จากเด็กเกเร . . . สู่ฝันวันติดหมอ . - นิยาย จากเด็กเกเร . . . สู่ฝันวันติดหมอ . : Dek-D.com - Writer
×

    จากเด็กเกเร . . . สู่ฝันวันติดหมอ .

    โดย sznr

    บทความนี้เป็นเรื่องที่ถูกถ่ายทอดจากชีวิตจริงสู่ตัวอักษร เด็กคนหนึ่งเคยเกเรหนักจนเข้าสายวิทย์ฯ-คณิตฯไม่ได้ เป็นเด็กเกเรเสียจนคนรอบข้าง มองอนาคตของเด็กคนนี้ไม่เห็น ปัจจุบันเด็กคนนี้คือนิสิตแพทย์ มศว

    ผู้เข้าชมรวม

    84,038

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    108

    ผู้เข้าชมรวม


    84.03K

    ความคิดเห็น


    973

    คนติดตาม


    961
    จำนวนตอน : 18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 มี.ค. 58 / 20:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     
    ประกาศให้น้องๆทุกคนที่ทั้งเคยอ่านและยังไม่เคยอ่านบทความของพี่นะครับ ( 25 ธ.ค. 2557 )


    พี่จะเปิดบทความนี้ให้อ่านไปจนถึง 2 สัปดาห์นับจากวันประกาศผลสอบ กสพท. 2558 เสร็จนะครับ

    หลังจากนั้นพี่จะขอปิดบทความ ซึ่งจะทำให้น้องๆไม่สามารถเข้ามาดูได้อีก (ตอนที่จะลบคือประวัติชีวิตต่างๆของพี่นะครับ แต่ตอนที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อของน้องๆพี่จะไม่ลบครับ)

    สำหรับน้องๆที่ยังอยากอ่านเพื่อเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ พี่ได้เปิดให้สามารถ Copy เนื้อหาในบทความได้นะครับ

    ส่วนสาเหตุที่จำเป็นต้องปิดบทความหลังจากเปิดให้อ่านมาเกือบ 3 ปีนั้น เพราะว่าพี่ไม่มีเวลาเข้ามาดูแลและอัพเดทข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว เนื่องจากช่วงนี้เรียนหนักและต้องเตรียมสอบใบประกอบวิชาชีพ ถ้าน้องมีอะไรสงสัยก็สามารถติดต่อพี่มาได้เสมอนะครับ ต้องขอโทษกับน้องๆหลายคนที่ถามมาแล้วพี่ตอบช้าหรือยังไม่ได้ตอบด้วยนะครับ แต่จะทยอยตอบให้เรื่อยๆครับ 

    ขอบคุณทุกๆคนมากที่เข้ามาติดตามและแสดงความคิดเห็นในบทความนี้ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของน้องๆหลายคนในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขอให้น้องๆทุกคนโชคดีครับ ^^






    สวัสดีครับผู้อ่านทุกๆท่าน



    ผมชื่อ นายวรฤทธิ์ เชี่ยวชาญศิลป์ ชื่อเล่น สุ่ย ครับ


    ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่  ชั้นปีที่ 4 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)


    บทความนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของผมตั้งแต่วัยเด็กจนสุดเรื่องในวันที่ผมประสบความสำเร็จในการสอบติดคณะแพทยฯ



    บทความนี้จะประกอบด้วย เรื่องราวในชีวิตของผม , หนังสือที่อ่าน , เทคนิคการอ่านหนังสือ , แนะแนวการสอบ ตลอดจนเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในด้านของการเรียนและการสอบเข้าในระดับมหาวิทยาลัย


    ผมใช้เวลาในการทำบทความนี้นานกว่าสามเดือน ซึ่งต้องอาศัยข้อมูลและรายละเอียดต่างๆมากมายประกอบและสอดแทรกเข้าไปในตัวบทความ เพื่อที่จะให้บทความนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านมากที่สุด


    ผมเชื่อว่าผู้อ่านจะได้รับอะไรๆจากบทความนี้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็น ข้อคิด เทคนิค หรือวิธีการต่างๆในการเรียน ตลอดจนแง่มุมชีวิตบางอย่างที่เราอาจไม่เคยได้รู้ หรือ ไม่เคยได้เห็นที่จะเป็นส่วนในการสร้างแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังท้อในชีวิตอยู่ครับ


    ผมตั้งใจทำบทความนี้ขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเดียวคือ การทำให้ผู้อ่านที่ท้อแท้หรือหมดกำลังใจสามารถลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆได้อีกครั้ง และ บอกกับทุกคนให้รู้ว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าใจเราถึง !


    ยังไงๆก็ลองอ่านดูแล้วกันนะครับ ^^

    ขอบคุณครับ .



    ป.ล. สามารถติดต่อพูดคุยขอคำปรึกษาได้โดยตรงทาง facebook ด้านล่างนี้้ครับ

     


    ขอขอบคุณในทุกๆความคิดเห็นที่ส่งผ่านกันเข้ามานะครับ ผมยืนยันว่าผมได้อ่านในทุกๆความคิดเห็น บางความเห็นทำให้ผมรู้สึกดีใจและปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งเลย ผมไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะมีจำนวนผู้อ่านและกระแสตอบรับที่เกินคาดขนาดนี้ ผมขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆคนมากเลยนะครับ :) ขอบคุณจริงๆ 




     
    Worarit Chaewchansin

    Create Your Badge

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "สุดยอดดด"

    (แจ้งลบ)

    พี่สุดยอดเลยค่ะ หนูนับถือในความพยายามของพี่ เชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆๆคน รวมทั้งตัวหนูด้วย เรื่องนี้มีประโยชน์จริงๆๆค่ะ ขอบคุณมากๆที่พี่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆให้ค่ะ (^/\^) สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าพี่เป็นไอดอลของหนูเลยค่ะ !~ ไว้จะรอติดตามผลงานต่อไปน่ะค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

    พี่สุดยอดเลยค่ะ หนูนับถือในความพยายามของพี่ เชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆๆคน รวมทั้งตัวหนูด้วย เรื่องนี้มีประโยชน์จริงๆๆค่ะ ขอบคุณมากๆที่พี่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆให้ค่ะ (^/\^) สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าพี่เป็นไอดอลของหนูเลยค่ะ !~ ไว้จะรอติดตามผลงานต่อไปน่ะค่ะ   อ่านน้อยลง

    = MADONNA ' ( ★ | 12 เม.ย. 55

    • 54

    • 0

    "ดีมากๆ เป็นเรื่องที่ควรค่าเเก่การมาโพส ที่เด็กดีจริงๆ"

    (แจ้งลบ)

    สำหรับเรา เรื่องของพี่หมอ อาจไม่ซึ้งตราตรึงในใจถึงขนาดทำให้ชีวิตเปลี่ยน..... เเต่สำหรับประสบการณ์ของพี่ ทำให้เราเปลี่ยนความคิดของตัวเอง เราอยากเป็นหมอ อยากเป็น...เเต่ที่ผ่านมารู้สึกว่า 'ไม่พยายาม' เรื่องนี้เป็นกำลังใจจริงๆ ที่ทำให้คิดได้ว่า ' เราอยากเป็นอย่างเดียว เเต่สู้คนที่พยายามเป็นไม่ได้หรอก' พอคิดได้ก็ฮึดสู้โดยทันที มันอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่เ ... อ่านเพิ่มเติม

    สำหรับเรา เรื่องของพี่หมอ อาจไม่ซึ้งตราตรึงในใจถึงขนาดทำให้ชีวิตเปลี่ยน..... เเต่สำหรับประสบการณ์ของพี่ ทำให้เราเปลี่ยนความคิดของตัวเอง เราอยากเป็นหมอ อยากเป็น...เเต่ที่ผ่านมารู้สึกว่า 'ไม่พยายาม' เรื่องนี้เป็นกำลังใจจริงๆ ที่ทำให้คิดได้ว่า ' เราอยากเป็นอย่างเดียว เเต่สู้คนที่พยายามเป็นไม่ได้หรอก' พอคิดได้ก็ฮึดสู้โดยทันที มันอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่เรื่องทำให้เราเปลี่ยนตัวเอง เเต่สำคัญคือ ขอบคุณจุดเล็กๆจุดนี้ ที่เหมือนเป็นเเรงกระตุ้นเบา ค่อยๆผลักเราเเบบทางอ้อม จะไม่ลืมเรื่องนี้เลยค่ะ เราจะขยันให้มากกว่านี้ เเละพยายามให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ต่อไปคงไม่ใช่เเค่อยากเป็นหมอเเต่... 'เราจะพยายามเป็นหมอให้ได้'   อ่านน้อยลง

    C.Ale-P | 26 เม.ย. 55

    • 13

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ขอบคุณพี่มากนะ"

    (แจ้งลบ)

    อ่านบทความนี้มาหลายรอบแล้ว จำได้ว่าเคยบังเอิญผ่านมาอ่านบทความนี้ครั้งแรกตอนสมัยจบม.3 ตอนนั้นอ่านแล้วก้ไม่ได้อะไร แค่รู้สึกว่าชีวิตพี่เจ๋งดี พอขึ้นม.ปลาย ประมาณม.4 เทอม 2 ก้บังเอิญเปิดมาเจอบทความนี้อีกครั้ง เลยอ่านอีกรอบ ความรู้สึกนี่คนละแบบกันเลย คือแบบรู้สึกว่าตัวเองมัวทำอะไรอยู่ พี่ทำให้หนูคิดได้นะ จากเด็กที่เรียนๆเล่นๆ เกรดจะเปนยงไงก้ไม่ได้สนใจ ... อ่านเพิ่มเติม

    อ่านบทความนี้มาหลายรอบแล้ว จำได้ว่าเคยบังเอิญผ่านมาอ่านบทความนี้ครั้งแรกตอนสมัยจบม.3 ตอนนั้นอ่านแล้วก้ไม่ได้อะไร แค่รู้สึกว่าชีวิตพี่เจ๋งดี พอขึ้นม.ปลาย ประมาณม.4 เทอม 2 ก้บังเอิญเปิดมาเจอบทความนี้อีกครั้ง เลยอ่านอีกรอบ ความรู้สึกนี่คนละแบบกันเลย คือแบบรู้สึกว่าตัวเองมัวทำอะไรอยู่ พี่ทำให้หนูคิดได้นะ จากเด็กที่เรียนๆเล่นๆ เกรดจะเปนยงไงก้ไม่ได้สนใจ กลับมาฮึดตั้งใจเรียน เริ่มอ่านหนังสือ แรกๆก้ทำบ้างไม่ทำบ้าง แต่อย่างน้อยก็ยังได้เริ่ม หนูก้ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าไม่บังเอิญเจอบทความนี้อีกครั้ง หนูจะคิดได้เมื่อไหร่ เรื่องของพี่สอนหนูได้เยอะเลย วันไหนหนูขี้เกียจ หมดกำลังใจ หรือท้อแท้ หนูก็จะเข้ามาอ่านบทความนี้ ตอนนี้หนูกำลังจะขึ้นม.6 ค่ะ หนูฝันอยากเปนพยาบาล อยากติดที่ดีๆ อยากทำให้แม่ภูมิใจบ้าง หนูก้ไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตจะเปนยังไง แต่ก้ขอบคุณประสบการณ์ของพี่มากนะคะที่ช่วยแนะนำแนวทางให้เด็กคนหนึ่งรู้จักที่จะเริ่ม หนูจะพยายามทำฝันให้เปนจริงเหมือนพี่นะคะ ขอบคุนพี่มาก :D   อ่านน้อยลง

    Lively voice | 14 ก.พ. 58

    • 2

    • 0

    "เด็กสายวิทย์ห้องบ๋วย! TT"

    (แจ้งลบ)

    แปลกมากเลยนะค่ะ 555 มายด์เองก็อยู่ม.ปลายห้อง4 เหมือนกัน เป็นวิทย์ห้องสุดท้ายเหมือนกัน ฝันจะเป็นหมอเหมือนกัน มายด์ไม่ค่อยมีความกระตือรือร้น เรียนไม่เก่ง พื้นฐานม.ต้นไม่ดีเท่าที่ควร ตอนนี้มายด์อยู่ม.5 และกำลังพยายามเพื่อจะเดินตามความฝันของตัวเองอีกในระยะเวลา ปีกว่าๆ มายด์ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม แต่มายด์จะตั้งใจที่จะทำมันและจะทำให้เต็มที่ มายด์อยากดูแลแม่ ... อ่านเพิ่มเติม

    แปลกมากเลยนะค่ะ 555 มายด์เองก็อยู่ม.ปลายห้อง4 เหมือนกัน เป็นวิทย์ห้องสุดท้ายเหมือนกัน ฝันจะเป็นหมอเหมือนกัน มายด์ไม่ค่อยมีความกระตือรือร้น เรียนไม่เก่ง พื้นฐานม.ต้นไม่ดีเท่าที่ควร ตอนนี้มายด์อยู่ม.5 และกำลังพยายามเพื่อจะเดินตามความฝันของตัวเองอีกในระยะเวลา ปีกว่าๆ มายด์ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหม แต่มายด์จะตั้งใจที่จะทำมันและจะทำให้เต็มที่ มายด์อยากดูแลแม่ให้ดีที่สุด อยากให้แม่ภูมิใจ  #ขอบคุณพี่นะค่ะ #พี่สุ่ยทำให้รู้ว่าไม่มีอะไรสายเกินไป #และไม่มีอะไรมาหยุดความฝันของเราได้...นอกจากใจที่ไม่สู้ของเราเอง    อ่านน้อยลง

    RoTcOdDlim | 16 ส.ค. 57

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น