เอสพละนาถ - เอสพละนาถ นิยาย เอสพละนาถ : Dek-D.com - Writer

    เอสพละนาถ

    โดย Chloe\'

    โดย หยามพารากอน

    ผู้เข้าชมรวม

    393

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    393

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.พ. 50 / 20:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ดิ เอสพละนาด (The Esplanade) ตั้งอยู่บน ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง จังหวัดกรุงเทพมหานคร ภายในเป็นห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงภาพยนตร์ และศูนย์ความบันเทิงอื่น ๆ ตัวอาคารมี 6 ชั้นและชั้นใต้ดิน 1 ชั้น มีพื้นที่ทั้งหมด 105,000 ตารางเมตร บริหารโครงการโดยบริษัทสยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เริ่มเปิดอย่างไม่เป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2549[1] มีแนวความคิดให้เป็น ศูนย์ศิลปะบันเทิงแห่งแรกของไทย (Art & Entertainment Center)

      [แก้] ข้อมูล

      ดิ เอสพละนาดใช้งบการลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท[1]ออกแบบตัวอาคารโดยบริษัท The Office of Bangkok Architect ส่วนการตกแต่งภายในโดย Jacqueline et Henri Boiffils สถาปนิกจากปารีส ที่มีผลงานการออกแบบให้กับเอ็มโพเรี่ยม และสยามพารากอน แต่มีข้อแตกต่างคือมีพื้นที่การจัดแสดงงานศิลป์และศูนย์วัฒนธรรมอยู่ภายใน


      ภายในดิเอสพละนาด มีการตกแต่งและแนวความคิดภายใต้ศิลปะ 7 แขนงประกอบด้วยด้านดนตรี (Music) ประติมากรรม (Sculpture) ภาพวาด (Painting) วรรณกรรม (Poetry) โรงละครเพลง (Performing Art) สถาปัตยกรรม (Architecture) และภาพยนตร์ (Celluloid Art) มีร้านค้ามากกว่า 120 ร้าน และศูนย์ความบันเทิงต่าง ๆ ซึ่งบางส่วนยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง มีรายละเอียดดังนี้

      • โรงภาพยนตร์เอสพละนาด ซีนีเพล็กซ์์ (Esplanade Cineplex) ระดับMegaplex 12 โรงภาพยนตร์ โดยแบ่งเป็นโรงฉายภาพยนตร์ทั่วไป 10 โรงภาพยนตร์ และอีก 2 โรงสำหรับจัดฉายภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับศิลป์โดยเฉพาะ
      • โรงละครเพลงรัชดาลัย (Ratchadalai Musical Theatre) สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ 1,500 ที่นั่ง พื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร ควบคุมและดูแลโดยถกลเกียรติ วีรวรรณ
      • มิวสิคพลาซา เป็นที่สำหรับทางด้านดนตรี จัดเป็นพื้นที่ 300 ตารางเมาตร มีร้านขายสินค้าเกี่ยวกับดนตรี โรงเรียนสอนดนตรี ร้านขายงานเพลง-ซีดี มิวสิกแกลอรี่ รวมถึงคาราโอเกะ จำนวน 50 ห้อง
      • พื้นที่สำหรับงานประติมากรรม จะเป็นพื้นที่รวมงานภาพเขียน นิทรรศการผลงานปั้น ตลอดจนอาร์ตแกลอรี่
      • พื้นที่สำหรับงานวรรณกรรม เป็นสถานที่จัดงานที่เกี่ยวข้องกับวรรณกรรม เวทีสำหรับนักเขียนหน้าใหม่และนักเขียนอิสระทั่วไป และร้านหนังสือบีทูเอส (B2S Page One) พื้นที่ 1,200 ตารางเมตร
      • ลานโบว์ลิ่ง บลูโอริธึมแอนด์โบว์ (Blu-O Rhythm & Bowl) ประกอบด้วยลานทั้งหมด 22 เลน พื้นที่ประมาณ 2,500 ตารางเมตร
      • ลานไอซ์สเกต ซับซีโร (Sub Zero Ice Skating Arena) พื้นที่ประมาณ 2,000 ตารางเมตร
      • ซุปเปอร์มารเก็ตท็อปส์ พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร
      • ซัมซุงแฟลกชิฟสโตร์ แหล่งแรกของประเทศไทย
      • ฟิตเนสแคลิฟอร์เนีย พื้นที่ 3,660 ตารางเมตร

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×