ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #55 : ตอนจบของภาคแรก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      2
      5 มิ.ย. 48







                        หมายเหตุ  เขียนวันที่ 5 มิ.ย.48                        หนัก 74 กิโลกรัม





                        ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะครับว่า 3 วันมาเนี่ยไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย แต่ก็ยังคุมเรื่องอาหารนะครับ แต่ตอนนี้ลองกินพวกข้าวขาหมูด้วย ผมกินข้าวขาหมู 1 มื้อ อีก 2 มื้อเลยกินสลัดที่พิเศษมากๆครับ น้ำสลัดใช้น้ำฟักทองราด อร่อยสุดยอด แถมด้วยไอติมฟรุ๊ตสลัด อีก 1 ถ้วย ถือว่าเป็นการกินที่มีความสุขมากๆครับ เข้าสู่เดือนที่ 5 นี้ผมคิดว่าจะเริ่มกินแบบผสมผสานมากขึ้น และที่สำคัญคือ ที่ผมไปอยู่ที่องครักษ์ 3 วันทำให้ผมกลับมากินมื้อเย็นได้อีกครั้งแล้วครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีทีเดียว ที่ทำให้ผมมีความสุขกับการกินมื้อเย็นได้อีกครั้ง



                       ในหนึ่งวันผมเลยคิดว่าจะกินอาหารที่แคลอรี่สูงและต่ำสลับกันครับ เพราะตอนนี้ถ้าถามผมล่ะก็พฤติกรรมการกินของผมจะเปลี่ยนตรงที่ผมชอบอาหารทั้ง 2 ประเภทเลย ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เวลาเจอสลัดหรือส้มตำผมจะร้องยี้ ผมเลยคิดว่าตอนนี้ผมกลายเป็นนักกินตัวยงแล้ว คำว่านักกินตัวยงของผมนั้นคงไม่ได้หมายถึงคนที่กินแต่อาหารไขมันสูงทีละมากๆเหมือนเมื่อก่อนที่ไปกินบุฟเฟ่มื้อละ 5 จานแล้วบอกว่าตัวเองมีความสุข แต่เป็นนักกินตัวยงประเภทที่ว่า อาหารทั้ง 3 มื้อในช่วงวันนั้นจะมีสีสันที่ให้ความสุขกับเราอย่างเต็มที่และไม่ทำให้เรามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นด้วยครับ เช่น มื้อเช้าอาจจะกินข้าวมันไก่ที่อร่อยมากๆ พร้อมด้วยน้ำซุปแบบสุดยอด มื้อเที่ยงยังเน้นอาหารโปรดสุดยอดตอนนี้คือสลัดปลา มื้อเย็นนี่พิเศษหน่อยครับ เพราะเกิดไปหลงไหลสลัดปลาแซลมอนย่างพริกไทยดำ ผักสลัดและน้ำสลัดของเขาสุดยอดอย่าบอกใครเลยครับ



                       ยกตัวอย่างอีก 1 วันก็แล้วกัน มื้อเช้ากับก๋วยเตี๋ยวหมูที่อร่อยสุดๆ มื้อเที่ยงกับยำทูน่าแถมด้วยไก่ไม่มีกระดูก 2 ชิ้น มื้อเย็นเป็นลาบเต้าหู้กับผักอีกเพียบ แล้วปิดท้ายด้วยการออกกำลังกายเหมือนเดิม +ยกดัมเบลเพิ่ม ถือเป็นชีวิตที่มีความสุขสุดยอดจริงๆครับ ไม่เสียแรงเลยที่ฝึกตนเองมา 4 เดือน คุ้มค่ามหาศาลทีเดียว สมกับเป็นของขวัญวันเกิดชิ้นเยี่ยมที่ผมอายุครบ 33 ปีเลยครับ และผมก็ดีใจมากที่ 4 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุบังเอิญผมลดน้ำหนักไปได้ประมาณ 33 กิโลกรัมพอดีเลยครับ และด้วยเหตุบังเอิญอีกเหมือนกันที่ตอนนี้เป็นตอนที่ 55 เพราะนอกจากผมจะชอบเลข 3 แล้วเพราะผมเกิดวันที่ 3 ผมยังชอบเลข 5 ด้วย ผมก็เลยคิดว่าตอนที่ 55 นี้จะเป็นตอนสุดท้ายของภาคแรกสำหรับบทความในเนตครับ ตั้งแต่ตอนที่ 56 เป็นต้นไปผมจะเริ่มขึ้นภาคที่สอง ก็คือการลดน้ำหนักลงอีกพร้อมทั้งสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น



                      ด้วยความบังเอิญที่ 4 เดือนแรกผมลดน้ำหนักได้อย่างที่ผมต้องการ 4 เดือนต่อมาผมเลยคิดว่าจะลดอีกหน่อยพร้อมทั้งออกกำลังกายกระชับกล้ามเนื้อให้มากขึ้น ซึ่งก็คงต้องหาเทคนิคช่วยอีกแล้ว ส่วนอีก 4 เดือนก็อาจจะปรับร่างกายและบุคลิกภาพต่างๆให้มันเข้าที่เข้าทาง สรุปว่าตอนนี้เลยกลายเป็นโครงการปรับบุคลิกใหม่ภายใน 1 ปีไปแล้วครับ



                      สิ่งที่ได้ในภาคแรกนี้คือ การที่ลดน้ำหนักลงได้ 33 กิโลกรัมภายใน 4 เดือนซึ่งเป็นของขวัญให้กับตัวเองเนื่องในโอกาสฉลองวันเกิดครบ 33 ปีพอดี แต่ในภาค 2 ก็ต้องเผชิญอีกหลายๆอย่างทั้งคำเตือนเรื่องโยโย่ และการเสี่ยงต่อการที่น้ำหนักอาจเพิ่มขึ้น หรือปัญหาต่างๆที่อาจจะตามมาได้อีก จะเป็นยังไงต่อไปก็ต้องติดตามกันต่อในภาคสอง ซึ่งจะเริ่มในตอนที่ 56 ครับ เราจะมาดูกันต่อไปว่า อีก 4 เดือนข้างหน้าผมจะลดน้ำหนักลงได้จนถึงเท่าไหร่และจะควบคุมน้ำหนักให้มันอยู่ตัวได้หรือไม่ ความอยากแบบไม่มีทิศทางจะกลับมาตามรังควานอีกหรือไม่ โปรดติดตามในภาคต่อไปครับผม

      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×