ศึกรบสองราชันย์ - นิยาย ศึกรบสองราชันย์ : Dek-D.com - Writer
×

    ศึกรบสองราชันย์

    ชะตากรรมของขุนศึกหนุ่มที่ต้องผจญศึกรบและเพลิงรักท่ามกลางมหายุทธ์แห่งสองแผ่นดิน อโยธยาแลนครพิงค์ ที่สองมหากษัตริย์เข้าชิงชัยด้วยกลศึกและเพทุบาย

    ผู้เข้าชมรวม

    40,604

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    176

    ผู้เข้าชมรวม


    40.6K

    ความคิดเห็น


    558

    คนติดตาม


    340
    จำนวนตอน : 39 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ย. 65 / 21:08 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นวนิยายอิงประวัติศาสตร์ไทย
     

      
    (Kingdoms of The Warriors)

    พันคชสาร

    หมื่นอาชา

     แสนพลศึกกล้า

     สะท้านแผ่นฟ้าสะเทือนปฐพี



    ท่ามกลางมหาสงคราม ระหว่าง จอมราชันย์แห่งอโยธยาและมหาราชแห่งเวียงพิงค์ ที่เข้าห้ำหั่นกันทั้งด้วยเชิงศึกและเล่ห์กล

    สินเมือง ชายหนุ่มผู้ปรารถนาเป็นขุนศึกเช่นบิดา ได้เดินหน้าเข้าสู่สมรภูมินี้ ทว่าเส้นทางสู่เกียรติยศที่มุ่งหมายนั้น ต้องผ่านไปบนคราบเลือดและน้ำตา


    ************************
    "ผู้กล้าที่แท้จริง คือผู้ที่เข้าต่อสู้กับอุปสรรคแลภยันตรายทั้งปวงอย่างไม่ท้อถอย
    ทั้งสามารถเผชิญหน้ากับความจริงแลยอมรับมันได้อย่างองอาจ"



    *********************************************************
    แวะมาทักทายกันได้นะครับที่  
    http://www.facebook.com/singkoralak?ref=tn_tnmn

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เหมือนเทียนเล่มน้อย"

    (แจ้งลบ)

    ชอบนิยายเรื่องนี้ ที่ผู้เขียนมีความตั้งใจนำเสนอสิ่งแปลกใหม่และมีสาระ นอกเหนือจากความบันเทิงธรรมดา ทุกวันนี้ มีคนใส่ใจประวัติศาสตร์ของชาติเราน้อยเต็มที การที่มีสักคนนึงพยายามทำสิ่งนี้ขึ้นมาก็เปรียบเหมือนจุดเทียมเล่มน้อยกลางความมืด แม้ว่าที่สุดแล้ว มันอาจจะดับไปแต่อย่างน้อยก็ยังน่าชื่นชมที่มีคนกล้าที่จะจุดมัน อ่านเพิ่มเติม

    ชอบนิยายเรื่องนี้ ที่ผู้เขียนมีความตั้งใจนำเสนอสิ่งแปลกใหม่และมีสาระ นอกเหนือจากความบันเทิงธรรมดา ทุกวันนี้ มีคนใส่ใจประวัติศาสตร์ของชาติเราน้อยเต็มที การที่มีสักคนนึงพยายามทำสิ่งนี้ขึ้นมาก็เปรียบเหมือนจุดเทียมเล่มน้อยกลางความมืด แม้ว่าที่สุดแล้ว มันอาจจะดับไปแต่อย่างน้อยก็ยังน่าชื่นชมที่มีคนกล้าที่จะจุดมัน  

    nakakin55 | 30 พ.ค. 54

    • 23

    • 1

    "ความเห็นส่วนตัวนะคะ"

    (แจ้งลบ)

    อย่างแรกที่ขอพูดจากบทต้นๆ ตัวเลขปีพุทธศักราช น่าจะเป็นเลขไทยมากกว่าเลขอารบิกนะคะ เริ่มเรื่อง อ่านง่าย เข้าใจง่ายเหมือนนั่งดูภาพยนตร์ที่ฉายเรื่อยๆ นับเป็นข้อดีอยู่เพราะนิยายใช้ภาษาโบราณถ้ายิ่งใช้คำฟุ่มเฟือยสละสลวยเกินเหตุก็จะยิ่งเห็นภาพยาก แต่.. บางครั้งการอธิบายทุกอย่างเรียบเรือยไปนิด มันก็อาจทำให้ความตื่นเต้นลดลงบ้างในบางบท เช่นบรรพที่สาม ... อ่านเพิ่มเติม

    อย่างแรกที่ขอพูดจากบทต้นๆ ตัวเลขปีพุทธศักราช น่าจะเป็นเลขไทยมากกว่าเลขอารบิกนะคะ เริ่มเรื่อง อ่านง่าย เข้าใจง่ายเหมือนนั่งดูภาพยนตร์ที่ฉายเรื่อยๆ นับเป็นข้อดีอยู่เพราะนิยายใช้ภาษาโบราณถ้ายิ่งใช้คำฟุ่มเฟือยสละสลวยเกินเหตุก็จะยิ่งเห็นภาพยาก แต่.. บางครั้งการอธิบายทุกอย่างเรียบเรือยไปนิด มันก็อาจทำให้ความตื่นเต้นลดลงบ้างในบางบท เช่นบรรพที่สาม ซึ่งเกิดเหตุการณ์ศึกประชิดกันขึ้น คนเขียนบรรยายเรื่อยแต่ละเอียดยิบ ทำให้เหตุการณ์ที่น่าจะรวดเร็วดูเหมือนยาวไปหน่อย (ความเห็นส่วนตัว) ถ้าสามารถใช้วิธีการเล่าแบบกระชับกว่าเดิมได้ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ตัวละคร มีเยอะ และยอมรับว่าหลายคนเป็นบุคคลที่ไม่รู้จักมาก่อน ทำให้การคิดภาพตามจะลำบากไปบ้าง และการที่ตัวละครเยอะก็อาจทำให้การเกลี่ยบททำได้ยากบ้าง วิธีการเล่าเหมือนคนเขียนมองภาพทั้งหมดจากมุมสูงแล้วแพนกล้องไปตัวละครแต่ละตัว ซึ่งเป็นวิธีการเล่าที่เราแทบไม่เคยเห็นมาก่อน จะว่าแปลกก็แปลกดี แต่มันจะทำให้คนอ่านไม่อาจเข้าถึงตัวละครได้ในบางครั้ง (เพราะมุมกล้องเปลี่ยนบ่อย) อีกอย่างเข้าใจว่าเรื่องราวคงกินเวลานาน คนเขียนคงต้องการใส่รายละเอียดเรื่องสงครามเยอะ จนทำให้โครงเรื่องยาวได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่โดยรวม ชอบ เพราะหาอ่านไม่ได้ง่ายๆ ของอย่างนี้ถ้าฝีมือไม่ถึง ข้อมูลไม่ถึง ไม่น่าทำได้ง่ายๆ แม้จะรู้สึกเล็กๆ ตอนอ่านว่าเรื่องนี้เล่าเรียบเรื่อยเหมือนแม่น้ำ อ่านได้ประมาณห้าบท ก็ยังรู้สึกแปลกใจอยู่ว่าปมของเรื่องอยู่ตรงไหน เพราะเป็นการเล่าแนวสงครามแบบไปเรื่อยๆ ไม่เน้นตัวละครใดเป็นพิเศษ แต่ถ้านับเป็นบทภาพยนตร์ ก็นับว่าเป็นบทภาพยนตร์ที่ชัดเจนดี แต่ถ้าในแง่นิยาย ในฐานะคนอ่าน(เรื่องมากอย่างเรา) ก็จะมองว่าน่าจะเติมชีวิตชีวาได้อีกนิด จะเลิศมาก ตอนนี้อ่านได้สิบกว่าตอน ไว้ขออ่านต่อวันหลังน้า ยุ่งนิดจ้า พยายามต่อ ขอให้เขียนให้จบค่ะ ขอย้ำว่านี่คือความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ เท่านั้น ไม่ได้อิงหลักการอะไรเลยจ้า ถ้าคนเขียนไม่ชอบก็ขออภัยเน้อ   อ่านน้อยลง

    ณ พิชา | 1 เม.ย. 54

    • 20

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นานๆจะเจอสักที"

    (แจ้งลบ)

    คงต้องขอบอกว่า นานๆจะเจอนิยายแบบนี้สักทีคือเป็นนิยายที่นำเสนออะไรมากกว่าเรื่องชิงรักหักสวาทแบบที่มีกันมากมาย แต่เป็นเรื่องที่เอาเรื่องในประวัติศาสตร์มาขัดเกลาและตัดแต่งใหม่ คิดว่าดีนะ กับในยุคนี้ เพราะดูเหมือนคนไทยกำลังจะลืมที่มาของชาติตนเองลงไปทุกที ส่วนในเรื่องของเนื้อหาก็ต้องบอกว่า น่าสนใจ โดยเฉพาะการนำเสนอผ่านตัวละครหลักสามกลุ่ม โดยพยายามเฉลี่ย ... อ่านเพิ่มเติม

    คงต้องขอบอกว่า นานๆจะเจอนิยายแบบนี้สักทีคือเป็นนิยายที่นำเสนออะไรมากกว่าเรื่องชิงรักหักสวาทแบบที่มีกันมากมาย แต่เป็นเรื่องที่เอาเรื่องในประวัติศาสตร์มาขัดเกลาและตัดแต่งใหม่ คิดว่าดีนะ กับในยุคนี้ เพราะดูเหมือนคนไทยกำลังจะลืมที่มาของชาติตนเองลงไปทุกที ส่วนในเรื่องของเนื้อหาก็ต้องบอกว่า น่าสนใจ โดยเฉพาะการนำเสนอผ่านตัวละครหลักสามกลุ่ม โดยพยายามเฉลี่ยบทให้พอกัน แม้จะอ่านแล้วทำให้อินน้อยไปนิด แต่ก็ให้ภาพรวมได้ชัดเจนดีทั้งส่วนของเรื่องส่วนบุคคลและเรื่องในประวัติศาสตร์ เอาเป็นว่า จะตามอ่านอย่างไม่ให้คลาดเลยล่ะค่ะ   อ่านน้อยลง

    สิตราณี | 27 ม.ค. 56

    • 7

    • 0

    "ขอวิจารณ์ศึกรบ"

    (แจ้งลบ)

    สำหรับ ศึกรบสองราชันย์ คงต้องขอบอกว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากครับ แม้ว่า จะมีตัวละครมากและเหตุการณ์ในเรื่องไม่ค่อยเป็นที่คุ้นเคยเหมือนนิยายอื่นๆ แต่ก็ชอบตรงการเล่าเรื่องที่คล้ายการฉายภาพยนตร์ ผู้เขียนเองก็พยายามเกลี่ยบทของตัวละครต่างๆให้พอๆกัน จนบางทีอาจทำคนอ่านที่ยังไม่เข้าใจเนื้อเรื่องพอไม่รู้ว่าตัวละครหลักคือใคร พูดง่ายๆคือ เป็นนิยายที่อ่านแล้วต ... อ่านเพิ่มเติม

    สำหรับ ศึกรบสองราชันย์ คงต้องขอบอกว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากครับ แม้ว่า จะมีตัวละครมากและเหตุการณ์ในเรื่องไม่ค่อยเป็นที่คุ้นเคยเหมือนนิยายอื่นๆ แต่ก็ชอบตรงการเล่าเรื่องที่คล้ายการฉายภาพยนตร์ ผู้เขียนเองก็พยายามเกลี่ยบทของตัวละครต่างๆให้พอๆกัน จนบางทีอาจทำคนอ่านที่ยังไม่เข้าใจเนื้อเรื่องพอไม่รู้ว่าตัวละครหลักคือใคร พูดง่ายๆคือ เป็นนิยายที่อ่านแล้วต้องใช้ความคิดนิดนึง แต่ก็จะได้รับความรู้ติดมาด้วย   อ่านน้อยลง

    purisawat | 7 ก.พ. 55

    • 8

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น