ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #33 : จิตใจที่แจ่มใสเกี่ยวอะไรกับการลดน้ำหนัก ( 3 )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.75K
      2
      23 เม.ย. 48





                                        หมายเหตุ   เขียนวันที่ 23 เม.ย.48          หนัก  81.9  กิโลกรัม







                                       สวัสดีครับ   ก็ครับ น้ำหนักหายไปอีกครึ่งโลแล้ว และเมื่อวานนี้ผมมีความสุขกับการกินและการออกกำลังกายมากๆลยครับ เอาเป็นว่าผมจะรายงานให้ทราบเลยก็แล้วกัน



                                       เมื่อวานตอนเช้าตื่นมาแต่เช้าครับ ประมาณ 6 โมง ผมกินข้าวเช้าตอนประมาณ 7 โมงครึ่ง ผมทานข้าวราดผัดกระเพราเนื้อกับผัดหน่อไม้ และดื่มน้ำส้มปั่น 1 แก้ว    หลังจากนั้นก็ไปนั่งทำงาน ประมาณ 10 โมงผมก็ลงไปเดินเล่นข้างล่างประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยขึ้นมา เวลาขึ้นไปที่ทำงานชั้น 3 เดี๋ยวนี้พฤติกรรมเปลี่ยนไปครับ สมัยที่ยังเป็นหนุ่ม 107 นี่ผมต้องยืนรอลิฟท์อะครับ ขี้เกียจเดิน ขึ้นไปแค่ 3 ชั้นก็เหนื่อยแล้ว แต่ตอนนี้เป็นหนุ่ม 81.9 แล้วครับ เลยวิ่งขึ้นบันไดไปถึงชั้น 6 ก่อนแล้วค่อยวิ่งลงมาที่ชั้น 3 คนดูแลตึกคงงงครับว่าหมอนี่กำลังทำอะไรอยู่



                                       ประมาณ 10.30 ถึง 12.00 น ก็มีประชุมครับ ระหว่างประชุมผมทานกาแฟดำไป 1 แก้ว กับน้ำเปล่า 2 แก้ว  พอถึงมื้อเที่ยงเขามีอาหารเลี้ยงครับ เป็นเส้นใหญ่ราดหน้า แต่เขาเอาเข้ามาเป็นถาดๆครับ แล้วให้เราไปตักกินเอง ถาดแรกคือเส้นใหญ่ผัด ถาดที่ 2 คือผัก ถาดที่ 3 คือหมูชิ้นกับปลาหมึก พอผมเห็นดังนั้นผมก็เลยหันไปบอกเพื่อนว่า \"มื้อนี้ผมจะกิน 4 จานให้มันสะใจไปเลย\" เพื่อนบางคนทำหน้าประมาณว่า \"บอกแล้วว่าจะต้องมาถึงวันนี้จนได้ วันที่มันตบะแตก\"  ผมก็นึกขำเพราะพอจะเดาออกว่าเขาคิดอะไรกันอยู่ ผมเริ่มประเดิมจานแรกเลยครับ ผมหยิบจานและเดินไปคีบเส้นใหญ่ประมาณ 5 เส้น แล้วก็ตักผักเยอะทีเดียว ต่อมาก็คีบปลาหมึกมา 2 ชิ้น กับหมูอีก 2 ชิ้น ตักน้ำราดแบบพอขลุกขลิก แล้วคนให้เข้ากัน ถือเป็นราดหน้าที่อร่อยมากครับ ผมกินแบบนี้ประมาณ 4 จานครับ แต่แคลอรี่โดยรวมน่าจะน้อยกว่าราดหน้าจานปกติ 1 จาน ผมสะใจกับมื้อนี้มากๆเลยครับ ไม่ได้กินอะไรที่สะใจแบบนี้มานานแล้ว



                                      หลังจากนั้นก็ประชุมต่อครับ มีเบรคอีกทีประมาณบ่ายสาม มื้อเบรคนี้ผมคิดว่ากะจะสร้างสีสันเสียหน่อย และก็วางแผนไว้แล้วครับว่า ตอนเย็นจะออกกำลังกายหนักกว่าทุกวัน ผมเลยทานของว่างก็คือ เค้กกล้วยหอม 2 ชิ้นครับ พร้อมด้วยกาแฟที่ใส่ครีมและน้ำตาลพอประมาณ พอตกค่ำๆหน่อย ผมก็เริ่มการออกกำลังกายของผม วันนี้เป็นการออกกำลังกายนอกสถานที่ครับ เพราะมัวแต่เดินขึ้น-ลงบันไดอยู่กับบ้านมาหลายวันแล้ว วันนี้ก็เลยต้อง outdoor หน่อยครับ เพื่อให้เกิดความหลากหลายและเป็นการป้องกันปรากฏการณ์น้ำหนักตัวคงที่ไปในตัว



                                    ผมเริ่มสตาร์ทจากสถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรีแล้วก็เดินไปทางถนนเพชรบุรีครับ ผมเดินไปทางซ้ายของฝั่งถนน เดินเร็วมากเลยครับ คนแถวนั้นเขาคงคิดว่าผมรีบร้อนไปไหน วันนี้ผมกะจะเดินแบบซิกแซกครับ ผมเดินไปทางซ้ายของถนน พอเจอสะพานลอย ผมก็จะวิ่งขึ้นสะพานลอย เดินอย่างเร็วแล้วก็วิ่งลง แล้วก็เดินไปทางขวาของถนน ผมทำแบบนี้ไปตลอด ถือเป็นการออกกำลังกายแบบบูรณาการการเดินในแนวราบกับการเดินขึ้น-ลงบันไดที่ผมทำแยกกันมานาน



                                    พอมาถึงแยกคลองตันก็เลี้ยวซ้ายไปทางรามฯครับ แล้วก็เดินสไตล์เดียวกันไปเรื่อยๆ ตอนนี้เครื่องเริ่มร้อนมากขึ้น ผมเดินไปจนถึงแยกลำสาลี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าบางกะปิครับ แล้วก็ไปขึ้นแท้กซี่ที่หน้าตลาดบางกะปิกลับบ้านครับ เมื่อวานถือเป็นวันที่ผมกินและออกกำลังกายอย่างมีความสุขมากๆเลยครับ นับเป็นวันที่ 81 ของโปรแกรม ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นนินจาเลย เดิน วิ่งขึ้นวิ่งลง สนุกดีครับผม



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×