ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดาราสาวจีน

    ลำดับตอนที่ #4 : เกาหยวนหยวน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 237
      0
      4 ก.ค. 50

    ถึงคิว เกาหยวนหยวน หรือแม่นางจิวจื่อเยี้ยก ในดาบมังกรหยก ซึ่งจบไปแล้วทางช่อง 3


    เกิดวันที่ 5 ตุลาคม 1975 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน สูง 165 เซนติเมตร กรุ๊ปเลือดเอ มีพี่ชายอีก 1 คน การศึกษาปริญญาตรีจากวิทยาลัยจงกั๋วกงยุ่นเสียย่วน กีฬาโปรด ปิงปอง แบดมินตัน สีที่ชอบ ดำ ขาว น้ำเงิน สถานที่สุดโปรด ปักกิ่ง ลอนดอน ดาราที่ชอบ โจวซิ่น จุดมุ่งหมายในชีวิต อยากมีครอบครัวและชีวิตที่เรียบง่าย

    หยวนหยวนออกตัวว่าเธอแสดงบทแอ๊คติ้งได้ไม่ดีนัก และไม่ค่อยชอบบทบาทนี้เอาเสียเลย

    เรื่องความรักเธอบอกว่า ไม่ค่อยมีผู้ชายกล้าเข้ามาคุยกับเธอนัก เพราะอยู่ในวงการบันเทิงมานานตั้งแต่สมัยเรียน ช่วงวัยเรียนก็มีแต่เพื่อนผู้หญิงอีกทั้งอาจารย์ก็เข้มงวดมากเลยไม่ได้สุงสิงกับผู้ชายคนไหนเลย

    เริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยชั้นปี 2 ในปี 1997 ในภาพยนตร์เรื่อง Spicy Love Soup ปี 2000 มีผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 2 จาก Beijing Bicycle ส่งผลให้เธอเริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ดังระเบิดระเบ้อ ตามติดมาด้วย Spring Subway ปี 2001

    4 ปีต่อมา ภาพยนตร์จีนเรื่อง Shanghai Dreams ที่เกาหยวนหยวนนำแสดงก็ได้รับรางวัลชมเชย จูรีไพรซ์ ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 58 ที่ประเทศฝรั่งเศส เกาหยวนหยวนได้ไปร่วมงานนี้ด้วย และจากการไปร่วมงานใหญ่ครั้งนี้เธอได้พบกับเบนนี่ ชาน ผู้กำกับฮ่องกงชื่อดังและชักชวนให้หยวนหยวนมารับบทภาพยนตร์อีกเรื่อง ร่วมกับเฉินหลง และกู่เทียนเล่อ ใน Rob-B-Hood หรือ วิ่งกระเตงฟัด ซึ่งออกฉายในบ้านเราไปเมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา

    หยวนหยวนให้สัมภาษณ์ว่าเธอรู้สึกโชคดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเฉินหลง เขาเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี และเอาใจใส่ดูแลทุกๆ คนในกองถ่าย ทำให้การทำงานเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดี เธอยังประทับใจเฉินหลงตรงที่เขามีความเป็นมืออาชีพ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการทำงานอย่างแรงกล้า พลอยทำให้เธอรู้สึกกระตือรือร้นในการทำงานไปด้วย ซึ่งนับเป็นผลดีกับงานของเธอในอนาคต

    ส่วนงานละครก็มีหลายเรื่อง ได้แก่ The World"s Finest ปี 2004 แต่เรื่องที่ฮ็อตสุดในบ้านเราตอนนี้ก็คือดาบมังกรหยก เล่นประกบคู่กับซูโหย่วเผิงและเจี่ยจิ้งเหวินที่เ


    www.matichon.co.th
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×