รามเกียรติ์ ตอน กำเนิดหนุมาน - รามเกียรติ์ ตอน กำเนิดหนุมาน นิยาย รามเกียรติ์ ตอน กำเนิดหนุมาน : Dek-D.com - Writer

    รามเกียรติ์ ตอน กำเนิดหนุมาน

    เป็นการกล่าวถึงเนื้อหาตอนกำเนิดหนุมาน

    ผู้เข้าชมรวม

    57,099

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    56

    ผู้เข้าชมรวม


    57.09K

    ความคิดเห็น


    22

    คนติดตาม


    12
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 มี.ค. 49 / 13:30 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      กำเนิดหนุมาน

      นางสวาหะถูกนางกาลอัจนาสาปให้ไปยืนตืนเดียวเหนี่ยวกินลมที่เชิงเขาจักรวาล เมื่อพระอิศวรทราบเรื่องก็รู้สึกสงสาร จึงอยากให้นางสวาหะมีลูกเป็นทหารพระนารายณ์ พระอิศวรจึงสั่งให้พระพายนำอาวุธและพละกำลังของพระองค์ไปซัดเข้าปากนางสวาหะให้เกิดลูกเป็นกระบี่ โดยเอากระบองเพชรเป็นสันหลังตลอดหาง ให้ตรีเพชรเป็นตัว เป็นมือ เป็นเท้า ให้จักรแก้วเป็นเศียร อาวุธทั้งสามเหล่านี้ซัดเข้าไปรวมอยู่ในตัววายุบุตร ถ้าหากว่าจะต่อสู้กับศัตรูก็ให้ชักเอาตรีเพชรที่อยู่ที่อกออกมาต่อสู้ได้ และสั่งให้พระพายคอยดูและไม่ให้ใครเข้าใกล้นางสวาหะ และทรงอนุญาติให้พระพายเป็นบิดา

      พระพายได้นำเอาอาวุธและพละกำลังซัดเข้าปากนางสวาหะตามโองการ และคอยดูแลนางสวาหะที่ตั้งครรภ์อยู่ 30 เดือน จึงให้กำเนิดลิงเผือก ขณะได้ฤกษ์พระอาทิตย์ปราศจากเมฆหมอก แผ่รังสีจ้า ตรงกับปีขาล เดือนสาม วันอังคาร เวลาคลอดแทนที่จะคลอดอย่างทารกธรรมดา แต่กลับเผ่นโผนออกมาทางปากมารดา เผือกผ่องทั้งตัว ตัวใหญ่เท่ากับอายุ 16 ปี เวลาออกมาแล้วก็เหาะขึ้นไปบนฟ้าลอยอยู่หน้านางสวาหะ มีรัศมีโชติช่วง มีกุณฑล ขนเพชร เขี้ยวแก้ว หาวเป็นดาวเป็นเดือน มีแปดมือสี่หน้า สำแดงแผลงฤทธิ์แล้วลงมาไหว้นางสวาหะและพระพาย ฝ่ายพระพายเห็นวานรสำแดงฤทธิ์แล้วดีใจ จึงให้นามตามโองการว่า หนุมาน

      ฝ่ายนางสวาหะเมื่อคลอดลูกแล้วก็พ้นคำสาป แล้วลงมาหาหนุมานแล้วก็รำพันต่างๆนานา สุดท้ายก็ฝากพระพายให้ช่วยดูแล และบอกหนุมานว่าถ้ามีผู้ใดมาทักทายเรื่องกุณฑล ขนเพชรนั่นก็คือ พระนารายณ์ซึ่งอวตารมาผลาญยักษ์ จงสวามิภักดิ์กับท่านผู้นั้น

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×