ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Pokemon Master Club ชมรมคนรักโปเกมอน [เปิดรับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #203 : ~ถาม-ตอบ รู้รอบไปกับโปเกม่อน~(แชร์ความรู้,ข่าวสาร,รูปภาพ,ฯลฯ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.43K
      2
      29 ก.ย. 53

    บอร์ดข่าวสาร


    ++++++++++++++++++++++++++++

    <<คลิ๊ก

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    คงเป็นไปไม่ได้ถ้าคนที่เล่นเกมส์มาตั้งแต่สมัยเครื่องเกมบอยขาวดำ หรือเป็นแฟนของเครื่องเกมตระกูลปู่นินเทนโด จะไม่รู้จักเกมที่มีชื่อว่า Pokémon ผมเองเคยเล่นเกมนี้มาตั้งแต่ภาค Pokemon Red ในเกมบอยขาวดำ และล่าสุดนี่ก็เพิ่งหยิบ Pokemon Emerald ของ Game Boy Advance มาปัดฝุ่นเล่นใหม่ และก็ยังรู้สึกสนุกอยู่ดีครับ

    น่าแปลกที่ระบบเกมหลัก ๆ ของโปเกมอนเองก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนัก ยังมีการเก็บสะสมโปเกมอน เลี้ยงโปเกมอนให้เติบโต และหน้าตาฉากต่อสู้ถ้าเทียบจากโปเกมอนภาคแรกกับภาคล่าสุด ก็ดูจะแตกต่างกันที่สีสันเท่านั้นเอง ตำแหน่งของข้อมูลต่าง ๆ แทบไม่มีการแก้ไขเลย จากสถิติที่ 1up.com นำเสนอ เกมโปเกมอนถูกขายไปทั่วโลกแล้วกว่า 186 ล้านกล่อง และแต่ละภาคก็ติด top 20 เกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดกันทั้งนั้น!

    แล้วทำไมไม่ว่าออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็ยังมีคนเล่นอยู่ เสน่ห์ของเกมนี้อยู่ที่ไหนกันแน่? บทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าทำไมเกมโปเกมอนถึงได้ฮิตติดลมมานานขนาดนี้

    Pokemon Emerald's Title Screen

    Pokemon Emerald's Title Screen

    ความคิดเห็นจากทีมงานสร้างเกมส์

    เว็บไซด์ 1up.com ได้สัมภาษณ์คุณ Junichi Masuda ซึ่งเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างเกมส์ Pokemon ตั้งแต่ภาคแรกยันภาคล่าสุด เมื่อถามถึงเรื่องที่ทำไมยังมีคนสนใจรอเล่นภาคใหม่ของเกม Pokemon อยู่ทุก ๆ ครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า “ผมคิดว่าเกมส์โปเกมอนไม่ได้ทำออกมาเพื่อนักเล่นเกมตัวยงเท่านั้น แต่ใคร ๆ ก็สามารถลองหยิบขึ้นมาเล่นได้ ถ้าคุณมุ่งเป้าหมายไปที่นักเล่นเกมตัวยงมากเกินไป การทำงานจะยิ่งลำบากขึ้น”

    เมื่อพูดถึงกราฟฟิกของเกมที่เป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ก็รู้ได้ง่าย ๆ ว่ากลุ่มเป้าหมายของเกมนี้คือเด็ก ๆ แน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นเกมโปเกมอนก็ยังฮิตในหมู่ผู้ใหญ่ ซึ่งสาเหตุของเรื่องนี้มาจากเกมดีไซน์ที่ดีของโปเกมอน…

    “มาจับโปเกมอนกันเถอะ!”

    เกมโปเกมอนมีสัตว์ที่ทั้งน่ารัก และไม่เหมือนใคร แต่นอกจากความน่าเอ็นดู (รวมถึงความน่าเกรงขามของโปเกมอนร่างสองร่างสามหลาย ๆ ชนิด) พวกมันยังมีจำนวนมหาศาลอีกด้วย และเหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่ให้รางวัลกับผู้เล่นที่ใช้เวลาเล่นเกมยาวนาน เกมโปเกมอนก็มอบความอิสระในการจับโปเกมอนหลายร้อยตัวมาเลี้ยงตราบเท่าที่คนเล่นไม่เบื่อเสียก่อน สำหรับนักเล่นเกมทั่วไปมันอาจจะพอแล้วที่เล่นเกมจนจบโดยใช้โปเกมอนที่ไม่ต้องเลเวลสูงมากนัก แต่ก็มีหลายคนที่ใช้เวลาส่วนมากในเกมไปกับการไล่ล่าจับโปเกมอนที่ตัวเองอยากใช้ในการต่อสู้ (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น)

    ในขณะที่เกมหลายภาคอื่น ๆ จะจบลงเมื่อเล่นเกมภาคนั้น ๆ จนชนะแล้ว เกมโปเกมอนเปิดโอกาสให้โอนโปเกมอนคู่ใจจากภาคที่แล้วมาเล่นต่อในภาคใหม่ได้! (ยกเว้นการโอนโปเกมอนที่อยู่คนละคอนโซล เช่น โอนจาก Game Boy ไป Game Boy Advance ที่ออกจะเป็นปัญหาอยู่สักหน่อย) เมื่อคนเล่นรู้สึกว่าโปเกมอนที่เราเอาใจใส่เลี้ยงมันอยู่ในภาคนี้ จะเอาไปใช้ต่อสู้ในภาคต่อไปได้ ก็ยิ่งทำให้คนเล่นอยากใช้เวลาในการเล่นเกมมากขึ้น

    หากสังเกตในการออกเกมส์ภาคใหม่ ๆ ของโปเกมอน จะสังเกตว่าเกมโปเกมอนมักจะออกมาเป็นคู่ เช่น Gold ออกมาพร้อมกับ Silver หรือ Ruby ออกมาพร้อมกับ Sapphire และทุก ๆ ครั้งยอดขายเกมทั้งสองภาคก็จะออกมาพอ ๆ กันอีกด้วย สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะโปเกมอนบางตัวจะปรากฏตัวในภาคใดภาคหนึ่งเท่านั้น ทำให้กว่าจะได้โปเกมอนตัวนั้นมาเลี้ยง ต้องไปหาเพื่อนที่เล่นอีกภาคมาลิงค์แลกโปเกมอนกัน (หรือจะซื้อมาทั้งสองภาคแล้วเล่นเนื้อเรื่องเดิมซ้ำ ๆ สองรอบก็ได้นะ …ถ้าไม่เบื่อซะกัน – -) ซึ่งนอกจากเราจะได้โปเกมอนแล้ว ยังได้เพื่อนอีกด้วย

    โปเกมอนในยิมมีหลากหลายชนิดให้สู้

    โปเกมอนในยิมมีหลากหลายชนิดให้สู้

    การต่อสู้ไม่ใช่ทุกอย่าง

    ผู้บริหาร Takeshi Kawachimaru ให้คำอธิบายของโลกโปเกมอนว่า “เป็นโลกที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่ผู้เล่นก็รู้สึกสบายเมื่ออยู่ในโลกนั้น และพวกเขาก็อยากกลับไปสัมผัสมันบ่อย ๆ เพราะเขารู้สึกมีความสุข” ซึ่งเกมส์โปเกมอนภาค Ruby/Sapphire ได้ริเริ่มระบบที่ชื่อว่า Pokemon Contests ซึ่งเหมือนกับงานประกวดสัตว์เลี้ยงของโปเกมอน และมีการให้รางวัลพิเศษที่จะได้จากการประกวดเท่านั้น ระบบนี้เองที่ทำให้คนที่สู้โปเกมอนจนเบื่อแล้ว หรือสู้จนไม่มีใครเก่งกว่าให้สู้อีกแล้ว ได้มาใช้เวลาในเกมต่อ

    นอกจากนี้ คนเล่นโปเกมอนหลาย ๆ คนยังนิยมจับตัวที่ชอบมาเลี้ยง มาฝึก โดยไม่สนใจว่าจะมีโปเกมอนที่ดีกว่าตัวนั้นอยู่หรือไม่ และยิ่งมีระบบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างคนเล่นกับโปเกมอนมาให้เห็นชัดขึ้นในภาคใหม่ ๆ (ภาคที่เห็นชัดที่สุดก็คือ Pokemon Yellow ที่เราจะมีปิกาจูเดินตามหลัง และสามารถหันไปคุยดูความรู้สึกได้) ก็ยิ่งทำให้คนอยากเอาใจใส่โปเกมอนที่ตัวเองชื่นชอบมากขึ้น อย่าลืมว่าเป้าหมายในการเล่นเกมส์ส่วนใหญ่แล้วจะเล่นเพื่อให้รู้สึกสนุก ไม่ใช่เล่นให้จบ ๆ ไปทีละเกม

    อนาคตเกมส์โปเกมอน

    เกมส์โปเกมอนภาคใหม่ก็คงยังจะออกมาเรื่อย ๆ และได้ข่าวล่าสุดมาว่าโปเกมอนภาค Gold & Silver จะถูกนำมาทำใหม่อีกครั้ง แฟน ๆ เกมโปเกมอนเตรียมรอเล่นกันได้เลยครับ แฟน ๆ ROM ก็เตรียมโหลดฟรีกันได้เช่นกัน นี่ถ้ามี Emulator สำหรับเล่นเกม PSP บนคอมเมื่อไร พวกบริษัทเกมขาดทุนกระจายเลยครับ

    กลับมาที่โปเกมอน ตราบเท่าที่ Game Freak กับ Nintendo ยังจับมือกันอยู่ เราก็ยังจะได้เห็นซีรีย์ใหม่ ๆ ของโปเกมอนออกมาเรื่อย ๆ และหลัง ๆ มีเกมแนวใหม่ ๆ ของโปเกมอนออกมาด้วย (เมื่อก่อนสมัย Game Boy Color ก็มี โปเกมอนพินบอล กับ โปเกมอนภาคการ์ดสู้ ด้วยนะครับ) ทำให้คนเล่นได้เปลี่ยนบรรยากาศจากเกมเพลย์แบบเดิม ๆ ที่เล่นกันมาตั้งแต่สมัย Game Boy บ้าง (และบริษัทก็กอบโกยค่าขายเกมได้เพิ่มด้วย แต่ไทยเราเน้นโหลดฟรีครับ)

    หวังว่าหลังจากอ่านบทความนี้แล้ว ใครไม่ได้แตะเกมส์โปเกมอนมานาน อาจลองกลับไปเล่นดูอีกครั้งนะครับ~!


    **ขอบคุณบทความจาก http://www.codenil.com/why-pokemon-famous/

    +++++++++++++++++++++++++++++++++

                       สารบัญข่าวโปเกม่อน 

    20 กุมภาพันธ์ : โปเกริงก้า จะกลับมาอีกครั้ง ในตอนที่ DP 118
    24 กุมภาพันธ์ : แจก "อีวุย" เพื่อการฉลอง โปเกม่อนเซ็นเตอร์สาขาใหม่ที่ซัปโปโร่
    27 กุมภาพันธ์ : "ทอยส์ อาร์ อัส" ที่อเมริกา แจก "เรจิกิกัส"
    01 มีนาคม : ภารกิจเสริมของ "เชมิน" ในโปเกม่อนแรงเจอร์ภาึค 2 เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วที่อเมริกาและยุโรป
    05 มีนาคม : เปิดเผยแล้ว ! โปสเตอร์หนังภาค 12
    06 มีนาคม : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ เตรียมเปิดสินค้าตัวใหม่เจ้า "เนียซ" นำโชค
    06 มีนาคม : เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์โปเกม่อนภาคที่ 12 อัพเดทข้อมูลใหม่แล้ว
    07 มีนาคม : "ยูคิคาบูริ" จะปรากฏตัวในตอนที่ DP 121
    10 มีนาคม : การ์ตูนโปเกม่อนดันเจี้ยนอัันใหม่ จะออกอากาศ 12 เม.ย นี้
    11 มีนาคม : แจกของขวัญปริศนา "จดหมายจากดร.ออคิด"
    11 มีนาคม : แจก "ปิ๊จู" สีเพี้ยนสำหรับหนังโปเกม่อนภาค 12
    12 มีนาคม : ภาพสแกนโคโระโคโระ เผยรายละเอียดของเกมส์โปเกม่อนดันเจี้ยนอันใหม่
    16 มีนาคม : เป็นเจ้าของ "โปเกม่อน แพลตินั่ม" ก่อนวันขายจริง 1 วัน ที่มหานครนิวยอร์ึค
    17 มีนาคม : ออกอากาศระบบ "แอชดี" บนโปเกม่อน เมษายนนี้ พร้อมกับเพลงจบอันใหม่
    20 มีนาคม : โปเกม่อนแฟน เผยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปใน โปเกม่อน D&P
    23 มีนาคม : ไม่เปลี่ยนแนวเป็นเกมส์ออนไลน์ในเกมส์โปเกม่อน / ลูกเล่นที่เพิ่มใน DSi อาจจะใช้ในเกมส์โปเกม่อนในอนาคต
    25 มีนาคม : โปเกม่อน คอนเทสต์ครั้งต่อไปในตอน DP 123
    26 มีนาคม : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ ทุำำกสาขาในญี่ปุ่นแจกใบปลิว "ลูคาริโอ้"
    26 มีนาคม : แจก "เชมิน" ทุกร้านจำหน่ายเกมส์ทั่วสหราชอาณาจักร
    27 มีนาคม : สเปน, เยอรมันนี ก็แจก "เชมิน"
    28 มีนาคม : เกมส์เรดาร์ ทำการสัมภาษณ์ จุนนิชิ และ ทาเคชิ
    31 มีนาคม : "เดอะเบสท์ ออฟ โปเกม่อนแอดเวนเจอร์" ได้รับรางวัลจาก นิคเคิลโลเดียน
    31 มีนาคม : รายละเอียดตอนที่ DP 124 และ DP 125
    05 เมษายน : แคนาดา แจก กุญแจลับ
    09 เมษายน : แจก "มิโลคารอส" สีเพี้ยน ในงาน โปเกม่อนวีจีซี 2009 ที่อเมริกา
    09 เมษายน : อเมริกาแจก กุญแจลับ ผ่านนินเทนโดวายฟาย
    10 เมษายน : เพลงประกอบหนังโปเกม่อนภาค 12 เปิดตัวแล้ว
    10 เมษายน : ตอนที่ DP 126 นำเสนอ สึสึนะ
    11 เมษายน : โคโระโคโระ เผยข้อมูลการแจกโปเกม่อนที่เ็ป็นกิจกรรมของหนังภาค 12
    13 เมษายน : โคโระโคโระ เผยอีกสองตอนพิเศษของเกม
    15 เมษายน : โปเกม่อนยูเอสเอ เตรียมรวมกับ โปเกม่อนยูเค
    16 เมษายน : ดีวีีดีการ์ตูนสั้นภาคพิเศษโปเกม่อน 5 เตรียมวางจำหน่าย
    16 เมษายน : เว็บไซต์โปเกม่อน เผยวันแจกโปเกม่อนของกิจกรรมหนังภาค 12
    16 เมษายน : โอฮา สุตะ เผยหนังตัวอย่างอันใหม่ของหนังภาค 12
    18 เมษายน : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ เผยความลับเกี่ยวกับ ลูคาริโอ้ ซะที
    18 เมษายน : ต่อสู้ในยิมที่ 7 ตอนที่ DP 127
    20 เมษายน : โปเกม่อนแพลตินั่ม ทำยอดขายเกือบ 805,000 ตลับในมีนาคม
    22 เมษายน : ขนมโปเกปัง แจกสติ๊กเกอร์ชุดที่ 100 แล้ว
    23 เมษายน : แจก "เชมิน" ที่เนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม
    23 เมษายน : นินเทนโดออสเตรเลียยืนยันวันจำหน่ายแพลตินั่มแล้ว
    24 เมษายน : เกมส์โปเกม่อนดันเจี้ยนใหม่ติดชาร์ตอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น
    24 เมษายน : โปเกม่อนแพลตินั่มได้รางวัล All Generation Prize
    25 เมษายน : เผยชื่อตอนของ DP 128 และ DP 129 แล้ว




    Pokémon The legend


    โปเกม่อนภาคใหม่ เมพยิ่งกว่าเดิม!!!
    พบกับการเดินทางในภูมิภาคIsshu !!!

    ::การต่อสู้ของโปเกมอนหลักท้ง3::


    เป็นการโจมตีแบบคริติคัล ใส่ชนิดที่แพ้ทางกัน


    Tsutaja ใช้ท่า Leaf Storm(พายุใบไม้)b]



    Mijumaru ใช้ท่า ประเภทน้ำ Water Pulse



    โพคาบุ ใช้ท่า Flame Thrower



    ::เป็นการต่อสู้ของไรโควและโซรุอาร์ค ใน Zoroak Event::

    ::เงื่อนใขในการทำอีเวนท์::

    ต้องเทรด ซุยคุน ไรโคว หรือเอ็นเท ตัวใดก็ได้ มาจาก มูฟวี่ภาคใหม่เรื่อง Ruler Of Illusion Zoroak

    ถึงจะเจอ โซรุอาร์ค เลเวล 25 ที่ใช้ความสามารถพิเศษ "มายา"

    เอาล่ะนะเริ่มต่อสู้!!



    ไปเลยไรโคว!ใช้ท่า Aura Sphere!(กระสุนคลื่นพลัง)



    Nanika!?เกิดอะไรขึ้น!!



    นั่นมัน!!หรือว่า!!?(ภาพจิ๋วอีกละ)



    ซะ!!...โซรุอาร์ค!!



    การต่อสู้ของ โซรูอา และ โซรุอาร์ค







    และนี่คือ!! ฮิอุนซิตี้!!



    Pokemon Sunday Region Detail




    **ข่าวใหม่**
    รายละเอียด+ชื่อของโปเกมอนที่จะออกมาในภาคนี้และร่างพัฒนาของเจ้า3ตัวหลัก!!!


    Number: 494/000
    Name: Victini
    Type:
    Ability: Victory Star


    Number: 495/001
    Name: Tsutarja
    Type:
    Ability: Overgrow
    Evolves: Level: 17


    Number: 496/002
    Name: Janobii
    Type:
    Ability: Overgrow
    Evolves: Level: 36


    Number: 497/003
    Name: Jaroda
    Type:
    Ability: Overgrow


    Number: 498/004
    Name: Pokabu
    Type:
    Ability: Blaze
    Evolves: Level: 17


    Number: 499/005
    Name: Chaobuu
    Type:
    Ability: Blaze
    Evolves: Level: 36


    Number: 500/006
    Name: Enbuoo
    Type:
    Ability: Blaze


    Number: 501/007
    Name: Mijumaru
    Type:
    Ability: Torrent
    Evolves: Level: 17


    Number: 502/008
    Name: Futachimaru
    Type:
    Ability: Torrent
    Evolves: Level: 36


    Number: 503/009
    Name: Daikenki
    Type:
    Ability: Torrent


    Number: 504/010
    Name: Minezumi
    Type:
    Ability: Illuminate/Keen Eye
    Evolves: Level: 20


    Number: 505/011
    Name: Miruhoggu
    Type:
    Ability: Illuminate/Keen Eye


    Number: 506/012
    Name: Yooterii
    Type:
    Ability: Intimidate/Sand Throw
    Evolves: Level: 16


    Number: 507/013
    Name: Haderia
    Type:
    Ability: Intimidate/Sand Throw
    Evolves: Level: 32


    Number: 508/014
    Name: Muurando
    Type:
    Ability: Intimidate/Sand Throw


    Number: 509/015
    Name: Choroneko
    Type:
    Ability: Limber/Unburden
    Evolves: Level: 20


    Number: 510/016
    Name: Leperasudu
    Type:
    Ability: Limber/Unburden


    Number: 511/017
    Name: Yanappu
    Type:
    Ability: Gluttony
    Evolves: Leaf Stone


    Number: 512/018
    Name: Yanakki
    Type:
    Ability: Gluttony


    Number: 513/019
    Name: Boappu
    Type:
    Ability: Gluttony
    Evolves: Fire Stone


    Number: 514/020
    Name: Baokki
    Type:
    Ability: Gluttony


    Number: 515/021
    Name: Hiyappu
    Type:
    Ability: Gluttony
    Evolves: Water Stone


    Number: 516/022
    Name: Hiyakki
    Type:
    Ability: Gluttony


    Number: 517/023
    Name: Munna
    Type:
    Ability: Forewarn/Synchronize
    Evolves: Moon Stone


    Number: 518/024
    Name: Musharna
    Type:
    Ability: Forewarn/Synchronize


    Number: 519/025
    Name: Mamepato
    Type:
    Ability: Pigeon Heart
    Evolves: Level: 21


    Number: 520/026
    Name: Hatoopoo
    Type:
    Ability: Pigeon Heart
    Evolves: Level: 32

    null
    Number: 521/027
    Name: Kenhorou
    Type:
    Ability: Pigeon Heart/Super Luck
    Formes: Male / Female


    Number: 522/028
    Name: Shimama
    Type:
    Ability: Lightningrod/Motor Drive
    Evolves: Level: 27


    Number: 523/029
    Name: Zeburaika
    Type:
    Ability: Lightningrod/Motor Drive


    Number: 524/030
    Name: Dangoro
    Type:
    Ability: Sturdy
    Evolves: Level: 25


    Number: 525/031
    Name: Gantoru
    Type:
    Ability: Sturdy
    Evolves: Trade


    Number: 526/032
    Name: Gigaiasu
    Type:
    Ability: Sturdy


    Number: 527/033
    Name: Koromori
    Type:
    Ability: Unaware/Klutz
    Evolves: Level up with high Happiness


    Number: 528/034
    Name: Kokoromori
    Type:
    Ability: Unaware/Klutz


    Number: 529/035
    Name: Moguryuu
    Type:
    Ability: Sand Throw/Sand Power
    Evolves: Level: 31


    Number: 530/036
    Name: Doryuuzu
    Type:
    Ability: Sand Throw/Sand Power


    Number: 531/037
    Name: Tabunne
    Type:
    Ability: Healing Heart/Regeneration


    Number: 532/038
    Name: Dokkora
    Type:
    Ability: Guts/Encourage
    Evolves: Level: 25


    Number: 533/039
    Name: Dotekkotsu
    Type:
    Ability: Guts/Encourage
    Evolves: Trade


    Number: 534/040
    Name: Roopushin
    Type:
    Ability: Guts/Encourage


    Number: 535/041
    Name: Otamaru
    Type:
    Ability: Swift Swim/Poison Skin
    Evolves: Level: 25


    Number: 536/042
    Name: Gamagaru
    Type:
    Ability: Swift Swim/Poison Skin
    Evolves: Level: 36


    Number: 537/043
    Name: Gamageroge
    Type:
    Ability: Swift Swim/Poison Skin


    Number: 538/044
    Name: Nageki
    Type:
    Ability: Guts/Inner Focus


    Number: 539/045
    Name: Dageki
    Type:
    Ability: Sturdy/Inner Focus


    Number: 540/046
    Name: Kurumiru
    Type:
    Ability: Swarm/Chlorophyll
    Evolves: Level: 25


    Number: 541/047
    Name: Kurumayu
    Type:
    Ability: Swarm/Chlorophyll
    Evolves: Level up in Summer


    Number: 542/048
    Name: Hahakurimo
    Type:
    Ability: Swarm/Chlorophyll


    Number: 543/049
    Name: Futsude
    Type:
    Ability: Poison Point/Swarm
    Evolves: Level: 22


    Number: 544/050
    Name: Hoiiga
    Type:
    Ability: Poison Point/Swarm
    Evolves: Level: 30


    Number: 545/051
    Name: Pendoraa
    Type:
    Ability: Poison Point/Swarm


    Number: 546/052
    Name: Monmon
    Type:
    Ability: Mischievous Heart/Slip Through
    Evolves: Sun Stone


    Number: 547/053
    Name: Erufuun
    Type:
    Ability: Mischievous Heart/Slip Through


    Number: 548/054
    Name: Churine
    Type:
    Ability: Chlorophyll/Own Tempo
    Evolves: Sun Stone


    Number: 549/055
    Name: Doreida
    Type:
    Ability: Chlorophyll/Own Tempo

    null
    Number: 550/056
    Name: Basurao
    Type:
    Ability: Reckless/Adaptability
    Formes: Black Version / White Version


    Number: 551/057
    Name: Meguroko
    Type:
    Ability: Intimidate/Earthquake Spiral
    Evolves: Level: 29


    Number: 552/058
    Name: Warubiru
    Type:
    Ability: Intimidate/Earthquake Spiral
    Evolves: Level: 30


    Number: 553/059
    Name: Warubiaru
    Type:
    Ability: Intimidate/Earthquake Spiral


    Number: 554/060
    Name: Darumakka
    Type:
    Ability: Encourage
    Evolves: Level: 35

    null
    Number: 555/061
    Name: Hihidaruma
    Type:
    Ability: Encourage
    Formes: Fire-type / Fire/Psychic-type (If Hihidaruma has the Daruma Mode ability it will change formes when its HP drops below half the maximum).


    Number: 556/062
    Name: Marakacchi
    Type:
    Ability: Water Absorb/Chlorophyll


    Number: 557/063
    Name: Ishizumai
    Type:
    Ability: Sturdy/Shell Armor
    Evolves: Level: 34


    Number: 558/064
    Name: Iwaparesu
    Type:


    Number: 559/065
    Name: Zuruggu
    Type:
    Ability: Shed Skin/Earthquake Spiral
    Evolves: Level: 39


    Number: 560/066
    Name: Zuruzukin
    Type:
    Ability: Shed Skin/Earthquake Spiral


    Number: 561/067
    Name: Shinpora
    Type:
    Ability: Miracle Skin/Magic Guard


    Number: 562/068
    Name: Desumasu
    Type:
    Ability: Mummy
    Evolves: Level: 34


    Number: 563/069
    Name: Desukan
    Type:
    Ability: Mummy


    Number: 564/070
    Name: Purotooga
    Type:
    Ability: Solid Rock/Sturdy
    Evolves: Level: 37


    Number: 565/071
    Name: Abagoora
    Type:
    Ability: Solid Rock/Sturdy


    Number: 566/072
    Name: Aaken
    Type:
    Ability: Weak-kneed
    Evolves: Level: 37


    Number: 567/073
    Name: Aakeosu
    Type:
    Ability: Weak-kneed


    Number: 568/074
    Name: Yabakuron
    Type:
    Ability: Stench/Broken Armour
    Evolves: Level: 36


    Number: 569/075
    Name: Dasutodasu
    Type:
    Ability: Stench/Broken Armour


    Number: 570/076
    Name: Zorua
    Type:
    Ability: Illusion
    Evolves: Level: 30


    Number: 571/077
    Name: Zoroark
    Type:
    Ability: Illusion


    Number: 572/078
    Name: Chillarmy
    Type:
    Ability: Cute Charm/Technician
    Evolves: Light Stone


    Number: 573/079
    Name: Chirachiino
    Type:
    Ability: Cute Charm/Technician


    Number: 574/080
    Name: Gochimu
    Type:
    Ability: Frisk
    Evolves: Level: 32


    Number: 575/081
    Name: Gochimiru
    Type:
    Ability: Frisk
    Evolves: Level: 41


    Number: 576/082
    Name: Gochiruzeru
    Type:
    Ability: Frisk


    Number: 577/083
    Name: Yuniran
    Type:
    Ability: Dustproof/Magic Guard
    Evolves: Level: 32


    Number: 578/084
    Name: Daburan
    Type:
    Ability: Dustproof/Magic Guard
    Evolves: Level: 41


    Number: 579/085
    Name: Rankurusu
    Type:
    Ability: Dustproof/Magic Guard


    Number: 580/086
    Name: Koaruhii
    Type:
    Ability: Keen Eye/Pigeon Heart
    Evolves: Level: 35


    Number: 581/087
    Name: Swanna
    Type:
    Ability: Keen Eye/Pigeon Heart


    Number: 582/088
    Name: Banipucchi
    Type:
    Ability: Ice Body
    Evolves: Level: 35


    Number: 583/089
    Name: Baniricchi
    Type:
    Ability: Ice Body
    Evolves: Level: 47


    Number: 584/090
    Name: Baibanira
    Type:
    Ability: Ice Body

    nullnullnull
    Number: 585/091
    Name: Shikijika
    Type:
    Ability: Chlorophyll/Herbivore
    Evolves: Level: 34
    Formes: Spring / Summer / Autumn / Winter

    nullnullnull
    Number: 586/092
    Name: Mebukijka
    Type:
    Ability: Chlorophyll/Herbivore
    Formes: Spring / Summer / Autumn / Winter


    Number: 587/093
    Name: Emonga
    Type:
    Ability: Static


    Number: 588/094
    Name: Kaburuchi
    Type:
    Ability: Swarm/Shell Armor
    Evolves: Trade with Chobomaki


    Number: 589/095
    Name: Shubarugo
    Type:
    Ability: Swarm/Shell Armor


    Number: 590/096
    Name: Tamagetake
    Type:
    Ability: Effect Spore
    Evolves: Level: 39


    Number: 591/097
    Name: Morobareru
    Type:
    Ability: Effect Spore

    null
    Number: 592/098
    Name: Pururiru
    Type:
    Ability: Water Absorb/Cursed Body
    Evolves: Level: 40
    Formes: Male / Female

    null
    Number: 593/099
    Name: Burunkeru
    Type:
    Ability: Water Absorb/Cursed Body
    Formes: Male / Female


    Number: 594/100
    Name: Mamanbou
    Type:
    Ability: Healing Heart/Hydration


    Number: 595/101
    Name: Bachuru
    Type:
    Ability: Compoundeyes/Anxiety
    Evolves: Level: 36


    Number: 596/102
    Name: Denchura
    Type:
    Ability: Compoundeyes/Anxiety


    Number: 597/103
    Name: Tesshiido
    Type:
    Ability: Iron Barbs
    Evolves: Level: 40


    Number: 598/104
    Name: Nattorei
    Type:
    Ability: Iron Barbs


    Number: 599/105
    Name: Gear
    Type:
    Ability: Plus/Minus
    Evolves: Level: 38


    Number: 600/106
    Name: Gigear
    Type:
    Ability: Plus/Minus
    Evolves: Level: 49


    Number: 601/107
    Name: Gigigear
    Type:
    Ability: Plus/Minus


    Number: 602/108
    Name: Shibishirasu
    Type:
    Ability: Levitate
    Evolves: Level: 39


    Number: 603/109
    Name: Shibibiiru
    Type:
    Ability: Levitate
    Evolves: Thunder Stone


    Number: 604/110
    Name: Shibirudon
    Type:
    Ability: Levitate


    Number: 605/111
    Name: Riguree
    Type:
    Ability: Telepathy/Synchronize
    Evolves: Level: 42


    Number: 606/112
    Name: Oobemu
    Type:
    Ability: Telepathy/Synchronize


    Number: 607/113
    Name: Hitomoshi
    Type:
    Ability: Flash Fire/Flame Body
    Evolves: Level: 41


    Number: 608/114
    Name: Ranpuraa
    Type:
    Ability: Flash Fire/Flame Body
    Evolves: Dusk Stone


    Number: 609/115
    Name: Shanderaa
    Type:
    Ability: Flash Fire/Flame Body


    Number: 610/116
    Name: Kibago
    Type:
    Ability: Rivalry/Mold Breaker
    Evolves: Level: 38


    Number: 611/117
    Name: Onondo
    Type:
    Ability: Rivalry/Mold Breaker
    Evolves: Level: 48


    Number: 612/118
    Name: Ononokusu
    Type:
    Ability: Rivalry/Mold Breaker


    Number: 613/119
    Name: Kumashun
    Type:
    Ability: Snow Cloak
    Evolves: Level: 37


    Number: 614/120
    Name: Tsunbeaa
    Type:
    Ability: Snow Cloak


    Number: 615/121
    Name: Furiijio
    Type:
    Ability: Levitate


    Number: 616/122
    Name: Chobomaki
    Type:
    Ability: Hydration/Sticky Hold
    Evolves: Trade with Kaburumo


    Number: 617/123
    Name: Agirudaa
    Type:
    Ability: Hydration/Sticky Hold


    Number: 618/124
    Name: Maggyo
    Type:
    Ability: Plus/Minus


    Number: 619/125
    Name: Kojofuu
    Type:
    Ability: Inner Focus/Regeneration
    Evolves: Level: 50


    Number: 620/126
    Name: Kojondo
    Type:
    Ability: Inner Focus/Regeneration


    Number: 621/127
    Name: Kurimugan
    Type:
    Ability: Rough Skin/Encourage


    Number: 622/128
    Name: Gobitto
    Type:
    Ability: Iron Fist/Klutz
    Evolves: Level: 43


    Number: 623/129
    Name: Goruggo
    Type:
    Ability: Iron Fist/Klutz


    Number: 624/130
    Name: Komatana
    Type:
    Ability: Competitive Spirit/Inner Focus
    Evolves: Level: 52


    Number: 625/131
    Name: Kirikizan
    Type:
    Ability: Competitive Spirit/Inner Focus


    Number: 626/132
    Name: Baffuron
    Type:
    Ability: Reckless/Herbivore


    Number: 627/133
    Name: Washibon
    Type:
    Ability: Keen Eye/Encourage
    Evolves: Level: 54


    Number: 628/134
    Name: Wargle
    Type:
    Ability: Keen Eye/Encourage


    Number: 629/135
    Name: Baruchai
    Type:
    Ability: Pigeon Heart/Dustproof
    Evolves: Level: 54


    Number: 630/136
    Name: Barujiina
    Type:
    Ability: Pigeon Heart/Dustproof


    Number: 631/137
    Name: Kuitaran
    Type:
    Ability: Gluttony/Flash Fire


    Number: 632/138
    Name: Aianto
    Type:
    Ability: Swarm/Hustle


    Number: 633/139
    Name: Monozu
    Type:
    Ability: Levitate
    Evolves: Level: 50


    Number: 634/140
    Name: Jiheddo
    Type:
    Ability: Levitate
    Evolves: Level: 64


    Number: 635/141
    Name: Sazando
    Type:
    Ability: Levitate


    Number: 636/142
    Name: Meraruba
    Type:
    Ability: Flame Body
    Evolves: Level: 59


    Number: 637/143
    Name: Urugamosu
    Type:
    Ability: Flame Body


    Number: 638/144
    Name: Kobaruon
    Type:
    Ability: Justice Heart


    Number: 639/145
    Name: Terakion
    Type:
    Ability: Justice Heart


    Number: 640/146
    Name: Birijion
    Type:
    Ability: Justice Heart


    Number: 641/147
    Name: Torunerosu
    Type:
    Ability: Mischievous Heart


    Number: 642/148
    Name: Borutorosu
    Type:
    Ability: Mischievous Heart


    Number: 643/149
    Name: Reshiram
    Type:
    Ability: Turbo Blaze


    Number: 644/150
    Name: Zekrom
    Type:
    Ability: TeraVoltage


    Number: 645/151
    Name: Randorosu
    Type:
    Ability: Mischievous Heart


    Number: 646/152
    Name: Kyuremu
    Type:
    Ability: Pressure


    Number: 647/153
    Name: Kerudio
    Type:
    Ability: Justice Heart


    Number: 648/154
    Name: Meloia
    Type:
    Ability: Serene Grace
    Formes: Voice Forme / Dance Forme (You can change Meloia’s forme by teaching it the move Anicent Voice in Hiun City).


    Number: 649/155
    Name: Genosekuto
    Type:
    Ability: Download

    >>>รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก<<<

    >>>รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก!!<<<

    มันโหลดนรกมากพี่น้อง ไปเปิดอ่านเองละกันนะครับ= =(โห ไอ้นี่)


    **รายละเอียด+เครดิต**

    http://www.pokemonaus.com/?p=1116

    http://www.wiinintendo.net/2010/09/16/all-29-new-5th-generation-pokemon/

    http://www.pokexperto.net/index2.php?seccion=nds/blanco_negro/pokemon_blanco_negro

    http://www.soi13.com/board/thread-1953-1-1.html

    http://www.serebii.net/index2.shtml

    http://www.crystal-islands.com/games/ds/mysterydungeon/bosses/

    http://pokebeach.com/#next-month ... l-a-new-pokemon.jpg

    http://www.pokecharms.com/


    MusicPlaylist
    Music Playlist at MixPod.com



    Ability: Sturdy/Shell Armor

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×