ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข่าวอาชยากรรมที่เกิดจากคนไร้หัวใจ...

    ลำดับตอนที่ #3 : ข่าวน่าเศร้าเกี่ยวกับการศึกษา2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 343
      0
      13 ก.ค. 51

    ข่าวน่าเศร้าของการศึกษา                                                            ชีวา เพื่อรัก

    สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน  คอลัมน์นี้จะเกี่ยวข่าวน่าเศร้าในระบบการศึกษา  หากท่านเป็นคนหนึ่งที่ติดตามกระแสข่าวมาโดยตลอดคงยังจำกันได้ว่า  ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียน นักศึกษาฆ่าตัวตาย  และในทุกๆปีก็จะมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่ามาโดยตลอด...

    มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ที่ทำให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น...   ทั้งๆที่เด็กเหล่านั้นก็อยู่ในระบบการศึกษา ที่คอยให้ความรู้พวกเขามากมาย  และที่เราเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าการศึกษาน่าจะสอนให้ลูกเราคิดเป็น  คิดได้ ...

    แต่แล้วนี้มันเกิดอะไรขึ้นกลุ่มเด็กเหล่านี้จึง  เลือกดับชีวิตของตน  ชีวิตที่พ่อแม่ถนุถนอมมาโดยตลอด  พวกเขากลับเลือกทิ้งมันไป   ทำไมการศึกษาถึงไม่สอนพวกเขา  และก็มีผลการวิจัยมากมายว่าเหตุที่พวกเขาฆ่าตัวตายนั้นเพราะอะไร  ทั้งๆที่รู้ว่าที่พวกเขาฆ่าตัวตายนั้นเพราะอะไร  ทำไมถึงยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า  ไม่รู้จักเรียนรู้สักที  หรืออาจเป็นเพราะว่าเหตุที่พวกเขาเจอนั้นยังไม่ใช่เหตุที่แท้จริง  จึงมิอาจแก้ปัญหานี้ให้หายไปได้...

    ลองมาดูจากตัวอย่างนะครับ  เมื่อวันที่9มิถุนายนที่ผ่านมา  นักศึกษาชั้นปี4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่กำลังจะจบด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับหนึ่งตัดสินใจดับชีวิตเนื่องจากเกรดตกลงจากเดิมเพียงแค่ 0.2 แค่0.2เท่านั้นเองก็ทำให้เธอเลือกดับชีวิตตัวเอง สาเหตุที่เธอฆ่าตัวตายเป็นเพราะเกรดตก  ลองคิดดูสิครับแค่เกรดตกเธอจะฆ่าตัวตายหรือแถมยังลดลงเพียงแค่ 0.2   หรือบางทีก็บอกว่าสาเหตุการตายเพราะเธอเป็นโรคซึมเศร้า  แล้วโรคนี้ใครละทำให้เธอเป็น  หรือสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายคืออะไรรวมค้นหาได้ในคอลัมน์ถัดไป...

      คงไม่เป็นไรถ้าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นซ้ำอีกหลายๆครั้ง  เพราะเรื่องเหล่านี้เราเรียนรู้ไม่ได้...    แต่หากเรื่องเหล่านี้เราเรียนรู้ได้จะไม่ดีกว่าหรือที่เราจะเรียนรู้มันก่อนที่

    ภาพลูกของเราอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์.....”

     

     

     


                 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×