ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกราะกายสิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #1 : 1 เกราะกายสิทธิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.46K
      8
      31 มี.ค. 51

    สัญญาและคำสาปแห่งเกราะกายสิทธิ์ ได้นำพาให้ “ศรุตเทพ” ต้องคำสาปจาก “วิษุวัติ” เทพแห่งขุนเขามาเกิดเป็นโอรสของกษัตริย์ “ศาสตรา” แห่งนครรัตนบุรีเพื่อใช้กรรมลบล้างความผิด

       “ศรุตเทพ” ได้ชดใช้ความผิดแล้วด้วยการใช้เกราะช่วยเหลือโลกให้ปลอดภัย แต่กลับต้องถูกตามล้างตามผลาญด้วยแรงอาฆาตของ “วิษุวัติ” ที่ส่งเทพมาเกิดเป็น “บดีศร” ติดตามล้างผลาญอย่างไม่สิ้นสุด....



    .......................................................................................................................................................................................................................
    ในวันหนึ่งที่ “พระธิดาอัญญานี” เสด็จไปที่เวียงวนาลัยตามลำพัง  แต่ก็กลับเกิดระลึกเกี่ยวกับอดีตชาติเมื่อครั้งที่เป็นอินทรานี ขึ้นมาได้ช่วงหนึ่ง จนเกิดสลบไป “พระโอรสสุริยะ” ผู้สวมเกราะกายสิทธิ์ประจำวันอาทิตย์มาพบเข้าจึงได้ช่วยไว้ เพราะคิดว่าเป็นหนุ่มน้อย  


    ตกค่ำ พระโอรสสุริยะตัดสินใจลักลอบเข้าเมืองพาราณสี และได้พบกับพระธิดาอัญญานีอีกครั้ง   

    พระโอรสสุริยะตัดสินพระทัยที่จะช่วยผู้หญิง 2 คนที่อยู่ในเมืองแม่มดแห่งนี้
    แต่ในขณะเดียวกันนั้นเองที่ พระธิดาอัญญานีได้ชักชวนบัวแย้มให้หนีออกมาจากเมือง เพื่อไม่ให้บัวแย้มต้องรับช่วงกลายเป็นปอบต่อจากยาย เมื่อสุริยะตามมาทัน 2 สาวจึงโกหกว่าเป็นสามีภรรยากัน สุริยะบังคับให้ 2 สาวตามไปด้วยเพราะต้องการรู้เรื่องของแม่มดเกลียวทอง แต่พอถึงรุ่งเช้า "พระธิดาจันทราภา" ผู้สวมเกราะประจำวันจันทร์ก็ปรากฏกายขึ้น 

    แต่คราวนี้แม้ พระธิดาจันทราภา จะบอกให้ทั้ง 2 สาวกลับไป แต่ทั้งคู่ก็กลับไม่ยอมไป เพราะคิดว่าถ้ากลับไป พระโอรสสุริยะก็ต้องตามกลับมาอีก แถมทั้งคู่ก็ต้องการที่จะผจญภัย พระธิดาจันทราภาจึงเตือนว่า

    “แต่วันพรุ่งนี้ผู้ชายอีกคนก็จะออกมาแทน อังคาสน่ะไม่เหมือนสุริยะ ขนาดสุริยะใจดีพวกเจ้ายังไม่อยากจะร่วมทางไปกับเขาเลย”

    บัวแย้มถามว่า “แล้วอังคาสเนี่ยเป็นยักษ์หรือไง”

    หิ่งห้อยจึงช่วยบรรยายนิสัยของอังคาสว่า “เคยเห็นคนที่เอาแต่ใจ โมโหหุนหันพลันแล่น มุทะลุดุเดือดไม๊หล่ะ”
    และในขณะที่ทั้ง 3 สาวท่องเที่ยวอยู่ในป่า ขณะที่เภตราบุตรชายอำมาตย์ปราการกับอาธารเพื่อนร่วมน้ำสาบานได้ตามมาพบ และเล่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นในรัตนบุรีให้ฟัง
       
          

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×