ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #10 : ทฤษฎี The Whole and The Part ( 3 )

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.66K
      2
      28 มี.ค. 48

                        



                                หมายเหตุ   เขียนวันที่ 28 มี.ค.48       หนัก  86.5 กิโลกรัม





                                ดังที่คิดไว้ครับว่าน้ำหนักของผมจะต้องคงที่เพราะเมื่อวานผมตื่นสายมาก ตื่นเอา 11 โมง กินเกาเหลาโฟตอนเที่ยงเสร็จ ผมก็ต้องไปธุระต่อตอนเย็น ไม่ได้ออกกำลังกายเลยครับ ก็ยังดีครับที่น้ำหนักไม่เพิ่ม แต่ก็ตามทฤษฎีครับ ถ้ายังยึดพฤติกรรมการกินเหมือนเดิมอยู่น้ำหนักก็จะคงที่  เมื่อวานก็ไปงานเลี้ยงมาด้วยครับ มีกินอาหารเล็กๆน้อยๆ กว่าจะกลับถึงบ้านก็ 4 ทุ่มพอดี



                                ตอนนี้เรามาว่ากันต่อในส่วนที่ 3 ก็คือ ทำไมบางคนถึงคิดว่าตัวเองพยายามลดน้ำหนักแล้วแต่ไม่มีอะไรดีขึ้น ผมเพิ่งได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่ง เขาบอกผมว่า เขาลงทุนงดข้าวเย็น 3 วันน้ำหนักก็ยังเพิ่ม เลยไม่คิดที่จะลดอีกเลย กินประชดมันไปเลย ผมซักไซ้ไล่เลียงดูก็พบว่า เขาเองก็เป็นนักกินคนหนึ่งเหมือนกัน ตอนนี้หนักประมาณ 110 กิโลกรัม เป็นผู้ชาย  ตามปรกติจะกิน ข้าวสามมื้อ มื้อละ 2 จาน แต่มีอยู่วันหนึ่งเขามีความคิดที่อยากจะลดน้ำหนัก เขาเลยกินเพียง 2 มื้อคือเช้ากับเที่ยง และงดมื้อเย็น แต่เขาดันกินมื้อเช้ากับเที่ยง มื้อละ 3 จาน แถมไม่ออกกำลังกายอีกต่างหาก ถ้าพิจารณาตาม ทฤษฎี The Whole and The Part ผมว่าเขายังไม่ได้เข้าสู่โปรแกรมลดน้ำหนักเลย



                                The Whole ของเขายังคงเหมือนเดิมคือกินแต่ของที่มีแคลอรี่สูง และกินปริมาณมาก แถมยังไม่ออกกำลังกายอีกต่างหาก ส่วน The Part ของเขานั้นคือการงดอาหารเย็น แต่สิ่งที่เขาทำแทบไม่มีผลต่อ The Whole เลย หลายคนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าการงดมื้อเย็นคือการลดน้ำหนัก แต่มีหลายครั้งที่พอวิเคราะห์แล้ว การ\"งดมื้อเย็น\"  กับการ \"ลดน้ำหนัก\" แทบจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย



                                บางคนก็ใช้วิธีแบบว่าเวลาที่กินอาหารครบ 3 มื้อแล้ว เขาจะไม่กินอะไรอีกซึ่งก็นับว่าถูกต้อง เพียงแต่ว่า 3 มื้อที่กินล้วนเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงทั้งนั้น ถึงแม้เวลาไปสัมมนาจะงดของว่างจำพวกขนม มันก็อาจไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น แล้วยังไม่ออกกำลังกายอีกต่างหาก ก็เลยทำให้อ้วนเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้นจึงควรเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองและออกกำลังกายที่ตัวเองชอบอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งก็คือการเซ็ต The Whole ให้กับตัวเองขึ้นมานั่นเอง แล้วเราจะพบทางออกที่มีประสิทธิภาพ



                                วันนี้ขอแค่นี้ก่อนนะครับ แล้ววันพรุ่งนี้ผมจะมาพูดถึงตอนที่ 11 ซึ่งนับว่ามีความสำคัญมากต่อการลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×