ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : เกี่ยวกับนักวิจารณ์
เกี่ยวกับนักวิจารณ์
- ผู้สร้าง
ชื่อ นามแฝง หรือนามปากกา : ผู้สร้าง
อายุ : ไม่ระบุ
นิยาย แฟนตาซีที่เคยอ่านทั้งหมด :
- แฮร์รี่ พอตเตอร์
- เซ็ปติมัส ฮีป
- เพนดรากอน
- อบารัต
- เอรากอน เอลเดสต์ บริซิงเกอร์
- พิภพนิรันดร
- เดอะแบล็ค บุ๊ค ออฟ ซีเคร็ต, เดอะโบน เมจิคเชี่ยน
- พ่อมดแห่งเอิร์ธซี
- เดอะลอร์ด ออฟ เดอะริงส์
ฯลฯ
นิยาย แฟนตาซีที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ (ถ้ามี) : เดอะแบล็ค บุ๊ค ออฟ ซีเคร็ต
นิยาย แฟนตาซีเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
- พ่อมดแห่งเอิร์ธซี
เป็นนิยายที่มีกลิ่นอายของแฟนตาซีคลาสสิค นิยายเน้นไปในเรื่องของบทดราม่า มุมมองของตัวละครค่อนข้างลึกซึ้ง เป็นนิยายที่ต้องใช้การตีความในหลาย ๆ จุด
- พิภพนิรันดร
เป็นนิยายที่นำเสนอมุมมองผ่านตัวละครห้าคน ตัวละครแต่ละตัวมีคาแรคเตอร์ต่างกัน ตัวละครแต่ละตัวมีความลึกซึ้งมาก แต่เข้าถึงได้ ผู้อ่านอาจพบว่าตนเองมีลักษณะเหมือนตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง หรือไม่เลย โดยส่วนตัวรู้สึกเข้าถึงความรู้สึกนึกคิดของพระเอกได้มาก (เดวิด) มุมมองของเขาจะออกไปทางแนวเอเธียส ถึงแม้เขาจะเป็นยิวก็ตาม
นิยาย แฟนตาซีในเด็กดี ที่ชอบ (ถ้ามี) : ไม่ระบุ
นิยาย แนวอื่นที่อ่าน (ถ้ามี) : ดราม่า
นิยาย แนวอื่นเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
- คริสปิน ปริศนาหัวหมาป่า
เป็นนิยายยุคกลาง นิยายสะท้อนอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับคริสต์ศาสนา นิยายเน้นไปในเรื่องของดรามา อารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร
- ชุดหนังสือจอมโจรยูเจนิดิส จอมโจรยูเจนิดิส, ราชินีแห่งแอตโทเลีย และราชันย์แห่งแอตโทเลีย (ยังไม่ใช่เล่มสุดท้าย)
เป็นนิยายมุมมองบุคคลที่หนึ่ง นิยายแนวย้อนยุค นิยายแทรกสอดความรู้หลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับโลกยุคเก่า (ไม่ได้หมายถึงเรื่องทางประวัติศาสตร์) ตัวละครหลักมีมิติมาก ตอนจบของทุกเล่มให้ความรู้สึกน่าทึ่งและตื้นตัน เป็นนิยายค่อนข้างหักมุม
แนว ภาพยนตร์ที่ชอบ : ชอบทุกแนว
ภาพยนตร์ เรื่องโปรด :
บอกเฉพาะที่ชอบมากจริง ๆ เรื่องเดียว เพราะชอบภาพยนตร์หลายเรื่องมาก
- มีท โจ แบล็ค (Meet Joe Black)
เป็นภาพยนตร์โรแมนติคที่งดงามมาก ดูแล้วตื้นตันใจ อบอุ่น ภาพยนตร์จะเน้นไปในเรื่องของอารมณ์ และบทดราม่า
ชื่อ นามแฝง หรือนามปากกา : ผู้สร้าง
อายุ : ไม่ระบุ
นิยาย แฟนตาซีที่เคยอ่านทั้งหมด :
- แฮร์รี่ พอตเตอร์
- เซ็ปติมัส ฮีป
- เพนดรากอน
- อบารัต
- เอรากอน เอลเดสต์ บริซิงเกอร์
- พิภพนิรันดร
- เดอะแบล็ค บุ๊ค ออฟ ซีเคร็ต, เดอะโบน เมจิคเชี่ยน
- พ่อมดแห่งเอิร์ธซี
- เดอะลอร์ด ออฟ เดอะริงส์
ฯลฯ
นิยาย แฟนตาซีที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ (ถ้ามี) : เดอะแบล็ค บุ๊ค ออฟ ซีเคร็ต
นิยาย แฟนตาซีเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
- พ่อมดแห่งเอิร์ธซี
เป็นนิยายที่มีกลิ่นอายของแฟนตาซีคลาสสิค นิยายเน้นไปในเรื่องของบทดราม่า มุมมองของตัวละครค่อนข้างลึกซึ้ง เป็นนิยายที่ต้องใช้การตีความในหลาย ๆ จุด
- พิภพนิรันดร
เป็นนิยายที่นำเสนอมุมมองผ่านตัวละครห้าคน ตัวละครแต่ละตัวมีคาแรคเตอร์ต่างกัน ตัวละครแต่ละตัวมีความลึกซึ้งมาก แต่เข้าถึงได้ ผู้อ่านอาจพบว่าตนเองมีลักษณะเหมือนตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง หรือไม่เลย โดยส่วนตัวรู้สึกเข้าถึงความรู้สึกนึกคิดของพระเอกได้มาก (เดวิด) มุมมองของเขาจะออกไปทางแนวเอเธียส ถึงแม้เขาจะเป็นยิวก็ตาม
นิยาย แฟนตาซีในเด็กดี ที่ชอบ (ถ้ามี) : ไม่ระบุ
นิยาย แนวอื่นที่อ่าน (ถ้ามี) : ดราม่า
นิยาย แนวอื่นเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
- คริสปิน ปริศนาหัวหมาป่า
เป็นนิยายยุคกลาง นิยายสะท้อนอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับคริสต์ศาสนา นิยายเน้นไปในเรื่องของดรามา อารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร
- ชุดหนังสือจอมโจรยูเจนิดิส จอมโจรยูเจนิดิส, ราชินีแห่งแอตโทเลีย และราชันย์แห่งแอตโทเลีย (ยังไม่ใช่เล่มสุดท้าย)
เป็นนิยายมุมมองบุคคลที่หนึ่ง นิยายแนวย้อนยุค นิยายแทรกสอดความรู้หลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับโลกยุคเก่า (ไม่ได้หมายถึงเรื่องทางประวัติศาสตร์) ตัวละครหลักมีมิติมาก ตอนจบของทุกเล่มให้ความรู้สึกน่าทึ่งและตื้นตัน เป็นนิยายค่อนข้างหักมุม
แนว ภาพยนตร์ที่ชอบ : ชอบทุกแนว
ภาพยนตร์ เรื่องโปรด :
บอกเฉพาะที่ชอบมากจริง ๆ เรื่องเดียว เพราะชอบภาพยนตร์หลายเรื่องมาก
- มีท โจ แบล็ค (Meet Joe Black)
เป็นภาพยนตร์โรแมนติคที่งดงามมาก ดูแล้วตื้นตันใจ อบอุ่น ภาพยนตร์จะเน้นไปในเรื่องของอารมณ์ และบทดราม่า
นิยายที่เคยวิจารณ์
๑. Witch & Rym มหัศจรรย์มนตราอลเวง โดย Keyblade คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 50
เหรียญที่ให้ : เหรียญเจสเตอร์แฟนตาซีคริติกบุ๊ค
๒. Red โดย ลูกศร ต้นนที คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 75 (แก้ไขเพิ่มเติม)
เหรียญที่ให้ : เหรียญเงิน
๓. มหากาพย์อมนุษย์ โดย XII_Lands คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 65
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง, เหรียญโพเอทรีแฟนตาซีคริติกบุ๊ค
๔. The Eagle Guard ตำนานเทพอสูรคู่บัลลังก์ ภาค 1 คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 59
เหรียญที่ให้ : เหรียญเจสเตอร์แฟนตาซีคริติกบุ๊ค
๕. ศึกชิงจ้าวอสูร โดย =-No~Name-= คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 50
เหรียญที่ให้ : เหรียญเจสเตอร์แฟนตาซีคริติกบุ๊ค
๖. SARMAL ซาร์มัล คำเรียกขานในมายา คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 61 (แก้ไขเพิ่มเติม)
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๗. The Last Guardian โดย Witherwink คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 60
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๘. Summon Knight โดย l3luedaisy คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 54
เหรียญที่ให้ : -
๙. The Remedy Shipper โดย H.ot Gossip* คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 62
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง, เหรียญเจสเตอร์แฟนตาซีบุ๊คคริติก
๑๐. Zodiac Fate โดย Rafidel คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 62
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๑๑. Black Love โดย Black Wizard คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 45
เหรียญที่ให้ : -
- Peecee
ชื่อ นามแฝง หรือนามปากกา : peecee
อายุ : 15
นิยาย แฟนตาซีที่เคยอ่านทั้งหมด : นับไม่ถ้วน(จะบ้าเรอะ) 20 เรื่องเห็นจะได้ แต่ถ้ารวมในเว็บด้วยก็ประมาณ 40 กว่าเรื่องล่ะมั้งครับ
นิยายแฟนตาซี ที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ (ถ้ามี) : เป็นนิยายแปลเรื่อง เซนจูรี่
นิยาย แฟนตาซีเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ : หลายเรื่องมากขอรับ ขอยกบางเรื่อง
-เลโมนี่ สนิกเกต อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย หักมุมแบบสุดๆ(ไม่รู้ว่ามันแฟนตาซีหรือเปล่า)
-แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็นะ นิยายเรื่องแรกที่อ่าน
-เซปติมัส ฮีป กลิ่นอายแฟนตาซีมีมากที่สุดเท่าที่เคยอ่าน สนุก(สั้นๆ)
-หัวขโมยแห่ง บารามอส นิยายไทยเรื่องแรกที่อ่านและอ่านซ้ำ และไม่มีต่อจากนั้นอีกเลย
-เซนจูรี่ การหาข้อมูลของนักเขียนแน่นมาก ลงทุนขนาดเดินทางไป4ประเทศ
-หัวใจน้ำหมึก(อิ้ง ฮาร์ท) ผลงานของ เจ.เค.โรลลิ่งแห่งเยอรมนีเชียวนะ
-ธุลีปริศนา ดำเนินเรื่องได้ระทึกดี
-เอเร็ค เร็กซ์ เรื่องนี้โดนสุดๆ ปัจจุบัน 3 เล่ม
นิยายแฟนตาซีในเด็กดี ที่ชอบ (ถ้ามี) :
- มนตรา พฤกษา ให้ข้อคิดดี มีกลิ่นอายของอารยธรรม
- และยังมีนิยายอีกหลายเรื่องที่ชอบตอนแวะไปวิจารณ์ชาวบ้านเขา
นิยาย แนวอื่นที่อ่าน (ถ้ามี) :
- ดราม่ากึ่งแฟนตาซี
- ไซไฟ
- แนวรักหวานแหวว(คลายเครียดดี)
- สืบสวน(บางเวลา)
นิยายแนวอื่น เรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ : เอาเป็นว่ายังไม่ค่อยมีอะไรโดน
แนว ภาพยนตร์ที่ชอบ :
- แฟนตาซี
- แอ็คชั่นไซไฟ
- ดราม่า(ชอบมาก)
- สืบสวนสอบสวน
ภาพยนตร์ เรื่องโปรด :
- ไพเรท ออฟ เดอะ แคริบเบียน
- เลโมนี่ สนิกเกต
- เดอะ โกลเด้น คอมพาส (เข็มทิศทองคำ)
- เปิดตำนานสไปเดอวิก
- ฯลฯ (เยอะมากๆ)
นิยายที่เคยวิจารณ์
๑. The Last War สงครามครั้งสุดท้าย โดย พอกลอน ซาเสียง คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 61
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๒. The Dark Angel โดย Bloody_Fantom คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 64
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๓. Shuriken Amerika Ni no Tachi: ภารกิจลับนินจาเวท 2 โดย TGX-Sirisobhaky คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 67
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๔. อาร์สเวล ศึกชิงพิภพ โดย เทพปริศนา คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 50
เหรียญที่ให้ : -
๕. Dark Society เข้ามาสิถ้าคุณกล้าพอ โดย Serena Rolly คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 55
เหรียญที่ให้ : -
๖. จอมพราน โดย ศิลปินช่างฝัน คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 60
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
- ลูกศร ต้นนนที
ชื่อ นามแฝง หรือนามปากกา : ลูกศร ต้นนที
อายุ : 26
นิยาย แฟนตาซีที่เคยอ่านทั้งหมด : เยอะมากครับ นับไม่ถ้วน (น่าจะเกินร้อย) ส่วนใหญ่เป็นแนว Dark Fantasy ทั้งแปลและภาษาอังกฤษโดยตรง
นิยายแฟนตาซีที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ (ถ้ามี) :
- The Book Theif จอมโจรหนังสือ
นิยายแฟนตาซีเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
- Let the right one in
- Blood and Chocolate ที่ชอบเพราะพลอตและสไตล์การเขียนของทั้งสองเรื่อง
นิยาย แฟนตาซีในเด็กดี ที่ชอบ (ถ้ามี) : นิยายในเด็กดีไม่ค่อยมีแนวที่ข้าพเจ้าชอบสักเท่าไร
เรื่องที่ข้าพเจ้าคิดว่าดีกว่าเรื่องอื่นๆ ก็อย่างเช่น
- The Secret ปริศนารักในบ้านขาว
- ดับแดนดารา
นิยายแนวอื่นที่อ่าน (ถ้ามี) : วรรณกรรมเยาวชน
นิยาย แนวอื่นเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ :
เยอะมากครับ
- Whale Rider
- ซีรีย์ ราโมนา
- ซีรีส์ จูดี้ มูดี้ ฯลฯ
ที่ชอบเรื่องพวกนี้เพราะความเป็นเด็กของมันครับ
แนวภาพยนตร์ที่ชอบ : Dark Fantasy
ภาพยนตร์ เรื่องโปรด :
- Let the Right One In
- Whale Rider
- Pan's Labyrinth
และอื่นๆ อีกหลายสิบเรื่องครับ
นิยายที่เคยวิจารณ์
๑. Gunslinger : สงครามมือปืนสะท้านฟ้า ภาค ลูกแก้วแห่งมารดา โดย Boss The Joker คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 57
เหรียญที่ให้ : -
๒. ซินอฟร์ โดย นิธิวัฒน์ คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 74
เหรียญที่ให้ : เหรียญเงิน
๓. ริรันน่า นักล่าปีศาจ โดย I za คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 63
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
๔. Wing Of Flame โดย FreelDome คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 48
เหรียญที่ให้ : -
- กาลทิวา
ชื่อ นามแฝง หรือนามปากกา :กาลทิวา
อายุ :18
นิยาย แฟนตาซีที่เคยอ่านทั้งหมด : นับไม่ถูกเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ชอบอ่านนิยายแปลของฝรั่ง อย่างของคุณอีนิดส์ บลายตันเกือบทุกเล่ม แล้วก็ธุลีปริศนา นิยายแฟนตาซีของไทยบางเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นวรรณกรรมเยาวชน
นิยายแฟนตาซีที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ (ถ้ามี) : Another Memory ของคุณ Asterick
นิยายแฟนตาซีเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ : นักล่าแต้มศูนย์ของคุณช่อมณีครับเหตุผลที่ชอบก็เพราะมันเป็นการเอานิยายแนว จีนกำลังภายในมาผสมผสานเข้ากลับแฟนตาซีโดยใช้ฉากหลังในประเทศไทยได้อย่างลงตัวมากครับ นึกภาพตามออกแล้วก็ลุ้นมากเลยครับ
นิยาย แฟนตาซีในเด็กดี ที่ชอบ (ถ้ามี) : ก็มี ผ่าเวลาปฏิบัติการของคุณ ฤดูร้อน'Days
นิยายแนวอื่นที่อ่าน (ถ้ามี) : สืบสวนสอบสวน JIN ของคุณไลท์
นิยาย แนวอื่นเรื่องโปรด และเหตุผลว่าทำไมถึงชอบ : JIN กับเกมฆาตกรรมมรณะของคุณไลท์ ชอบการวางเรื่องให้กลิ่นอายของนิยายสืบสวนที่ดูลึกลับดี ในตอนท้ายของเรื่องจะให้แง่คิดและมุมมองบางอย่างที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่าน มากครับ
แนวภาพยนตร์ที่ชอบ : ชอบแนวหักมุมแบบPeakอารมณ์สุดๆ หรือ Fantasy หลุดโลกไปเลยครับ
ภาพยนตร์ เรื่องโปรด : Imalei ลิขิตรักข้ามเวลา, The Day After tomorrow,2012 ครับ
นิยายที่เคยวิจารณ์
๑. การเดินทางสู่ปริศนาแห่งคลาวิส โดย Citrus คลิ๊กเพื่ออ่านบทวิจารณ์
คะแนนที่ให้ : 66
เหรียญที่ให้ : เหรียญทองแดง
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น