ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หนังจีน

    ลำดับตอนที่ #1 : ฝ่ามือยูไล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 252
      2
      29 ม.ค. 50

    มนุษย์เรามีทั้งดีและเลว จอมอัคคีเมฆาก็เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวังวนแห่งการเข่นฆ่า จากความอิจฉาได้กลายเป็นความเคียดแค้น จอมอัคคีเมฆาได้ฆ่าทุกคนที่ฝึกวิชาเท้าเทวะ ขณะที่จอมอัคคีเมฆาได้อยู่ในวังวนแห่งการเข่นฆ่านี้เอง  จอมอัคคีเมฆาได้รู้จักกับ
    ต้วนเฟย เด็กหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาได้สำเร็จวิชาฝ่ามือยูไลที่เป็นที่กล่าวขานกันในยุทธภพ “อรหันต์นิพพาน” เป็นกระบวนท่าสุดท้ายของวิชาฝ่ามือยูไล ที่สามารถดึงจิตใจที่ดีงาม  ความรักและความเมตตาที่ซ่อนอยู่ในจิตใจคนออกมาได้  ขจัดการเข่นฆ่าซึ่งกันและกันในยุทธภพลงได้ เป็นการพิสูจน์ว่าความรักคือการให้อภัย ความรักสร้างชีวิตใหม่ เพราะมีรักจึงมีโลกที่สวยงามใบนี้

    เรื่องย่อ

    ยุทธภพร่ำลือกันว่ามีสองสุดยอดวรยุทธที่เกริกก้องไปทั่วทั้งยุทธภพ---ฝ่ามือยูไลและเท้าเทวะ ทั้งสองวรยุทธนี้สามารถสยบซึ่งกัน
    และกัน และมีชื่อเสียงเลื่องลือยุทธภพนานนับร้อยปี เล่ากันว่าเมื่อสามร้อยปีก่อนได้มีคนสองคนต่างคิดค้นวรยุทธทั้งสองนี้ขึ้นมา ต่อมา ทั้งสองได้ต่อสู้กันจนถึงแก่ชีวิตด้วยกันทั้งคู่ คำร่ำลือถึงสุดยอดวรยุทธทั้งสองนี้ทำให้เป็นที่หมายปองของชาวยุทธ ผู้ใดได้ครอบครองก็จะกลายเป็นผู้ไร้เทียมทาน…สามร้อยปีต่อมา ฝ่ามือยูไล สุดยอดวรยุทธที่ชาวยุทธต่างพากันลืมเลือนไป
    นั้นได้ปรากฏขึ้นในยุทธภพอีกครั้ง บรรดาชาวยุทธต่างเข่นฆ่ากันเพื่อช่วงชิง ด้วยเหตุผลที่ว่าหากผู้ใดสำเร็จฝ่ามือยูไล ผู้นั้นจะกลายเป็นผู้ไร้เทียมทานในยุทธภพจริงๆแล้วเรื่องราวในยุทธภพไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเด็กหนุ่มธรรมดาๆที่เติบโต
    ในสำนักคุ้มภัยแต่อย่างใดเลย แต่ใครจะรู้บ้างว่าทั้งหมดเป็นลิขิตสวรรค์ ทำให้ต้วนเฟยเด็กหนุ่มธรรมดาคนนั้น ที่ไม่ได้คิดอะไรนอกจากหลิ่วหมิงหยวนศิษย์น้องเท่านั้น วันหนึ่งได้กลายเป็นผู้กอบกู้ยุทธภพให้พ้นจากความเลวร้าย
    สวรรค์ลิขิตให้ต้วนเฟยต้องสูญเสียหลิ่วหมิงหลวนศิษย์น้องที่หมายมั่นว่าจะแต่งงานด้วยไป แต่แล้วต้วนเฟยก็ได้รู้จักกับลู่เสี่ยวหยี, และเสี่ยหัว-เสี่ยจวนสองพี่น้องซึ่งต่อมาพวกนางเหล่านี้ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยากของเขา  จนกระทั่งได้นำพาต้วนเฟยได้
    เข้าไปพัวพันกับจอมอัคคีเมฆาพ่อของต้วนเฟยและหลิ่วจงหยวนเจ้าสำนักคุ้มภัยฉางหลงเป็นเพื่อนรักกัน
    ทั้งสองครอบครัวได้หมั้นหมายให้ทายาทแต่งงานกัน ก่อนที่พ่อต้วนเฟยจะสิ้นใจลงได้ไหว้วานให้หลิ่วจงหยวนชุบเลี้ยงต้วนเฟย ถึงแม้ว่าหลิ่วจงหยวนจะไม่เต็มใจสักเท่าใดนักก็ตาม แต่ก็ขัดมิตรภาพของเพื่อนที่มีต่อกันได้  ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องให้การอุปการะเลี้ยงดูต้วนเฟย ถึงแม้ว่าหลิ่วจงหยวนจะรังเกียจที่ต้วนเฟยฐานะยากจนก็ตาม

    แต่ทว่าหลิ่วหมิงหลวนลูกสาวนั้นกลับไม่ใช่ผู้หญิงที่เห็นแก่ฐานะมั่งมีหรือยากจนเป็นสิ่งสำคัญ หลิ่วหมิงหลวนปฏิบัติต่อ
    ต้วนเฟยเป็นอย่างดี หลิ่วหมิงหลวนเป็นผู้หญิงที่น่ารักและซุกซนอยู่บ้าง สำหรับเรื่องความรักแล้ว นางไม่เคยรู้มาก่อนว่าอะไรเรียกว่าความรัก นางเชื่อในโชคชะตา และรู้แต่เพียงว่าต้วนเฟยคือว่าที่สามีในอนาคตของนาง ซึ่งนางก็รอคอยจนกว่าวันนั้นจะมาถึง จอมอัคคีเมฆาในสายตาของต้วนเฟยแล้วนั้นเป็นเพียงคนแก่ที่น่าสงสารสติไม่ดีสักเท่า
    ใดนัก ต้วนเฟยหารู้ไม่ว่าที่แท้จอมอัคคีเมฆาเป็นจอมมารร้ายที่เลื่องชื่อในยุทธภพ ต้วนเฟยเห็นจอมอัคคีเมฆาน่าสงสาร ดังนั้นจึงช่วยจอมอัคคีเมฆาเอาไว้ ทำให้บรรดาชาวยุทธต่างพากันไม่พอใจการกระทำของต้วนเฟยเป็นอันมาก โดยได้มองต้วนเฟยเป็นศัตรูของบรรดาชาวยุทธ ที่สำคัญทำให้ต้วนเฟยต้องถูกขับออกจากสำนัก ทั้งยังถูกยกเลิกการ
    แต่งงานอีกด้วยลู่เสี่ยวหยีและถูเสี่ยจวนได้พากันเรียกร้องความเป็นธรรมให้ต้วนเฟย ทั้งสองพากันวางแผนให้ต้วนเฟย
    พาหลิ่วหมิงหลวนหนีไปอยู่กินด้วยกัน ระหว่างทางดูเหมือนกับว่าหลิ่วหมิงหลวนจะคิดได้ นางพบว่านางคิดกับต้วนเฟย
    เป็นเพียงพี่ชายคนหนึ่งเท่านั้น ความสัมพันธ์ของทั้งสองไม่ได้เป็นความรักหนุ่มสาวแต่อย่างใด ความรู้สึกของหลิ่วหมิงหลวน
    นี้เองทำให้ต้วนเฟยได้รับความสะเทือนใจเป็นอันมากต้วนเฟยซึ่งกำลังผิดหวังอยู่นั้นเองได้พบกับจอมอัคคีเมฆาอีกครั้ง
    หลังจากที่ทั้งสองคบหากันอยู่สักพัก ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็กระชับแน่นแฟ้นขึ้นจนได้ก่อตัวเป็นความสัมพันธ์พ่อลูกขึ้นมา 

    เรื่องนี้เองทำให้บรรดาชาวยุทธไม่สามารถให้อภัยต้วนเฟยได้ ที่สำคัญ จอมอัคคีเมฆาซึ่งแบกเอาความแค้นมาโดยตลอด
    นั้นต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง ต้วนเฟยเป็นอีกคนหนึ่งที่จะต้องได้รับความเป็นธรรม ด้วยเหตุนี้เอง
    ทำให้ต้วนเฟยต้องเข้ามาพัวพันในวังวนของยุทธภพหลายปีก่อนจอมอัคคีเมฆาใช้ฝ่ามือยูไลสร้างชื่อในยุทธภพ สำนักน้อย
    ใหญ่ต่างต้องการได้ครอบครองเคล็ดวิชาฝ่ามือยูไล ซวงเฟยจื่อสั่งให้ซุนปี้หยุนศิษย์ในสำนักใช้แผนหญิงงามยั่วยวนกู่เจี้ยนหุน โดยฉวยโอกาสนี้ขโมยเคล็ดวิชาฝ่ามือยูไลมาให้ได้ นึกไม่ถึงว่าซุนปี้หยุนได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับจอมอัคคีเมฆาจนมีลูกด้วยกัน แต่แล้วนางก็ต้องสูญเสียลูกไป ทำให้นางเกิดความเคียดแค้นจอมอัคคีเมฆาและต้องการแก้แค้นให้ได้  การแก้แค้นของนางนั้นกลับไปตกอยู่ที่เสี่ยหัวลูกสาวคนโต เนื่องจากถังเสี่ยหัวทำให้ซุนปี้หยุนนึกถึงแต่ความเลวร้าย
    ที่ได้รับจากจอมอัคคีเมฆา เสี่ยหัวถูกเลี้ยงดูอย่างเข้มงวดและถูกสับโขกต่างๆนาๆ โชคดีที่เสี่ยหัวได้รับการปลอบใจจากเสี่ยจวน
    น้องสาว จึงทำให้นางอยู่รอดมาได้ถึงทุกวันนี้ แต่แล้วซุนปี้หยุนก็ทนเสี่ยหัวไม่ได้ ดังนั้นจึงส่งนางให้ไปร่ำเรียนวรยุทธที่เกาะเหนือ นึกไม่ถึงว่าการที่ส่งนางไปร่ำเรียนวรยุทธนั้นกลับทำให้นางมีความสุข เพราะนางจะได้ไม่ต้องถูกแม่สับโขกอีกต่อไป
    เสี่ยหัวและต้วนเฟยต่างมีแผลในใจด้วยกันทั้งคู่ แรกเริ่มที่ทั้งสองได้รู้จักกันนั้น ทำให้ทั้งสองต่างเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดี

    แม้ว่าต้วนเฟยประสบกับมรสุมในชีวิตมากมาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ต้วนเฟยท้อแท้  ในทางกลับกันกลับเป็นการ
    ผลักดันให้ต้วนเฟยต่อสู้กับชีวิต ต้วนเฟยต้องการคลี่คลายและยุติปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในยุทธภพ  สิ่งนี้เองทำให้เสี่ยหัว
    เกิดความเลื่อมใสในตัวต้วนเฟยขึ้นมา นอกจากนี้ลู่เสี่ยวหยีเพื่อนรักของทั้งสองได้คอยเป็นแม่สื่อแม่ชัก ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง
    ต้วนเฟยและเสี่ยหัวดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งสองเหมาะสมกันดี ต้วนเฟยเป็นลูกบุญธรรมของจอมอัคคีเมฆามารร้ายยุทธภพ ส่วนเสี่ยหัวเป็นลูกสาวของซุนปี้หยุน…เมื่อมีเสี่ยจวนเข้ามา ทำให้เส้นทางความรักของต้วนเฟยและเสี่ยหัวไม่ราบรื่นสักเท่าใดนัก  ทำให้ต้วนเฟยและเสี่ยหัวต่างต้องระทมทุกข์ด้วยกันทั้งคู่ เสี่ยจวนถูกศัตรูของซุนปี้หยุนทำลายใบหน้าจนนางต้องเสียโฉม แม้แต่ลู่เสี่ยวหยีซึงนับถือเสี่ยจวนนั้นยังอดสังเวชไมได้ เสี่ยจวนทำใจไม่ได้กับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับนาง ทำให้นางตัดสินใจหนีออกจากบ้านไป เสี่ยจวนซึ่งหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย โชคดีที่ ต้วนเฟยช่วยชีวิตนางเอาไว้ และดูแลนางเป็นอย่างดี ทำให้เสี่ยจวนหลงรักต้วนเฟยขึ้นมา แม้ว่าเสี่ยจวนจะรู้ดีว่าต้วนเฟย
    เป็นชายคนรักของเสี่ยหัวพี่สาวของนางก็ตาม แต่นางก็ไม่อยากจะสูญเสียต้วนเฟยไป ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นครั้งแรกที่ทำ
    ให้พี่น้องผิดใจกันขึ้นมา เสี่ยหัวรู้สึกมาโดยตลอดว่าเสี่ยจวนเป็นคนที่เข้าใจนางและคอยให้กำลังใจนางมาโดยตลอด ในเวลานี้นางจะต้องเลือกระหว่างพี่น้องกับความรัก และในที่สุดเสี่ยหัวก็ตัดสินใจเลือกพี่น้อง โดยเป็นฝ่ายถอนตัวจากต้วนเฟย

    www.thaitv3.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×