ภาคต่อ ชีวิตในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง - ภาคต่อ ชีวิตในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นิยาย ภาคต่อ ชีวิตในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง : Dek-D.com - Writer

    ภาคต่อ ชีวิตในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

    โดย renamon03

    ตอนนี้จะเป็นภาคต่อจากที่พี่เขียนประสบการณ์สอบนะ มีอะไรให้ทำเยอะแยะเลยแหละ รับรองไม่เหงาจ้าา

    ผู้เข้าชมรวม

    1,924

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.92K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ส.ค. 57 / 19:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      ไม่รู้จะเริ่มยังไงดีอ่ะ 55555 หลังจากที่พี่สอบเข้ามาได้แล้ว สำหรับคนที่คะแนนโอเน็ตไม่ผ่านเกณฑ์ 40 คะแนน ต้องเรียน Intensive English สำหรับรอบโควตาและรับตรง จะต้องถูกบังคับให้เรียนจ้าและจะได้อยู่หอเลย ส่วนคนที่ผ่าน ใครที่อยากลงก็มาลงเรียนกับเพื่อนๆได้เหมือนกัน เสียค่าเรียนเพิ่มประมาณ สามพัน สี่พันนี่มั้ง พี่ก็จำไม่ค่อยได้อ่า หลังจากที่เรียน IE จบ ต้นเดือนสิงหาคม คนที่ได้รับยกเว้นไม่ต้องเรียน IE และเด็กแอดก็จะเข้าหอจ้า

      คนเยอะมาก บรรยากาศวันนั้น หอ F หอลำดวน ปีนี้เด็กเยอะมากทำให้เด็กส่วนหนึ่งต้องไปอยู่หอพักกำกับของมหาวิทยาลัย รีเจ้นท์แมนชั่น อยู่ห้องละ 2 คน มีอุปกรณ์ครบครัน มีฟิตเนส มีอะไรทุกอย่าง แต่จะแพงกว่าหอในหน่อย แต่สะดวกจริงๆ จะมีรถของทางมหาลัยไปรับไปส่งเป็นรถบัสจ้า ส่วน F และ ลำดวน อยู่ห้องละ 4 คน หอ F ห้องน้ำรวม ลำดวน ห้องน้ำในตัว ทุกหอจะมีผู้ปครองหอ ป้ายาม ประจำอยู่ หอจะปิด เวลา 4 ทุ่มครึ่ง แล้วจะเปิดให้เข้าอีกที เที่ยงคืน ต้องรีบๆกันหน่อยสำหรับใครที่จะไปไหนกลางคืนอะนะ ระวังหอปิด แล้วที่สำคัญ จะมีผีตู้เย็น55555 คนที่ชอบขโมยของกินเพื่อนในตู้เย็นอ่ะ มันเป็นหอรวมเนาะ ต่างคนต่างครอบครัว เรื่องลักขโมยต้องมีเป็นธรรมดา ระวังๆกันหน่อยน้าา 

      หลังจากเข้าหอทาง มหาลัย ก็จะมีกิจกรรมต่างๆเช่น อธิการพบผู้ปกครอง นศ ใหม่ ขึ้นทะเบียนนักศึกษา พี่สำนักวิชาพบน้อง เดินเพื่อสุขภาพ ปลูกป่า  อบรมต่างๆ เช่น ความปลอดภัยในชีวิต เรื่องรัก เรื่องใคร่ใกล้ตัว พิธีบายศรีสู่ขวัญงานเลี้ยงขันโตก กีฬาฮาเฮ พิธีถวายสักการะและถวายสัตย์ปฏิญาณ พิธีมอบเข็มสัญลักษณ์มหาวิทยาลัย How to live and learn on campus น้องใหม่ใส่บาตร น้องใหม่บำเพ็ญประโยชน์ ช่วงก่อนที่จะเปิดเทอมอะนะ ในส่วนนี้ พี่จะขอเล่ากิจกรรมที่น่าสนใจนะ 

      > เดินเพื่อสุขภาพ ปลูกป่า
      น้องๆจะต้องตื่นเช้า จะมีพี่ๆมารับที่หอแล้วเดินไปที่สเตเดียมเพื่อทำกิจกรรมจ้า น้องจะได้ปลูกต้นไม้คนละต้นที่ๆมหาลัยเตรียมไว้

      > พิธีบายศรีสู่ขวัญงานเลี้ยงขันโตก
      น้องๆจะได้ใส่ชุดพื้นเมืองของทางมหาวิทยาลัย ร่วมรับประทานอาหารขันโตกแบบล้านนาจ้า มีอาหารเมือง และการแสดงต่างๆที่น่าสนใจต่างๆแบบล้านนาจ้า

      > How to live and learn on campus
      น้องๆจะได้เข้าร่วมกิจกรรมของแต่ละสำนักวิชาที่จัดขึ้น มีทั้งแบบบังคับและเลือกเองจ้า เช่น โยคะ ร้องเพลงจีน ดูหนัง ฉลาดเลือกฉลาดกิน เชฟ อะไรประมาณนี้ มีแยะมากให้น้องๆเลือกตามความสนใจจ้า 


      ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.facebook.com/mfuphoto 
      น้องๆไปกดไลค์เยอะๆนะมีภาพกิจกรรมสวยๆเยอะเลย รูปเยอะมาก
      ใครอยากดูรูปเพิ่มคลิกเลย

      กีฬาฮาเฮ


      กิจกรรมปลูกป่า



      กิจกรรมพิธีบายศรีสู่ขวัญและงานเลี้ยงขันโตก



      พิธีมอบเข็มสัญลักษณ์และถวายสัตย์ปฏิญาณ



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×