Quittance |. เพียงเพราะเธอ - นิยาย <u><i>Q</i>uittance</u> |. เพียงเพราะ<i>เธอ</i> : Dek-D.com - Writer
×

    <u><i>Q</i>uittance</u> |. เพียงเพราะ<i>เธอ</i>

    วายจีเอ็นเตอร์เท็นเม้น ฟิคชั่น♥

    ผู้เข้าชมรวม

    3,867

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    3.86K

    ความคิดเห็น


    77

    คนติดตาม


    10
    จำนวนตอน :  4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 53 / 18:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





    YG ENTERTRENMENT
    PRESENT ..
    Q
    uittance
    |.
    เพียงเพราะเธอ. ฟิคสั้นน่ารักน่ารักจากค่ายวายจี :)
    ติดตามข่าวสารไรท์เตอร์อัพฟิคได้ที่




    วายจี.Character
    แค่ทัช ก็สัมผัสปอย เอ๊ยย . พวกผม >O<



             
       
    วายจีนำเสนอ             Quittance |. เพียงเพราะเธอ
    วายจีแนะนำคนแต่ง  
    `holic|.szymiin,x
    วายจีบอกอิมเมจ        ลีดเดอร์วง    - ควอน จียง
                                    แร๊ปเปอร์     - ชเว ซึงฮยอน

                                    แดนซ์บอย   - อี ซึงฮยอน
                                              ซิงเกิ้ลวัน     - ทง ยองเบ
                           
             ซิงเกิ้ลทูว์    - คัง แดซอง
    วายจีแค่บอกแนว       เป็นฟิคชั่นสั้น ที่จบในตอนเดียว อาจจะมีบางเรื่องที่จบ ๓ ตอน
                                    ไม่มีเอ็นซี ไม่มีเรทอาร์ ก็หนูไม่นิยมแต่ง ! เน้นจีริน่ะจ๊ะ
    วายจีเปิดฟิคชั่น         ๑๒๐๘๐๙ วันที่สิบสองเดือนแปดศูนย์เก้า .
    วายจีปิดฟิคชั่น          . . ตู๊ด ตู๊ด
    วายจีอัพเดทฟิค        
      what you cry , what i mind (100%)
                                   
    this love  (30%)


    วายจี.
    Banner
    • : ว่างรับแลกค่ะ ฟิคชั่น โรแมนติก ตลก หวานแหวว

    Quittance |. เพียงเพราะเธอ
    มาอยู่ในโลกแห่งเวทมนต์กันไหมล๊ะ ? :-B
    จิ้มเบาๆสิจ้ะคนงาม >.,<










    3 2 1 BOOM!
    ' ก็ฉันมัน , ซื่อ(บื้อ)นี่ค่ะ ! ~
    Goodbye !
    Last Pieces ,, ความทรงจำชิ้นสุดท้าย บอกกับนายว่ารักหมดใจ
    Are you ready for 'KISS' ?








    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "วิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ .. : )"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ เรามาจากวิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ .. คำผิด / พิมพ์ตกหล่น : ระวังเรื่องการใช้น่ะ / นะ แนะนำให้ไรท์เตอร์ลองออกเสียงทั้งสองอย่างดูค่ะ ยกตัวอย่างเช่น พี่น่ะ...ควรจะดูแลสุขภาพให้มากกว่านี้ กับ ไม่ต้องเป็นห่วงพี่นะ เห็นความแตกต่างหรือยังคะ ? ^^ แล้วก็นั้นกับนั่นค่ะ คล้ายๆ กันเลย เช่น เขาคนนั้น นั่งนิ่งอยู่ริ่มหน้าต่างมานานสองชั่วโมงแล้ว กับ ที่น ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ เรามาจากวิจารณ์นิยายกันไปตรงๆ .. คำผิด / พิมพ์ตกหล่น : ระวังเรื่องการใช้น่ะ / นะ แนะนำให้ไรท์เตอร์ลองออกเสียงทั้งสองอย่างดูค่ะ ยกตัวอย่างเช่น พี่น่ะ...ควรจะดูแลสุขภาพให้มากกว่านี้ กับ ไม่ต้องเป็นห่วงพี่นะ เห็นความแตกต่างหรือยังคะ ? ^^ แล้วก็นั้นกับนั่นค่ะ คล้ายๆ กันเลย เช่น เขาคนนั้น นั่งนิ่งอยู่ริ่มหน้าต่างมานานสองชั่วโมงแล้ว กับ ที่นั่นเป็นยังไงบ้าง เป็นต้นค่ะ มีพิมพ์ตกหล่นบ้าง แต่ไม่มาก ค่อยๆ อ่านแล้วแก้ไขก็ได้ค่ะ ไม่ต้องรีบ การดำเนินเรื่องโดยรวม : ไรท์เตอร์ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากๆ อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่น ซาบซึ้ง และในบางครั้งก็รู้สึกเศร้าไปกับอารมณ์ของตัวละคร ไม่จำเป็นต้องบรรยายอะไรมาก แค่เท่านี้ก็โอเคแล้ว อยากให้ไรท์เตอร์คงจุดเด่นตรงนี้ไว้ ไม่รู้จะวิจารณ์อะไรแล้วค่ะ ฮ่าๆ สรุปคืออ่านง่าย สำนวนภาษาก็ดี ทุกอย่างโอเคหมดแล้ว ความรู้สึกส่วนตัวต่อเรื่องนี้ : อย่างที่บอกไปคือไรท์เตอร์ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีมากๆ อ่านแล้วรู้สึกประทับใจ โดยส่วนตัวแล้วชอบการใช้สำนวนภาษาแบบนี้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ Ps. ไม่วิจารณ์ความยาวแต่ละตอนนะคะ เพราะเรื่องนี้เป็นฟิคสั้นที่จบในตอนเดียว ^^   อ่านน้อยลง

    แหนมป้อม | 6 พ.ค. 53

    • 6

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยาย ทุกประเภท!!"

    (แจ้งลบ)

    ;; Criticize The Novel About ::Quittance |. เพียงเพราะเธอ ;; **อย่าลืมมาเซ็นรับนะค่ะ** Time To Talk ; สวัสดีจ้ามาส่งงาวิจารณ์ค่ะ รอนานไปมั้ยเอ่ย ต้องขอโทษที่ส่งงานช้าอีกเช่นเคย (_ _) ขอโทษไปหลายรายแล้วอ่า... แบบว่าช่วงนี้แพรรี่ยุ่งๆ ไหนจะมอบตัว ไหนจะนั่น ไหนจะนี่ เยอะแยะไปหมด TT^TT แต่วันนี้ก็มาส่งงานวิจารณ์แล้วน๊า เชิญรับชม และรับฟังคำวิจา ... อ่านเพิ่มเติม

    ;; Criticize The Novel About ::Quittance |. เพียงเพราะเธอ ;; **อย่าลืมมาเซ็นรับนะค่ะ** Time To Talk ; สวัสดีจ้ามาส่งงาวิจารณ์ค่ะ รอนานไปมั้ยเอ่ย ต้องขอโทษที่ส่งงานช้าอีกเช่นเคย (_ _) ขอโทษไปหลายรายแล้วอ่า... แบบว่าช่วงนี้แพรรี่ยุ่งๆ ไหนจะมอบตัว ไหนจะนั่น ไหนจะนี่ เยอะแยะไปหมด TT^TT แต่วันนี้ก็มาส่งงานวิจารณ์แล้วน๊า เชิญรับชม และรับฟังคำวิจารณ์ได้เลยค่ะ ! Time To Criticize( ชื่อเรื่อง ) ; ชอบ >///< ชอบโดยส่วนตัวค่ะ มีการเล่นตัวอักษรของชื่อเรื่องแบบไม่ดูรกเกินไป ปกติเรื่องอื่นที่จัดไม่เป็นอ่ะ มันจะดูรกๆและก็เสรอๆอ่ะ แบบนี้จัดแต่งได้ดี และก็ชื่อดูครุมเครือเหมือนมีความหมายที่ลึกซึ้งอยู่ในตัว (อีนี่มองลึกเข้าไปในทุกอนูรูขุมขน?) Time To Criticize( โครงเรื่อง ) ; เป็นวายรี่โนเอ็นซี แบบซึ้งกินใจ ตอนไม่ต่อกันเหรอเนี่ย T^T นั่นไม่ใช่ประเด็น (ในตอนนี้) ประเด็นก็คือเป็นเรื่องสั้นหลายๆตอน ที่มีพล๊อตคล้ายๆกัน! แต่ไม่ได้จะเหมือนกันเสมอไป เป็นแบบเศร้าๆแต่เศร้าคนละแบบ... พอเก็ทมั้ยจ๊ะหนูน้อย >_< แต่สั้นไปมั้ยแต่ล่ะตอนน่ะ??? ต้องขอโทษที่ไม่รู้ว่าเป็นพล๊อตแบบไหนกันแน่ เลยจับจุดได้แค่ว่าเป็นฟิคเศร้าๆอ่ะจ๊ะ พยายามแต่งให้มีเนื้อหาอีกนิดนะ แบบตอนจบอ่ะของให้กระจ่างแจ้งไปเลยอ่ะ เอาพล๊อตหลักมาไว้ตอนจบ มันจะได้ไม่น่าเบื่อค่ะ! Time To Criticize (การดำเนินเรื่อง และ การบรรยาย) ; อย่างที่บอกไปค่ะ ตอนสั้นไปมั้ยแต่บรรยายได้ดีนะ ไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย บรรยายแล้วอินดี้มั๊กมาก ช๊อบ~ชอบ Time To Criticize (คำผิด คำซ้ำ และการใช้ภาษา) ; ข้อยบ่เห็นคำผิดเลยเน้อ แสดงว่ารอบคอบดีมาก ยอดเยี่ยมค่ะ! Time To Talk 2 ; วิจารณไปแบบมีสาระบ้างไม่มีบ้าง ยังไงก็ขอบคุณที่เลือกแพรรี่มารับใช้นะค่ะ ขอบคุณค่ะ!   อ่านน้อยลง

    ✿T!ARA ✿~!!!** | 8 พ.ค. 53

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "The Rippers รับวิจารณ์นิยาย ทีมงานเราเมพจริงๆ"

    (แจ้งลบ)

    -ชื่อเรื่อง ได้ 4 เต็ม 5คะแนน ชื่อเรื่องใช้ได้เลยนะคะ น่าสนใจดีคะ บแค่เห็นชื่อเรื่องก็บอกความรู้สึกได้เลยนะคะ ยอดเยี่ยมมากแต่ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงใช้คำว่า quittance คะ เพราะว่ามันแปลว่าการยกเลิกหนี้สินหรือภาระหน้าที่ คะ แต่เดาว่าผู้แต่งต้องการบอกว่าลุดพ้นได้เพียงเพราะเธอรึป่าว ไม่ทราบได้คะ แต่ที่จะใช้คำนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น because of you หรืออ ... อ่านเพิ่มเติม

    -ชื่อเรื่อง ได้ 4 เต็ม 5คะแนน ชื่อเรื่องใช้ได้เลยนะคะ น่าสนใจดีคะ บแค่เห็นชื่อเรื่องก็บอกความรู้สึกได้เลยนะคะ ยอดเยี่ยมมากแต่ว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงใช้คำว่า quittance คะ เพราะว่ามันแปลว่าการยกเลิกหนี้สินหรือภาระหน้าที่ คะ แต่เดาว่าผู้แต่งต้องการบอกว่าลุดพ้นได้เพียงเพราะเธอรึป่าว ไม่ทราบได้คะ แต่ที่จะใช้คำนี้น่าจะเปลี่ยนเป็น because of you หรืออะไรประมาณนี้มากกว่านะคะ -ข้อความตรงแนะนำนิยาย ได้ 3 เต็ม 5คะแนน ขอติตรงนี้นะคะเพราะไม่ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องคะ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นตอนสั้นๆหลายๆตอนต่อกันอาจจะทำให้อธิบายตรงส่วนนี้ได้ยากคะ แต่ขอยกตัวอย่างคะ เข้าใจว่าต้องการบอกว่าเป็นฟิคชั่นของวายจีเอ็นเตอร์เท็นเม้นคะ แต่แทนที่จะเขียนแต่นี้น่าจะอธิบาเพิ่มเติมเช่น เรื่องราวความรักของชายสองคน มีทั้งความหวาน เศร้า ซี้ง อะไรแบบนี้ แต่ปรับข้อความให้สระสรวยมากขึ้นเป็นต้นคะ -พล็อดเรื่อง ได้ 9 เต็ม 10คะแนน พล็อตเรื่องน่าสนใจใช้ได้เลยนะคะ ในแต่ละตอนเรื่องจะเปลี่ยนกันคนละแบบ เหมือนเป็นเรื่องสั้นคะ ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนได้อ่านเรื่องหลายๆเรื่องคะ ทำให้อ่านแล้วไม่เบื่อดีมากคะ -การบรรยายและการดำเนินเรื่อง ได้ 10 เต็ม 10คะแนน การดำเนินเรื่องดีคะให้ตัวละครเองเป็นเป็นคนเดินเรื่องทำให้คำใจความรู้สึกของตัวละครดีคะ แต่อยากให้บอกถึงความรู้สึกของตัวละครตัวอื่นให้ชัดเจนกว่านี้คะ เช่น ประโยคที่ซึงรีเขียนจดหมายให้จียงคะอยากให้แสดงความรู้สึกเสียใจให้ชัดเจนกว่านี้คะ แต่การบรรยายแบบนี้ถือว่าอยู่ในระดับดีมากเลยคะ -คำผิด สำนวน ภาษา ได้ 9 เต็ม 10คะแนน เรื่องมีคำผิดไม่มากคะแต่อยากให้ใส่ใจกับคำผิดเล็กๆ น้อยๆ คะเพราะคำผิดพวกนี้ก็มีส่วนเกี่ยวกับเนื้อเรื่องคะ เพราะคำผิดบ้างคำก็ทำให้เรื่องนั้นงงไปได้โดยปริยายคะ สำหรับสำนวนของเรื่องนี้ใช้ได้คะ ไม่เป็นทางการเกินไปทำให้อ่านได้ง่ายไม่น่าเบื่อคะ สำหรับภาษาเรื่องนี้ใช้ได้คะไม่มีข้อให้ติ -ตัวละคร ได้ 9 เต็ม 10คะแนน เรื่องนี้เป็นแฟนฟิค big bang สำหรับแฟนคลับจะรู้นิสัยของตัวละครได้ง่ายคะ แต่สำหรับคนที่ชอบ big bang แต่ไม่ได้รู้ลึกก็ทำให้เข้าถึงตัวละครยากคะ ในก่อนเริ่มเรื่องน่าจะบอกนิสัยของตัวละครก่อนนะคะ และในแต่ละตอนไม่เหมือนกันก็น่าจะบอกตัวละครของตอนนั้นให้ทราบก่อนซัก1หรือ2 บนนทัดเป็นอย่างน้อยคะ   อ่านน้อยลง

    YoungGy | 28 พ.ค. 53

    • 1

    • 1

    "PW รับวิจารณ์งานเขียน :ส่งงาน"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อนักวิจารณ์ ? ::พลอย ชื่อนิยาย ? :: Quittance |. เพียงเพราะเธอ ชื่อ เรื่องนิยาย ความดึงดูดใจ ? (เต็ม10) ::10/10ชื่อดูน่าติดตามค่ะ ตอนแรกคิดว่าคงธรรมดาไม่มีอะไรมาแฟนฟิคทั่วไป แต่พอเปิดเข้าไปอ่านแล้วประทับใจมากค่ะ เนื้อเรื่องย่อ ? (เต็ม10) ::9/10 เอ่อ ดูเนื้อเรื่องย่อตรงไหน ทำไมพลอยไม่เห็นอ่า ข้อ บกพร่อง เช่นพิมพ์ผิดหรือบรรยายแปลก ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อนักวิจารณ์ ? ::พลอย ชื่อนิยาย ? :: Quittance |. เพียงเพราะเธอ ชื่อ เรื่องนิยาย ความดึงดูดใจ ? (เต็ม10) ::10/10ชื่อดูน่าติดตามค่ะ ตอนแรกคิดว่าคงธรรมดาไม่มีอะไรมาแฟนฟิคทั่วไป แต่พอเปิดเข้าไปอ่านแล้วประทับใจมากค่ะ เนื้อเรื่องย่อ ? (เต็ม10) ::9/10 เอ่อ ดูเนื้อเรื่องย่อตรงไหน ทำไมพลอยไม่เห็นอ่า ข้อ บกพร่อง เช่นพิมพ์ผิดหรือบรรยายแปลกๆ ? (เต็ม10) ::10/10 สุดยอดค่ะ ไม่มีคำไหนผิดแปลว่าคุณเป็นคนใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยได้ดีมากๆค่ะ ตัวละคร ? (เต็ม10) ::9/10 จะแต่งแค่จีริเหรอ จริงๆแล้วอยากอ่านของทุกคนอ่ะนะ แต่ภาพรวมถือว่าดีค่ะ การ ดำเนินเรื่อง ? (เต็ม10) ::10/10 เพิ่งรู้ว่าเรื่องสั้นๆอย่างนี้ก็ดีไปอีกแบบนะ แต่งได้ดีมากค่ะ อ่านแล้วมีหลากอารมณ์ มีทั้งซึ้ง น่ารัก เศร้า ความ น่าติดตาม ? (เต็ม10) ::9/10 หลายๆคนคงอยากอ่านเรื่องยาวกันมากกว่านะ แต่อย่างที่บอกพลอยชอบแบบนี้แหละลงตัวดี อ่านแล้วเข้าใจง่ายดีด้วย ภาพรวม?(เต็ม10)10/10 ประทับใจกับเรื่องนี้ แทบจะไม่มีข้อติอะไรเลย คะแนนรวม ? (เต็ม70) ::67/70 สุดยอดดด คะแนนน่าประทับใจมากก ป.ล ไปเซ็นรับด้วยน้าาาา   อ่านน้อยลง

    pl plo ploi ploii | 21 พ.ค. 53

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น