ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศาลเจ้า ,, ตำนานองค์พระจีน

    ลำดับตอนที่ #18 : ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ชลบุรี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.02K
      0
      1 พ.ย. 50

    ประวัติศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

              ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ สร้างขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2534 โดยอาจารย์สมชาย เฉยศิริ สร้างเป็นศาลเจ้าขนาดเล็กบนเนื้อที่ 200 ตารางวา

               ต่อมาด้วยบารมี แห่งองค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อทำให้ศิษยานุศิษย์ พ่อค้าและประชาชนที่เคารพ เลื่อมใส ร่วมบริจาคทุนสร้างศาลเจ้าหลังใหม่ขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฏาคม 2538 โดยอาจารย์สมชาย เฉยศิริ เป็นผู้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ โดยมีวัตถุประสงค์สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติครบรอบ 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใช้เวลาก่อสร้างกว่า 4 ปี บนเนื้อที่ 4 ไร่ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2541 สมเด็จพระสังฆราชฯ เสด็จมาเป็นประธานพิธีเททองหล่อพระพุทธ 7 องค์ และพระราชทานนามศาลเจ้าแห่งนี้ว่า "วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม" ขยายอาคารและเนื้อที่ ประกอบด้วย อาคารหลัก 3 หลัง

    หอฟ้าดิน 1 หลัง บนเนื้อที่ประมาณ 13 ไร่

     

     

    ข้อมูล : http://www.najathai.net/index.htm



    ศาลเจ้าแห่งนี้เริ่มสร้างเมื่อราวเดือนมีนาคม พ.ศ. 2534

    โดยอาจารย์สมชาย เฉยศิริ เป็นผู้ริเริ่มสร้างศาลเจ้าแห่งนี้

    เดิมทีเป็นเพียงแค่ศาลเจ้าเล็ก ๆ

    ด้วยบารมีแห่งองค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

    ทำให้ผู้ที่มากราบไหว้มีความร่มเย็นเป็นสุข

    มีชีวิตที่มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจการค้ามากมาย

     

    ข้อมูล : http://www.najathai.net/index.htm





    จนมาเมื่อปี พ.ศ. 2539 อาจารย์สมชาย เฉยศิริ

    ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    โดยสร้างเป็นวิหาร 4 ชั้น ขึ้นเพื่อ

    "เฉลิมพระเกียรติครบรอบ 72 พรรษาขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

    โดยเริ่มสร้างเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฏาคม พ.ศ. 2538

    แล้วเสร็จเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2543

    มีระยะเวลาการก่อสร้างกว่า 4 ปี ใ

    ช้งบประมาณการก่อสร้างกว่า 300 ล้านบาท

     สร้างบนเนื้อที่ 4 ไร่ และยังมีเนื้อที่อยู่รอบศาลเจ้าอีกกว่า 8 ไร่

     

    ข้อมูล : http://www.najathai.net/index.htm





      เมื่อวันที่ 11  มกราคม 2541 สมเด็จพระสังฆราชฯ

    เสด็จมาเป็นประธานพิธีเททองหล่อพระพุทธ 7 พระองค์

    และทรงประทานพระบรมสารีริกธาติสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 9 พระองค์

    ให้แก่ คณะกรรมการมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

     เพื่อทำพิธีบรรจุ และได้รับเกียรติจากฯพณฯท่าน ม.ร.ว.อดุลกิติ์ กิติยากร

     เป็นประธานในพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้พระราชทานนามวิหารแห่งนี้ว่า

    "วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม"

    มีความหมายว่า เป็นที่สถิตของทวยเทพเจ้าทั้งหลาย

     

    ข้อมูล : http://www.najathai.net/index.htm





    รูปสุดท้ายนี้สวยงามมากค่ะ เราไปมาแล้ว แต่นี่ไม่ใช่รูปที่เราถ่ายนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×