ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    J-Rock Visual ~Star~

    ลำดับตอนที่ #11 : คุณยังจำได้มั๊ย kazuki แห่งวง Raphael

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.51K
      4
      17 เม.ย. 51


    Kazuki ~ Raphael ~

    คุณยังจำได้มั๊ย



    ชื่อ : วาตานาเบะ คาสึกิ
     
    เกิดวันที่ : 7 เมษา ปี 1981

    เสียชีวีตไปเมื่อวันที่ : 29 ตุลา ปี 2000

    มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ : 19 ปี 6 เดือน 22 วัน
     
    สมาชิกวง : Raphael ตำแหน่งกีต้าร์

    ถ้าคุณยังจำได้ คาสึกิ แห่งวง raphael นี้ได้ละก็ ฏ็จะเป็นอีกคนในดวงใจของคุณเลย

    พี่ชายอันแสนดีของวงการ Jrock อีกคนที่เสียชีวิตไป ด้วยวัยแค่ 19 ปี เท่านั้น

    คิดถึงเรื่องนี้ที่ไร น้ามตาพานจะไหลออกมาไง มะรุ้นะ T T

    นี้จิงๆนะ ไม่ได้ล้อเล่ง ไม่ต้องห่วงหรอกนะ พี่ชาย เด็กหลงทางอย่างพวกเรา

    จะเดินต่อไปเรื่อยๆ ด้วยขาของเราเอง



    + สาเหตุการตาย +

    วันที่ 31 ตุลาคม ปี 2000 เวลา 9นาฬิกา ทางตำรวจได้ประกาศออกมาว่า
    นาย คาสึกิ วาตานาเบะ มือกีต้าร์ของวง Raphael วงร๊อคที่กำลังได้ความนิยม
    เสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยวัยเพียง 19 ปีผลจากการชันสูตรร่างกายของเค้า
    พบว่า สาเหตุการตายมาจากการรับประทานยานอนหลับชนิดรุนแรง
    ที่ชื่อว่า [ Sadative ] มากเกินขนาด







    Dr. Fu Dr. Fu

    ครั้งนี้งานพิธีศพเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีเพียงเพื่อนๆที่สนิทสนมและคนในครอบครัวเท่านั้น มีการส่งดอกไม้มาร่วมแสดงความเสียใจมากมาย.. รวมทั้งดอกไม้จากวงร็อคชื่อดังอย่าง Dir en grey ที่ถูกนำมาร่วมงานโดย Toshiya มือเบสของวง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคาสึกิเอง

    ในช่วงปลายปีนี้ ทั้งคาสึกิ,โทชิยะ และมิยาบิคุง ก็จะมีโปรแกรมการให้สัมภาษณ์ พวกเขาปลื้มในตัวโทชิยะคุงมาก จนถึงขั้นเคยตามไปดู Live ของ Dir en grey เลยทีเดียว... แม้งานศพจะเรียบง่าย แต่ก็เต็มไปด้วยน้ำตาและความโศกเศร้าของทุกคนที่ไปร่วมงาน "คาสึกิคงจะมีความสุขที่รู้ว่า ทุกคนต่างห็รักและอาลัยเขาขนาดนี้"

    คาสึกิ เป็นมือกีตาร์และหัวหน้าวง Raphael เขาเป็นคนเขียนเพลงของ Raphael เกือบทั้งหมด ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ก็มักจะมาจากความทรงจำและสิ่งที่เขาอยากจะให้เป็นไปทั้งสิ้น คาสึกิเริ่มตั้งวง Raphael และรวบรวมสมาชิกเมื่อเดือนมีนาคม ปี1997 ซึ่งตอนนั้นเขาเองเพิ่งจะเริ่มเป็นนักเรียนม.ปลายด้วยซ้ำ เขามีความมุ่งมั่นที่จะตามหาความฝันของเขาให้เจอ แต่ระยะเวลาของเขาช่างสั้นเหลือเกิน

    นับจากวันที่เขาลืมตาขึ้นมาบนโลกใบนี้ เมื่อ 7 เมษายน ปี 1981 จนถึงวันที่เค้าจากโลกนี้ไป 29 ตุลาคม ปี 2000 รวมอายุทั้งหมด 19 ปี 6 เดือน 22 วัน

     

    วันที่ 28 คือวันสุดท้ายที่ทุกคนได้พบกับคาสึกิ
    เพื่อนสนิทของเขาคือลูกพี่ลูกน้องที่มีอายุเท่ากัน
    คาสึกินัดเจอกับเขาในวันนั้น ทั้งสองคนยังพูดจาเล่นหัวกันตามปกติ
    คาสึกิยังคงร่าเริงเหมือนเคย..

    เขาเล่าเปรยๆว่า ตอนนี้กำลังมีปัญหาของเพื่อนร่วมวงและผู้ใหญ่ในบริษัทอยู่
    ดูเหมือนจะเป็นเรื่อง solo project ที่เขาแพลนเอาไว้ว่าจะทำในปีหน้านั่นแหละ
    ทุกอย่างดูเหมือนจะมีอุปสรรคไปซะหมด...
    ไม่แน่ Raphael อาจจะต้องยุบ

    "ผมรู้ดีว่า Raphael คือชีวิตของเขา แต่ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรนัก
    เพราะพอพูดจบ คาสึกิก็เปลี่ยนเรื่องพูดและกลับมาเฮฮาเหมือนเดิม"
    เพื่อนสนิทของคาสึกิยังบอกอีกว่า หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเขาอีกเลย
    ทั้งผู้จัดการ สมาชิกในวง และครอบครัว ต่างก็ไม่มีใครทราบว่าเขาหายตัวไปไหน
    โทรศัพท์ที่ห้องก็ไม่มีคนรับสาย มือถือก็ถูกปิดเอาไว้..

    จนกระทั่งวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 9 โมงเช้า..
    เมื่อมีผู้พบร่างของเขานอนสงบอยู่บนเตียงภายในห้องนอน
    แพทย์สรุปว่าสาเหตุเกิดจากการใช้ยานอนหลับเกินขนาดและเสียชีวิตในวันที่ 31 ต.ค.(ใบมรณะบัตรระบุวันนี้)

    "ผมไม่แน่ใจว่าที่เห็นเป็นภาพลวงตาหรือว่าเรื่องจริง
    ตอนที่เห็นคาสึกินอนอยู่บนเตียง เขาไม่เหมือนกับคนที่เสียชีวิตไปแล้ว 2 วัน
    เหมือนกับว่าเขานอนหลับธรรมดา เพียงแต่ว่าผมพยายามเรียก แต่เขาก็ไม่รู้สึกตัว
    ผมรู้สึกว่าเขายังมีลมหายใจอยู่นะ ถึงมันจะรวยรินเต็มทีก็ตาม
    แต่เมื่อโทรแจ้ง 119 พวกเขามาถึงพร้อมกับคำตอบว่า คาสึกิเสียชีวิตแล้ว"

    ที่มากกว่านั้นคือเรื่องของการเลือกใช้ยาที่ทำให้มีคนคิดว่า นี่อาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญก็ได้
    นั่นก็คือ ในห้องของคาสึกิจะมียานอนหลับอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน
    ปกติก่อนเข้านอน คาสึกิจะใช้ยานอนหลับธรรมดาๆ เมื่อรู้สึกเครียดและนอนไม่หลับ
    แต่ในคืนนั้นเขาใช้ยานอนหลับอีกชนิดที่รุนแรงกว่ามาก
    ซึ่งเขาเคยได้รับมันมาจากโรงพยาบาลเมื่อครั้งที่ไปรับการบำบัดสุขภาพจิตในเรื่องความเครียด
    ที่ทำให้เขานอนไม่หลับถึงขั้นรุนแรง..
    คุณหมอจัดยาชนิดนี้ให้ พร้อมกับคำแนะนำในการใช้อย่างละเอียด

    "คาสึกิไม่ได้ใช้ยากระปุกนี้มานานมากแล้ว..
    เขาเคยบอกว่า ถ้าทานเข้าไปซัก 2 เม็ด ก็จะหลับแบบไม่รู้สึกตัวอีกเลยเป็นวันๆ"

    แต่วันนี้...วันที่เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น
    คาสึกิตัดสินใจแบบไหนกันนะ ทำไมเขาถึงได้กินยาในกระปุกนี้?
    ทำไมถึงใช้มันมากขนาดนั้น? ขนาดที่ทำให้เขาหลับไปชั่วนิรันดร์ได้
    ไม่มีรุ่งเช้าวันใหม่สำหรับคาสึกิแห่ง Raphael อีกแล้ว...

    ไม่อยากคิดเป็นอย่างอื่น นอกจากคำว่า 'อุบัติเหตุ' เท่านั้น

    คาสึกิสนใจกีตาร์และดนตรีมาตั้งแต่สมัยมัธยม
    เขามีความฝันที่ยิ่งใหญ่และแรงบันดาลใจที่แรงกล้า..
    ว่าซักวัน เขาจะเป็นที่รู้จักและที่รักของทุกคนในฐานะนักดนตรีของโลก
    แต่นั่นก็คือความฝันเท่านั้นละนะ..

    จริงๆแล้วคาสึกิมักจะพูดเสมอว่า "แค่มีดนตรี มีราฟาเอล ได้แสดง Live
    และแต่งเพลงให้แฟนๆได้ฟัง เท่านี้ก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว"
    ทุกวันที่คาสึกิมีเวลาว่าง เขามักจะหยิบกีตาร์โปร่งตัวโปรดมานั่งเทียบสาย
    และต่อเพลงอยู่ที่ข้างหน้าต่างของห้องเสมอ ทุกคนที่เคยไปเยี่ยมเขาที่ห้องจะทราบกันดีว่า
    ทุกครั้งที่ไปถึง หากเจ้าตัวอยู่ก็จะได้ยินเสียงกีตาร์ก่อนไปถึงประตูห้องซะอีก...
    "แต่วันนี้ก็ไม่สามารถได้ยินเสียงนั้นอีกแล้ว"

    เขาเคยพูดเล่นๆไว้ก่อนหน้านี้ว่า
    "ถ้าฉันตาย พวกนายห้ามทำอะไรใหญ่โตนะ แค่มีคนร้องไห้ให้ฉันก็พอแล้วละ..."

    "เอาละ คงต้องพอแค่นี้แล้วละครับ ใครที่ยังคิดถึงคาซึกิ พี่ชายของเราอยุ่
    ก็ฟังเพลงของ Raphael สะให้หายคิดถึง"

    แมวเอ๋ย แมวเหมียว
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×