ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #18 : miniboss: Water Snake(1)

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 52


    เบื้องหน้าคืองูน้ำตัวใหญ่ที่ค่อยๆ ชูคอขึ้นบดบังท้องฟ้าเบื้องบน  ชายน์หันไปมองอย่างตกตะลึงพรึงเพริศ...แม่เจ้า! นี่แค่มินิบอส  แล้วถ้าเป็นบอสใหญ่ไม่ตัวใหญ่คับฟ้าเลยหรือไงฟระ!  ทันใดที่เอลฟ์หนุ่มถูกเอลฟ์ตัวเล็กผลักลงไปกองกับพื้น

    "อย่ามองตามันนะครับ!  ถ้ามองแล้วจะโดนสาปให้แข็งเป็นหิน" 

    เอ่อ...เมื่อกี้ไม่ได้โดนคำสาปนะ  แค่ชอคไปชั่วขณะเฉยๆ...  ชายน์ค่อยๆ ลุกขึ้น  ไม่จ้องหน้ากับงูอสูรโดยตรง  เจ้างูใหญ่แผ่แม่เบี้ยพร้อมส่งเสียงขู่ฟ่อๆ สยองขวัญ  ขณะที่เอลฟ์หนุ่มอีกคน...บาย...เริ่มร่ายเวทย์ไฟโจมตีอสูรแห่งไฟ

    เลือดงูสีฟ้าข้นทะลักไปทั่วบริเวณ  เจ้างูบิดตัวเร่าๆ ด้วยความเจ็บปวด  ก่อนที่เอลฟ์แห่งไฟจะร่ายเวทย์มนตร์ขึ้นอีกครั้ง  คราวนี้...รีรี่...เอลฟ์สาวคู่หูของเขาก็เริ่มร่ายเวทย์  ก่อเกิดเป็นกำแพงลมขนาดใหญ่ห้อมล้อมเจ้างูเอาไว้

    ปิศาจงูน้ำส่ายหัว  ก่อนจะพุ่งเข้าหาบาย! 

    "ระวัง!!!"  ชายน์กรีดร้องเสียงหลง  แต่เจ้างูไม่อาจเข้าประชิดเอลฟ์หนุ่มได้  เมื่อเกิดกำแพงดินขนาดใหญ่ขึ้นขวางเขาไว้  งูชนกำแพงจนร้าว  แต่นั่นก็ทำให้มันมึนงงไปชั่วขณะได้

    "Rain of Fire!"  บายร่ายวงเวทย์  พลันเกิดลูกไฟจำนวนมหาศาลขึ้นรอบๆ วงเวทย์ของเขา  ลอยขึ้นไปบนอากาศ...ก่อนที่จะโจมตีเข้าใส่มินิบอสราวห่าฝน!  กำแพงลมของรี่รี่ช่วยให้ลูกไฟนั้นเข้าเป้าแทบไม่พลาด  แถมยังทวีความรุนแรงขึ้นอีกด้วย!

    ชายน์หันไปมองรอบๆ  เลือดของเจ้างูลดไปมากโขเลยกับงานนี้  ทว่ามันยังคงไม่สิ้นลาย  หันหัวไปโจมตีนักเวทย์แห่งดินอย่างตาเฒ่ามอรอนแทน!

    ไม่ทันแน่ๆ....มอรอนมัวแต่ตั้งสติจดจ่อกับการสร้างโล่ดินปกป้องบายกับรีรี่  ดังนั้นตัวเขาเองจึงกลายเป็นเป้านิ่ง!  เจ้างูพ่นพิษเข้าจู่โจมเฒ่าเอลฟ์ทันที!

    ทันใดนั้นพิษทั้งหมดก็หลอมละลายกลายเป็นอากาศธาตุด้วยเพลิงสีเหลืองสุกใสจากเอมิลีฟเด็กชายข้างตัวเขานั่นเอง   ใช่แล้ว...พวกเขาทำงานกันอย่างเป็นระบบ  คนโจมตีหลักคือบาย  โดยมีรี่รี่ช่วยร่ายเวทย์ที่เข้าทางกันสนับสนุน  โดยที่มีมอรอนเป็นตัวกันชน  และเอมิลีฟก็คอยชงอยู่รอบๆ อีกที   ทว่าชายน์สิ! เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าประสบการณ์ไก่อ่อนหนึ่งวันของเขาจะทำอะไรได้บ้าง!

    "Thunder Spike!"  ชายน์ร่ายเวทย์แรก(และเวทย์สุดท้าย)ที่นึกออก  โจมตีไปยังมินิบอสทันที 

    หากศรสายฟ้าอันจิ๋วที่เขาเคยใช้"สะกิด"เจ้าปิศาจโคลนนั้น  บัดนี้กลายเป็นศรยักษ์ขนาดใหญ่ที่พุ่งเข้าผ่ากลางหัวของงูน้ำทันที!  เจ้างูกรีดร้อง  เลือดสีเขียวสาดพรากๆ  มาตรวัดพลังบอกว่าพลังมันเสียไปเกือบหนึ่งในสามของหลอดด้วยการโจมตีของเขาเพียงครั้งเดียว!

    "เออ...ลืมไปว่าน้ำแพ้ทางสายไฟฟ้า"  ชายน์พึมพำ 

    "เอาอีก!"  เอมิลีพตะโกนเชียร์เขา  หึกเหิมในชัยชนะ  "ยิงใส่มันอีกเลยเพ่!  เรากำลังจะชนะ!"


    ...แต่ชายน์คิดมากกว่านั้น  การโจมตีครั้งหน้าของเขาควรจะทำให้เจ้ามินิบอสนี่ตายสนิท ซี้แหงแก๋ไม่มีสิทธิชูคอพ่นพิษให้เขาอีก   แต่จะทำยังไงเล่า...เมื่อพลังเวทย์ของเขาก็เหลือเพียงพอใช้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น  ส่วนเลือดของมินิบอสเหลือเกือบครึ่งหลอด



    [ตัดสินใจปล่อยพลังออกไปทันที]

    [รอดูทีท่าสถานการณ์ไปก่อน]
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×