ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Warehouse] คลังเก็บของของข้า

    ลำดับตอนที่ #2 : City of Dream [RP] ---- Event 1 : It's just a beginning

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 59


    [Report]


    --- Zhang C. Fei ---

    -- It's just a beginning --


    “....ไอ้หนุ่มๆ ตื่นๆ สุดสายแล้ว” เสียงแหบๆ ของใครซักคนเหมือนดังมาจากที่ไกลๆ พร้อมแรงเขย่าไม่เบาเท่าไหร่ พาให้คนที่กำลังหลับสบายต้องลืมตาตื่นขึ้นมาพลางหันซ้ายหันขวาด้วยความงุนงง

    “หมู่บ้านที่เอ็งจะไปน่ะ ต้องเดินต่อไปตามทางนี่แหละ เดินไปเรื่อยเดี๋ยวก็ถึง” ลุงคนที่ปลุกเขาพูดพลางชี้นิ้วไปที่ทางทอดยาวสุดสายตาเบื้องหน้า

    “ขอบคุณครับ” เฟยพยักหน้าพลางกล่าวขอบคุณเสียงเบา ก่อนจะแบกกระเป๋าเป้ใบโตลงมาจากรถเมล์ แล้วมองส่งรถคันดังกล่าวค่อยๆขับออกไปจนลับไปจากสายตา

    นัยน์ตาสีน้ำเงินกวาดตามองทิวทัศน์ที่ปรากฏเบื้องหน้าด้วยสายตาพึงพอใจ รอบด้านของเขาเป็นทุ่งหญ้าขนาดขนาดใหญ่ มองไปก็เห็นเป็นสีเขียวสุดลูกหูลูกตา ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้า สายลมเย็นๆพัดแผ่วเบาพอให้รู้สึกคลายร้อนและสบายตัวขึ้น กลิ่นของธรรมชาติลอยเข้ามาแตะจมูกชวนให้รู้สึกสดชื่นขึ้น ...เขาไม่ได้เจอบรรยากาศสบายๆ แบบนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ ถึงเมืองที่เขาอยู่จะไม่ใช่เหมืองที่ใหญ่ที่สุด แต่ก็เป็นเมืองที่ค่อนข้างมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และค่อนข้าววุ่นวาย พื้นที่สีเขียวในเมืองก็เป็นพวกสวนที่เกิดจากการปรุงแต่งของมนุษย์เพื่อให้เหมาะกับภูมิทัศน์ในเมือง ไม่ใช่ธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่งแบบนี้

    ...ฟงมันรู้ใจเขาจริงๆ เพียงแค่บอกว่าอยากหาแรงบัลดาลใจใหม่ๆ ช่วยหาที่สงบๆให้หน่อยเท่านั้น ไม่นึกว่าอีกสามวันต่อมาพี่ชายคนรองของเขาจะเดินเข้ามาหาพร้อมตั๋วเดินทางมาที่นี่

    “อะนี่...ที่สงบๆ เพื่อหาแรงบัลดาลใจของแก เห็นว่าเมืองนี้ค่อนข้างสวย ต้นไม้เยอะๆแบบที่แกชอบ ห่างไกลความเจริญหน่อย แต่น่าจะตรงกับสิ่งที่แกตามหา” ฟงยื่นตั๋วและข้อมูลคร่าวๆ ของเมืองขนาดไม่ใหญ่นักชื่อ ดรีมทาวน์ ให้น้องชายอารมณ์ศิลปินผู้มีความฝันอันยิ่งใหญ่ว่าอยากเขียนนิยายที่ทำให้มีกินมีใช้ไปอีก 5 ปี โดยไม่ต้องทำอะไร ...ไอ้ราชาสลอตเอ๊ย

    “แล้วนี่บอกทุกคนหรือยัง” ฟงถามน้องชาย

    “บอกหมดแล้วล่ะ เจ้าสองแสบโวยวายนิดหน่อยเพราะอยากไปด้วย พี่ถิงถิงเดินผ่านมาพอดีเลยโดนบ่นไปคนละยก แล้วแยกย้ายกันไปอ่านหนังสือสอบ” เฟยตอบ สองแสบ น้องชายฝาแฝดคนที่ 6 และ 7 ของเขานั้น ติดเขามาก จริงๆเจ้าห้าเองก็ติดเขาเหมือนกัน คงเพราะเป็นคนเลี้ยงมากับมือ (และลำแข้ง) นั่นแหละ

    “พวกนั้นมันเหงาเวลาแกออกไปเก็บข้อมูลเขียนหนังสือ เพราะไม่มีคนให้ป่วน แกนี่ก็เหลือเกินที่บ้านมีงานให้ทำเยอะแยะดันไปเป็นนักเขียน” ฟงส่ายหน้าขำๆ เขาแค่แซวน้องไปอย่างนั้น เพราะก็ไม่ได้ตั้งแง่กับเส้นทางที่น้องเลือก ซึ่งเฟยเองก็รู้ดีจึงไม่ได้ว่าอะไร

    “คนเรามันก็ต้องผจญภัยบ้างเว้ยฟง ชีวิตมันถึงจะไม่น่าเบื่อ ให้มาทำงานนั่งโต๊ะทั้งวันน่ะไม่เอาหรอกปล่อยให้พี่ใหญ่กับพี่ถิงถิง แล้วก็นายทำไปน่ะดีแล้ว ส่วนฉันและน้องๆจะใช้ชีวิตทดแทนที่พวกนายไม่ได้ใช้เอง” เฟยพูดพลางยักคิ้วแล้วตบบ่าคนเป็นพี่ชายป้าบๆ

    “เออๆ ใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยงไปเลยนะเว้ย วันแกเดินทางพี่ไม่อยู่ยังไงก็โชคดีละกัน ขอให้แต่งนิยายเจ๋งๆได้ซักเรื่องวองเรื่อง” ฟงว่าส่งท้ายก่อนจะเดินออกจากห้องไป

    ...อีกสองวันงั้นเหรอ หึหึ ดรีมทาวน์..จะมีสถานที่แบบไหนรอให้เขาไปเจอกันนะ...


    หลังจากเหม่อนึกถึงบทสนทนากับพี่ชายก่อนออกเดินทางแล้ว เฟยก็หันกลับมามองทางเดินที่ทอดยาวอีกครั้งก่อนจะเงยหน้ามองฟ้าแล้วถอนหายใจ

    “...เอาเถอะ อย่างน้อยแดดวันนี้ก็ไม่แรงเท่าไหร่ คิดซะว่าเดินหาแรงบัลดาลใจไปก็แล้วกัน” เสียงทุ้มเอ่ยกับตัวเองก่อนจะกระชับกระเป๋าเป้ที่สะพายบ่นบ่า แล้วออกเดินไปตามทาง….

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×