ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #18 : บัญญัติ 5 ประการ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.49K
      5
      2 เม.ย. 48





                                  หมายเหตุ   เขียนวันที่ 2 เม.ย. 48     หนัก  85.5  กิโลกรัม





                                  ตั้งแต่อยู่ในโปรแกรมมา 61 วัน วันนี้เป็นวันแรกที่น้ำหนักขึ้นครับ แต่มันมีที่มาที่ไป   จริงๆแล้วต้องไม่เรียกว่าน้ำหนักขึ้น แต่มันขึ้นแล้วลงต่างหาก  เมื่อวานนี้ถือเป็นวันฉลองการที่ผมใช้เวลา 60 วัน ลดน้ำหนักลงได้ 22 กิโลกรัม  จริงๆแล้วการฉลองของคนที่กำลังอยู่ในโปรแกรมไม่ควรที่จะฉลองด้วยการกินนะครับ แต่เมื่อนึกถึงการฉลองแบบอื่นไม่ออก มันก็ต้องเลยตามเลย เมื่อวานมื้อเช้ากับเที่ยงผมก็กินเหมือนเดิมครับ แต่พอตกเย็นมันก็หมายถึงว่าเป็นมื้อแห่งการฉลองกับเพื่อนฝูง งานนี้ผมเลยปล่อยๆซะบ้าง คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร



                                  เมื่อวานมีการเปลี่ยนร้านครับ ไม่ไปที่ซิสเลอร์เพราะบางคนบอกว่าเบื่อแล้ว เมนูเย็นวานเริ่มต้นด้วยการสั่งน้ำส้มปั่น 1 แก้ว หลังจากนั้นก็ตามด้วยมันฝรั่งทอดพร้อมกับซุปหัวหอม  แล้วก็เป็นสเต็กปลากระพงกับสลัดแอปเปิ้ล  ต่อด้วยของหวานคือวัฟเฟิลกับกล้วยหอมและไอศกรีมช็อคโกแล็ต หลังจากนั้นผมกับเพื่อนก็ไปดูหนังกัน 1 เรื่อง  พอหนังจบก็ออกมากินต่ออีก ผมกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อ 2 ชามคือเส้นหมี่น้ำกับเส้นเล็กแห้ง  ดูเป็นการฉลองที่ขัดๆยังไงชอบกลสำหรับคนที่อยู่ในโปรแกรมลดน้ำหนักอย่างผม แต่เอาเหอะ ตั้งใจไว้แล้วว่าจะกินอย่างนี้วันนี้วันเดียว



                                 พอกลับไปถึงบ้านก็คิดอยู่แล้วครับว่าน้ำหนักต้องขึ้นแหงๆ พอชั่งดูก็ 86.0 กิโลกรัมเป๊ะ  ผมก็เลยออกกำลังกายด้วยวิธีเดินขึ้น-ลงบันไดประมาณ 30 นาที  เรียกเหงื่อได้อย่างท่วมท้น พอตื่นเช้ามาชั่งดูก็พบว่าน้ำหนักลดลงเหลือ 85.5 กิโลกรัม ตอนนี้ก็เลยใช้วิธีออกกำลังกายด้วยการเดินขึ้น-ลงบันไดเซ็ตนึงก็ประมาณ 30 นาที  ถ้ามันใช้พลังงานประมาณนี้จริงๆ ผมก็คิดว่าถ้าเราอยู่บ้านทั้งวัน เช่น ในช่วงสงกรานต์ที่หลายคนไม่ได้ออกไปไหน ก็น่าจะเป็นวันลดน้ำหนักที่ดีได้ เพราะถ้าเดินขึ้น-ลงบันได 4 เซ็ตในหนึ่งวันคือเช้า สาย บ่าย เย็น มันก็น่าจะช่วยทำให้น้ำหนักลดลงไปพอควร



                                 ผมเลยตั้งใจว่า ช่วงวันที่ 11-15 เม.ย. 48 นี้คงไม่ไปไหน คิดว่าจะอยู่บ้านทั้ง 5 วัน ใช้วิธีกินอาหารแคลอรี่ต่ำวันละ 2 มื้อ และออกกำลังกายด้วยวิธีเดินขึ้น-ลงบันไดวันละ 4 เซ็ต เซ็ตละครึ่งชั่วโมง ถ้าทำแบบนี้ต่อวันไม่รู้ว่าจะลดได้วันละกี่โล แต่ถ้าวันละ 2 โลได้ก็น่าจะดี แต่มันก็คงยากน่าดู เอาเป็นว่าช่วงนั้นผมจะลองทำดูก่อนว่าได้ผลอย่างไรและค่อยกลับมารายงานให้ทราบอีกที



                                ส่วนวันนี้จะเอาสิ่งดีๆมาบอก คงเรียกไม่ได้ว่าเป็นสูตรลดน้ำหนัก แต่เป็นบัญญัติ 5 ประการของที่ปรึกษาพวกนางแบบนายแบบที่สหรัฐฯ ซึ่งผมเองก็ลืมชื่อเขาไปแล้ว เขาฝากบอกไว้ว่า คนที่กำลังจะลดน้ำหนักต้องจำบัญญัติเหล่านี้ไว้ให้ขึ้นใจ บัญญัติ 5 ประการนี้มีอยู่ว่า



                                 1. งดอาหารมื้อเย็น

                                 2. ไม่กินของที่มีสีขาว เช่น ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ย ขนมปัง ขนมจีนฯ

                                 3. ถ้าหิวให้ดื่มน้ำเปล่า

                                 4. นอนแต่หัวค่ำ

                                 5. ตื่นแต่เช้า



                                 เขาบอกว่าทำเพียงเท่านี้ น้ำหนักก็จะลดลงเรื่อยๆจนพอดีกับตัวเอง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไป แต่ผมอยากจะช่วยเพิ่มเติมว่า ออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยก็ดีครับ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×