ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #18 : ..........Mikhail 100%

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.ย. 58



    http://fogu.com/hm10/villagers/mikhail.php








    Mikhail เป็นนักไวโอลินที่เดินทางไปทั่ว เขาพักอยู่ที่ town hall. เราจะไม่เจอเขาจนกว่าจะถึง Fall 6 ของปีแรก เขาจะออกไปหาที่เย็นๆ ในช่วง Summer และจะกลับมาใน Fall 

    Mikhail จะอาศัยอยู่ที่เมืองที่คุณอยู่ในปัจจุบันพอเขาปรากฏตัวขึ้นใน Fall แล้ว. ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอาศัยอยู่ที่ Konohana ในตอนที่เริ่มฤดู Fall เขาจะอยู่ที่ Town Hall ของ Konohana ถ้าคุณย้่ายไปที่ Bluebell  เขาก็จะยังอยู่ที่ Konohana อยู่ดี เขาจะจากไปเมื่อเข้า Summer และถ้าคุณอาศัยอยู่ที่ Bluebell เขาจะย้ายกลับมาอยู่ในเมืองช่วง Fall และอยู่ที่ Town Hall ของเมือง

    เขาเป็นคนสุภาพมากแต่ก็รักคามเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

    Birthday: Fall 12

    Family: None

    Favorite Outfit: Classy Outfit

    Favorite Wild Animals: All Animals

    Disliked Wild Animals: None

    Friendship Tips: Mikhail ชอบพวกแมลงกรงทอง และของขวัญที่เขาชอบแบบ normal นี่คอนข้างจะหายากพอสมควร คุณสารถทำของขวัญให้เขาง่ายๆ โดยการทำ Herb Salad (Mint + Chamomile + Lavender) แต่คุณจะหา Lavender ไม่ได้จนกระทั่งจะเข้า Fall และ Winter .

    ในการได้มาซึ่ง tofu (เต้าหู้), อย่างแรกเลยต้องปลูก Soybeans ก่อน. Gombe ขายเมล็ดนี้ใน Summer และ Fall ในราคาเมล็ดละ 100 G . พืชชนิดน้ใช้เวลาอย่างมาก 44 วันในการเจริญเติบโต คุณไม่จำเป็นต้องรดน้ำมันเพื่อให้มันโตด้วย แค่ปลูกมันเฉยๆ พอมันออกผลผลิตก็เก็บซะ เมนูเต้าหู้ที่ง่ายที่สุดคือ Cold Tofu, ใช้แค่ Tofu (Soybeans + Pot)

    ง่ายไปกว่านั้นคือการซื้อของกินให้เขาไปเลย บางจานอาจราคาแพงหน่อย เช่นที่ Yun's Tea House ในเมือง Konohana ; Sencha Tea ราคา 140 G (Spring), Sashimi ราคา 80 G (Summer), Puer Tea ราคา 90 G (Fall), และ Oolong Tea ราคา 140 G (Fall). ของขวัญที่เขาชอบเป็นพิเศษคือ, Boiled Tofu, ซึ่งหาซื้อที่ไหนไม่ได้






    Giving Gifts

    Favorite Gift
    +800 FP
     Boiled Tofu
    Cooked Recipe (horderve): Tofu + Soy Milk + Pot
    Liked Gifts
    +300 FP
    Normal Items: Casablanca Bouquet, Letter in a Bottle, Stone Tablet 

    Insects: Ant Hill Cricket, Emma Field Cricket, Emperor Firefly, Helena Morpho, Lantern Firefly, Migratory Locust, Mustache Firefly, Oki Butterfly, White Morpho 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: (salad) Herb Salad, Tofu Salad, Daikon Salad, (horderve) Miso Eggplant, Sashimi, Okara, Fried Tofu, Deep-Fried Tofu, Dried Tofu, Cold Tofu, Yuba Tofu, Dashi Egg, (misc) Sencha Tea, Puer Tea, Oolong Tea, Buckwheat Tea, Ginseng Tea
    Standard Gifts
    +50 FP
    All other items not listed
    Disliked Gifts
    -300 FP
    Normal Items: Animal Medicine, Apricot Wine, Beer, Branch, Chestnut Wine, Chicha, Chicken Feed, Citrus Perfume, Fall Wine, Fish Bones, Fish Food, Fish Fossil, Fish Treat, Flower Perfume, Fodder, Four Seasons Wine, Fruit Wine, Grain Treat, Herb Perfume, Honey Wine, Horse Treat, Legendary Treasure, Lumber, Material Stone, Nutra Treat, Ocean Perfume, Old Ball, Old Boot, Owl Food, Pet Food, Plum Wine, Poison Mushroom, Pumpkin Perfume, Red Wine, Rose Wine, Scrap Metal, Snowball, Snow Perfume, Spring Wine, Stone, Summer Wine, Treat, Truffle, Vegetable Treat, Weed 

    Insects: (None) 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: Failed Dish, (soup) Vichyssoise, Gazpacho, Bouillabaisse, Corn Soup, Soybean Soup, Shark Fin Soup, Tom Yum Goong, Pho, (horderve) Potato Pancakes, Hash Browns, Croquette, Cream Croquette, Cheese Croquette, Focaccia, Quiche, Galette, Fish and Chips, Honey Toast, Arancini, Dolma, Steamed Dumpling, Pot Sticker, Curry Dumpling, Cheese Dumpling, Tempura, Spring Roll, Tteokbokki, (main) Omelet, Omelet Rice, Tomato Fondue, Pink Fondue, Gratin, Pizza, Meuniere, Marinated Fish, Risotto, Doria, Macaroni & Cheese, Dry Curry, Curry Rice, Vegetable Curry, Spicy Curry, Seaweed Curry, Milk Curry, Rainbow Curry, Ultimate Curry, Supreme Curry, Spaghetti, Mushroom Pasta, Paella, Stew, Herb Spaghetti, Spaghetti Soup, Lasagna, Pizzoccheri, Moussaka, Tofu Burger, Egg Rice Bowl, Sushi, Sushi Bowl, Fried Rice, Mixed Rice, Mushroom Rice, Shimeji Rice, Tempura Bowl, Inari Sushi, Okonomiyaki, Kitsune Udon, Tempura Udon, Tempura Soba, Tofu Steak, Fried Rice Noodles, Milk Stew, Natto Roll, Kappa Roll, Tekka Roll, Oshinko Roll, Soy Milk Stew, Kimchi Stew, Crab Stew, Crab Omelet, Oden, Bibimbap, (dessert) Pumpkin Pudding, Apple Pie, Pineapple Pie, Strawberry Pie, Donuts, Cake, Honey Cake, Chocolate Cake, Party Cake, Choco. Party Cake, Party Cheesecake, Trifle, Baumkuchen, Mont Blanc, Choc. Ice Cream, Strawb. Ice Cream, Matcha Ice Cream, Choc. Sponge Cake, Chocolate Pudding, Chocolate Donuts, Fondant Chocolate, Fruit Parfait, Soft Chocolates, Strawb. Soft Choc., Matcha Soft Choc., Tiramisu, Rice Pudding, Honey Pudding, Soy Milk Pudding, Egg Tart, Strawberry Candy, Sweet Dumplings, Bamboo Dumpling, Fruit Shiratama, Chestnut Bun, Green Rice Candy, Soba Dumpling, Soybean Rice Candy, Cherry Pie, 3 Color Dumplings, (misc) Herb Tea, Honey Tea, Rose Tea, Milk Tea, Royal Milk Tea, Spring Tea, Summer Tea, Fall Tea, Gold Tea, Honey Shake, Yogurt Shake, Plum Wine (Glass), Apricot Wine (Gls), Sangria, Red Wine (Glass), Chicha (Glass), Beer (Glass), Honey Wine (Glass), Chestnut Wine Gls, Spring Wine (Gls), Summer Wine (Gls), Fall Wine (Glass), 4 Seasons Wine Gls, Fruit Wine (Glass), Rose Wine (Glass)
    Horror Gift:
    -1000 FP
     Penne Pasta
    Cooked Recipe (main): Spaghetti + Frying Pan

    Flower Events

    Date Information

    • Date Times: Wednesday or Sunday (10:00 am to 6:00 pm)
    • Date Locations: Good = By the river, Town Hall, The Spring, Neutral = Howard's Cafe, Bad = Yun's Tea House

    Purple Flower Event

    screen shot

    Time: Sunday or Wednesday, 4:00 pm to 6:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: The Spring
    Friendships: Mikhail at 2 White Flowers or higher

    Mikhail ชมว่าอากาศแถวหนองน้ำนี่มันบริสุทธิ์ดีจริงๆ เสียงนกและแมลงยังกับเสียงดนตรีจากธรรมชาติ คงเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเล่นไวโอลินยิ่งนัก

    • Option 1: Would you please play? เล่นให้ฉันฟังหน่อยได้ไหม? (+3000 FP)

      เขาจะปฏิเสธสาวน่ารักอย่างคุณได้ยังไงกันล่ะ เขาจะหยิบไวโอลินออกมาและเล่นให้คุณฟัง

      หลังเล่นจบ เขาจะมีความสุขมาก เสียงดนตรีที่ล่องลอยอยู่ในอากาศนี่ทำให้รู้สึกดีจริงๆ เขาเองก็หวังว่าคุณจะชอบด้วย

      (เพลงที่เขาเล่นคือเพลงเดียวกับเพลงแต่งงานในเกม Back To Nature)
    • Option 2: You don't have to play. ไม่ต้องเล่นให้ฟังก็ได้ (-3000) FP

      Mikhail จะถือว่าคุณไม่อยากได้ยินเสียงดนตรีของเขา เขาก็ได้แต่หวังว่าซักวันหนึ่งคุณจะเข้าใจในเสียงเพลงมากกว่านี้

    Blue Flower Event

    screen shot

    Time: Sunday or Wednesday, 10:00 am to 1:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: By the river
    Friendships: Mikhail at 3 White Flowers or higher

    หนุ่มนักไวโอลินบอกว่ารู้สึกช่วงนี้นอนไม่ค่อยพอ ก็เลยเขียนเพลงให้จบแบบพอใจไม่ได้ซักที อะไรที่ทำให้เขานอนดึกอยู่ทุกวี่วันนะ

    • Option 1: Could I help in some way? ฉันพอจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ย?(+3000 FP)

      Mikhail ขอบคุณคุณและดีใจที่รู้ว่าคุณเป็นคนใจกว้างดีจริงๆ  เขากำลังหาซุปที่สามารถให้แรงบันดาลใจแก่เขาได้ (ซุปชนิดไหนก็ได้) คุณคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะนึกอะไรออก

      คุณพาเขาไปที่ระฆังโบสถ์ ซึ่งเขาเองก็บอกว่า เออ ไม่เคยได้ยินเสียงมันมาก่อนเลยนะ คุณจะลองตีระฆังดูมั้ยล่ะ? คุณเดินเข้าไปหามันก่อนจะเตะมันแรงๆทีนึง! เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าคุณจะทำอะไรแบบนั้น แต่หลังจากนั้น เสียงดังกังวาลของระฆังก็ดังขึ้น ลอยไปในอากาศ ทำให้มิคาเอลเกิดแรงบันดาลใจ ตอนนี้เขาคิดว่าเขาคงกลับไปเขียนเพลงต่อให้จบได้แล้ว คุณช่วยได้มากจริงๆ! แล้วเขาก็กลับไปแต่งเพลงของตนต่อ
    • Option 2: บางทีนายอาจจะไม่มีความสามารถทางด้านี้...? (-3000 FP)

      Mikhail ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงพูดสิ่งที่หยาบคายออกมาเช่นนี้ เสียงที่คุณเปล่งออกมาทำลายความสงบเงียบของเจาจริงๆ เขาจะขอตัวกลับบ้าน

    Green Flower Event

    screen shot

    Time: Sunday or Wednesday, 1:00 pm to 4:00 pm
    Weather: Sunny, Snowy, or Rainy
    Date Location: Town Hall
    Friendships: Mikhail at 4 White Flowers or higher

    ตอนที่ Mikhail กำลังเล่นเพลงให้คุณฟังอยู่นั่นเอง จู่ๆเขาก็หยุด สายไวโอลินเส้นหนึ่งของเขาต้องเปลี่ยนเสียแล้ว! ไวโอลินตัวนี้มี 4 สาย จะเกิดเสียงเมื่อใช้นิ้วหรือใช้ไม้สีไวโอลิน(เราเรียกกมะเป็น) ถ้าสายยึด จะสีออกมาได้เสียงแย่ ก็เลยต้องไปเปลี่ยนสายใหม่แต่ด้วยความที่ยุ่งมาก ก็เลยลืมว่ามันต้องเอาไปเปลี่ยนสายได้แล้วนะ!

    เขาบอกกับคุณว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเขาเคยทำมาก่อนแล้ว ไวโอลินเป็นเครื่องดนตรีที่มีอายุการใช้งานยืนยาว มีบันทึกไว้ว่าไวโอลินสามารถใช้ได้เป็นเวลา 100 หรือมากกว่านั้นถ้าได้รับการดูแลที่ดี ไวโอลินของเขาเองก็ถูกส่งต่อมาจากครูเขาอีกที มันถูกใช้มามากกว่า 90 ปีแล้ว

    • Option 1: เป็นของมือสองเหรอ? (-3000 FP)

      Mikhail ดุที่คุณทำตัวไร้มารยาท เขาเสียครอบครัวไปตั้งแต่ยังเล็กและคนที่เลี้ยงเขามาก็คือครูของเขานั่นเอง ไวโอลินเป็น momento และคุณกำลังเล่นตลกกับความทรงจำของคุณครูของเขา Mikhail เลยขอให้คุณออกไป
    • Option 2: มรดกสืบทอดเหรอ! (+3000 FP)

      เขาเห็นด้วย; มันเป็นไวโอลินที่สำคัญมาก เขาเสียครอบครัวไปตั้งแต่ยังเล็กและคนที่เลี้ยงเขามาก็คือครูของเขานั่นเอง เขาสอนให้มิคาเอลรู้ซึ้งถึงความสำคัญของเสียงเพลงและสอนให้เล่นไวโอลิน เขาชอบเพลงที่ครูของเขาเล่นมากและเขาไม่เคยเจอใครที่สามารถเล่นได้อย่างครูเขาเลย ไวโอลินตัวนี้เป็น memento

      Mikhail คิดว่านี่มันแปลกๆ เพราะเค้าไม่เคยเล่าถึงอดีตของตัวเองมานานมากแล้ว บางที เขาอาจตอบสนองเสียงอันอ่อนโยนของคุณก็เป็นได้ มิคาเอลอาสาเดินไปส่งคุณที่บ้านก่อนจะมืด

      (หลังอีเว้นจบคุณจะอยู่ที่บ้าน)

    (The melody that he plays at the beginning is the Fall theme from Harvest Moon DS)

    Yellow Flower Event

    screen shot

    Time: Wednesday or Sunday, 4:00 pm to 5:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: The Spring
    Friendships: Mikhail มีดอกไม้สีขาว 5 ดอก หรือมากกว่านั้น

    Mikhail แสดงความเห็นเกี่ยวกับบรรยากาศรอบหนองน้ำนี้ว่ามันดูน่าสงสัยพิลึก เขาลงสัยว่ามีอะไรน่ากลัวๆอาศัยอยู่ที่นี่หรือเปล่า พอถัดมาอีกวัน ผู้หญิงจาก Town Hall ก็บอกตำนานเกี่ยวกับระฆังของโบสถ์ให้เขาฟัง ในอดีต ระฆังนั่นใช้สำหรับพิธีแต่งงานแต่ตอนนี้มันเก่าและไม่ได้ใช้แล้ว ถึงจะไม่ได้ใช้มันแล้วก็ตาม ก็ยังกล่าวกันว่าคู่รักที่ไปจัดงานแต่งบนยอดเขาก็ยังได้ยินเสียงระฆังอยู่! เป็นเสียงระฆังอวยพรจาก Harvest Goddess นำพาความสุขตลอดกาลให้แก่คู่แต่งงาน

    Mikhail คิดว่าผู้หญิงที่เล่าเรื่องนี้ให้เขาฟังต้องเป็นคนช่างจินตนาการแน่ เขาถามคุณว่าคุณชอบเรื่องนี้รึเปล่า

    • Option 1: It's wonderful! มันแจ่มไปเลยอ่ะ! (+3000 FP)

      แหม่ คุณนี่เป็นอย่างที่เขาคิดเลย   เขาสงสัยว่าคุณมีคนที่อยากแต่งงานด้วยหรือยัง และเมื่อรู้ว่ายังเขาก็ดูท่าจะดีใจ เขาก็เริ่มไล่รายชื่อคนที่น่าจะอยู่ในลิสต์ความเป็นไปได้มาแต่จู่ๆก็เงียบไปแล้วก็เขินซะงั้นอ่ะ! มันยังไม่ถึงเวลาน่ะนะ เขาก็เลยบอกคุณว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้หรอก และเดินส่งคุณกลับบ้าน

    • Option 2: Fairytales mean nothing. ก็แค่เรื่องเล่า (-3000 FP)

      มันอาจไม่ใช่เรื่องจริง แต่คุณไม่เห็นต้องคิดจริงจังขนาดนั้นนี่นา! ถ้าเป็นแบบนั้นจะทำให้ชีวิตเหมือนขาดอะไรบางอย่างไปนา...ดนตรีกับความรู้สึกอย่างเนี้ยมันก็คือๆกันนั่นล่ะ สิ่งที่ตาไม่เห็นไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีอยู่จริงซักหน่อย นี่คุณไม่เคยฝันเฟื่องหรือเชื่อในตำนานอะไรบ้างเลยรึยังไง? จากนั้นมิคาเอลก็จะสะบัดตูดจากไป (โดนตบตี นี่เราแปลอะไร...)

    Marriage Requirements

    ก่อนที่คุณจะขอเขาคนนี้แต่งงานได้นั้น ต้องได้เจอ Flwer event ของมิคาเอลให้ครบ 4 อีเว้นเสียก่อน ค่าดอกไม้ก็ต้องถึงดอกตูมเต็มที่! (แบบ ใกล้บานละอะ 555) อยู่ในช่วงปีที่ 2 หรือหลังจากนั้น มีเตียงใหญ่ในบ้าน และด้วยความที่มิคาเอลไม่มีครอบครัวคนอื่นให้คุณต้องไปตามตีสนิทด้วยอีกก็เลย...จบ ไม่ต้องตีนิทใครเพิ่มค่า

    Schedule

    Sunday through Saturday; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 9:30 am - Town Hall
    • 9:30 am to 1:30 pm - (walking to the mountain summit)
    • 1:30 pm to 4:30 pm - Mountain Summit
    • 4:30 pm to 7:30 pm - (walking back to the town hall)
    • 7:30 pm to midnight - Town Hall

    Sunday through Saturday; Stormy or full-day Rainy:

    • 6:00 am to midnight - Town Hall















     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×