ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องจริงทะลุโลก (Of The World)

    ลำดับตอนที่ #33 : 6 วิวัฒนาการของสัตว์ที่สุดเหลือเชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.97K
      15
      1 ธ.ค. 51

     



    article image

    (6 Formerly Kickass Creatures Ruined by Evolution)

     

                    
                  ในอดีตกาล สัตว์เหล่านี้เคยเป็นสัตว์ที่แสนน่าเกรงขาม น่ากลัวสุดๆ ของโลก แต่พอนานๆ เข้า ด้วยการวิวัฒนาการ พัฒนา รูปร่างให้เหมาะกับโลกยุคปัจจุบัน จากสัตว์ร้ายกลายกลับเป็นสัตว์ไร้พิษสง น่ารักซะงั้น จนไม่เหลือเค้าคงสัตว์ที่น่ากลัวในอดีตเลย

                    ผมไปอ่านนี้มา เห็นว่ามันแปลกดีเลยเอามาแปลให้ทุกท่านได้อ่านได้ชมกันว่ามีสัตว์ไหนบ้างที่วิวัฒนาการจากสัตว์ดุร้ายกลายเป็นสัตว์แสนน่ารักน่ากอดถึงเพียงนี้(ดัดแปลงจาก http://www.cracked.com/article_16117_p2.html)

     

                  

     

     

                    อันดับ 6. Hyaenodon gigas

                   

    Hyaenodon  gigas เป็นสัตว์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีขนาดเท่าม้า วิ่งเร็ว มีขากรรไกรที่ออกแบบพิเศษที่จะสามารถฉีกเนื้อเหยื่อออกอย่างง่ายดาย   มันฉลาดและมีจมูกที่ดีที่สุดในโลกยุคก่อนประวัติศาสตร์ และขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องจักรนักฆ่า ที่ชอบล่าเหยื่อเป็นกลุ่ม

                    แต่ไม่น่าเชื่อที่วิวัฒนาการของมัน จากอดีตถึงปัจจุบัน ได้ทำให้สัตว์กินเนื้อที่แสนดุร้ายนี้กลับกลายเป็นแร็คคูนที่แสนน่ารักไปได้ แต่กระนั้นแร็คคูนก็ยังมีส่วนคล้ายกับบรรพบุรุษของมันเช่นกัน คือความซับซ้อนสมอง,ฟัน, กล้ามเนื้อ, นิสัยแบบจอมโจรที่ชอบคุยขยะ ชอบกินซากศพ และที่สำคัญมันยังมีความดุร้าย เป็นเครื่องจักรสังหารที่ไร้ความปรานีเช่นเดิม


           อันดับ 5. Gastornis

                   

    ดูภาพแทบไม่น่าเชื่อเลยว่ามันคือบรรพบุรุษของนกจิ๋วแสนขี้ขลาดอย่างกีวี ที่อดีตของมันนั้นเป็นสัตว์ชื่อ Gastornis  นกใหญ่แสนดุร้ายในประวัติศาสตร์ ที่หัวมันแดงฉาดราวกับเลือด พร้อมขนสีน้ำเงิน

    Gastornis นกที่แสนใหญ่โตเขตร้อนนี้(สายพันธุ์นกกระจอกเทศ) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ดุร้าย งอยของมันมีรูปร่างตะขอ มีฟันที่แข็งแกร่งสามารถกินสัตว์ขนาดกลางได้ทั้งตัวอย่างง่ายดายและบดซากมันเหมือนขนมปังชอบออกหากินในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นที่หวาดกลัวมากสำหรับสัตว์ทั้งหลายในยุคดึกดำบรรพ์

                    และเมื่อ Gastornis  วิวัฒนาการจากนกใหญ่ก็กลายเป็นนกจิ๋วแสนจิ๋วชื่อนกกีวีไปซะได้ พร้อมกับความสามารถใหม่คือวิ่งเร็ว และยังมีนิสัยเหมือนบรรพบุรุษของมันอยู่ แต่ก็น่าสงสารเพราะมันอ่อนแอเกินไปจนปัจจุบันมันใกล้จะสูญพันธ์ซะแล้ว เอาเถอะอย่างน้อยก็มีนกกระจอกเทศซึ่งเป็นญาติห่างๆ ของมันอยู่

                อันดับ4. Smilodons (Sabre-Toothed Tigers)

                   

                    ใครดูหนังก็ต้องรู้จักดีกับเสือเขี้ยวดาบ สัตว์ในยุคก่อนประวัติศาสตร์เมื่อ 10,000 ปีมาแล้ว ที่หลายคนไม่อยากเจอมันซักเท่าไหร่เพราะเจ้าแมวยักษ์นั้นมันแสนดุร้ายเขี้ยวของมันแสนคมและสามารถกัดคอหอยของคุณขาดกระจุย ซึ่งปัจจุบันมันไม่ได้หายสาบสูญไปเราแต่อย่างใด เพราะมันวิวัฒนาการกลายเป็นสัตว์ที่ไม่เชื่อว่าเป็นมัน นั้นคือ.....................โอปอสซัม(ผมไม่รู้ว่าไทยเรียกเจ้าตัวนี้ว่าอะไร)              

    เออ.......แม้เสือเขี้ยวดาบเป็นตระกูลแมว  ส่วนเจ้าจิงโจ้และโอปอสซัม จัดเป็นสัตว์กระเป๋าหน้าท้องก็ตามแต่มันก็มีเชื้อสายของจำพวกจิงโจ้, สัตว์ตระกูลแมวด้วย ซึ่งตรงกับสาขาเสือเขี้ยวดาบ คือพวกอาศัยอยู่ตามต้นไม้หรือ evolutionary ดังนั้นอย่าเสียใจที่เราจะไม่เจอเสือเขี้ยวดาบที่แสนน่ากลัว กระหายเลือดอีกต่อไปแล้ว แต่กระนั้นเจ้าโอปอสซัมสัตว์หน้าเหมือนหนูตัวเล็กๆ นี้ก็ยังมีส่วนเหมือนเสือเขี้ยวดาบเหมือนกัน ตรงขาและแขนที่ทรงพลัง และความดุร้ายในการล่าเหยื่อ(เฉพาะสัตว์เล็กๆ)

     

    อันดับ 3. Megatherium

     

     

     Megatherium เป็นสัตว์เนื้อสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมดึกดำบรรพ์ที่มีขนาดพอๆ กับ ช้างแอฟริกา และเป็นสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหาร มันมีอาวุธคืออุ้งเล็บนิ้วยาวถึงแปดฟุตที่ทรงพลังต่อสู้กับคนโบราณและเสือเขี้ยวดาบ

    และแล้วด้วยการวิวัฒนาการ Megatherium เจ้ากระหายสงครามกลายมาเป็นสล็อธที่สุดแสนจะช้าและขี้เกียจที่วันๆ อยู่แต่ต้นไม้ กินอาหารพืชเป็นวันๆ (เป็นอันดับที่ผมไม่ตกใจเท่าไหร่ เลยไม่มีอะไรจะเขียน)

     

    อันดับ 2. Entelodon

                   

    เจ้าสัตว์ดึกดำบรรพ์อย่าง  Entelodon เจ้ายักษ์ขนาดเจ็ดฟุตมหึมา เป็นสัตว์กีบที่เคยอาศัยอยู่บนโลกเมื่อหลายล้านปีก่อน(45-25 ล้านปี) โดยเราสามารถพบฟอสซิลมันทุกที ทางแถบเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ  ที่อาศัยอยู่ตามหนองคลองบึง ที่หน้าตาไม่หล่อแต่น่ากลัว แถมมีฟันสุดแข็งแกร่งสามารถฉีกขาดเนื้อออกจากกระดูกอย่างง่ายดาย และขากรรไกรที่แข็งแรงสามารถบดกระดูกสบายๆ แต่กระนั้นขนาดสมองของมันนั้นมีขนาดเท่าตัวหมัดเท่านั้น

    และแล้วสัตว์ตัวนี้ก็กลายเป็นหมูสมัยใหม่อย่างน่าภูมิใจ๊ภูมิใจ ที่วันๆ เอาแต่กินๆ นอนๆ รอวันฉลองอายุของมันพร้อมของขวัญคือโดนจับฆ่าเพื่อทำแฮม หรือเนื้อให้คุณกินเป็นมือเช้า โดยที่เราไม่รู้เลยว่าอดีตของหมูนั้นมันเคยเป็นสัตว์ที่แสนน่ากลัวมาก่อน

     

                    และแล้วก็มาถึงอับดับ 1 ขอบอกว่าผมค่อนข้างเหลือเชื่อมากว่าสัตว์ที่แสนน่ากลัวนั้นจะวิวัฒนาการเป็น......

     

    อันดับ 1. Andrewsarchus

                   

    Andrewsarchus สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินเนื้อ ขนาดใหญ่ที่สุดมีชีวิตอยู่ในช่วง 32-60 ล้านปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เชื่อว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแพร่ขยายสายพันธุ์อย่างรวดเร็วหลังไดโนเสาร์สูญพันธุ์  มีความฉลาด ร่างกายยาว, หางยาว, ปากยื่นออก, มีฟันยาวแหลมเพื่อบดกระดูก ดูรูปก็รู้ยี่ห้อว่าเป็นสัตว์ดุร้าย โหด เลือดเย็น ก็ถูกแหละ.......เพราะมันได้รับขนามนามว่าเป็น ฝันร้ายของยุคดึกดำบรรพ์ที่สัตว์ต่างๆ ในยุคนั้นต่างหวาดกลัวมัน

                    และแล้วเมื่อมันวิวัฒนาการ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันวิวัฒนาการอีท่าไหนถึงการเป็น...จากสัตว์กินเนื้อกลายมาเป็นสัตว์เคี้ยงเอี้ยง เชื่องๆ อย่างแพะไปได้ แถมมีแกะเป็นญาติห่างๆของมันเหตุผลก็ง่ายๆ ก็คือเจ้า Andrewsarchus อยู่ในตระกูลสัตว์กีบ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทรงพลังที่สุดในอดีตที่ผ่านมา

                    เออ...ความจริงเจ้าแพะตัวนี้ก็น่ากลัวเหมือนกันนะครับ จากสถิตรอบโลกพบว่าคนที่ตายเพราะแพะนั้นมีจำนวนมากกว่าคนที่เสียชีวิตจากเครื่องบินตกรอบโลกมารวมกันเสียอีก(เรื่องจริง)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×