ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #16 : อีรีย่า และ บัค

    • อัปเดตล่าสุด 26 ธ.ค. 52


    "นี่ เจ๊! คุยกันให้รู้เรื่องก่อน"  แม้ว่าจะถูกซักสักสิบรอบจนเลือดแทบหมดหลอด  แต่ชายก็ยังลุกขึ้นเดินเข้าไปหาเอลฟ์สาวเกมมาสเตอร์  เธอสะบัดมืออีกครั้ง  ร่างของเอลฟ์หนุ่มลอยกระเด็นไปชนผนังจนเขาแทบกระอักออกมาเป็นเลือด

    "นี่เจ๊หมายความว่าอะไรกัน? บังคับให้ผมเลิกเล่นเกมนี้เนี๊ยะนะ  นี่มันสังคมประชาธิปไตยนะเจ๊!"  ชายโวยวายลั่น  เดินเข้าไปหาเกมมาสเตอร์อย่างไม่มีทีท่าจะกลัวการโจมตีหลักเลยแม้แต่น้อย

    เธอลดมือลง  จับจ้องมาทางเอลฟ์หนุ่ม  "นายยังไม่รู้อะไร...ปัญหาของที่นี่"

    "ไม่รู้ก็บอกเซ่!"  ชายถือโอกาสนี้เดินเข้าใกล้ไปอีก   สัมผัสที่ต้นแขนของเอลฟ์สาว  พลันที่เธอเหวี่ยงมือออก  ร่างเอลฟ์หนุ่มลอยหวือไปกระแทกผนังอีกรอบ...โห่...กะถือโอกาสแต๊ะอั๋งยังไม่ได้เล้ย...

    "ผู้สร้างเกมพบว่าอาณาจักรเอลฟ์มีบัค(bug)"  เธอว่า  เหม่อมองออกไปเบื้องนอก  ชื่นชมสายรุ้งที่คาดผ่านน้ำตกที่งดงามราวสรวงสวรรค์แห่งนั้น  "ทุกอย่างในอาณาจักรนี้กำลังรวน...นายเข้าใจไหม  ถึงได้บอกว่าไงเล่าว่าให้ลอคเอ้าท์ออกไป!"  เกมมาสเตอร์ยกมือขึ้นอีกครั้ง เหวี่ยงพลังมาทางเขา  ชายกระโจนหนี  คิดจะกลับไปด่ายายจีเอ็มบ้าอำนาจแต่แล้วก็ต้องชะงักงัน!

    เมื่อผนังที่เขาพิงอยู่เมื่อครู่เริ่มหลอมละลาย...กลายเป็นช่องโคลนขนาดใหญ่  ในนั้นปรากฎร่างของไส้เดือนดิน...เอ่อ...หนอน...จะเรียกว่าอะไรก็เถอะแต่ว่าแค่ปากมันน่ะก็ใหญ่พอที่จะดูดร่างของเขาเข้าไปได้มิดแล้ว!

    "นี่ไง! รีบลอคเอ้าท์ออกไปเซ่!"  เจ้าหนอนโคลนถอยร่นกลับไปด้วยพลังโจมตีจากเอลฟ์สาว  แต่หากมันกำลังคืบคลานออกมาอีกครั้งจากรูดังกล่าว  เมือกโคลนไหลเปื้อนหยดย้อยทั่วบริเวณ  ชายรีบขยับหนีอย่างขยะแขยง

    ไม่ทันต้องคิด  เขารีบเปิดหน้าต่างเกมแ้ล้วเลือกปุ่มออกจากระบบทันที  ทว่า...

    [คุณไม่สามารถ logout ได้ในขณะนี้เนื่องจากอยู่ใน battle mode]


    "!@#$%^&*("  ชายสบถด่าไม่เป็นภาษา  ขณะที่เกมมาสเตอร์สาวปล่อยคลื่นพลังสีฟ้าอ่อนใส่หนอนโคลนเรื่อยๆ  หากแต่ก็ไม่อาจต้านกระแสคืบคลานของมันได้  ทั้งคู่ได้แต่ร่นถอยหลังออกจากคูหานั้น

    ไม่สิ!...ชายจะปล่อยให้เอลฟ์สาวผู้เบาะบางเป็นผู้ปกป้องเขา่ฝ่ายเดียวได้อย่างไร!  ว่าแล้วเขาก็เลือกทักษะโจมตีใส่หนอนโคลนทันที

    "Thunder Spike!"  เวทย์มนตร์อะไรก็ไม่รู้ที่เขาสุ่มๆ เลือกมาแต่ตัวนี้เล่นสูบพลังวิญญาณเขาไปเืกือบหมดตัว  บังเกิดลูกธนูสายฟ้าขนาดจิ๋วสีน้ำเงินสดใสพุ่งเข้าใส่มอนสเตอร์!

    สะกิด

    ก่อนที่เวทย์มนตร์จะสลายไปกับตา

    "โอ๊ย! ไม่รู้หรือไงว่าดินต้านไฟฟ้าได้!!!"  เกมมาสเตอร์สาวกรีดร้องเสียงหลง  เหวี่ยงลูกพลังออกไปอีก  มือหนึ่งลากร่างปวกเปียกของเอลฟ์เกิดใหม่ถอยออกมา

    จนกระทั่งออกมานอกหน้าผา  สายลมพัดพรูอย่างน่ากลัว  ชายพยายามถอยไปอีก  แต่ขาของเขาสุดที่ขอบหน้าผาแล้ว  ก้าวต่อไปหมายถึงการร่วงหล่น...

    "เอาไงดีอ่ะเจ๊"  ชายร้องถามเกมเมอร์สาวผู้กำลังหัวเสียเต็มที่

    ไม่ทันขาดคำ  ข้อมือเล็กๆ ของหล่อนก็ผลักเอลฟ์หนุ่มลงไปจากหน้าผา  เธอเองก็ถีบตัวตามลงมาเช่นเดียวกัน 

    แว๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    สายลมพัดกรีดแทงหนาวเข้าไปทั้งร่างกาย  เจ้าโคลนเมือกค่อยๆ เคลื่อนตัวหล่นตามลงมา...ด้านบนก็โคลน  ด้านล่างก็น้ำ...วิกฤตคราวนี้มันยิ่งกว่าหนีเสือปะจรเข้ซะอีก!...

    เกมมาสเตอร์สาวประสานมือไปเบื้องหน้า  พลันที่คทาด้ามยาวสีทองอร่ามปรากฎขึ้นบนมือของหล่อน  เธอหลับตาแล้วเริ่มร่ายเวทย์  มวลอากาศรอบตัวเริ่มบิดเบี้ยว  ถูกดึงเข้ามารวมกันเบื้องหน้าเธอ

    "อาเลเฮ  อาเลเฮ จิตวิญญาณทั้งผองเอ๋ย  โปรดมารวมกันที่เบื้องหน้าข้า..."  จีเอมสาวขมวดคิ้ว  เม็ดเหงื่อผุดจากขมับ  "อาเลเฮ  อาเลเฮ  ก่อเกิดเป็นกระสุนปลิดวิญญาณ!"

    เธอเงยหน้าขึ้น  ชูคทาสีทองขึ้นเหนือศีรษะ  พลันก้อนพลังที่มองไม่เห็นเบื้องหน้าเธอก็พุ่งเข้าหาเจ้าก้อนโคลนอย่างรวดเร็ว  เจาะทะลุร่างนั้นพุ่งขึ้นไปบนฟ้า  มอนสเตอร์กรีดร้องโหยหวน  ก่อนแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ราวพลุเฉลิมฉลอง

    หญิงสาวกวาดคทาอีกครั้ง  ร่างของเธอก็ร่อนลงบนยืนบนผิวน้ำได้อย่างง่ายดาย   ผิดกับชายสิที่ร่วงลงไปในน้ำเย็นเฉียบ  กว่าจะเตะขาลอยขึ้นไปบนผิวน้ำได้ก็ทำเอาเกือบตาย

    "แฮ่กๆๆๆๆ"  ชายเตะขาลอยป๋อมแป๋มอยู่กลางน้ำ  หันไปมองหน้าเจ้โหดที่กำลังหัวเราะอยู่อย่างสะใจ  "จะขำอะไรนักหนา!"

    แล้วพลันก็เกิดแสงสว่างขึ้นปกคลุมรอบตัวชาย!  ร่างของเอลฟ์หนุ่มลอยขึ้นเหนือน้ำ  ลอยเท้งเต้งอยู่กลางอากาศ  เขาหันไปส่งสายตาถามเกมมาสเตอร์สาวทำนอง...นี่มันเกิดอะไรขึ้นอีกฟระ   ทว่าคำตอบที่ได้จากเธอก็แค่ใบหน้ายิ้มเยาะ

    หน้าต่างสเตตัสแสดงขึ้นเบื้องหน้าเขา พร้อมพลุแสงเล็กๆ จุดขึ้นบนหัว  "เลเว่ลอัพ!"

    "เอ่อ...เหอะๆๆ"  เกมมาสเตอร์สาวหัวเราะในลำคอ  "นายนี่มันแส่จนได้ดีจริงๆ  แจมจนเลเว่ลอัพ  ยังไงก็เหอะนะ  ยินดีต้อนรับสู่อาณาจักรเอลฟ์แล้วกัน  ข้าอีรีย่า  ยินดีที่ได้รู้จัก"





    [ไปเนื้อหาต่อไปเลยเจ้า]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×