ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {♣[Fermersias]♠} ดินแดนเทวทูติสีดำ

    ลำดับตอนที่ #18 : Xx_______{♣[สมาคมนักล่า]♠}_______xX

    • อัปเดตล่าสุด 18 มี.ค. 54




    "การต่อสู้น่ะ มันไม่จบลงง่ายๆ หรอก ตราบใดที่ยังมีคำว่าบาปอยู่"
    ชื่อ_.อาชูร่า แฟนท่อม
    ชื่อเล่น_. อาชูร่า
    ความสามารถพิเศษ_ อึด ถึก ทน
    เผ่าเทวทูต_.ฟรีเร่ย์เทาท์ซันไฟท์
    อาวุธคู่กาย_. ดาบโลหิต (รูปด้านบน)
     


    --------------------------------------------------------------------------------------

    "เจ้ารู้จักคำว่าโรลเพลย์มั๊ย เจ้าจะไม่รู้จักไม่ได้หรอกนะ เพราะมันคือระบบการเล่นหลักของที่นี่

    เจ้าคนไหนไม่รู้จักโรลเพลย์ กรุณาอ่าน อย่างน้อยก็อ่านแบบคล่าวๆ ให้พอรู้จักและเล่นได้ก็พอ

    โรลเพลย์คือการสวมบทบาทเป็นตัวละครสักตัวนึง (ตัวละครที่เจ้าใช้สมัตรนั่นแหละ)
    เพื่อพูดคุยหรือทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางคอมเม้นต์
    ซึ่งการล่ามอสเตอร์หรือเก็บสมุนไพรก็จะใช้ระบบโรลเพลย์
    เช่น
    ความคิดเห็นที่1 : อาชูร่าเดินเข้ามาในป่าโลกัลย์ด้วยอารมณ์เบื่อหน่าย(อยากหาที่ระบายอารมณ์)
                               เขากวาดสายตามองไปรอบๆ เพื่อหาอสุรกายซักตัว และสายตานั้นก็ไปหยุดอยู่ที่
                               อสุรกายร่างยักษ์ ที่มีปีกค้างคาวอยู่บนหัว
                               "ถือว่าดวงซวยไปก็แล้วกัน ตายซะเถอะ" 
                               เขาแสยะยิ้มให้อสุรกายตัวนั้นก่อนจะพุ่งตัวเข้าไปตัดหัวของมัน
    อาชูร่าปราบอสุรกายแบทแทเทิล1ตัว
    -------
    ความคิดเห็นที่2 : ลินินที่มองซากอสุรกายไร้หัวอยู่ซักพักแล้วจึงก้มลงเก็บสมุนไพรที่อาบเลือดอสุรกายอยู่
    ลินินเก็บสมุนไพรบีลเลีย
    นี่คือตัวอย่างการโรลเพลย์ปราบอสุรกาย เพื่อการทำภาระ(กิจ) บางภาระ(กิจ)
    (เอาให้มันสั้นๆ ก็ได้ ไม่ต้องยาวเป็นหางว่าวแบบของอาชูร่า)

    หากเป็นโรลเพลย์เนื้อเรื่อง
    ตัวต้นบทความจะกำหนดเนื้อเรื่องมาให้แล้วให้เราดำเนินเนื้อเรื่องเอง
    (แต่คนควบคุยจะพยายามกักขอบเขตไม่ให้นอกเรื่องอย่างเนียนๆ)
    เช่น
    หัวเรื่อง ::ตามหาของหาย::
    {.....ตรงนี้จะเขียนบทนำให้พอเป็นแนวทางในการเล่น.....}
    ความคิดเห็นที่1 กัสเดนยืนมองอยู่บนหลังคาเพื่อที่จะได้มองเห็นเมืองแห่งนี้ได้ทั่วทิศ
    ความคิดเห็นที่2 เนบิวล่ามองกัสเดนด้วยสายตาที่ไม่บ่งบอกถึงอารมณ์ และพูดเสียงเรียบขึ้นมาว่า
                                "ต่างหูข้างเดียว มายืนมองหาตรงนี้ชาตินี้คงเห็นหรอกนะ"
    ความคิดเห็นที่3 "เห็นแล้ว นั่นไง ต่างหูของเจ้าทะท้อนแสงจันท์วั๊บๆ อยู่นั่นไง"
                               
    ต่อกันไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้ควบคุมจะมาบอกว่าบรรลุเนื้อเรื่องและสรุป พร้อมทั้งแจกรางวัล

    การเล่นโรลเพลย์จะไม่สามารถเข้าแทรกแซงการกระทำของผู้อื่นได้
    เช่น

    ความคิดเห็นที่1(ในกรณีที่เราเป็นอัซ) อัซนั่งอ่านหนังสืออยู่บนหลังคารถมาของตัวเอง ลินเก้ที่เดิน
                                                                 ผ่านมาก็ทักเขาว่า "อ่านอะไรอยู่เหรอคะ?"

    นี่คือตัวอย่างการเล่นโรลเพลย์ที่ผิด
    ที่ถูกต้องไม่ควรมีคำว่า
    ลินเก้ที่เดิน ผ่านมาก็ทักเขาว่า "อ่านอะไรอยู่เหรอคะ?"
    เพราะว่าเราเล่นเป็นอัซ ไม่สามารถกำหนดให้ลินเก้เดินมา และ พูดถาม

    ความคิดเห็นที่1 อัซวิ่งหนีลินินอย่างไม่คิดชีวิต แต่เพราะเขาไม่รู้จะหนีไปที่ใด 
                                จึงหลบเข้าไปในรถม้าของใครซักคน 

                                (สามารถอ้างอิงการกระทำได้ แต่สามารถกำหนดได้ว่าเป็นใคร พูดอะไร)
    ความคิดเห็นที่2 ลินินที่กำลังจัดเค้กอย่างใจเย็น พอเห็นอัซ วิ่งเข้ามาในร้านของตนแล้ว
                                ปิดประตูรถม้าเสียงดัง จนรถม้าสั่นอย่างรุนแรง ทำให้ม้าลากรถทั้งสองตัวของเธอ
                                ตกใจจนทะยานออกไปอย่างไม่รู้จุดหมาย ด้วยความเร็วที่เป็นอันตราย
                           
         (หากมีผู้อ้างอิงถึงเรา เราก็สามารถต่อเนื่องของผู้นั้นมาได้ ดังตัวอย่าง)


    -----------------------------------(จบ)-------------------------------------

    Yu Ki 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×