ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {RP} Fate/Oriental สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ [ปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #1 : °º¤ø DETAIL }}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 366
      0
      18 เม.ย. 58

    รายละเอียดเบื้องต้น
     


     

                โรลเพลย์นี้อ้างอิงเนื้อเรื่องบางส่วนจากอนิเมะ “Fate/Series” โดยสิ่งที่จะกล่าวอธิบายในตอนนี้นั้นจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้สำหรับผู้ที่ไม่เคยดูมาก่อน

                ตามเนื้อเรื่อง สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์คือสงครามที่มีขึ้นทุกๆ 50 ปี โดยจะมีจอมเวท (หรือเรียกว่ามาสเตอร์) เจ็ดคนและเซอร์แวนท์เจ็ดตนมาต่อสู้ห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ที่มีความสามารถพิเศษในการประทานพรสิ่งใดก็ได้แล้วแต่เราปรารถนา โดยจอมเวทหรือมาสเตอร์นั้นจะต้องทำการอัญเชิญเซอร์แวนท์หรือวิญญาณวีรชนตามแต่ละยุคสมัยของโลกขึ้นมาเพื่อใช้ในการต่อสู้ ซึ่งวิญญาณวีรชนเหล่านั้นจะมีความสามารถพิเศษประจำตัวที่ไม่เหมือนใครเรียกว่า “โนเบิล แฟนตาสซึ่ม (Noble Phantasm)โดยมันจะเป็นสิ่งบ่งบอกถึงตัวตนที่แท้จริงของเซอร์แวนท์แต่ละตนด้วย ซึ่งถ้าเซอร์แวนท์ใช้มันโดยไม่ระวังล่ะก็ ศัตรูอาจจะทราบถึงจุดอ่อนของเซอร์แวนท์ตนนั้นๆ ทันทีโดยดูจากประวัติที่ผ่านมาในอดีต


                การอัญเชิญวิญญาณวีรชนของมาสเตอร์แต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องกับสื่อที่ใช้อัญเชิญ ความคิดความต้องการ รวมถึงจุดมุ่งหมายทึ่คล้ายคลึงกันของมาสเตอร์และเซอร์แวนท์ โดยตามเนื้อเรื่องแล้ว เซอร์แวนท์ทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 7 คลาสคือ เซเบอร์ (Saber) , อาเชอร์ (Archer) , แลนเซอร์ (Lancer) , เบอร์เซิกเกอร์ (Berserker) , ไรเดอร์ (Rider) , แอสซาซิน (Assassin) และแคสเตอร์ (Caster)

                          วิญญาณวีรชนแต่ละตนต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า มานา (Mana)ของมาสเตอร์ในการดำรงอยู่บนโลกมนุษย์ ส่วนมาสเตอร์เองก็ต้องการกำลังต่อสู้จากเซอร์แวนท์ด้วยเหตุผลที่ว่ามีเพียงเซอร์แวนท์เท่านั้นที่สามารถแตะต้องจอกศักดิ์สิทธิ์ได้ และจอกศักดิ์สิทธิ์จะปรากฏออกมาได้ก็ต้องอาศัยการอัญเชิญจากมาสเตอร์ด้วยเช่นกัน จึงทำให้มาสเตอร์และเซอร์แวนท์ร่วมมือกัน ถ้าหากเซอร์แวนท์ทำการขัดขืนคำสั่งของมาสเตอร์ มาสเตอร์จะมี “เรย์จู (คำสั่งมนตรา)” ไว้คอยควบคุมให้ทำในสิ่งที่มาสเตอร์ต้องการทุกอย่าง ซึ่งจะมีสัญลักษณ์เป็นลวดลายต่างๆ อยู่บนข้อมือของมาสเตอร์ทุกคน โดยเรย์จูบนข้อมือจะมีทั้งหมดสามเส้น หมายความว่ามาสเตอร์สามารถบังคับเซอร์แวนท์ได้เพียงสามครั้ง นอกจากนั้น เรย์จูยังเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงสิทธิในการครอบครองจอกศักดิ์สิทธิ์ด้วย หากมาสเตอร์คนใดสูญเสียเรย์จูไปแล้วทั้งหมดก็จะไม่สามารถครอบครองจอกศักดิ์สิทธิ์ได้ โดยมาสเตอร์ที่ไร้ซึ่งเรย์จูสามารถไปขอรับความคุ้มครองชีวิตจากผุ้คุมกฏที่โบสถ์ในเมืองได้

                นอกจากนั้น หากมาสเตอร์คนใดสูญเสียเซอร์แวนท์ไปแล้ว สามารถที่จะทำสัญญากับข้ารับใช้ตนใหม่หากลายมนตรายังไม่ถูกใช้จนหมดไปหรือถูกทำลายลง ในขณะเดียวกัน เซอร์แวนท์ที่สูญเสียมาสเตอร์ก็สามารถทำสัญญากับมาสเตอร์คนใหม่ได้หากยังมีมานาเหลืออยู่มากเพียงพอ
     

                หมายเหตุ :: โรลเพลย์ของเราจะขอปรับเปลี่ยนจากเซอร์แวนท์เจ็ดคลาสเป็นเซอร์แวนท์สิบสามคลาสแทน โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ “ABOUT SERVANTS



    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×