ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    OTOP [สวนด] กะดึก

    ลำดับตอนที่ #2 : [สวนด] กะดึก

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 54


    รับขนมจีบซาลาเปาสว่างหน้าเดียวเพิ่มไหมฮะ







    7
    :00 PM

     

                    ติ๊ง~ต่อง

     

                    ประตูอัตโนมัติเลื่อนเปิดทางให้ลูกค้าโครงร่างสูงใหญ่เดินเข้ามาภายในร้านสะดวกซื้อ  ผิวหน้าสว่างผุดผาดผินมองไปยังตำแหน่งแคชเชียร์  เล่นเอาพนักงานสาวร่างอวบสองคนที่ยืนประจำที่อยู่ต้องหันมาตบตีกรี๊ดกร๊าดใส่กัน  ด้วยองคาพยัพอันงดงามคมคายสมชายชาตรีของเด็กหนุ่ม  รวมทั้งสายตาดิบเถื่อนแสนจองหองเย่อหยิ่งคู่นั้น  ราวกับว่าหากปรารถนาต้องการสิ่งใดแล้ว  ไม่มีใครสักคนบนโลกนี้ที่จะหยุดยั้งเขาไว้ได้  ช่างดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้ามเป็นอย่างดี

     

     

     

                    เมื่อกี้เขาสบตากับฉันด้วยแหละ  โอ๊ยนีออนแอทแทค

     

                    อาร๊ายยยเขามองหาฉันต่างหากเพิ่งโทรนัดกันเมื่อกี้ๆ

     

     

     

                    สองสาวเกทับกันอย่างไม่มีใครยอมใคร  หาสาระมีไม่  ในขณะที่ประเด็นของพวกเธอได้ก้าวยาวๆสองสามทีก็ไปถึงหน้าแร็คเครื่องดื่ม  ซึ่ง  นนทนันท์  อัญชุลีประดิษฐ์  พนักงานใหม่กำลังจัดวางสินค้าอยู่  หน้าตาไม่รับแขกไม่สมกับงานบริการดูยุ่งยากจริงจังกับการเรียงแถวนมเมจิพาสเจอไรซ์  ตากลมจ้องวันที่ที่ระบุจนตาดำไหลมารวมกันอย่างกับคนตาเหล่  ท่าทางน่าอึดอัดชวนให้ผู้คนหนีห่างนั้น  เด็กหนุ่มที่สาวเท้าไปใกล้กลับคิดไปอีกทาง

     

                    น่ารัก! น่ารักจนอยากใส่ถุงกลับบ้านเลยล่ะ!

     

     

     

     

                    ชา ~หยิบช็อกให้หน่อย  เสียงทุ้มลากยาวเหมือนเด็กกำลังอ้อน

     

                    นนทนันท์หันมามอง  และถึงเขาจะแปลกใจ  แต่สีหน้าก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป  แค่เพียงดวงตาที่เบิกกว้างขึ้นเท่านั้น  ซึ่งคนที่ไม่สนิทจริงๆย่อมไม่อาจรู้ถึงอารมณ์ของเขาได้

     

     

     

                    มือเล็กนุ่มนิ้มเอื้อมไปคว้าขวดสีน้ำตาลที่เพื่อนร่วมคณะต้องการ  อดที่จะพิจารณาสารรูปมันไม่ได้  ชุดกีฬาแบบนี้จะไปเล่นเทนนิสหรือเปล่า  จะว่าไปเส้นทางจากหอของเศรษฐพงษ์ถึงสนามเทนนิสหลัง ม. ก็ไม่ได้ผ่านหน้าร้านที่เขาทำงานอยู่เลยนี่  อีกอย่าง  มินิมาร์ทสมัยนี้สร้างชิดติดกันอย่างกับเป็นแพคเกจคู่ซื้อ 1 แถม 1  มีทั้งหัวซอย  กลางซอย  ท้ายซอย  กับอีแค่เมจิช็อกจะหาซื้อยากขนาดไหนกันเชียว  นนทนันท์กังขาสงสัยในการปรากฏตัวของเพื่อนลูกเสี้ยว  แต่ก็ไม่ได้ไต่ถามอะไร

     

     

     

                    เป็นอีกฝ่ายที่บอกมาสั้นๆ 

     

    คิ้วชน 

     

    พร้อมกับวาดท่อนนิ้วขาวจัดบรรจงคลึงนวดตรงหว่างคิ้วของพนักงานคนใหม่เบาๆ

     

     

     

                    นนทนันท์พยักหน้ารับรู้  อาจจะดูมึนๆเหมือนไม่สนใจแต่ก็ทำไงได้ที่เกิดมามีใบหน้าค่อนข้างจะไร้ความรู้สึก  โชคดีที่มีเพื่อนผู้คอยเข้าใจอย่างเศรษฐพงษ์ที่ไม่ตีความหมายหน้าเดียวของเขาไปผิดๆ  อย่างการตอบรับที่แค่ผงกหัวไม่หือไม่อือยังเรียกรอยยิ้มเชื่อใจของฝ่ายนั้นมาเต็มๆ  รอยยิ้มที่บอกนนทนันท์ว่า  เศรษฐพงษ์เชื่อมั่นว่าเพื่อนจะระวังไม่ให้คิ้วผูกโบว์อีก

     

     

     

                    คิดไงใส่โอนามิ?  ถือโอกาสจับแตะเสื้อเกราะพยุงหลังของคนตัวเล็ก

     

                    “brace เว่ย  แก้ให้อย่างไม่ถือโทษที่ถูกแซว  เขามันคนหลังคดหลังงอบุคลิกภาพไม่ค่อยดีก็เลยถูกหม่อมแม่บัญชาให้จัดระเบียบกระดูกตัวเองซะ

     

     

     

                    เศรษฐพงษ์ลูบคลำสำรวจอยู่นาน  ถึงแม้จะเหมือนสัมผัสถูกคนมากกว่าเสื้อ  แต่นนทนันท์ก็ไม่ได้ต่อว่าต่อขาน  เพราะรู้นิสัยเหมือนเจ้าหนูจาไมเด็กขี้สงสัย  รวมทั้งความติดสกินชิพของเพื่อนคนนี้จึงโดนแตะเนื้อต้องตัวบ่อยๆจนชินไปแล้ว

     

     

     

                    สองสาวที่เข้าเครื่องอยู่ดูอึ้งๆเมื่อหันมามองพนักงานร่างเล็ก  แม้ว่าเพื่อนตัวสูงจะเดินไปคิดเงินต่อหน้าพวกเธอแล้ว  ก็ยังไม่วายหันมาชำเลืองมองทางนี้อีก  จนยิงบาร์โค้ดเสร็จก็ไม่เห็นจะพลัสเซลล์  ทำให้นนทนันท์ต้องยกมือขึ้นมากัดเล็บอย่างเป็นกังวล  หวั่นใจว่าการพูดคุยทักทายเล่นหัวกับเพื่อนที่รู้จักในเวลางานจะเป็นการผิดกฎหรือเปล่า?

     

     

     

                    เศรษฐพงษ์ส่ายศีรษะเบาๆอย่างระอา  เอ่ยเสียงดุ  ชา  เล็บ

     

                    นนทนันท์รีบลดมือลง  เพื่อนตัวขาวจึงเดินผ่านประตูอัตโนมัติไปไม่ท้วงอะไรอีก

     

     

     

                    คชา  นั่นใครน่ะ?  หนึ่งในสองสาวเริ่มถามก่อน  ร่างเล็กจำได้ว่าเธอแนะนำตัวเองในชื่อ  แพรวา

     

                    เพื่อนคณะเดียวกันครับ

     

                    บ้านเขาอยู่แถวนี้เหรอ?  อีกคนที่ชื่อ  หลิน  กุมมือตัวเองไว้ระดับอกทำหน้าตาลอยๆออกแนวเพ้อฝัน  วาดหวังว่าจะได้ประสบพบแวมไพร์ฉีดกลูต้าในร้านสะดวกซื้อบ่อยๆ

     

                    นนทนันท์สั่นหัวจนผมเส้นเล็กฟุ้งกระจาย  ฮื่อออ  ไม่อ้ะ  ยังงงๆเลยว่ามาไง

     

                    แพรวากับหลินสบตากันก่อนที่หนึ่งในนั้นจะลองพูดดูว่า  เขาเห็นว่าคชาทำงานวันแรก  เลยมาให้กำลังใจหรือเปล่า?

     

                    ห๊ะ  งั้นเหรอ?  พนักงานใหม่ที่มีบรรยากาศไม่น่าเข้าใกล้พลันแย้มยิ้ม  ริมฝีปากบางหยักสีชมพูธรรมชาติแบบที่พวกเธอเห็นแล้วยังอิจฉาเหยียดโค้งเผยแนวฟันขาวสะอาด  นวลแก้มเนียนไล้เลือดฝาดจางๆ  เหมือนกับว่ากำลังเคอะเขิน  ช่างดูน่ารักน่าเอ็นดูแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่า  ข้างในคนหน้าเดียวคนนั้นจะมีคนน่ารักคนนี้ซ่อนอยู่

     

     

     

                    เธอคิดเหมือนที่ฉันกำลังคิดหรือเปล่าบีหนึ่ง?

     

                    ฉันคิดว่าฉันกำลังคิดไปในทิศทางเดียวกับเธอนั่นแหละบีสอง

     

     

     

                    พนักงานใหม่ร่างเล็กหน้าตายที่อยู่ๆกราฟความโมเอ้ก็พุ่งพรวดไปถึงขั้นMAX  กับเพื่อนหนุ่มรูปหล่อตัวโตที่ลงทุนมาให้กำลังใจทั้งที่ไม่ได้ใกล้บ้านเลยสักติ๊ด  แทบอดใจรอที่จะเมาท์กับตัวแม่ซึ่งจัดสต๊อกอยู่หลังร้านไม่ไหวแล้ว!!!!

     

     

     

     

     

     

     

     

    8:00 PM

     

                    ไม่เห็นมาเลย!”

     

                    พี่ต้นโกหก!”  หลินกับแพรวาโวยวายใส่พนักงานชายร่างโปร่ง  ซึ่งนางก็หันมาจิกลูกตาโตใส่อย่างร้ายกาจไม่แพ้กันทันควัน

     

                    คืนนี้ยังอีกยาวไกลเบบี๋  จะวางเดิมพันไหม  กล้าป๊ะล่ะ

     

     

     

                    นนทนันท์ซึ่งยังเรียงไฟโฟอยู่อีกมุมของร้านหันไปมองพวกเขาที่ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวน่าสนุกกันอย่างเหงาๆ  เพราะคนเงียบเฉยอย่างเขาไม่ใคร่จะถนัดไปสนทนาเฮฮากับเพื่อนเท่าไร  ทุกครั้งก็มีแต่เศรษฐพงษ์คอยปูทางลากเขาไปหาวงสังคม

     

     

     

                    แล้วเสียงเอะอะก็เงียบลงไปคล้ายเกิดเหตุการณ์บางอย่าง  พนักงานหน้าเดียวจึงเงยหน้าขึ้นจากชั้นวางสินค้า  เฮ้ย!  ไอ้เต๋ามาอีกและ  เมิงหาทางกลับบ้านไม่ถูกเหรอวะ!? 

     

     

     

                    เศรษฐพงษ์เดินล้วงกระเป๋าผ่านพนักงานสามคนที่ทำสีหน้ากันคนละแบบ  ธนษิต  พนักงานชายกอดอกภูมิใจและแบมือไปทางสองสาวที่ทำหน้าเหมือนเสียพนันบอล 

     

     

     

    เด็กหนุ่มคงไม่ได้หลงทางแบบที่เพื่อนของเขาคิด  เพราะชุดกีฬาถูกผลัดเปลี่ยนเรียบร้อย  เนื้อตัวสะอาดสะอ้านแบบคนเพิ่งอาบน้ำมา  ผมหยักศกนิดๆเหมือนจะยังหมาดๆ  นนทนันท์จึงเขย่งเท้าวาดท่อนนิ้วขึ้นแตะม้วนลอนหลวมๆนั้นทดสอบค่าความชื้น

     

                    ผมเปียก

     

     

     

                    ฮิ้วว~วว~วว  เสียงประสานโซปราโนตรงเคาน์เตอร์ทำให้พนักงานหน้าหวานเอียงคอจ้องมองอย่างสงสัยความนัย  ต่างจากเศรษฐพงษ์ที่รู้อยู่เต็มอกถึงอาการ [ชง]  ที่ไม่ได้วอนขอ  เด็กหนุ่มได้แต่เกาท้ายทอยแก้เก้อ

     

     

     

                    สายตาไร้เดียงสาของนนทนันท์ทำให้ธนษิตนึกเอ็นดูจึงพูดเสียงดังอย่างจงใจว่า  หิวเนอะสาวๆ

     

                    ใช่ๆ  อยากกินยูกิหมี่เกี๊ยวจัง

     

                    ช่างเหอะ  มาจัดซองบุหรี่ให้เสร็จกันดีกว่า

     

     

     

     

                    นนทนันท์จึงละสายตาออกมา  จับจ้องมองเพื่อนที่นึกคึกออกจากบ้านทั้งๆที่ไม่ได้เป่าไดร์ผมมาไกลคนละฟากฝั่งของเมืองแบบนี้  อะไรเข้าสิง

     

                    เค้นคำตอบกันมา  เศรษฐพงษ์ก็เลยต้องหาข้อแก้ตัว  เก๊าะ....ตีเทนนิสเสร็จ  หิวมาก  แล้วพอดีอยากกินยูกิหมี่เกี๊ยวก็เลยแว๊นซ์มอไซค์มาเลย  ผมเผิมใช้ลมธรรมชาติเป่าเอา  มือใหญ่เสยผมที่โต้ลมจนแห้งไปบ้างปัดๆไปทางด้านหลัง  เซ็ททรงไม่ให้ลงมาปรกหน้าตา  ความเป็นจริงก็เพิ่งจะรู้นี่แหละว่ามีร้านหมี่เกี๊ยวอยู่เยื้องๆมินิมาร์ทที่นี่  แน่นอนว่าไม่รู้ถึงการมีอยู่จะไปเคยชิมจะไปตรัสรู้รสชาติด้วยตัวเองจนติดใจอยากกินอีกได้เยี่ยงไร  ก็ต้องแถๆมาเพราะได้ยินเพื่อนพนักงานของคนตัวเล็กพูดถึงอยู่แล้ว

     

     

     

                    แล้วจะเข้ามาในนี้ทำไม  ก็รีบไปกินดิ  เพื่อนตัวเล็กหันหลังให้กลับไปเรียงสินค้าอย่างขยันขันแข็งคุ้มค่าแรงต่อ  เศรษฐพงษ์ไม่รอช้าตรงเข้าซ้อนหลังจนแนบชิด  ทำหูทวนลมไม่ได้ยินเสียงกรี๊ดเล็กๆจากแถวหน้าร้าน

     

     

     

                    ไม่เอาและ  อยากกินบิ๊กไบท์ที่ชาทำให้ดีกว่า  มีใครเคยบอกไหมว่า  น้ำเสียงเวลาเพื่อนตัวขาววานใช้ทำอะไรให้มันออดอ้อนฟังแล้วแทบละลายน่ะ

     

     

     

     

                    นนทนันท์ยกเล็บขึ้นกะจะกัด  แต่ก็นึกขึ้นได้ว่าเพื่อนพึ่งเอ่ยเตือนตอนมาครั้งก่อน  จึงเอามาเกาหัวตัวเองแกรกๆแทน  พนักงานใหม่ไม่แน่ใจว่าเขาจะสามารถใช้ไมโครเวฟได้ไหม

     

                    เขาเพิ่งสอนเรียงของเอง  ยังไม่มีใครสอนเวฟเลย

     

     

     

                    เหมือนเวฟที่บ้านนั่นแหละน้อง  แถวนั้นก็มีฮาวทูแปะไว้อยู่  เวฟไปอย่าได้แคร์  ธนษิตโพล่งออกมาอย่างไม่มีใครขอความคิดเห็น  แต่คำกล่าวของพนักงานหน้าเก่าก็ศักดิ์สิทธิ์พอที่จะอนุญาต  พนักงานร่างเล็กจึงเดินไปที่ซุ้มเตาอบ  คราวนี้แม้แต่หน้าเดียวก็ปิดความตื่นเต้นไว้ไม่มิด  ท่าทางเงอะงะประดับรอยยิ้มเอ๋อๆแบบลองผิดลองถูกนั่นทำให้เศรษฐพงษ์หันไปกระซิบแบบปากกว้างไร้เสียงกับกลุ่มสาวสาวสาวหน้าแคชเชียร์อย่างอวดๆว่า  น่า~รัก~ป๊ะ~ล่ะ

     

     

     

                    ธนษิตเองก็อ้าปากซิงก์กลับว่า  ~~ก ม~~  โดยมีลูกคู่กางมือกางไม้ประกอบว่า ม~~ก ขนาดไหน

     

     

     

                    มัวแต่ชงคู่สว่างหน้าเดียวอยู่  ไม่รู้ตัวเลยว่าลูกค้าคนหนึ่งยืนรออยู่นานแล้ว  เรียวหน้าสวยคมหันมาเจออย่างงวยงง  อ้าว  เรียบร้อยแล้วนะครับ  ยอดเงินมีปัญหาเหรอครับ?

     

                    คือ...ผมซื้อครบ....40บาท  ลูกค้าแก้มอูมบอกตะกุกตะกักพูดอย่างไม่ยอมสบตา

     

                    อ๋อ  จะแลกซื้ออะไรล่ะครับ  นี่รายการ  แนะนำเป็น.......  ธนษิตชี้ให้ดูแผ่นกระดาษบนโต๊ะ  รู้สึกว่าเมื่อชะโงกเข้าไปใกล้  คุณลูกค้ายิ่งก้มหน้างุดจนน่ากลัวว่าคางจะแทงไหปลาร้าพรุนไปแล้ว

                    ไอติมเนี่ยอะครับ  เหลือ 10 บาทเท่านั้นเอง  ดูจากสินค้าที่ซื้อไปเป็นของกินเล่นเหมือนเด็กๆเลยแนะนำไอศกรีมที่น่าจะสอดคล้องกับรสนิยมของลูกค้า

     

     

     

                    ไม่.......มี.......

     

                    ครับ?

     

     

     

                    ไม่มีแลกเบอร์พนักงานกับลูกค้าเหรอครับ?  พูดจบก็ใส่เกียร์หมาโกยแนบออกไป  ประตูอัตโนมัติแทบเปิดให้ไม่ทัน  ทิ้งธนษิตให้ยืนกระพริบตาปริบๆท่ามกลางเสียงโห่ฮาของเพื่อนร่วมงาน  ประหนึ่งถูกบอกรักกลางสี่แยก  อยากจะเอาแสกนบาร์โค้ดทุบหัวตัวเองสักตุ้บสองตุ้บพอให้รู้ว่าไม่ได้ฝันไป  แอร๊ยยยย  งามหน้าเห๊อะ

     

                    มาขอแลกเบอร์แล้วทำไมไม่รอเอาล่ะห๊ะ  คอยดูเถ๊อะโผล่หน้ามาอีกทีแม่จะเล่นตัวซะให้เข็ด!

     

     

     

                    มีงี้ด้วยวุ้ย

     

                    กล้าเนอะ

     

                    ระวังตัวไว้เถอะ  เดี๋ยวจะถูกลูกค้าล่ำๆมาจีบบ้าง  เศรษฐพงษ์ขู่

     

                    ก็ไม่ได้ว่าอะไร  คนตัวเล็กยักไหล่แล้วหันไปหั่นบิ๊กไบท์ต่อ

     

     

     

                    ชายชายนะเว่ย  อย่าบอกนะว่ามีหวัง

     

                    ความรักสวยงามเสมอว่ะ  นนทนันท์ตอบแบบคนมองโลกสวย  ไม่รู้เลยว่าเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อแอบกระโดดดีใจจนตัวลอย

     

     

     

     

     

     

     

     

    9:00 PM

     

                    ด้านหลังร้านในห้องเย็น  ธนษิตกำลังกำกับให้พนักงานใหม่จัดเรียงเครื่องดื่ม  เศรษฐพงษ์ที่แว๊นซ์มาอีกรอบจึงอดพูดคุยหยอกล้อกับเพื่อนตัวเล็ก  แต่ร่างสูงก็ยืนปักหลักหน้าตู้แช่ไม่ไปไหน 

     

     

     

                    คชา  เจ้าเต๋านี่แปลกๆนะ  นินทาซึ่งหน้า

     

                    นนทนันท์หันไปมองหัวข้อสนทนาแวบหนึ่งก่อนจะหันมายิ้มบางตอบ  มันเอ๋อ  สมองมันไม่ปกติ  พูดแล้วก็นึกขันเอง  บ้าไม่บ้าก็ดูมันแต่งตัวสิ  ดึกขนาดนี้ยังจะใส่แว่นดำ  แถมยังเจาะซองเอกสารสีน้ำตาลเอาเชือกร้อยห้อยคอ  เพื่อ....... 

     

    แถวนี้มีประกวดคอสเพลย์คนขายล็อตเตอรี่เหรอวะ?

     

     

     

    พี่ว่า.......กลัวคชาถามว่ามาทำไมไง  เลยเอาพร๊อพมากะแถว่ามาขายล็อตเตอรี่ไรงี้ไง

     

    ไม่รู้มันจะมาทำไมนักหนา  บ่อยเกิ๊นนน  แว๊นซ์ไปแว๊นซ์มาหัวฟูเชียว  ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้มา  แต่เห็นไม่ใส่หมวกกันน็อคก็กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

     

     

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

    เศรษฐพงษ์เคาะกระจก  ในมือของเขามีซองกระดาษที่เขียนข้อความตัวใหญ่ลงไปว่า

    หนาวป่าว?

     

     

     

    นนทนันท์โบกมือเป็นเชิงไม่เป็นไร  ก่อนจะใบ้ท่าทางบอกให้เพื่อนกลับไปนอนได้แล้ว  และคนตัวขาวก็งอนิ้วเป็นเครื่องหมายโอเค 

     

    คงจะไม่มาอีกแล้วล่ะ

     

     

    มั้ง!?

     

     

     

     

     

     

     

     

    10:00 PM

     

                    พี่ครับ

     

                    ครับ?

     

     

     

                    ท่ามกลางเสียงหัวเราะคิกคักและสายตาของคนในร้าน  ธนษิตปั้นหน้าเดียวที่เลียนแบบพนักงานใหม่ได้อย่างเกรดเอ  ก็ลูกค้าร่างอวบคนนี้เป็นคนเดียวกับที่ซื้อของ 40 บาทแล้วขอแลกเบอร์กับเขาก่อนจะเผ่นแน่บไป  ถึงคราวธนษิตจะเล่นกลับ

     

     

     

                    ต...ตอนผมคุ้ยถังไอติม...รู้สึกว่าจะทำมือถือหล่นลงไป....ยังไงช่วยเอาโทรศัพท์พี่โทรเข้าหน่อยนะครับ....จะได้หาเจอ  เนียน  มันเนียนมากเลย  ถ้ามันจะไม่เคยมาเล่นมุข  40 บาทแลกเบอร์ก่อนหน้านี้

     

                    โทรศัพท์สาธารณะด้านหน้ายินดีให้บริการครับ  ธนษิตไม่เหลือบแลเบอร์ที่ส่งมาให้แม้แต่น้อย

     

     

     

                    โหยยยพี่ต้นใจร้ายอ้ะ

     

                    อย่าท้อน้อง  พี่เขาแค่เล่นตัวบ้างไรบ้างตามประสาหญิงไทยใจงามน่ะ

     

     

     

                    ตอนแรกก็ใจหายวูบเลยที่ธนษิตเผยด้านเย็นชาออกมา  นึกว่าถูกเกลียดซะแล้ว  แต่หลังจากแพรวากับหลินช่วยเผยไต๋  ดวงตาโตคู่สวยก็กลับมาเผยแววขี้เล่นที่ทำให้เขาหลงรักเช่นเคย  ก็ใจชื้นขึ้นมาบ้าง  .......นะครับ

     

     

     

                    ผู้ชายที่สูงท่วมหัวมาเว้าวอนขอร้องแบบยอมลงให้ทุกทางอย่างนี้  ใครล่ะจะไม่ใจอ่อน  ทว่า  ธนษิตก็ผ่านประสบการณ์มาหลายหลาก  เขาไม่อยากให้ความรักของเขาหัวใจของเขาเป็นเรื่องง่ายดายเกินไป  กลับไปเถอะน้อง

     

     

     

                    จุกเจ็บที่ใจแปลบปลาบ  เมื่อโดนขับไล่ไสส่ง

     

     

     

                    เดี๋ยวเลิกงานแล้วจะโทรไป  มุมปากแอบกระตุกยิ้มแต่ก็ยังเก๊กชงอยู่  พอเห็นท่าทางดีใจเป็นเด็กๆของอีกฝ่ายที่ชกลมร้องเต้นอย่างกับนักบอลยิงเข้าประตูก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มกว้างและหัวเราะออกมา

     

     

     

                    ดีจัง  นนทนันท์มองธนษิตอย่างยินดีด้วยจากใจ  อย่างที่พูดไปว่าเขามองความรักสวยงามเสมอ  ไม่จำเป็นต้องไปกะเกณฑ์ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร  เชื้อชาติอะไร  หรือเพศไหน  แค่ใครสักคนที่มาเติมเต็มช่องว่างในชีวิต  ถมหัวใจที่อ้างว้างเปล่าเปลี่ยวให้พองโตเต็มใบ  ชีวิตนี้ก็คงจะไม่ต้องการวอนขออะไรอีกแล้ว  เขาก็เป็นผู้ชายช่างฝันคนหนึ่ง  ที่อยากมีความรักธรรมดาๆ  เรียบง่ายมั่นคงยืนยาว  แค่ได้พบเจอพูดจาและอยู่ด้วยกันก็เพียงพอ

     

                    แต่ติดที่ตรงคาแร็คเตอร์ดังเจ้าชายเย็นชาของเขา  จะมีใครไหมนะที่จะมองเข้ามาทะลุหน้ากากอันไร้ความรู้สึกมองเห็นจิตใจที่เงียบเหงาดวงนี้  ใครๆอาจจจะมองเขาว่าโลกส่วนตัวสูงชอบอยู่ตัวคนเดียว  หากความจริงแล้วไม่ใช่เลย  เขาขี้เหงากว่าที่เห็น  แต่เพราะนิสัยที่เป็นอยู่ทำให้ไม่กล้าเดินเข้าไปหาใครและไม่มีใครที่เดินเข้ามา  รู้เลยว่าตัวเองต้องทนเดียวดายแบบนี้ไปตลอดกาลเหมือนถูกสาป

     

     

     

                    พลันช่วงคอระหงก็ถูกรวบไว้หลวมๆ  เศรษฐพงษ์เอาปืนเด็กเล่นจ่อใบหน้าหวานอย่างกับเด็กผู้หญิง  ก่อนจะกระซิบเสียงพร่า  นี่คือการปล้น!”

     

                    นนทนันท์แค่นยิ้ม  เพื่อนตัวขาวมาบ่อยจนเขาชักระแวงมันว่าเป็นพนักงานจากบริษัทแม่ปลอมตัวมาเช็คลิสต์หรือเปล่า  อยู่กับเจ้าเต๋าไม่มีเวลาให้เหงาจริงๆเห๊อะ

     

     

     

                    ปัง!~

     

                    ปืนของเล่นถูกยิง  สิ่งที่พุ่งออกมาคือธงสีขาววาดหัวใจสีแดงตรงกลาง  อุแม่เจ้า  ถ้าเขาเป็นสาวเป็นนางจะคิดว่ามันจีบเขาแน่ๆ  ลงมาวนเวียนรอบตัวทุกชั่วโมงแบบนี้

     

     

     

                    คิดถึงกูมากไหม  ขาดกูไม่ได้เหรอ  ประชดกันไป

     

                    เศรษฐพงษ์นิ่งคิด  แต่ก็ตัดสินใจพูดออกมาให้จบๆ  เออว่ะ  ไปนั่งๆนอนๆอยู่ห้องก็เป็นห่วง  ไอ้เหี้ยชาจะเป็นไงบ้างวะ  มันจะเข้ากับใครได้บ้างไหม  จะมีคนหมั่นไส้ความหน้าเดียวความเป็นคนเงียบๆของมันป้ะ  มันต้องจริงจังทำงานไม่รู้จักพักผ่อนไม่รู้ร้อนหนาวแน่นอน  จะมีลูกค้าหุ่นหมีซื้อขนมจีบให้มันวอนตีนกูไหม  ความกังวลมันชอนไชเหมือนพยาธิในตูด  อยู่ไม่ได้ก็ต้องมา  ก็เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้แหละว่า  ความคิดถึงกับความรักมันต่างกันแค่ก้าวเดียว  ถ้าอยู่เฉยๆความคิดถึงก็เป็นได้แค่ความคิดถึง  แต่ถ้าเริ่มก้าวหาความคิดถึงอาจจะเปลี่ยนเป็นความรักก็ได้นะ  หวังว่า.......

     

                    มือข้างที่ถือปืนโอบเข้าหา  กลายเป็นว่าเศรษฐพงษ์กำลังกอดรัดเพื่อนตัวเล็กไว้ทั้งตัว  นนทนันท์แทบจะจมลงไปกับแผ่นอกกว้าง  สันคางแข็งแรงลดลงมาเกยลาดไหล่บอบบาง  ทำให้ร่างเล็กเห็นเสี้ยวหน้าที่เก้อเขินหากแฝงไปด้วยความมาดมั่นเด็ดเดี่ยวของเพื่อนตัวดี

     

     

     

                    ดูแลกันขนาดนี้  ยอมรับว่าเศรษฐพงษ์เป็นตัวเลือกที่ฟังดูดี  แต่จะให้เลื่อนฐานะกะทันหันก็กลัวว่าอีกคนจะเหลิง  พนักงานหน้าหวานเลือกที่จะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้  มึงจีบกูเหรอ?

     

                    สัดเป็ด  กูจีบจางกึนซอกในห่อโอเลบิวตี้ม๊างงง  อย่าเล่นกับความรู้สึกคนอื่นดิเห้ย  หมดหวังยังไงก็บอกกันมา

     

     

     

                    เชี่ย  ให้กูได้ทบทวนความรู้สึก  ให้กูอิ่มเอมกับความรักที่เมิงมีให้กูบ้างเซ่~  อย่าเพิ่งเปรี้ยวตีนดิ๊

     

     

     

                    หมดอารมณ์ว่ะ

     

                    คชา!~”

     

     

     

                    แม่ง  จะให้พูดให้ได้เลยใช่ไหมว่ากูคันหูอยากได้แอทเลิฟมาเกาให้ใจจะขาดรอนๆ อิอ๊างอิอ๊าง น่ะ

     

                    มีนิดนึงก็ได้  ขอดูคะแนนความประพฤติสักพักก่อน

     

                    พูดไปเท่านั้นแหละ  ไอ้คนที่เอาแขนรัดคอเขาแทบตาย  แบบที่แยกไม่ออกว่าจะมาขอความรักหรือฆาตกรรมหั่นศพคนตัวเล็กกันแน่  จึงยอมคลายอ้อมกอดแนบแน่นยกกำปั้นลอยฟ้าประกาศศักดาแห่งชัยชนะ  ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเหล่าคนชงที่ยืนประจำอยู่รอบๆร้าน  ก่อนจะวิ่งไปประชิดตัวธนษิตซึ่งจับจองพื้นที่ชิดไกล้ริงไซด์ประหนึ่งซื้อตั๋ววีไอพี  คว้าเรียวหน้าสวยมาหอมฟอดอย่างไม่มีใครตั้งตัว  แล้ววิ่งออกไปจากร้านทิ้งให้ทุกคนยืนอ้าปากค้างคางแทบหล่นกระแทกพื้น

     

     

     

                    ตกลงมึงจีบใครแน่วะต๋าววว  นนทนันท์ตะโกนเดือดดาล  คราวนี้เขาไม่รู้จริงๆแล้วว่าเศรษฐพงษ์ต้องการอะไรจากสังคม

     

     

     

     

     

     

     

     

    11:00  PM

     

                    ร่างสูงใหญ่ม้วนตัวอยู่ในผ้าห่ม  เครื่องหน้างดงามดังสลักเสลาจรดจุมพิตที่พวงแก้มปุกปุยของตุ๊กตาหมีในวงแขนซ้ำๆ  ในหัวจินตนาการพกเพ้อไปเรื่อยเปื่อย  ปัญญาอ่อนไปมั้ยที่จะเวิ่นเว้อว่าเจ้าเท็ดดี้แบร์ตัวนี้คือนนทนันท์คนที่มีหน้าเดียวคนนั้น  มองเข็มนาฬิกาที่เยื้องย่างอย่างเชื่องช้า  อยากจะไปหาพนักงานหน้าหวานที่ร้านสะดวกซื้อจนเกินใจจะอดทน  แต่ก็ยังรู้กาละเทศะไม่กล้าจะไปรบกวนตอนเขาทำงาน  รอคอยเวลาให้ผ่านไปอีกสักครู่ใหญ่ๆ  จะได้ไปรับตอนเลิกงาน  แวะกินอาหาร  และพาไปส่งที่บ้านซะเลย

     

                    พอคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว  ชายหนุ่มก็เลือกแจ๊คเก็ตเข้ารูปมาจากในตู้  เสื้อหนังกันลมตัวนี้ขนาดค่อนข้างเล็ก  นนทนันท์คงใส่ได้พอดี  อากาศตอนกลางคืนค่อนข้างเย็นแถมยังมีน้ำค้างลง  ไม่ปรารถนาให้ว่าที่คนรักจับไข้

     

                    ล็อกประตูห้องเรียบร้อยก็เดินไปเคาะประตูห้องเพื่อนข้างๆกัน  ขอหยิบยืมหมวกกันน็อคมาสองอัน  ตัวเองยังไงก็ได้  แต่ถ้าเป็นเรื่องของนนทนันท์  ต้องปลอดภัยไว้ก่อน

     

                    ขับรถจักรยานยนต์ไปถึงหน้าร้าน  เห็นในร้านกำลังยุ่งวุ่นวายกับการเช็คเงินเช็คของกันอยู่  เลยสำเหนียกตัวเองไม่เข้าไป  นั่งมองฟ้ายามกลางคืนนิ่งรอ

     

     

                    ไม่รู้ทำไมท้องฟ้าคืนนี้สวยเหลือเกิน

     

     

     

     

     

     

     

    12:00  AM

     

                    ถ้าหายต่ำกว่า 20 บาทไม่เป็นไร  หนึ่งสาวร่างอวบเสียงใส

     

                    แต่ถ้าเกินโดนแน่!”  หนึ่งสาวตาโตผมยาว

     

                    เอาเป็นว่าไม่ขาดไม่เกินดีที่สุด  หนึ่งหนุ่มหน้าสวยคมคาย

     

     

     

                    หากเศรษฐพงษ์คิดว่าคนตัวเล็กหน้าหวานเหมือนทอมที่พยักหน้ารับไม่ค่อยพูดค่อยจาน่ะ  น่ารักที่ซู้ดดด

     

     

     

                    ชา!”  กวักมือเรียก  ให้รู้ว่ามารับกลับ

     

                    ไม่คิดว่าจะถูกหน้าเดียวเชิดใส่  ปากแหลมๆยื่นออกมาเหมือนกำลังแง่งอน

     

     

     

                    งอนอะไร  เมื่อกี้ไม่ได้เข้าไปเห็นกำลังยุ่งกันอยู่  เลยรอหน้าร้าน  รีบเดินเข้าไปง้อ  นึกดีใจที่คนหน้าเดียวก็ทำหน้างอเป็น  ซึ่งแน่ล่ะว่ายังไงเขาก็คิดว่าน่ารัก  ไม่ได้นึกว่างี่เง่าไร้เหตุผลเลยสักนิด

     

     

     

                    ไม่ใช่เรื่องนั้นสักหน่อย

     

                    อ่าว  แล้วเรื่องไหนล่ะคะ

     

                    คนตัวเล็กหัวเราะคิกเมื่อเพื่อนทำเป็นพูดคะขาเหมือนเอาใจ  อารมณ์ดีขึ้นแล้ว

     

     

     

                    ก็ไอ้คุณพี่เต๋านั่นล่ะค่ะ  บอกว่าจีบกู  แต่ไปแซ้บหอมแก้มพี่ต้นเฉยเลย

     

     

     

                    ซอ~รี่  สำเนียงเวอร์ของธนษิตแทรกเข้ามา  พร้อมกับทำท่าสะบัดบ๊อบเหมือนกับจะบอกว่า  โทษทีที่เกิดมาเซ็กส์แอพริลเยอะไป  แล้วก็ต้องตาโต  เอามือปิดปากกลั้นเสียงกรี๊ดแทบไม่ทันเมื่อคู่ที่ชงคว้าคอกันประกบปากดูดดื่ม

     

                    อิจฉาอ้ะ!~”  หลินกับแพรวากระทืบเท้ากับพื้น

     

                    นนทนันท์ทั้งอยากจะร้องกรี๊ดทั้งอยากจะดีดดิ้นกระทืบเท้ากับเขาเหมือนกัน  แต่แค่รสสัมผัสเพียงบางเบาของเพื่อนตัวขาวก็ดูดดึงเรี่ยวแรงทั้งหมดออกไปจากร่างกายสิ้น  ไม่ต้องพูดถึงว่าต่อมาที่ริมฝีปากเชี่ยวชาญของเศรษฐพงษ์เพิ่มน้ำหนักและพื้นที่การรุกล้ำคนตัวเล็กจะอ่อนยวบเป็นเยลลี่ตากแดดขนาดไหน  ถ้าไม่ใช่เพราะมือใหญ่ที่ค้ำจุนแผ่นหลังแอ่นโค้งอยู่  เกรงว่านนทนันท์คงจะทรุดลงไปกองกับพื้นหน้ามินิมาร์ทแล้ว

     

     

     

                    พอใจหรือยัง?  ถามขึ้นทันทีที่ถอนริมฝีปาก  ได้มากกว่าแล้วนะ  หรืออยากได้มากกว่านี้

     

                    น่าแกล้ง!  น่าแกล้งชะมัด!

     

                    ยิ่งแหย่ยิ่งกระเซ้า  คนหน้าเดียวก็ยิ่งมุดๆเข้ามาในแผ่นอกกำยำของเขาไม่ยอมให้เห็นหน้าสบตา  น่ารักซะจนไม่อยากให้คลาดสายตา  จะมีวิธีไหนไหมนะที่ทำให้อยู่ด้วยกันได้ตลอดเวลา

     

     

     

                    เหมือนท้องฟ้าเป็นใจ  ลมหนาวม้วนพัดเอากระดาษที่แปะไม่แน่นหลุดออกมาปิดหน้า

     

                    [เอเอฟอิ่มสะดวกรับสมัครพนักงาน]

     

     

     

                    พรุ่งนี้เตรียมต้อนรับพนักงานใหม่ได้เลยชา

     

     

     

                    นนทนันท์ทุบอกกว้างของคนทะเล้น  ไม่เอาได้ไหมล่ะ  ไม่อยากจะใจเต้นโครมครามตลอด 4 ชั่วโมงของกะ  ต้องเขินเป็นบ้าแน่เลย!~

     

     

     

     

     

     

     

     

    Plus sale :  รับขนมจีบ ซาลาเปา สว่างหน้าเดียวเพิ่มไหมคะ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×