ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    IMPEDIO กุญแจกับอดีตของอนาคตอันยุ่งเหยิง

    ลำดับตอนที่ #1 : Part I : จุดเริ่มต้น ณ อนาคตอันยุ่งเหยิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      9 ธ.ค. 54

     เสียงระคังบนหอนาฬิกาดังบอกเวลาเลิดเรียน ไม่ได้ต่างจากทุกที เสียงระคังยังคงดังอยู่ทุกวัน บอกสิ่งสมมติที่เรียกว่า เวลา ที่กำหนดทุกสิ่งบนโลก เวลา มิอาจบิดเบือน ถึงแม้ว่านาฬิกาจะหยุดเดินก็เถอะ แต่เวลายังคงเดินได้อย่างเที่ยงตรง เดินไม่มีวันหยุด เดินไปข้างหน้า และไม่มีวันย้อนกลับ  คนต่างใช้สิ่งสมมติที่เรียกว่า เวลา มาโดยตลอด เช่นเดียวกับหลายๆสิ่งในจักรวาล เรามิอาจสัมผัสหรือแม้แต่ จ้องมอง แต่เรา รู้สึกถึงมันไดมันจะเป็นเช่นนั้น จริงๆหรือ ? เวลา จักรวาล สิ่งที่ไร้ขีดจำกัด 
    เข้าใจยากซะจริงๆเลยนะ

    "ซาเนีย วันนี้เดินกลับบ้านด้วยกันมั้ย" เด็กสาวผมยาวดำสนิท นัยตาดำราวกับท้องฟ้าอันมืดมิด หันไปตามเสียงใสๆด้านหลัง

    "ริน" ซาเนียยิ้มให้คนข้างๆ ผมเธอสีน้ำตาล นัยตาสีฟ้าใส ตัวเล็กๆ

    "ใกล้มืดแล้วล่ะซาเนีย " สาวผมน้ำตาล เอ่ยขึ้น
    "นั่นสิวันนี้ไดมอส เต็มดวงด้วยนะ แต่ โฟบอส ยังไม่ขึ้นเลย " ซาเนีย ชี้ไปที่ดาวบนท้องฟ้าขนาดใหญ่เป็นเสี้ยวราวกับพระจันทร์ที่ไม่เต็มดวงบนโลก

    "เมื่อหลายร้อยปีก่อน นักวิทยาศาสตร์ในอดีต พยายามจะรักษาดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่บรรพบุรุษของเราเคยอาศัยอยู่ แต่ ผลลัพท์กลับตรงกันข้าม พวกเรา โนล ที่หนีรอดมาได้ สร้างสภาพแวดล้อมใหม่จากดาวที่ว่างเปล่าแห่งนี้ขึ้นมา และ แรงดึงดูดที่นักวิทยาศาสตร์ สร้างขึ้นมา ทำให้เราดาว ไดมอส กับโฟบอส เข้ามาใกล้ ดาวอังคาร จนเป็นแบบที่เราเห็นนี่ล่ะ"

    "โห สุดยอดเลย ซาเนีย ไปรู้เรื่องพวกนี้มาจากไหนหรอ?"
    สาวนัยตาฟ้า ทำตาเป็นกระกาย

    "ก็อาจารย์พึ่งสอนไปเมื่อวานเอง" =  =!

    "เค้าหลับตลอดเลยอ่ะ" =[]=!

    "ยังมีอีกนะ อาจารย์บอกว่า ดาวที่บรรพบุรุษของพวกเราจากมา ก็มีดาวให้เห็นแบบนี้ด้วยล่ะ "

    "จริงอ่ะ ดาวดวงนั้นจะเป็นยังไงเนอะ "

    "นั่นสิ ฉันก็อยากรู้เหมือนกัน คนเมื่อหลายร้อยปีก่อน เค้าจะ เป็นยังไงกัน" นัยตาสีดำจ้องมองดวงดาวเล็กๆ บนท้องฟ้า

    เช้าวันต่อมา . .

    "เอาล่ะ นักเรียน เดี๋ยวอาจารย์จะให้นักเรียนจัดกลุ่มไปทัศนศึกษา กลุ่มละ3-4คนนะครับ"

    อาจารย์ประจำชั้น ส่งปึกกระดาษให้นักเรียน

    "ซาเนีย อยู่ด้วยกันไหม" ริน โบกกระดาษ ให้ซาเนียมาหา

    "อื้ม " ซาเนียยิ้ม

    "ว่าแต่ ตอนนี้มีแค่ ซาเนีย กับ ฉัน ต้องหาอีกคนสินะ" รินมองกระดาษ ทำแก้มป่อง

    ซาเนียมองไปรอบๆห้องที่วุ่นวายไปกับการจัดกลุ่ม

    "คนนั้นล่ะ" ซาเนียว่าพลางชี้ไปที่เด็กสาวผมบรอนยาวประบ่า

    "มาเรีย น่ะหรอ" รินทำหน้าประหลาดใจ

    "อื้ม " สาวผมดำหันกลับมาหาริน รอยยิ้มของเธอเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ

    "ก็ได้ ลองเข้าไปชวนดูสิ"

    "อะ..เอ่อ . . เธอ มาเรีย มีกลุ่มรึยัง?"   

    "อืม " สาวผมบรอนตอบเธอมีนัยตาสีแดงราวกับเพลิง
    แต่กลับดูเย็นชา อย่างยากจะอธิบาย
    แววตาของซาเนียเศร้าลงผิดถนัด
    "อืม ฉันอยู่กลุ่มด้วย" มาเรียพูดด้วยเสียงไร้อารมณ์
    "ยินดีต้อนรับนะจ๊ะ" ซาเนียกลับมายิ้มร่า
    "ซา- หวัด - ดี - จ้า" รินโผล่งขึ้นมา ด้วยรอยยิ้มเต็มใบหน้า  

    "มีลิงด้วยเหรอ" มาเรียพูดด้วยใบหน้าเย็นชาพลางเหล่ไปหาริน ทำเอาเจ้าตัวถึงกับปี๊ดแตก

    "กี๊ดๆๆ ว่าใครเป็นลิง ห๊าาาาา"

    "เอาน่าๆ รินใจเย็นๆ" สาวผมดำคว้า แขนเสื้อคนตัวเล็กกว่า

    "ฮา ฮ่า กลุ่มนี้น่าสนใจนะ ซาเนีย ฉันขออยู่ด้วยคนได้ไหมจ๊ะ พอดีกลุ่มเพื่อนฉันมีกันห้าคน ฉํนดันเป็นผู้โชคร้ายน่ะสิ" 

    เสียงกวนโอ้ย ดังมาจากด้านหลัง สาวผมสีน้ำตาลแดงกับนัยตาสีส้มกอดคอ ซาเนียไว้แน่น

    "นะ" เธอยิ้มกวนโอ้ยออกมา

    "จ. . จ่ะ มัวร์" คนถูกกอดคอไร้ทางสู้ก็เลยต้องจำใจ  

    "ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ใจดีเหมือนเคยเลยนะ" 

    "เอาล่ะนักเรียกครับ ส่งกระดาษได้ เสาร์ 6 โมงเช้า มาเจอกันเจอกันที่หน้าหอนาฬิกานะครับ"


    เสาร์  6 โมงเช้าหน้าหอนาฬิกา..

    "ว้าาาว จะได้ไปเที่ยวแล้ววววว" เสียงรินกับ มัวร์ ตะโกนโหวกเหวกวิ่งไปวิ่งมา รอบ ๆ ซาเนียกับ มาเรีย

    "นี่ดูสิๆ ฉันเอาชุดดำน้ำมาด้วยล่ะ"  เจ้าตัวเล็กหยิบชุดดำน้ำ กับตีนกบออกมา

    "เอามาทำไมอ่ะ เราไม่ได้ไปว่ายน้ำที่ไหนซะหน่อย" 

    "อ่า ไม่ได้ไปหรอกเหรอ อ่า เค้าอยากไปว่ายน้ำอ่ะ" รินวิ่งไล่ทุบคนตรงหน้า

    "ซื่อบื้อ" มาเรียพูดดด้วยท่าทางเอือมๆ
    "กี๊ดด"

    "เอาน่าๆ "

    "เหอะ เหอะ เหอะ สู้ฉันไม่ได้หรอก นี่" มัวร์หยิบบางอย่างออกมา 

    " หว๋าา หา นี่ มัน K-ติ๊ด"

    "ว่าแต่ แค่เรื่องเดียวเองหรอ" ริน เข้าไปดูใกล้ๆ

    "อ๊ะ นั่นสิ.. กลับไปเอาดีกว่า จริงๆที่บ้านชั้นน่ะมีอีกเพียบ" สาวผมน้ำตาลแดงหันหลังเดินออกประตู

    "จะกลับไปตอนนี้ได้ไงกันเล่า (เดี๋ยวเค้าก็รู้กันหมดหรอกว่าสายไหน)" ซาเนียโบกมือไปมา  

    "ว่าแต่ที่ที่เราจะไปน่ะ มันไม่มีทีวีหรือแม้แต่เครื่องเล่นนิ " รินเสริม

    "อ๊ะจริงด้วย ลืมไปซะสนิท " ว่าแล้วมัวร์ก็เดินแบกของไป
    "มัวร์ จะไปไหน?"
    "ก็กลับไปเอาทีวีกับเครื่องเล่นมาไง"
    "ไม่ต้องแล้ว" >[]< !!

    "อ่าวๆ นักเรียนทุกคนไปขึ้นรถได้เลยนะ เร็วเข้า เดี๋ยวไปไม่ทันรถไฟหรอก"

    สถานีรถไฟที่ ตกแต่อย่างโอ่อ่าหรูหรา มีรถไฟหลายขบวน จอดรอผู้โดยสารมากมายที่จะเดินทางไปที่ต่างๆของจักรวาล

    บนรถไฟ...
    "โห สุดยอด " สาวผมดำอุทานออกมา

    "เจ้านี่น่ะวิ่งได้เร็วถึง 1,079,252,8488 Km/hr เลยนะเออ " มัวร์เสริม
    ". . มาเรีย มีอะไรรึเปล่า " ซาเนียจ้องมองมาเรียที่กำลัง เหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง

    " ฉันรู้สึกถึง บางอย่าง"

    "?? "

    "เห บางอย่างที่ว่ามันอะไรอ่ะ"
    "เปล่านิ.." มาเรียหันกลับไปหาหน้าต่าง

    "พี่สาว" มาเรียพึมพำเบาๆ

    "รถไฟขบวนนี้กำลังจะเดินทางไปยัง ดาวพารุพารุ . . ."

    "กรุณารัดเข็มขัดนิรภัย ..."

    รถไฟค่อยๆออกจากชาญชลา

    ไม่กี่อึดใจต่อมา

    ตูม!!!!!
    ว้ายย!!

    "เสียงนั่นมันอะไรกัน" ซาเนียหลับตาปี๋

    "ส . . เสียง โซนิคบูม ตอนเรากำลัง ผ่าน ชั้นบรรยากาศไง "  

    ซาเนียค่อยๆลืมตาขึ้น นอกหน้าต่างเห็นแสงเป็นเส้นๆ ค่อยๆผ่านหน้าต่างไป

    "นี่มัน . . ."

    "อวกาศ"

    "ขณะนี้ เรากำลังจะเข้าสู่จุดวาร์ปที่1 !!!" 1 ขอให้ทุกท่านนั่งประจำที่ รัดเข็มขัดนิรภัยด้วยค่ะ. "
    รถ ไฟช้าลง จนเห็นว่ารถไฟที่กำลังวิ่งไปบนรางค่อยๆถูกดูด เข้าไปในหลุมขนาดใหญ่

    ทันใดนั้น
    รถไฟสั่นอย่างแรง และแรงขึ้น ภาพ รถไฟขบวนหน้าค่อยๆ บิดเบี้ยว ยืดออกแล้วหดลง - -!"

    ซาเนียรู้สึกถึงบรรยากาศรอบตัวบิดเบื้ยว แม้จะหลับตาปี๋

    "นี่เธอจะกอดฉันไปอีกนานไหมเนี่ย " เสียงมาเรีย ในแบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน

    "อา . . . นิ่มจัง" ภาพที่ปรากฏตรงหน้า มาเรีย?

    จบ . . Part I : จุดเริ่มต้น ณ อนาคตอันยุ่งเหยิง

    ขอลองตัดบางส่วนออกไปไว้Part II นะคะ เกิดปัญหาแบบเดิมอีกแล้วอ่ะ พอบันทึกเสร็จ กลับไปเปิดอ่าน ยังโอเค พอหลับตื่นมา เฮ้ย มันสลับอีกแล้วอ่ะ T^T แก้ใหม่ปวดหัวกว่าเขียนใหม่อีกค่ะ
    ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×