ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #99 : แนวคิดดีๆจากน้องโรโบนิน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 739
      0
      21 พ.ย. 48







                        น้องโรโบนิน ได้ให้ข้อคิดที่ผมเองอาจจะลืมเน้นไปในบางจุด ก็อย่างว่าแหละครับ ตอนนี้ผมก็ยังวนเวียนกับปัญหาเดิมๆอยู่ เรามาฟังสิ่งดีๆที่น้องโรโบนินเสนอแนะกันดีกว่า ผมคิดว่าควรจะบันทึกไว้อีกคนหนึ่งเพื่อไม่ให้ความรู้สึกดีๆหล่นหายไป







                        \"พี่Maniacครับ

    คือ บทความพี่ดีนะครับแต่อยากให้พี่เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับอาหารด้วยน่ะครับ

    ผมเคยเดินในห้างแล้วพบกับงานที่จัดตรวจดูสุขภาพ กายภาพบำบัด

    คณะสหเวชศาสตร์ มหาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งตรวจสภาพร่างกายฟรีโดยอาจารย์และนักศึกษา



    ผมเลยไปตรวจดูผลคือความแข็งแรงต่ำกว่าเกณฑ์

    แต่สิ่งที่นอกเหนือจากนั้นคือผมได้รับความรู้มา

    คือ เรื่องของผัก

    ผักใบเขียวจะเป็นพวกที่มีกากใยสูงช่วยในการขับถ่ายได้ดี

    แต่ที่มีลักษณะสีขาวนี่คือพวกคาร์โบไฮเดตรทั้งนั้น

    เช่นกระหล่ำปลี หรือผลไม้เช่นมะม่วงดิบก็มีแป้งสูงเช่นกัน แน่นอนว่าข้าวก็สีขาวเป็นพืชที่มีแป้งเยอะ



    เพื่อนผมลดแต่ก็บริโภคของพวกนี้อย่างเดียวไปเลย

    หารู้ไม่ว่าตัวเองได้กินพวกแป้งไปเยอะเกินพอดีไปแล้ว ทำให้ลดยาก

    แทนที่จะกินครบ5หมู่ ทานแบบพอดี แล้วใช้หลักจากบทความพี่

    กินอะไรก็ทำได้ แถมมีความสุขด้วย>.<



    สีของผักก็ให้วิตามินต่างๆกัน บริโภคหลากหลายก็เป็นเรื่องดี

    จำได้ว่าพี่เคยเขียนเรื่องที่ดาราเวลาลดน้ำหนักจะไม่บริโภคของที่มีสีขาว

    แต่อาจจะไม่ได้เน้นย้ำตรงนี้ดีเท่าไหร่



    ผมอยากให้กลายเป็นบทความเพิ่มน่ะครับ พวกกากใยในอาหาร

    อีกประการ พี่ลองไปพูดคุยกับอาจารย์

    หาข้อมูลที่คณะเวชศาสตร์ ของม.ศรีนคริทรวิโรฒเพิ่มดูนะครับ

    คิดว่าที่นั่นจะมีข้อมูลดีๆอีกเพียบแน่นอน



    ปล.ผมขอขอบคุณพี่มากครับ บทความของพี่

    ทำให้การลดน้ำหนักผมมีประสิทธิภาพดีจากที่เคยยิ่งลดยิ่งเพิ่มเพราะลดไม่ถูก

    ใจไม่แข็งพอจะทนการคงที่นานๆได้ แถมบางทีพ่ายแพ้ต่อจิตใต้สำนึกที่ตามมาหลอนอีก

    เมื่อผมอ่านบทความพี่ ทัศนะคติเปลี่ยนไปเลย จากที่เคยลดไม่ได้ จนลงมาได้ อิอิ^^

    ขอให้พี่ประสบความสำเร็จนะครับ\"





    ความปรารถนาดีของน้องนั้นซาบซึ้งมากครับผม ควรได้รับการบันทึกไว้ด้วยล่ะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×