ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SJ] Strawberry Lee Donghae [EunHae, WonKyu]

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro การเรียนรู้จากประสบการณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.57K
      5
      8 มี.ค. 54

     

    거짓말은 이동해

     

    Intro

     

    หกปีก่อน...

     

                ทานเยอะๆ นะคะคุณหนูของป้า หญิงวัยกลางคนพูดจาอย่างนอบน้อมกับเด็กหนุ่มหน้าตาสะอาดใส เจ้าของริมฝีปากหยักจึงยกยิ้มตอบก่อนจะตักอาหารคำโตใส่ปากแล้วเคี้ยวตุ้ยๆ

     

                ทงเฮหายไปไหนล่ะครับ ทำไมไม่มากินด้วยกัน เสียงแตกหนุ่มของคนที่เพิ่งจะย่างเข้าอายุสิบห้าเอ่ยขึ้น แต่กลับถูกแม่บ้านคนโปรดส่ายหน้าให้ ไม่มีทงเฮ ผมกินไม่ค่อยลงเลย

     

                ทานเถอะค่ะคุณหนู วันนี้ป้าอุตส่าห์ทำแต่ของโปรดของคุณหนูทั้งนั้น

     

                แต่ผมอยากให้ทงเฮมากินด้วยนี่ครับ เสียงห้าวยังคงพูดจาออดอ้อน อีกทั้งยังส่งสายตาที่แม่บ้านอีต้องแพ้ทางให้ทุกครั้งไป

     

                แม่บ้านอี ทงจาทำงานรับใช้ตระกูลอีมานานนับสิบปีแล้ว และอี ฮยอกแจลูกชายคนเดียวของบ้านก็สนิทสนมและรักใคร่อี ทงเฮลูกชายคนเดียวของอี ทงจาเหมือนน้องชายแท้ๆ และบางครั้งก็ชวนทงเฮมานั่งทานอาหารร่วมโต๊ะจนถูกคนเป็นพ่อและแม่เลี้ยงต่อว่าอยู่บ่อยๆ

     

                คุณหนูชอบทงเฮมากเลยเหรอคะ แม่บ้านอีเอ่ยถามด้วยความปลาบปลื้มใจ

     

                ชอบมากที่สุดในโลกเลยครับ คุณหนูฮยอกแจบอกพลางยิ้มหวานทั้งตาทั้งปาก ทงเฮน่ะเป็นคนดี ไม่เคยเสแสร้งเหมือนกับเด็กๆ ในโรงเรียนของผม พวกนั้นก็มีดีแต่อวดรวยไปวันๆ น่าเบื่อจะตาย

     

                ป้าดีใจนะคะที่คุณหนูไม่รังเกียจครอบครัวของป้า เธอบอกด้วยแววตาที่เศร้าสร้อยราวกับมีอะไรบางอย่างฝังใจอยู่ตลอดมา ฮยอกแจพอจะรู้มาบ้างว่าแม่ของทงเฮเคยทำงานบ้านให้กับตระกูลของอี จุนฮวา แต่สุดท้ายก็โดนไล่ออกมา ก่อนจะมาขอทำงานที่บ้านของเขา ซึ่งอี ฮยอกแจไม่เคยรู้หรอกว่าเหตุผลที่นางอี ทงจาโดนไล่ออกนั้นคืออะไร

     

                ผมอิ่มแล้วครับ

     

                ทานอีกสักนิดเถอะนะคะเธอยังคงเซ้าซี้ หากแต่ฮยอกแจกลับเลื่อนถ้วยข้าวออกห่างจากตัว

     

                ไม่แล้วครับ ผมจะรีบไปหาทงเฮ วันนี้ผมมีนัดติวอังกฤษให้เขาฮยอกแจเอ่ยบอก ซึ่งแม่บ้านอีก็รู้ดีว่าฮยอกแจมีเมตตากับลูกชายของเธอมากแค่ไหน ทงเฮไม่ได้เรียนหนังสือ ดังนั้นฮยอกแจจึงนำความรู้ที่ได้มาจากโรงเรียนมาสอนทงเฮในทุกๆ เย็น

     

                เอ่อ...คือ

     

                ทงเฮอยู่ที่ไหนเหรอครับ ที่ห้องเหรอ?

     

                ทงเฮไปรับใช้คุณผู้หญิงน่ะค่ะ ฮยอกแจปล่อยแก้วน้ำที่กำลังจะยกขึ้นดื่มหลุดร่วงลงสู่พื้นและแตกกระจายในทันที ทุกๆ คนในบ้านต่างก็รู้กันดีว่าฮยอกแจเกลียดคุณผู้หญิงของบ้านนี้มากแค่ไหน ภรรยาคนใหม่ของพ่อ คนที่เข้ามาทำให้บ้านที่เคยอบอุ่นของเขาร้อนดั่งเปลวไฟ

     

                ฮยอกแจวิ่งพรวดพราดขึ้นไปบนห้องนอนของโก มินอาแม่เลี้ยงของตนเอง เพราะเขารู้ว่าเธอยังไม่ได้ออกมาจากห้องตั้งแต่ตอนบ่าย แต่ฮยอกแจไม่รู้ว่าทงเฮจะเข้าไปในนั้นตอนไหน มือหนาผลักประตูเข้าไปด้วยความโมโห ก่อนจะเบิกตาโพลงเมื่อเห็นภาพตรงหน้า

     

                ร่างบอบบางของเพื่อนที่เขารักมากที่สุดกำลังนอนหลับตาร้องไห้อยู่บนเตียงกว้าง เสื้อผ้าด้านล่างหลุดลุ่ยจนชวนให้จินตนาการไปถึงไหนต่อไหน และด้านบนของร่างนั้นมีหญิงสาวหุ่นนางแบบคนหนึ่งกำลังนั่งคร่อมและโน้มลงไปซุกไซร้ตามซอกคอและไหปลาร้าของเด็กหนุ่ม

     

                ฮยอกแจ...ช่วยฉันด้วย~” เสียงแหบพร่าเอ่ยขึ้นอย่างยากลำบาก หยาดน้ำตาไหลอาบเปื้อนแก้มใสทั้งสองข้าง ฮยอกแจได้แต่กำหมัดแน่น ในขณะที่โก มินอาผละออกมาด้วยท่าทางไม่แยแส

     

                ทงเฮอ่า เธอเข้ามาปลุกปล้ำฉันถึงในนี้ได้ยังไง ลูกชายของฉันเข้าใจผิดหมดแล้ว

     

                ถ้ามีใครสักคนที่เชื่อคำพูดปัญญาอ่อนของเธอ คนๆ นั้นก็คงเป็นคนที่โง่เง่ามากที่สุดในโลก าโดนไล่ออกนั้นคืออะไรฮยอกแจพยายามข่มอารมณ์โกรธของตัวเองเอาไว้ เขากำลังจะเดินเข้าไปอุ้มทงเฮออกมาจากห้องสกปรกนั่น หากแต่มินอากลับมาเกาะแขนของฮยอกแจไว้แน่น

     

                ฮยอกแจ แม่กลัว~ ช่วยแม่ด้วย

     

                แพศยา!!!!!” คุณหนูคนเดียวของบ้านแผดเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณ ฮยอกแจสะบัดแขนของตัวเองออกด้วยความรังเกียจทำให้มินอาล้มลงไปกองอยู่ที่พื้น เธอเริ่มบีบน้ำตาและร้องไห้ แต่เขาไม่ได้สนใจ ฮยอกแจอุ้มร่างที่สั่นเทาของทงเฮออกมาจากห้องนั้นแล้วไปไว้ที่ห้องของตัวเอง แม่บ้านทงจาและคนอื่นๆ วิ่งกรูกันเข้ามาดูเหตุการณ์บนชั้นสอง ไม่ต้องให้ใครพูดอะไรออกมา ทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดีว่าเกิดอะไรขึ้น ทงจาหงายหลังหมดสติลงไปด้วยความรวดเร็ว โชคดีที่มีเด็กรับใช้คนอื่นๆ มารับตัวไว้ได้ทัน

     

     

     

                เย็นวันนั้นนายอี คังฮุนกลับมาที่บ้านและรู้เรื่องราวฉาวๆ จากลูกชายของตนเอง เขาเรียกแม่บ้านอีและลูกชายเข้ามานั่งคุยที่ห้องรับแขก โดยไม่ลืมเรียกคู่กรณีอย่างโก มินอา และพยานอย่างอี ฮยอกแจเข้าไปในห้องด้วย

     

                ฉันจะไม่ฟังความข้างเดียว ทงเฮ...เธอมีอะไรจะพูดไหม เสียงที่ดูเหมือนจะใจดีและมีเมตตาเอ่ยถามขึ้น ทว่าลูกชายของคนรับใช้มันก็เป็นได้แค่คนรับใช้ไม่ใช่เหรอ เขามีสิทธิ์ที่จะพูดความจริงได้ที่ไหนกัน ทงเฮได้แต่นั่งก้มหน้านิ่ง พยายามข่มน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาในตอนนี้

     

                ก็อย่างที่ฉันบอกคุณ เด็กนี่เข้ามาในห้องของฉันแล้วก็ปล้ำฉัน นี่ยังโชคดีนะที่ฮยอกแจลูกชายของเราเข้ามาช่วยฉันได้ทัน เธอเอ่ยด้วยน้ำเสียงดัดจริต ฮยอกแจพ่นลมออกทางจมูก ก่อนจะเบือนหน้าหนี

     

                หึ ลูกชายงั้นเหรอ?

     

                อี ฮยอกแจ!” คังฮุนเรียกชื่อลูกชายเสียงดัง ฮยอกแจจึงได้แต่นั่งเงียบๆ เท่านั้น เขาไม่อยากจะสนทนากับพ่อมากนัก เพราะยิ่งพูดก็มีแต่จะยิ่งทะเลาะกัน ว่าไงล่ะทงเฮ ฉันเปิดโอกาสให้เธอได้พูดแล้วนะ

     

    ทงเฮเขาจะพูดแก้ตัวอะไรได้ล่ะคะ ก็เห็นๆ กันอยู่ว่าเขาเป็นคนผิด

     

    คือผม... ทงเฮสวนขึ้นมาทันทีทำให้โก มินอาอ้าปากค้างด้วยความตกใจ หากแต่แม่บ้านอีกลับแตะเรียวแขนของลูกชายเอาไว้ ต่อให้คุณผู้หญิงของบ้านทำผิด ทงเฮก็ไม่มีสิทธิ์พูดอะไรได้ทั้งนั้น คนที่นั่งอยู่บนโซฟาทุกคนเป็นผู้มีพระคุณกับครอบครัวของเขา ทงเฮหันไปสบตากับฮยอกแจ ดวงตาของทั้งคู่สื่อถึงความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้สถานการณ์มันดีขึ้นได้

     

    ทงจา เธอเป็นแม่บ้านที่ดีนะ แต่ฉันคงจะให้เธอกับลูกชายทำงานที่นี่ต่อไปไม่ได้อีกแล้ว

     

    นายคังฮุนเอ่ยขึ้นทำเอาหัวใจของฮยอกแจหล่นวูบไปกองอยู่ที่พื้น เขาควรจะช่วยทงเฮสิ แค่พูดความจริงออกไป พูดความจริงที่เขาเห็น ความจริงที่เขาและทุกๆ คนในบ้านรู้มาโดยตลอดว่าแม่เลี้ยงของเขาเป็นผู้หญิงสำส่อนมากแค่ไหน เธอใช้อำนาจบีบบังคับให้คนรับใช้หลายๆ คนยอมมีอะไรกับเธอ แลกกับเงิน แลกกับความสุขหรืออะไรก็แล้วแต่ แม้กระทั่งผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกเลี้ยงอย่างฮยอกแจก็เคยเกือบพลาดท่าให้เธอมาแล้ว โชคดีที่เขาไม่เคยให้อำนาจของเธอมาเหนือกว่าเลยสักครั้ง

     

    พ่อครับ มันถูกต้องแล้วเหรอ

     

    คุณหนู ไม่เป็นไรค่ะ ป้ากับทงเฮจะออกไปเอง ทงจาเอ่ยบอกคุณหนูที่เธอเลี้ยงดูมาเกือบสิบปีทั้งน้ำตา ทงเฮบีบมือเหี่ยวย่นของแม่ไว้แน่น ก่อนจะโค้งศีรษะแทนคำขอโทษกับคุณผู้หญิงทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลยแม้แต่น้อย

     

    ฮยอกแจลุกวิ่งออกไปจากบริเวณนั้นด้วยความเสียใจที่สุดในชีวิต เป็นครั้งที่สองแล้วที่พ่อพรากคนที่เขารักมากที่สุดไป ทงเฮได้แต่มองตามร่างโปร่งที่แสนดีกับเขาเสมอมาด้วยความอาวรณ์

               

    วันนี้ทงเฮได้เรียนรู้แล้วว่า...

     

                คนที่โกหกเท่านั้นคือผู้อยู่รอด!

     

     

     

     

    Talk with Lee Seen

                ใกล้จะปิดเทอมแล้วค่ะ เหลือสอบอีกสองตัว เลยมาเปิดเรื่องใหม่ให้ทุกคนได้รอกันก่อน

    ไม่นานหรอกค่ะ ไม่เกิน 1 สัปดาห์(มั้ง) ซีนจะรีบมาอัพเดตให้นะคะ

    ช่วยเป็นกำลังใจให้กับซีนด้วยนะคะ

    เพราะว่าเรื่องนี้ดราม่ามากกกกกกกกกกกกกกกกก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×