ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ❥ กว่าจะเป็น" นักศึกษาทันตแพทย์ ม.ขอนแก่น ": DENT KKU

    ลำดับตอนที่ #1 : chapter 1 : ครั้งหนึ่ง ...กับความฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.63K
      11
      20 ก.พ. 57

    THE★ FARRY
     

    ครั้งนึง...ส้มก็เคยฝัน

    และครั้งนึง...ส้มเคยล้ม

    ยอมรับว่า ณ จุดนั้นมันท้อแท้จริงๆ

    คิดว่าตัวเองคงไปต่อไม่ไหว ... คิดว่าตัวเองอาจจะไม่สามารถลุกขึ้นมายืนได้อีกครั้ง

    แต่ถ้าเมื่อผ่านจุดๆนั้นมาได้... และเมื่อมองกลับไปก็ได้รู้ ว่า  " ความเจ็บปวด " ทำให้เราเติบโต และก้าวไปข้างหน้าอย่าสง่างาม
     






    หลายคนอาจจะงงว่าทำไมขึ้นมาแล้วดูดราม่าใช่ไหมคะ... วันนี้ส้มจะลองมาเล่าเรื่องให้ฟัง.. มันเป็นเรื่องตอนม.สามของส้มเอง

    ครั้งนึง...ส้มสอบห้องเรียนวิทยาศาสตร์ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย ( ว.ม.ว  ) 

     

    13 พฤศจิกายน  2553
    ส้มออกมาจากห้องสอบภาคเช้า ( วิชาคณิตศาสตร์ ) และโทรศัพท์หาพ่อของส้ม..บอกท่านว่าส้มจะกลับบ้านแล้วนะ พ่อก็ถามว่าทำไม ส้มเลยบอกไปตรงๆว่าส้มทำไม่ได้.. พ่อพูดออกมาประโยคนึง..ทำให้ส้มกลับไปสอบในภาคบ่ายต่อ
    " แค่ข้อสอบแค่นี้ยังยอมแพ้...เกิดมาเป็นคนทำไม..เสียชาติเกิดจริงๆ "
    ตอนแรก ส้มก็ว่าพ่อพูดแรงนะ แต่สักพักก็เข้าใจ..ว่าท่านอยากให้เรากลับไปทำข้อสอบ ( พ่อบอกว่าส้มเป็นประเภทยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุเลยไม่ห้าม ว่าแรงๆเลย  = . =" )


     

    วันประกาศผลรอบแรก
    ตอนแรกส้มเปิดดูแต่เที่ยงคืนเลยนะ ส้มเห็นที่ๆเค้าให้ใส่ชื่อส้มก็ลองใส่แล้วมันขึ้นว่า " ขอแสดงความเสียใจด้วย คุนไม่ผ่านการคัดเลือก " ช้อคไปแปปนึง แต่พอเลื่อนขึ้นไปดูข้างบนก็เห็นว่ามันเป็นประกาศผลของโรงเรียนจุฬาภรณ์ และมหิดลวิทยานุสรณ์  เช้าวันต่อมาส้มก็ไปโรงเรียนปกติโดยที่ยังไม่ได้ดูผล ก็เรียนไปปกติจนกระทั่งป้าโทรมาบอกว่า ส้มสอบติดรอบแรกแล้ว !! อะไรนะ ติดรอบแรก =[]= แบบว่าตอนนั้นมันเป็นอะไรที่โคตรช็อคอ่ะ ไม่เชื่อว่าตัวเองจะติดรอบแรก ทำนองนี้  

    จากตรงนี้..จะเห็นว่า ถ้าส้มไม่สอบให้จบ ส้มคงไม่มีโอกาสติดรอบแรก ดังนั้น... "  จงทำให้ถึงที่สุดจริงๆ ก่อนบอกว่าทำไม่ได้ เพราะมันอาจให้คุณพลาดโอกาสสำคัญไป "

     

    วันสอบรอบสอง ณ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
    ส้มก็อ่านหนังสือไปแบบงูๆปลาๆ ( เพราะไม่รู้จะอ่านอะไร ) สอบรอบสองสอบสองวัน ตอนนั้นน่ะ ส้มไม่ไดด้หวังอะไรเลย เพราะส้มทำข้อสอบไม่ได้เลยจริงๆ ( มันยากมากสำหรับส้ม ) เมื่อผลออกส้มก็ไม่ติดจริงๆ เศร้าไปนิดหน่อย แต่ก็พอรู้ตัวเองเลยไม่ได้เป็นอะไรมากนัก...
     

    สอบห้องกิ๊บเต็ดวิทยาศาสตร์ โรงเรียนสุรนารีวิทยา
    จะบอกว่าก่อนสอบ...อ่านหนังสือค่อนข้างน้อย ( เพราะความขี้เกียจของตัวเอง ) อาจจะเป็นเพราะความหยิ่งทะนงของตัวเองด้วยแหละมั้ง..ที่คิดว่าตัวเองเก่งในโรงเรียนเก่า ( แอบยอมรับมาเล็กน้อย ) เมื่อเจอข้อสอบถึงกับตกใจ TT มันเป็นข้อเขียนเลยยากมากกว่าปกติแต่ก็พอทำได้ + แอบหวังเป็นอย่างมากว่าจะติด และพอผลสอบประกาศส้มติดสำรองที่เก้า ... ซึ่งมันห่างจากที่สุดท้ายที่ติดอยู่เพียง 4.25 คะแนน 

    .. มันทำให้ส้มคิดได้... ว่าเราไม่ได้ทำได้อย่างที่คิด  และ เราพยายาม ไม่พอ

    ณ ตอนนั้น ส้มเครียดมาก...และความรู้สึกเหมือนโดนกดดัน แต่หลังจากที่ร้องไห้อยู่กับตัวเองพอสมควรก็ทำให้คิดได้อีกที

    " จำไว้เป็นบทเรียน ว่าหลังจากนี้ เราจะทำอะไรโดยไม่ประมาท และคิดเสมอว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า คนเก่งยังมีอีกเยอะบนโลก ! "

    เปลี่ยนแรงกดดัน ให้เป็นแรงพลักดัน....ขับเคลื่อนชีวิตเราต่อไป

    อย่ายอมแพ้นะคะ ^^ ส้มเป็นกำลังใจให้เสมอ




     


    เธอผู้ไม่แพ้ piano cover 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×