ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #105 : กำลังใจจากใจของน้อง \"ช่อม่วง\"

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.94K
      0
      21 พ.ย. 48





                          เมื่อกลับไปอ่านความรู้สึกดีๆของน้องช่อม่วงอีกครั้ง ผมถึงกับใจสั่น ผมคิดว่าหลายคนที่เคยอ่านคงลืมแล้ว และคงมีอีกหลายท่านที่ยังไม่เคยอ่าน พออ่านเรื่องของน้องช่อม่วงจบ ผมมีความรู้สึกว่า \"คิดไม่ผิดเลยที่กำลังทำ project\" นี้อยู่ด้วยความบังเอิญ\"





                         \"ก่อนอื่นขอขอบคุณบทความดีๆ ของพี่นะคะ มันเป็นประโยชน์ต่อตัวหนู ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเข้าโปรแกรมเหมือนกับหลายๆท่าน





    จริงๆแล้วหนูได้มีโอกาสเข้ามาอ่านบทความของพี่เมื่อประมาณกลางๆเดือนสิงหานี่เอง แต่พอลองๆอ่านไป เอ๊ะ โปรแกรมที่หนูกำลังใช้อยู่มันก็ครับคล้ายครับครากับของพี่เลย ขอคอนเฟิร์มค่ะ ว่ามัน\"ได้ผล\"

    หนูเลยอยากลองเล่าประสบการณ์ส่วนตัวของหนูเองบ้าง เพราะมันอาจจะเป็นกำลังใจให้กับคนอื่นๆได้เหมือนกับที่ประสบการณ์ของพี่ให้กับหนู





    ......

    ตอนนี้ หนูอายุ 20 ปี ส่วนสูง 168 ซม. น้ำหนักตัว 56 กก.

    ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนเมษายนปีที่แล้ว(หลังสอบเอ็นทรานซ์)น้ำหนักตัวขึ้นสูงไปเกือบ20โล(มันเครียดอ่ะค่ะ) อยู่ที่ประมาณ 77 กก. ตอนนั้นรู้สึกแย่มาก เพราะปกติน้ำหนักตัวจะคงตัวอยู่ที่ประมาณ 63-65 กก.ตั้งแต่อยู่ ม.4-ม.6





    ...อ้อ! แต่ลืมบอกไปว่าหนูเป็นคนที่อ้วนมาตั้งแต่เด็กๆเลย จำได้ว่าตอนอยู่ ป.4 ก็หนัก 50 โลแล้ว รูปร่างก็เลยจะเป็นคนอวบมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งเป็นคนโครงร่างใหญ่เลยทำให้ดูตัวใหญ่เอามากๆ ...



    เล่าต่อนะคะ...

    หลังจากนั้นพอเริ่มเข้าปี 1 เริ่มได้ทำกิจกรรมบ้างน้ำหนักตัวเลยลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 67-68 กก. ช่วงนั้นจำได้ว่าพยายามอดข้าวเย็นกินแต่น้ำผลไม้ บางวันก็ทานสลัด แต่ผลจากการอดอาหารซึ่งได้น้ำหนักที่หายไป 10 กิโล นั้น ก็พ่วงโรคกระเพาะอาหารอันแสนทรมานมาด้วย ไม่มีความสุขเลยค่ะ





    ...พอถึงช่วงปลายปี 47 ก็เลยคิดจะเริ่มลดความอ้วนอีกครั้ง(หลังจากที่หายจากโรคกระเพาะ) คราวนี้มาหักโหมออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมการกิน ได้ผลดีทีเดียวค่ะ คือน้ำหนักจะลงมาอยู่ในช่วง 62-65 กิโล(ซึ่งหนูพอใจแล้วที่น้ำหนักกลับมาเท่าตอนที่อยู่ ม.4-ม.6)



    ...และแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาน้ำหนักของหนูก็พุ่งกลับไปที่ 77.5 กิโล เหมือนเดิม เพราะหนูอ่านหนังสือหนักมากเพื่อซิ่วจากคณะเดิม ซึ่งหนูก็สามารถซิ่วได้คณะเภสัชที่หนูอยากเรียน แต่ไอ้น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขนาดนี้ ทำให้หนูหมดความมั่นใจ เสื้อผ้าชุดนักศึกษาที่เคยใส่ได้มัน ปริจนตะขอเกือบขาด จนเพื่อนๆแซวว่า ชุดมันจะระเบิดแล้ว ...



    ...แต่ในที่สุด ก็มีพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย พอดี ช่วงกลางเดือนมิถุนายน หนูได้มีโอกาสไป meet & greet กับศิลปินที่หนูชื่นชอบ ตอนไปก็สนุกดีอยู่หรอกค่ะ แต่พอตอนกลับมาดูรูปที่ถ่ายเอาไว้ มันช่างดูน่าเกลียดอะไรอย่างงี้(หมายถึงตัวหนูนะ) มันเลยทำให้หนูมีแรงบันดาลใจที่จะลดความอ้วนขึ้นมาในทันที



    ...ตั้งแต่วันนั้น หนูเริ่มเข้าโปรแกรม โดยมีคุณแม่เป็นที่ปรึกษา(คุณแม่หนูเป็นพยาบาล) ครั้งแรกแม่ไปได้สูตรลดความอ้วนของสมเด็จพระเทพฯมา ซึ่งจะต้องรับประทานอาหารตามตาราง ในเวลา 3 วัน จะลดได้ 5 กิโล หนูก็เลยลองดู ปรากฎว่า ...หนูทำไม่ได้ มันจะเป็นลมอ่ะค่ะ คืออาหารแต่ละมื้อถือว่าน้อยมากเลย เข้าขั้นหักดิบกันเลยทีเดียว เพราะจากคนที่กินไม่ยั้งจะต้องมากินอย่างจำกัดอย่างนี้ ทำให้ร่างกายหนูอ่อนเพลียมาก ....เลยลองเปลี่ยนมาใช้สูตร 7 วัน 13 กิโล คล้ายๆสูตรแรก อาหารก็คล้ายๆกันด้วย ...ในที่สุดหนูก็ต้องออกจากคอร์สในวันที่ 3 อีกตามเคย



    ...แต่ดีที่หนูยังไม่ถอดใจ แม่เลยลองเอาสูตรมาปรับแต่งนิดหน่อย หนูลองใช้สูตรนี้ตอนต้นเดือนกรกฎาโดยที่ ตอนเช้า แม่จะให้ทานขนมปัง 1 แผ่นกับนมสด(บางวันก็ไม่ได้ทานค่ะ เพราะตื่นไม่ทัน) ส่วนตอนกลางวัน จะเป็นมื้อหลักเลยค่ะ ก็จะกินเป็นพวกเกาเหลา หรือส้มตำ บางทีก็กินสุกี้น้ำ หรือสลัดทูน่า ส่วนตอนเย็นจะเลือกกินผลไม้ที่หนูชอบ(แต่ไม่ทำให้อ้วนนะ)คือพวกส้มเขียวหวาน ส้มโอ ฝรั่ง กินจนอิ่มเลยนะคะ ซึ่งแปลกมาก ทั้งๆที่หนูแทบจะไม่ได้ไปออกกำลังกายเลย แต่บางทีจะเปิดเพลงแล้วเต้นเอามันๆ ที่บ้าน แต่ไม่กี่ครั้งเองนะคะ แล้วบางทีก็ใช้วิธีเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์ น้ำหนักหนูลดลงจาก 77.5 กิโล มาอยู่ที่ 60 กิโล มันรู้สึกดีมากๆค่ะ คนรอบข้างที่เคยเห็นเราอ้วนมาตลอดก็เข้ามายินดีกับเราที่เราลดความอ้วนได้ เพื่อนๆงี้ชมใหญ่เลย แต่พอดีเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาป่วยเป็นโรคกระดูกอ่อนอักเสบ ทำให้ปวดจุกที่บริเวณระหว่างหน้าอกมากๆ กินเข้าไม่ได้เลย น้ำหนักเลยลดลงไปอีก 4 กิโล ตอนนี้หนัก 56 กิโลแล้วค่ะ ซึ่งมันเป็นน้ำหนักที่หนูไม่เคยได้สัมผัสมาตลอดเกือบ10 ปี อ้อ ในระหว่างนี้ช่วงที่น้ำหนักตัวลงมาพอสมควรแล้ว สามารถกินอาหารที่คนกลัวอ้วนจะขยาดเช่น ทุเรียน ไอศครีม ของหวาน ได้(ในปริมาณมากด้วย)โดยที่น้ำหนักตัวไม่ขึ้นเลย รู้สึกดีมากค่ะ ..





    ...ตอนนี้ก็ยังเข้าโปรแกรมของพี่อยู่ ซึ่งนับว่ามีประโยชน์มากๆเลย หนูกะว่าอยากลดน้ำหนักให้เหลือประมาณ 50 กิโล กำลังดี ช่วงนี้ก็อาศัยออกกำลังกายลดต้นแขน ต้นขา เพราะแขน-ขา ใหญ่ มาตั้งแต่เด็ก เพื่อนๆก็มาให้ช่วยเป็น เทรนเนอร์ลดน้ำหนักให้ รู้สึกปลื้มใจเหมือนกันนะเนี่ย.....



    ....เป็นไงคะประสบการณ์ของหนู อาจจะยาวไปหน่อย แต่ก็อยากแบ่งปันให้กับคนหัวอกเดียวกันได้ลองอ่านดู หนูคิดว่ามันน่าจะเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆคนได้ดีทีเดียว พยายามเข้านะคะ ช่วงแรกๆอาจจะต้องบังคับใจตัวเองมากหน่อย แต่พอคุณลดน้ำหนักได้ตามที่ต้องการแล้ว เดี๋ยวต่อมาทุกอย่างก็จะเริ่มง่ายเอง เป็นกำลังใจให้ค่ะ.... \"



    จาก : ช่อม่วง [ IP : 202.28.34.244 ]

    วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2548  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×