล้วท่านคลางแคลงใจหรือสงสัยให้ถามท่านกรรมการหรือผู้จัดกิจกรรมโดยตรง ถามด้วยความสุภาพนะครับ ไม่ใช่เหมือนหาเรื่อง ไม่งั้นผมจะถือว่าผิดตามกฎหมวดที่ 1 ข้อ 2 นะครับ =v=b แล้วถ้าถามกรรมการกับผู้จัดกิจกรรมแล้วยังไม่ได้เรื่อง ให้ท่านมาลากผมไปร่วมด้วยก็ได้ครับ ผมจะไปช่วยตรวจสอบให้

    8.

    กรณีที่ท่านลบไอดีในเว็บไซด์เด็กดีดอทคอมแล้ว แอดมินสามารถลบสมาชิกคนดังกล่าวออกจากสมาคมได้ทันที โดยหากเป็นการลบไอดีเพื่อเปลี่ยนไปใช้ไอดีใหม่ให้ท่านแจ้งต่อแอดมิน เพื่อให้แอดมินเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวให้ใหม่และกดรับไอดีใหม่มาเป็นสมาชิกแทนไอดีเก่าครับ

    9.

    หากเกิดกรณีอื่นๆนอกจากที่ระบุไว้ในกฎฉบับที่ 1 นี้ ให้ท่านถามจากผมซึ่งเป็นรองประธานโดยตรงครับ

     

     

    หมวดที่ 2 แชทสมาคม

    นิยามเพิ่มเติมเฉพาะหมวดที่ 2

    1.

    ห้ามโพสต์จดหมายลูกโซ่ สแปม ข้อความโฆษณาสินค้า อนุญาตให้โฆษณาได้แค่นิยายหรือหนังสือเท่านั้น แต่ถ้ามากไปก็จะถือว่าเป็นสแปม ถ้า “ผู้มีอำนาจสูงสุดในแชท” (หมายถึง ตัวส้ม ถ้าตัวส้มไม่อยู่ ให้เป็นตัวขาว) พบเห็น สามารถพิจารณาลงโทษตามความเหมาะสมในแต่ละกรณี โดยโทษขั้นต่ำคือตักเตือน ขั้นถัดมาคือเตะออกจากแชท ขั้นถัดมาอีกคือแบนครับ จะทำให้ท่านเข้าแชทไม่ได้อีกราว 1 ชั่วโมง

    2.

    ห้ามพูดจาส่อเสียด ล่วงเกิน ล่อลวง โอ้อวด คุกคาม ดูถูก เหยียดหยาม สบประมาท พาดพิงถึงผู้อื่นหรือสมาคมในทางเสียหาย, ห้ามกล่าวอ้างถึงคนอื่นในเรื่องที่ไม่เป็นจริงและจงใจจะให้คนอื่นเชื่อ ถ้าผู้มีอำนาจสูงสุดในแชทรู้เมื่อไหร่ให้จัดการได้ทันที

    3.

    ห้ามหมิ่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ห้ามกล่าวเรื่องการเมืองถ้าใครยังฝ่าฝืน จัดการสถานเดียว ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง เตือน, เตะออก, แบน, เต้นระบำเคะรอบกองสาววาย (อันหลังนี่ผิดประเด็น ๕๕๕๕)

    4.

    ห้ามจงใจใช้ภาษาวิบัติ เว้นแต่สะกดไม่ถูกจริงๆ ถ้าใครจงใจวิบัติ ขั้นแรกตำหนิ ถ้าจงใจบ่อยเกิน เชือดครับ

    5.

    ห้ามก่อ “ศาลเตี้ย” ครับ มีอะไรให้ผู้มีอำนาจสูงสุดในแชทจัดการเท่านั้น

    6.

    หากมีตัวเขียวมาเยือนแชทสมาคม และได้มีการเปลี่ยนชื่อยูสเซอร์ที่ระบบสุ่มชื่อมาให้แล้ว หรือไม่ก็ถ้ามีการสนทนาโต้ตอบในแชท ให้ตัวส้มหรือตัวขาวคนใดคนหนึ่งแต่งตั้งตัวเขียวนั้นเป็นตัวน้ำเงิน ใครละเลยหน้าที่ให้ตักเตือนกันด้วยครับ เผื่อตัวส้มตัวขาวคุยเพลินลืมทำงาน ๕๕๕๕+

     

     

    หมวดที่ 3 สิทธิการจิ้นในสมาคม

    (ใครไม่ใช่สายวายอยาเพิ่งสะพรึง กรุณาอ่านให้จบ เพราะกฎนี้จะคุ้มครองสิทธิคนที่ไม่ใช่สายวายด้วย)

    1.

    การจิ้นถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่การไม่ชอบถูกจิ้นก็ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานเช่นกัน

    2.

    จากกฎหมวดที่ 3 ข้อ 1 วรรค 1 ทำให้เกิดกฎที่ว่า ห้ามคนที่มิใช่คนในสายวายพูดจา ส่อเสียด ล่วงเกิน ดูถูก เหยียดหยาม สบประมาทผู้จิ้น หรือผู้ถูกจิ้น ใครฝ่าฝืน ให้ผู้มีอำนาจสูงสุด (ถ้าในแชทก็เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในแชท) จัดการได้ตามเหมาะสม แต่ขอให้เป็นโทษสถานเบาก็พอครับ แต่ถ้ามันรุนแรงบายปลาย โปรดเรียกรองประธานมาจัดการ

    3.

    จากกฎหมวดที่ 3 ข้อ 1 วรรค 2 ใครไม่ชอบโดนจิ้น ให้บอกคนจิ้นครับว่าไม่ชอบ แล้วคนที่จิ้นก็ต้องหยุดนะครับ ถ้าไม่หยุด ให้ผู้มีอำนาจจัดการ (ด้วยโทษสถานเบา) ตามเหมาะสม

     







    ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
    cinna mon






    .
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×