ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การ์ตูน Ben10

    ลำดับตอนที่ #2 : ตัวละครหลัก (ทั้งตัวเอกและผู้ร้าย)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.84K
      24
      26 ต.ค. 50


    มาดูที่ตัวเอกของเราก่อน ได้แก่ . . . แท่น แทน แท๊น~~~


    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    พระเอกของเรา

    เบ็นจามิน "เบ็น" เท็นนีย์สัน
    เบ็นจามิน "เบ็น" เท็นนีย์สัน

    เบ็นเป็นเด็กผู้ชายอายุ 10 ปี เขาชอบเล่นวิดีโอเกม, คลั่งไคล้สินค้าซีรี่ส์ซูโม่แสลมเมอร์, ขี่จักรยาน และบางครั้งก็หาเรื่องยุ่งใส่ตัว ขณะที่เขาไปตั้งแคมป์กับปู่และลูกพี่ลูกน้องของเขา เขาได้พบกับออมนิทริกซ์โดยบังเอิญและใช้มันในการกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เบ็นใฝ่ฝันมากที่สุด ถึงแม้ในบางครั้งเบ็นอาจจะทำตัวเห็นแก่ตัวไปบ้างหรือเข้าใจผิดถึงความหมายที่แท้จริงของฮีโร่ (โดยเฉพาะในฤดูกาลแรกๆ) เขาก็ยังเป็นเด็กที่นิสัยดี, รักความถูกต้องและเขาก็ไม่ชอบให้ใครมารุกรานโลกของเขาด้วยและจะปกป้องปู่กับเกวนเสมอๆ (ถึงแม้เขาจะไม่ถูกกับเกวนก็ตามที) แต่เขาก็ยังเป็นเด็กหัวรั้น, ขี้โอ่และชอบหาเรื่องยุ่งใส่ตัวเสมอๆ



    ลูกพี่ลูกน้องของเบ็น อายุ 10 ปีเช่นกัน ทั้งสองเกิดในวันเดียวกันและมักจะต้องแย่งงานวันเกิดกันบ่อยๆ เกวนเป็นคนมีระเบียบแบบแผนและมักจะห้ามไม่ให้เบ็นก่อเรื่องยุ่งๆ แต่หลังจากที่เบ็นได้ออมนิทริกซ์แล้ว เกวนก็ทำหน้าที่หาข่าวสารและข้อมูลจากคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของเธอ เกวนมีความสามารถในด้านยิมนาสติกและศิลปะป้องกันตัว เธอยังมีความสามารถในการใช้วัตถุหรือสิ่งของที่ซับซ้อนและยังมีพรสวรรค์ในด้านเวทมนตร์อีกด้วย (อย่างเช่นตอน Gwen 10 และตอน Change Of Face) เกวนมักจะหมั่นไส้ที่เบ็นใช้ออมนิทริกซ์และทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่จริงๆก็ยอมช่วยเหลือเบ็นเมื่อเขาพลาดพลั้งไป



    แม็กซ์ เท็นนีย์สัน
    แม็กซ์ เท็นนีย์สัน

    แม็กซ์หรือที่เด็กๆเรียกปู่แม็กซ์ เขาเป็นปู่ของเบ็นและเกวน ในเรื่องเขารับหน้าที่ดูแลเด็กๆและพาเที่ยวทั่วประเทศ แม็กซ์เป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงและมักเป็นเหมือนพ่อของเบ็นและเกวน ที่มักจะให้คำแนะนำต่างๆและห้ามในสิ่งที่ไม่เหมาะสม แม็กซ์บอกเด็กๆว่าในอดีตเขาเคยประกอบอาชีพเป็นช่างประปา แต่เมื่อเนื้อเรื่องเข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 ก็ได้เปิดเผยว่าแม็กซ์เป็นคนของกลุ่มต่อต้านสิ่งมีชีวิตต่างดาวอย่างลับๆของรัฐบาลที่ชื่อว่า "ช่างประปา" ซึ่งมีฐานทัพลับอยู่ในภูเขารัชมอร์ ซึ่งกลุ่มก็สลายตัวไปเมื่อแม็กซ์สามารถจัดการวิวแก็กซ์ได้ แม็กซ์เป็นเจ้าของรถบ้าน "ถังน้ำ" ซึ่งดูภายนอกเป็นรถธรรมดา แต่ภายในเป็นรถที่ติดตั้งด้วยยุทโธปกรณ์ชั้นสูง (ทั้งเรดาร์, เครื่องไอพ่น, อุปกรณ์สำหรับบิน หรือกระทั่งร่มชูชีพ)


    แนะนำตัวเอกไปแล้ว ตาของทีวายร้ายหลักของเรื่องบ้างล่ะ . . . 

    วิวแก็กซ์

    วิวแก็กซ์ตอนที่ฟื้นพลังเต็มที ปรากฏตัวในตอน Secrets
    วิวแก็กซ์ตอนที่ฟื้นพลังเต็มที ปรากฏตัวในตอน Secrets

    วิวแก็กซ์เป็นมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ Chimera Sui Generis เขามีเป้าหมายจะครอบครองจักรวาลและต้องการจะชิงออมนิทริกซ์มาเพื่อใช้สร้างกองทัพเอเลี่ยนในการครอบครองจักรวาล ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวในเบ็นเท็น วิวแก็กซ์เคยปะทะกับช่างประปาและถูกแม็กซ์หลอกติดจรวดไปชนยานของตนเอง ทำให้ช่างประปาคิดว่าวิวแก็กซ์ตายแล้ว แต่เขาก็กลับมาในร่างที่ใหญ่ขึ้นที่ได้รับการฟื้นพลังเต็มที่ ซึ่งแกร่งจนเบ็นแทบจะสู้ไม่ได้เลย


    เควิน

    เควินเป็นเด็กอายุ 11 ปี เป็นมนุษย์ที่สามารถดูดกลืนพลังงานต่างๆและปลดปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นคนนิสัยไม่ดีและชอบโยนความผิดให้คนอื่น เขาเคยปะทะกับเบ็นและได้ดูดกลืนพลังของออมนิทริกซ์โดยบังเอิญ ทำให้เขาสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนในออมนิทริกซ์ได้และใช้มันในการใส่ร้ายเบ็นในตอน "Framed" แต่ในตอนท้ายเขาไม่สามารถควบคุมพลังได้จนร่างกายกลายพันธุ์ผสมเอเลี่ยนทั้ง 10 เข้าไปด้วยและก็ถูกยิงตกจากสะพานโกลเดนเกทโดยคำสั่งของผู้หมวดสตีล แต่เขายังคงกลับมาอีกครั้งในตอน "Grudge Match" และ "Back with Vengeance" ซึ่งหลังจากนั้นเควินเรียกตัวเองว่า "เควิน สิบเอ็ด" เพราะเขามีพลังทั้ง 10 ของเบ็นอยู่ในตัวบวกกับพลังในการดูดกลืนพลังงานของเขา

    เควินในร่างกลายพันธุ์ในตอน Frame
    เควินในร่างกลายพันธุ์ในตอน Frame

    เควินให้เสียงพากย์โดย Michael Reisz ในตอน Kevin 11 และ Charlie Schlatter ให้เสียงพากย์ในตอน Frame, Grudge Match และ Back with Vengeance

    เควิน หลังจากดูดพลังของฮีทบลาสท์ในตอน Kevin 11
    เควิน หลังจากดูดพลังของฮีทบลาสท์ในตอน Kevin 11

    เกวนโดลิน "เกวน" เท็นนีย์สัน

    เกวนโดลิน "เกวน" เท็นนีย์สัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×