เรื่องย่อภารกิจพิชิตดอกฟ้า - เรื่องย่อภารกิจพิชิตดอกฟ้า นิยาย เรื่องย่อภารกิจพิชิตดอกฟ้า : Dek-D.com - Writer

    เรื่องย่อภารกิจพิชิตดอกฟ้า

    ผู้เข้าชมรวม

    779

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    779

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  16 ธ.ค. 49 / 22:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                  สมสนุกหนุ่มน้อยวัยซื่อใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านห้วยใหญ่กับ สมสมัย ผู้เป็นแม่กับ หวานใจทอมรุ่นใหญ่คอยดูแลสมสมัยอย่างญาติสนิท วันหนึ่งสมสนุกมีโอกาสได้เจอกับ น้องแก้ม สาวน้อยวัยใสซื่อ ลูกสาวคนเดียวของนายตำรวจใหญ่อย่าง จิรายุส และผู้ดีเก่าอย่าง สินีนาฏ  สมสนุกเหมือนหมาวัดมองเครื่องบินทันที 
                 สมสมัยรู้ดีว่าลูกชายมีความตั้งใจอยากจะไปเรียนที่กรุงเทพฯและนำความรู้มาพัฒนาหมู่บ้าน สมสมัยเลยทำให้ลูกสบายใจว่า ตัวเองแข็งแรงดีและมีป้าใจดูแลตลอด
                 สมสนุกเข้ามากรุงเทพฯและมีโอกาสได้เจอกับน้องแก้มอีกครั้ง  สมสนุกพาน้องแก้มมากินหมูปิ้ง น้องแก้มดีใจมากเพราะในชีวิตไม่เคยกินมาก่อน  จิรายุสเห็นสมสนุกใกล้ชิดน้องแก้มก็ไม่พอใจ ยิ่งต้องเข้มงวดกับลูกมากขึ้น
                 อนาวินเจ้าชายหนุ่มจากประเทศพนาพิสุทธิ์ มาที่เมืองไทยพร้อมกับบอดี้การ์ด หนูนา จิรายุสให้การต้อนรับอนาวินอย่างดี   เพราะอนาวินเป็นคู่มั่นหมายของ น้องแก้ม  และเหมือนเป็นแขกของครอบครัว คนสำคัญ
                 อนาวินหนีภัยจากประเทศตัวเองมาพักที่ประเทศไทย และได้เรียมหาวิทยาลัย เดียวกันกับน้องแก้ม รวมทั้งผองเพื่อนอารมณ์ดีอย่าง วอก ฉวน สมเสร็จ พี่ประโยชน์ รวมถึง น้ำหวาน  สาวห้าวที่ทำให้อนาวินทึ่งในหลายเหตุการณ์ถึงความเก่งด้วยเช่นกัน
                 สมสนุกยิ่งอยากใกล้ชิดน้องแก้มแค่ไหน ก็จะถูก จิรายุ กีดกันเท่านั้น น้ำหวานเห็นใจสมสนุก เลยพยายามช่วยเหลือสมสนุกทุกอย่าง อนาวินเองสนับสนุนอีกแรงหนึ่งด้วย
                  อนาวินถูก สิบทิศ ห้อยโหน ลูกน้องของรูด้า คหบดีที่ประเทศพนาพิสุทธิ์สะกดรอยตามตลอด มีหลายเหตุการณ์ที่ห้อยโหนพยายามทำร้ายอนาวิน แต่น้ำหวานก็ช่วยอนาวินไว่ได้เสมอ จนทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีๆต่อกันมากขึ้นรื่อยๆ
                  จิรายุส เหลืออดที่สมสนุกมาวุ่นวายอยู่กับลูกสาวตัวเอง เลยไม่ให้น้องแก้มไปเรียนที่มหาลัย สมสนุกเสียใจมากแต่เพื่อนๆวางแผนให้สมสนุกแอบไปหาน้องแก้มที่บ้าน จิรายุส จับได้อีกยิ่งโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง
                   สมสมัยป่วยเลยทำให้มสมนุกต้องกลับบ้านโดยด่วน เพื่อนๆรู้เข้าจึงจะแวะไปหาสมสนุก น้ำหวานกับอนาวินกำลังวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนมาจากการตามล่าของห้อยโหนมาเจอกับเพื่อนๆเข้าพอดี ทุกคนมุ่งหน้าจะไปหาสมสนุกที่ห้วยใหญ่
                   น้ำหวานนึกถึงน้องแก้มขึ้นมาทั้งหมดเลยพากันไปบน้องแก้มที่บ้าน จิรายุส รู้เข้าจึงตามมาที่ห้วยใหญ่  แต่ทั้งน้องแก้ม และอนาวิน ต่างพูดว่าตัวเองมีความรู้สึกต่อกันแค่พี่น้อง สมสนุกก็ยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเองที่มีให้กับน้องแก้มเช่นกัน
                   จิรายุสไม่ยอมแพ้ความดีสมสนุกง่ายๆ เลยยื่ข้อเสนอให้สมสนุกจัดการน้ำเน้าในหมู่บ้าน และการพนันให้หมดไปให้ได้ สมสนุกรับปาก เพื่อนๆช่วยกันอีกแรง น้ำหวานและอนาวินต่างก็มุ่งมั่นช่วยเพื่อนจนสำเร็จ
                   ในที่สุดจิรายุสก็ยอมแพ้ความดีของสมสนุก ยอมให้สมสนุกคบหากับน้องแก้มได้ ส่วนอนาวินกับน้ำหวานต่างก็มุ่งมั่น เรียนหนังสือ และวางแผนจะไปใช้ชีวิตเงียบๆด้วยกันที่ระเทศอนาวิน
                    หมาวัดอย่างสมสนุกที่เคยชะเง้อมองเครื่องบินอย่างน้องแก้ม บัดนี้เครื่องบินได้ลงมาอยู่เคียงข้างเพราะแพ้ความดีของหมาวัดอย่างสมสนุกจนได้



                                   



                                      อ้างอิงมาจากหนังสือ ดาราภาพยนตร์(เรื่องภารกิจพิชิตดอกฟ้า)





      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×