>.< กินแอปเปิ้ลแบบไม่เบื่อ !! - >.< กินแอปเปิ้ลแบบไม่เบื่อ !! นิยาย >.< กินแอปเปิ้ลแบบไม่เบื่อ !! : Dek-D.com - Writer

    >.< กินแอปเปิ้ลแบบไม่เบื่อ !!

    แอปเปิ้ลลลลล

    ผู้เข้าชมรวม

    425

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    425

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ต.ค. 49 / 18:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      กินแอปเปิ้ลแบบไม่จำเจ



      แอปเปิ้ลบด (Apple Mash)

      ทำไว้กินเล่นหรือตักกินกับหมูย่างเนื้อย่างแก้เลี่ยน จะกินกับไอศกรีมรสวานิลลาก็อร่อย เป็นของโปรดเด็กฝรั่ง เหมือนกับที่เด็กไทยกินกล้วยทอด

      วิธีบดก็ปอกแอปเปิ้ล 5-6 ลูก เลาะแกนออก หั่นเป็นชิ้นๆแล้วรีบทิ้งลงแช่ในน้ำเย็นบีบมะนาวครึ่งลูก (ใช้น้ำส้มสายชูแทนมะนาวก็ได้) ไม่งั้นผิวแอปเปิ้ลจะดำ ดูไม่สวยและจากนั้น ตั้งกระทะก้นแบน เติมน้ำเล็กน้อย เทแอปเปิ้ลที่หั่นไว้ลง ปิดฝา อุ่นให้เดือดขึ้นช้าๆ เปิดฝาและอุ่นความร้อนต่ำๆต่อไปอีก 12-15 นาที หรือจนนิ่ม เติมน้ำตาลแต่งรส (ถ้าชอบ) แล้วบี้เนื้อแอปเปิ้ลด้วยช้อนให้ละเอียด หรืออาจตักออกมาบี้ผ่านกระชอนตาห่าง ถ้ามีเครื่องบดจะบดด้วยเครื่องแทนก็ได้ ควรทานให้หมดภายใน 2 วัน

      แอปเปิ้ลอบเนย
      แอปเปิ้ลผ่าครึ่ง เรียงหงายขึ้นบนจานก้นลึกที่เข้าเตาอบได้ เติมน้ำใส่ก้นจานนิดหน่อย โรยน้ำตาลแต่งรส หั่นเนยชิ้นเล็กๆวางลงบนเนื้อแอปเปิ้ล นำเข้าเตาอบที่อุ่นเตาให้ร้อนรออยู่ อบในอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส หรือ 350 องศาฟาเรนไฮต์ จนกว่าจะนิ่ม

      อีกวิธี คว้านแกนแอปเปิ้ลออกให้เป็นโพรงไว้ยัดไส้ แล้วบากผิวรอบๆออกบ้าง ผิวแอปเปิ้ลจะได้ไม่ปะทุขณะอบ ยัดไส้ด้วยองุ่นแห้ง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เนยและน้ำตาล แล้วค่อยนำเข้าอบในเตาอบที่เปิดเครื่องอุ่นรอให้ร้อนก่อน อบจนนิ่มที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส หรือ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ถ้าใช้เตาแก๊ซอบก็ความร้อนระดับ 4 แอปเปิ้ลมีสารเพกติกสูง สารตัวนี้จะทำให้เนื้อองุ่นแห้งนุ่มอร่อยยิ่งขึ้น

      แอปเปิ้ลตากแห้ง
      รสแอปเปิ้ลจะเหรี้ยวหวานเข้มขนกว่าแอปเปิ้ลสด กินเล่นอร่อยมาก นำแอปเปิ้ลมาปอกเปลือก คว้านแกนแอปเปิ้ลออก หั่นขวางหนาๆเป็นแว่นๆ ทิ้งลงแช่น้ำเกลือ แอปเปิ้ลจะได้ไม่ดำ จากนั้นเรียงห่างๆใส่ตะแกรงอบ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 70 องศาเซลเซียสหรือ 150 องศาฟาเรนไฮต์ เป็นเวลาหลายชั่วโมงจนกว่าแอปเปิ้ลจะแห้ง แม่บ้านฝรั่งสมัยก่อนจะไม่อบ แต่ใช้วิธีร้อยเชือกผ่านแกนกลางชิ้นแอปเปิ้ลที่หั่นไว้เป็นแว่น แล้วแขวนไว้ใต้ขื่อจนกว่าจะแห้งสนิท

      ซื้อและเก็บ
      เลือกซื้อแอปเปิ้ลที่ผิวไม่ช้ำถลอก กดดูเนื้อยังแน่น ดมยังได้กลิ่นแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลสีสวยๆสดๆไม่แน่นักว่าจะอร่อย ที่เห็นผิวแดงสด เปลือกหนา เคลือบแวกซ์จนดูเป็นมัน รสชาติอาจสวบๆ

      แอปเปิ้ลที่ซื้อมา อาจเก็บใส่ถุงพลาสติกและเข้าตู้เย็นหรือไม่ก็ห่อกระดาษหนังสือพิมพ์ทีละลูก แล้ววางเอาด้านพับปิดของกระดาษคว่ำลง เรียงไว้บนถาดไม้หรือถาดพลาสติก เก็บไว้ในที่เย็น แห้งและมืด หมั่นเปิดออกดู ถ้าพบแอปเปิ้ลลูกไหนเริ่มเน่ารีบเก็บออก ไม่งั้นลูกอื่นๆจะเน่าตาม



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×