ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #97 : ภูมิประเทศในนารุโตะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 836
      0
      28 พ.ค. 53


    ในเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ภูมิประเทศ แบ่งออกเป็นเป็นแคว้นต่างๆแยกตามการปกครอง แต่ละแคว้นจะมีหมู่บ้านนินจาลับซึ่งทำหน้าที่ตามแต่ผู้ปกครองแคว้นจะสั่ง

      Click the image to open in full size. 



    แคว้น
    คาเงะทั้งห้า ,จากซ้ายไปขวา:มิซึคาเงะ, คาเซะคาเงะ, โฮคาเงะ, สึจิคาเงะ, ไรคาเงะ

    ในชื่อของแคว้นจะมีคำว่า คุนิ (国) ที่หมายถึง ประเทศ หรือ แคว้น 5 แคว้นที่มีพื้นใหญ่และมีอิทธิพลสูง ปกครองโดย ไดเมียว โดยแต่ละแคว้นต่างก็มีหมู่บ้านนินจาลับ เพื่อเป็นกำลังทางยุทธศาสตร์ และป้องกันการแทรกแซงจากแคว้นข้างเคียง และมีหัวหน้านินจาในแต่ละแคว้นเป็นผู้ปกครองหมู่บ้านนินจาลับในตำแหน่งคาเงะอยู่ 5 คน ซึ่งมีอำนาจปกครองนินจาฝีมือสูงจำนวนมากในเขตของตน เรียกว่านินจา 5 แคว้นใหญ่ คาเงะทั้ง 5 ได้แก่ โฮคาเงะ (เงาไฟ) แห่ง ฮิโนะคุนิ, มิซึคาเงะ (เงาน้ำ) แห่ง มิซึโนะคุนิ, สึจิคาเงะ (เงาดิน) สึจิโนะคุนิ, ไรคาเงะ (เงาสายฟ้า) แห่ง คามินาริโนะคุนิ และ คาเซคาเงะ (เงาลม) แห่ง คาเซะโนะคุนิ

    ฮิโนะคุนิ

    ชื่อ: ฮิโนะคุนิ , 火の国, "แคว้นแห่งไฟ"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโคโนฮะ (หมู่บ้านลับแห่งใบไม้)

    ถูกก่อตั้งขึ้นโดย

    โฮคาเงะรุ่น 1 กับอุจิวะ มาดาระ

    โฮคาเงะในแต่ละรุ่น

    โฮคาเงะรุ่น 1 ฮาชิรามะ เซนจู เป็นปู่ของซึนาเดะ กับ นาวากิ ใช้พลังของไม้เป็นส่วนใหญ่

    โฮคาเงะรุ่น 2 น้องชายน้องชายของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ถนัดใช้น้ำและเคยมีดาบแสงสายฟ้าเป็นอาวุธคู่กาย ชื่อจริงของเขาคือ โทบิรามะ เซนจู

    โฮคาเงะรุ่น 3 เป็นคนของตระกูล "ซารุโทบิ" (猿飛) ได้กลับมารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะอีกครั้งหลังจากที่ โฮคาเงะรุ่นที่4 ได้เสียชีวิตไป เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นโฮคาเงะ ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขารู้ทักษะทุกอย่างในโคโนฮะ รวมทั้งวิชา ปิดผนึกวิญญาณ ของรุ่น4 เป็นโฮคาเงะที่แข็งแกร่งและอายุยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นอาจารย์ของสามนินจาในตำนาน(ซึนาเดะ จิไรยะ โอโรจิมารุ) ชื่อจริงของเขาคือ ซารุโทบิ ฮิรุเซ็น

    โฮคาเงะรุ่น 4 เดิมชื่อ นามิคาเซะ มินาโตะ เขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ต่างๆ มากมาย และได้ชื่อว่าเป็นนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ ของหมู่บ้านโคโนฮะ ฉายา "ประกายแสงสีทองแห่งโคโนะฮะ" เป็นศิษย์เอกของ 1 ใน 3 นินจาในตำนานจิไรยะ เนื่องจากสีผมที่โดดเด่นคือเหลืองทอง และเป็นผู้ที่มีความว่องไวสูงมาก รวมถึงฝีมือที่ร้ายกาจจนมีชื่อเสียงเลื่องลือในหมู่นินจาทุกแคว้น ซึ่งเป็นพ่อของนารูโตะ

    โฮคาเงะรุ่น 5 ซึนาเดะ ฮิเมะ เป็นหนึ่งใน สามนินจาในตำนาน และเป็นหลานของโฮคาเงะรุ่นที่ 1 ภายหลังการเสียชีวิตของโฮคาเงะรุ่นที่ 3 ได้มารับตำแหน่งเป็นโฮคาเงะ


    เมื่อ 16 ปีก่อน แคว้นฮิโนะได้ถูกโจมตีโดยปีศาจร้าย จิ้งจอกเก้าหาง (เคียวบิโนะโยโกะ) บ้านเมืองถูกทำร้าย ผู้คนหลายร้อยโดนฆ่า ซึ่งรวมทั้งพ่อแม่ของนินจาในหมู่บ้านปัจจุบันรวมถึง อุมิโนะ อิรุกะ ปีศาจร้ายได้ถูกจัดการโดยหัวหน้าของหมู่บ้านโคโนฮะ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 โดยได้เสียสละตัวเองผนึกปีศาจไว้ในร่างของเด็กเกิดใหม่ อุซึมากิ นารุโตะ ปัจจุบันมีโฮคาเงะรุ่นที่5 (ซึนาเดะ) เป็นผู้ปกครองอยู่ เป็นหมู่บ้านที่มากด้วยประวัติศาสตร์ และความลับมากมาย เป็นหมู่บ้านที่ให้กำเนิดนินจาเก่งๆมากมาย


    สึจิโนะคุนิ

    ชื่อ: สึจิโนะคุนิ, 土の国, "แคว้นแห่งดิน"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านอิวะ (หมู่บ้านลับแห่งหิน)

        ดินแดนแห่งดินเป็นหนึ่งในห้าแคว้นนินจา หมู่บ้านลับของดินแดนนี้คืออิวะงาคุเระมีคาเงะคือสึจิคาเงะ ซึ่งปัจจุบันคือสึจิคาเงะรุ่นสามเป็นผู้ปกครอง
    

    เป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้คาถาดิน อิวะงาคุเระมีสัตว์หาง คือ 4หางและ 5หางไว้ในครอบครองซึ่งปัจจุบันถูแสงอุษาแย่งชิงไปทั้งหมด


    คาเซะโนะคุนิ

    ชื่อ: คาเซะโนะคุนิ, 風の国, "แคว้นแห่งลม"
    หมู่บ้านนินจา:
    หมู่บ้านซึนะ (หมู่บ้านลับแห่งทราย)

        หมู่บ้านลับแห่งทรายหรือที่เรียกว่าซึนะงาคุเระ เป็นหนึ่งในหมู่บ้านนินจา 5 แคว้นใหญ่ และมีคาเงะ คือ คาเสะคาเงะ
    

    เป็นผู้นำ ในช่วงแรกได้ถูกไดเมียวแห่งแคว้นลมลดงบประมาณของซึนะลงและได้ส่งคำร้องภาระกิจไปให้โคโนฮะแทนจึงเป็นเหตุให้ซึนะผูกมิตรกับแคว้นโอโตะร่วมมื่อกันโจมตีโคโนฮะแต่หลังจากพ่ายแพ้ให้แก่โคโนะฮะ และได้รู้ว่า คาเสะคาเงะ รุ่นสี่ ถูกโอโรจิมารุสังหารจึงได้ส่งคำขอโทษมายังโคโนฮะและได้เป็นพันธมิตรกันอีกครั้งซึ่งแน่นแฟ้นขึ้นจาการที่โคโนะฮะได้ช่วยเหลือ คาเสะคาเงะรุ่นที่ 5 ซึ่งคือกาอาระจากพวกแสงอุษา


    คามินาริโนะคุนิ

    ชื่อ: คามินาริโนะคุนิ, 雷の国, "แคว้นแห่งสายฟ้า"
    หมู่บ้านนินจา:
    หมู่บ้านคุโมะ (หมู่บ้านลับแห่งเมฆ)

      เป็นหมู่บ้านลับของดินแดนแห่งสายฟ้าตั้งอยู่บนภูเขาสูงเต็มไปด้วยเมฆ มีผู้นำคือ ไรคาเงะ ซึ่งปัจจุบันมีไรคาเงะรุ่นที่ 4 เป็นผู้นำของแคว้น  
    

    นินจาในคุโมะงาคุเระเชี่ยวชาญในการใช้คาถา สายฟ้า และเช่นเดียวกับ คิริ อิวะ ซึนะ และโคโนะฮะ คุโมะงาคุเระมีสัตว์หางอยู่ในครอบครองสองตน

    คือ สองหาง ซึ่งสถิตอยู่ในร่างของยูกิโตะ และแปดหาง ซึ่งสถิตอยู่ในร่างของคิลเลอร์ บี น้องชายของ ไรคาเงะเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในพลังสถิตร่าง
    

    ไม่กี่คนที่สามารถควบคุมสัตว์หางได้ชึ่งปัจจุบันสองหางได้ถูกแสงอุษาแย่งชิงไปแล้วแต่แปดหางสามารถหลบหนีมาได้ ย้อนกลับมาในช่วงแรกที่ผู้ นำของคุโมะและโคโนะฮะได้ทำสัญญาพันธมิตรกันผู้นำของคุโมะได้พยายามจับ ฮิวงะ ฮินาตะไป แต่ได้ถูกพ่อของฮินาตะสังหาร จึงเป็นเหตุให้ คุโมะเรียกร้องให้ส่งศพของพ่อของฮินาตะไปให้เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับชีวิตของผู้นำและหลีกเลี่ยงการเกิดสงครามระหว่างแคว้น แต่ตระกูนฮิวงะได้ส่งศพของพ่อของเนจิซึ่งเป็นฝาแฝดไปให้แทน ซึ่งทำให้คุโมะงาคุเระไม่ได้รับเนตรสีขาวเนื่อจากมันได้ถูกผนึกเมื่อเขาตาย


    มิซึโนะคุนิ

    ชื่อ: มิซึโนคุนิ, "แคว้นแห่งน้ำ" หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านคิริงาคุเระ (หมู่บ้านลับแห่งหมอก)

       คิริงาคุเระเป็นหมู่บ้านลับของดินแดนแห่งน้ำ ผู้นำของที่นี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อมิซึคาเงะ นินจาคิริงาคุเระเชี่ยวชาญในการใช้คาถาน้ำ 
    

    มิซึคาเงะปัจุบันคือรุ่น ห้า มีความสามารถในการใช้คาถา ไฟ น้ำและดินได้อย่างชำนาญ ซึ่งเป็นขีดจำกักทางสายเลือดที่หาได้ยาก สัตว์หางของคิริงาคุเระคือ สามหาง สถิตอยูในร่างของ มิซึคาเงะรุ่นสี่ และ หกหาง สถิตอยู่ในอูตากาตะ ปัจจุบันสัตว์หางทั้งสอง ถูกแย่งชิงไปแล้วโดยแสงอุษา ในอดีตคิริงาคุเระถูกขนานนามว่า หมู่บ้าน "หมอกโลหิต"ซึ่งมาจากการฝึกนินจาของที่นี้ที่มีความรุนแรง และอำหิตมากเนื่องจากฝึกให้ผู้เข้ารับการคัดเลือกฆ่ากันเอง


    แคว้นอื่นๆ

    โอโตะโนะคุนิ

    ชื่อ: โอโตะโนะคุนิ, 音の国, "แคว้นแห่งเสียง"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโอโตะ (หมู่บ้านลับแห่งเสียง)

    โอโตะโนะคุนิเป็นแคว้นใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งโดยโอโรจิมารุ เพื่อเป็นที่ทดลองวิชา ที่ซ่อนตัว และที่ซ่องสุมกำลัง เดิมแคว้นนี้มีชื่อว่า ทะโนคุนิ (田の国) หมายถึงแคว้นแห่งนาข้าว ก่อนจะถูกโอโรจิมารุเข้ายึดและกลืนพื้นที่


    อุซึโนะคุนิ

    ชื่อ: อุซึโนะคุนิ, 渦の国, "แคว้นแห่งน้ำวน"
    หมู่บ้านนินจา: [หมู่บ้านลับสายน้ำวน]

    บ้านเกิดของ อุซึมากิ คุชินะ แม่ของนารุโตะ


    อาเมะโนะคุนิ

    ชื่อ: อาเมะโนะคุนิ, 雨の国, "แคว้นแห่งฝน"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านอาเมะ (หมู่บ้านลับแห่งฝน)

    เป็นหมู่บ้านที่พวกแสงอุษาใช้เป็นฐานปฏิบัติการและที่หลบซ่อนและเป็นหมู่บ้านเกิดของเพน


    ทากิโนะคุนิ

    ชื่อ: ทากิโนะคุนิ, 滝の国, "แคว้นแห่งน้ำตก"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านทากิ (หมู่บ้านลับแห่งน้ำตก)

    บ้านเกิดของ คาคุซึ หนึ่งในสมาชิกแสงอุษาที่พ่ายแพ้ให้นารุโตะ


    คุสะโนะคุนิ

    ชื่อ: คุสะโนะคุนิ , 草の国, "แคว้นแห่งทุ้งหญ้า"
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านคุสะ (หมู่บ้านลับแห่งหญ้า)

    บ้านเกิดของ เซ็ตซึ แห่งแสงอุษา


    คุมะโนะคุนิ

    ชื่อ: คุมะโนะคุนิ , "แคว้นแห่งดาว "
    หมู่บ้านนินจา: หมู่บ้านโฮชิ (หมู่บ้านลับแห่งดาว)

    หมู่บ้านที่นารุโตะ,เนจิ,ร็อก ลี,เท็นเท็นเคียทำภารกิจมากอ่นในตอนที 178


    ชื่อแคว้น:?

    ผู้นำแคว้น:?

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งน้ำพุร้อน ยูงาคุเระ

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:ยูคิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว คาซาฮานะ

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งหิมะ ยูคิงาคุเระ

    ผู้นำหมู่บ้าน:?



    ชื่อแคว้น:?

    ผู้นำแคว้น:?

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งควัน โมยะงาคุเระ

    ผู้นำหมู่บ้าน:อานิกิ


    ชื่อแคว้น:ยามะ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:?

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งหมอกร้อน คาเงโรงาคุเระ

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:-

    ผู้นำแคว้น:-

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งช่างฝีมือ ทาคุมิ

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:อูซุ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:?

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:ทานิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:?

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:หมู่บ้านแห่งหุบเขา ทานิงาคุเระ

    ผู้นำหมู่บ้าน:?

    ชื่อแคว้น:นามิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:ชา โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:คาวะ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:นูมะ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:อิชิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:โทริ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น: ไดเมียวโทคิ

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:อุมิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:คิบะ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:สึนามิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:ซึกิ โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:นา โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    ชื่อแคว้น:อุดง โนะ คุนิ

    ผู้นำแคว้น:ไดเมียว

    ชื่อหมู่บ้านนินจา:?

    ผู้นำหมู่บ้าน:?


    หมู่บ้านนินจา

    ท้ายคำของชื่อหมู่บ้านต่อไปนี้จากคำว่า งากุเระ (隠れ) หมายถึง ซ่อน และ ซะโตะ (里) หมายถึง หมู่บ้าน

    หมู่บ้านซึนะ

    ชื่อ: หมู่บ้านซึนะ, 砂隠れの里, ซึนะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย: หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในทราย
    หัวหน้า: คาเซะคาเงะ แคว้น: คาเซะโนะคุนิ

    หนึ่งในหมู่บ้านทั้ง 5 ที่มี คาเงะเป็นหัวหน้า คาเซะคาเงะต้องการที่จะเพิ่มกองกำลัง และได้วางแผนร่วมกับทางกองกำลังจากหมู่บ้านโอโตะ โจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ แต่ภายหลังรู้ว่าเป็นความเข้าใจผิด จึงกลับมาเป็นพันธมิตรกับโคโนฮะตามเดิม และกาฮาละก็ได้รับตำแหน่งเป็นคาเซะคาเงะ


    หมู่บ้านโคโนฮะ

    ชื่อ: หมู่บ้านโคโนฮะ, 木ノ葉隠れの里, โคโนฮะคะกุเระ โนะ ซะโตะ, ความหมาย: หมู่บ้านที่ซ่อนอยู่ในใบไม้
    หัวหน้า: โฮคาเงะ
    แคว้น: ฮิโนะคุนิ

    เป็นหมู่บ้านที่พวกตัวเอกอาศัยอยู่ หมู่บ้านโคโนฮะ ที่ได้ถูกสร้างขึ้นโดย ท่านรุ่นที่ 1 ซึ่งท่านรุ่นที่ 1 ได้ใช้วิชาลับ คือวิชากำเนิดบ้านพฤษา สามารถกำเนิดต้นไม้มาได้ นินจารุ่นเก่าเคยกล่าวไว้ว่าจักระเป็นเหล่งกำเนิดชีวิต จุดเด่นของโคโนฮะคือรูปแกะสลักที่หน้าผา เป็นรูปหน้าโฮคาเงะทั้ง 4 เมือตอนกลางเรื่องรูปแกะสลัดของรุ่น 3 ได้แตกขึ้น นั้นเป็นลางร้าย แต่ตอนหลังนี้ได้มีรูปแกะสลักเพิ่มมา 1 รูป นั่นคือท่านซึนาเดะ หรือ รุ่นที่ 5 นั่นเอง

    ที่ประตูทางเข้าของหมู่บ้านได้มีตัวอักษรฮิรางานะ あん (อัน) เขียนไว้ (ด้านละตัวอักษร) โดยมีความหมายว่า "ความสงบสุข" หรือ "การถอยทัพ" (เขียนเป็นตัวอักษรคันจิว่า 庵 )


    หมู่บ้านคิริ


    หมู่บ้านโอโตะ

    หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่โอโรจิมารุ ยึดและสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นฐานทัพลับที่ทดลองวิชาของโอโรจิมารุ และเพื่อวางแผนการร้าย


    thx wikipedia.com  thaigaming.com for information



    หา/ลงข้อมูลโดย The Marshmallow





    Dark_ Sniper

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×