ลำดับตอนที่ #32
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #32 : ซาบุสะกับฮาคุ (ตัวประกอบอื่นเล็กน้อย)
โมโมจิ ซาบุสะ
ชื่อ : โมโมจิ ซาบุสะ ข้อมูลตัวละคร โมโมจิ ซาบุสะ เป็นนินจาระดับโจนินแห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ(หมู่บ้านสายหมอก) เขาได้รับสมญานามว่า อสูรกายซาบุสะ ซึ่งขึ้นชื่อในความเก่ง ร้ายกาจ และดุร้าย ในอดีตหมู่บ้านคิริงาคุเระถูกเรียกว่าเป็นหมู่บ้านหมอกโลหิตเพราะว่าหากใคร จะเป็นเกะนินจะต้องผ่านการทดสอบมหาโหดนั่นคือการให้นักเรียนที่เคยร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมาจับคู่สู้กันเองจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งการสอบมหาโหดนั้นก็ได้เปลี่ยนแปลงไปเมื่อมีเด็กคนหนึ่งที่ แทบไม่มีคุณสมบัติของนินจาเลยฆ่านักเรียนผู้เข้าทดสอบกว่าร้อยคนด้วยตัวคน เดียวโดยไม่มีความลังเล เด็กคนนั้นก็คือ โมโมจิ ซาบุสะ นั่นเอง ซาบุสะเมื่อตอนเด็กในการสอบคัดเลือกเกะนินของคิริงาคุเระ ซาบุสะเติบโตขึ้นมาและมีชื่อเสียงมากด้านการฆ่าไร้เสียงโดยการซ่อนตัวอยู่ใน หมอกแล้วจู่โจมไปที่เป้าหมายโดยไม่มีเสียงแม้แต่น้อย ซาบุสะเป็นหนึ่งใน7ดาบนินจาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้ดาบของหมู่บ้านคิริ งาคุเระ ผู้ครอบครองดาบใหญ่สะบั้นศีรษะ อย่างไรก็ตามซาบุสะก็ไม่ได้ซื่อสัตย์ต่อหมู่บ้านจะเพราะเหตุผลกลใดก็ไม่ทราบ ได้ ซาบุสะพยายามก่อการรัฐประหารโดยการลอบสังหารมิซึคาเงะแต่ความพยายามนั้นไม่ สำเร็จซาบุสะจึงหลบหนีออกจากหมู่บ้านกลายเป็นนินจาถอนตัว นอกจากนี้ซาบุสะได้รับนินจาจูนิน2คนคือโกซู และเมซู ที่รู้จักกันในนามพี่น้องอสูร ระหว่างการเดินทางนั้นเองซาบุสะพบเด็กน้อยที่มีขีดจำกัดสายเลือดโดยบังเอิญ คนนั้นมิใช่ใครคือฮาคุนั่นเอง ผู้ที่เขาดูแลและสอนวิชานินจาต่างๆให้ ความฝันของซาบุสะที่หวังว่าสักวันจะอยู่เหนือทุกคนและครอบครองหมู่บ้านคิริ งาคุเระ ซาบุสะจึงจัดการสั่งสอนให้ฮาคุเป็นเครื่องจักรสังหารที่ไร้สิ้นซึ่งจิตใจแม้ ความสำนึกถึงชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก ซาบุสะพบฮาคุและรับมาอยู่ด้วย เพื่อที่จะรวบรวมทุนในการเข้าโจมตีบ้านเกิดของตัวอีกครั้งซาบุสะจึงรับจ้าง กาโต้นักธุรกิจผู้ผูกขาดการค้าของหมู่บ้านยากจนอย่างนามิโนะคุนิแต่ชาวบ้าน นามิโนะคุนิพยายามที่จะก่อสร้างสะพานเพื่อเชื่อมกับแผ่นดินใหญ่เพื่อที่กร ค้าขายและความเจริญจะเข้ามาในหมู่บ้านและปลดแอกจากการครอบงำของกาโต้ ดังนั้นภารกิจของซาบุสะคือลอบสังหารดาซึนะผู้ซึ่งเดินทางกลับนามิโนะคุนิะ พร้อมกับทีมคุ้มกันจากโคโนฮะ ความพยายามครั้งแรกคือการส่งพี่น้องอสูรไปสังหารดาซึนะแต่โดนขัดขวางโดยคาคา ชิ เมื่อครั้งแรกไม่สำเร็จซาบุสะจึงมาจัดการด้วยตนเอง แต่ด้วยความสามัคคีและทีมเวิร์คของทีม7ที่กลับมาอีกครั้ง การประสานงานอันเยี่ยมยอดของนารุโตะและซาสึเกะรวมทั้งแผนของนารุโตะทำให้ สามารถช่วยคาคาชิที่ถูกคาถาคุกน้ำของซาบุสะออกมาได้สำเร็จ เมื่อเห็นดังนั้นซาบุสะใช้คาถาระเบิดน้ำมังกรวารีแต่คาคาชิก็สามารถป้องกัน การโจมตีได้โดยใช้เนตรวงแหวนเลียนแบบใช้วิชาเดียวกันต้านเอาไว้ได้ ซาบุสะหลงกลของคาคาชิที่ทำเป็นเหมือนว่าอ่านใจซาบุสะได้ทำจิตใจของเขาหวั่น ไหวทำให้ใช้คาถานินจาน้ำตกพิฆาตไม่ทันคาคาชิที่เลียนแบบเขาและใช้คาถาได้ ก่อนเขา ซาบุสะใช้คาถาคุกน้ำกับคาคาชิในการปะทะกันครั้งแรก ในขณะที่ซาบุสะกำลังเข้าตาจนนั้นเองต้องขอบคุณฮาคุเลยทีเดียวที่ใช้ความรู้ ของหน่วยนินจาล่าสังหารซัดเข็มกระจายเข้าที่คอของซาบุสะ ทำให้ซาบุสะมีสภาพเหมือนตาย แม้คาคาชิจะไปตรวจที่ร่างกายของซาบุสะก็ยังคิดว่าซาบุสะนั้นตายไปแล้ว หลังจากการพักฟื้นจากการสู้ครั้งก่อน เมื่อหายดีซาบุสะก็มาจู่โจมดาซึนะอีกครั้ง เพื่อการป้องกันเนตรวงแหวนซาบุสะใช้คาถาหมอกอำพรางเพื่อบดบังทัศนะวิสัย เพื่อไม่ให้เนตรวงแหวนทำงานได้ ระหว่างที่ซาบุสะเผชิญหน้าอยู่กับคาคาชิทางฮาคุเองก็สู้อยู่กับซาึสึเกะภาย ใต้คาถาลับ ห้องมนตราผนึกน้ำแข็ง ก่อนที่นารุโตะจะเข้าไปสมทบกับซาสึเกะ ต่อมาคาคาชิใช้คาถาเขี้ยวล่าสังหารฝ่าแผ่นดินเรียกสุนัขอัญเชิญออกมา พันธนาการตรึงซาบุสะไว้กับที่พร้อมกับใช้คาถาตัดสายฟ้าจู่โจมเข้าใส่ซาบุสะ ที่ขยับตัวไม่ได้ ซาบุสะโดนพันธนาการจากคาถาเขี้ยวล่าสังหารฝ่าแผ่นดิน แต่แล้วทันใดนั้นฮาคุผละจากการต่อสู้กับนารูโตะในขณะที่ซาสึเกะหมอบไปแล้วมา รับคาถาตัดสายฟ้าแทนซาบุสะสิ้นชีวิตอยู่ตรงนั้น ซาบุสะอาศัยจังหวะนี้โจมตีเข้าใส่คาคาชิแต่คาคาชิหลบได้และใช้มีดคุไนปักแขน ทั้งสองข้างของซาบุสะทำให้แขนทั้งสองไม่สามารถใช้การได้อีก ระหว่างนั้นเองกาโต้ก็พาพวกนินจาที่จ้างมาหวังจะฆ่าซาบุสะที่อ่อนแรงเพื่อ ที่จะต้องไม่ได้จ่ายเงินค่าจ้าง นอกจากนี้กาโต้ยังมาเตะหน้าศพของฮาคุีที่นอนอยู่ที่พื้นเพื่อระบายความแค้น ที่ฮาคุเคยทำให้กาโต้แขนหัก เมื่อเห็นดังนั้นนารุโตะจึงถามซาบุสะถึงมนุษยธรรมว่ายอมให้กาโต้ทำอย่างนั้น กับฮาคุได้อย่างไรั แต่ซาบุสะบอกนารุโตะว่าฮาคุเป็นเพียงแค่เครื่องมือโดยอาศัยประโยชน์จากขีด จำกัดทางสายเลือดของฮาคุเท่านั้น ถึงกระนั้นนารุโตะก็ยังไม่หยุดยังกระตุ้นถามซาบุสะต่อไป ในที่สุดซาบุสะขอให้นารุโตะหยุดพูดและขอยืมมีดจากนารุโตะ จากนั้นซาบุสะพุ่งเข้าไปจัดการเหล่านินจาที่กาโต้จ้างมาอย่างไม่มีใครหยุด ยั้งได้แม้จะมีอาวุธต่างๆทิ่มแทงตามร่างกายซาบุสะแต่ในที่สุดเขาก็ถึงตัวกา โต้และปลิดชีพกาโต้ได้เป็นผลสำเร็จ ฮาคุมารับคาถาตัดสายฟ้าแทนซาุบุสะ หลังจากซาบุสะฆ่ากาโต้แล้ว คาคาชิใช้คาถาแยกเงาพันร่างขู่เหล่านินจารับจ้างทั้งหลายของกาโต้จนกลัวเผ่น หนีกลับไปแล้ว คำขอครั้งสุดท้ายของซาบุสะก่อนตายที่มีต่อคาคาชิคือขอให้นำเขาไปอยู่ข้างๆศพ ฮาคุเพื่อให้ได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากซาบุสะตายแลวมีการสร้างหลุมศพให้เขาโดยเอาดาบปักเอาไว้ เกือบ3ปีให้หลังซุยเงสึได้มานำดาบของซาบุสะไป วาระสุดท้ายของซาบุสะเพียงขอให้ได้เห็นหน้าฮาคุเป็นครั้งสุดท้าย ขอบคุณ narutoctl.com/bb Haku ชื่อ : ฮาคุ อายุ : 15 (เสียชีวิตแล้ว) วันเกิด : 1 กันยายน(ยังไม่แน่นอน นะค่ะ ....) ส่วนสูง : 155.9 ซม. น้ำหนัก : 43.2 กก. ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : 9 ปรากฏตัวครั้งแรก Manga :15 หมู่บ้าน : คิริงาคุเระ ความหมายของชื่อ : Haku (白) = สีขาว ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : โมโมจิ ซาบุซะ/ อุสึมากิ นารุโตะ/ อุจิฮะ ซาสึเกะ/ ฮารุโนะ ซากุระ/ ฮาตาเกะ คาคาชิ/ ดาซึนะ/ กาโต้ ข้อมูลนินจา ระดับ : หน่วยล่าสังหาร (จูนิน) ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเกะนิน จูนิน : ? จบการศึกษาจากรร.นินจา เมื่ออายุ (Academy Grad Age) : ? ช่วงอายุที่สอบจูนิน (Chuunin Exam Age) : ? จำนวนภารกิจที่ปฏิบัติ : ระดับต่ำ (D-Rank) : ? ระดับทั่วๆไป (C-Rank) : ? ระดับสูง (B-Rank) : ? ระดับสูงมาก (A-Rank) : ? ภารกิจขั้นเทพ (S-Rank) : ? ข้อมูลตัวละคร : ฮาคุเป็นขีดจำกัดสายเลือดที่เกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บนแคว้นคิริงาคุเระ แต่จากการที่สมัยนั้นขีดจำกัดสายเลือดมักถูกใช้เป็นเครื่องมือในสงคราม และเป็นที่รังเกียจของคนทั่วไป จึงมักถูกไล่ล่าและสังหาร ทำให้แม่ของฮาคุซึ่งมีขีดจำกัดสายเลือกต้องปกปิดตัวเองไว้ เมื่อความสามารถของฮาคุที่สร้างน้ำแข็งได้ ได้ถูกพ่อร่วงรู้เข้า พ่อของเขาจึงตัดสินใจฆ่าภรรยาตัวเองทิ้งและย้อนกลับมาพร้อมกับกลุ่มชาวบ้านเพื่อฆ่าฮาคุ ฮาคุป้องกันตัวเองโดยการฆ่ากลุ่มชาวบ้านและพ่อของตนทิ้ง แล้วหนีออกจากหมู่บ้านจนตัวเองต้องกลายมาเป็นเด็กเร่ร่อน ต่อมาเมื่อซาบุสะมาพบกับฮาคุเข้า เขาจึงเก็บฮาคุมาเลี้ยงเพียงเพื่อใช้ฮาคุเป็นอาวุธ ซึ่งฮาคุเองก็พอใจกับฐานะนั้นเพราะเขาจงรักภักดีต่อซาบุสะมาก และซาบุสะเป็นคนที่เห็นคุณค่าในตัวตนของฮาคุ ฮาคุปรากฏตัวครั้งแรกโดยการปลอมตัวเป็นหน่วยล่าสังหารของหมู่บ้านคิริงาคุเระที่เข้ามาโจมตีที่จุดสำคัญของซาบุสะก่อนที่ซาบุสะจะพลาดท่าให้กับคาคาชิ แต่การที่ฮาคุรู้เรื่องจุดสำคัญต่างๆในร่างการเป็นอย่างดีจึงให้ให้ซาบุสะแค่ดูเหมือนตายเท่านั้น จากนั้นเขานำซาบุสะไปพักรักษาตัวที่บ้านของกาโต้ ผู้ที่จ้างให้ซาบุสะสังหารนักสร้างสะพานที่ชื่อดาซึนะ ช่วงที่พักรักษาตัวอยู่นั้น กาโต้และกลุ่มซามุไรลูกน้องกลับมาเยาะเย้ยซาบุสะ ทำให้ฮาคุโกรธกาโต้มากถึงกับหักแขนของกาโต้ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้กาโต้แค้นฮาคุเป็นการส่วนตัว และยังคิดที่จะฆ่าทั้งคู่ทิ้งถ้างานครั้งหน้าล้มเหลว ฮาคุได้พบกับนารุโตะที่แอบฝึกวิชาในป่าระหว่างที่เขาไปเก็บสมุนไพร ในการพบกันนั้นนารุโตะคิดว่าฮาคุเป็นผู้หญิง เมื่อทั้งสองพูดคุยและช่วยกันเก็บสมุนไพรกันอยู่นาน เมื่อนารุโตะพูดว่าออกมาฝึกวิชาเพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น ฮาคุจึงถามว่า นารุโตะมีคนที่สำคัญกับตัวเองหรือเปล่า ถ้ามีสิ่งสำคัญที่ต้องปกป้อง จะทำให้คนนั้นเก่งกาจอย่างแท้จริง ก่อนจากกันฮาคุได้บอกกับนารุโตะเรื่องที่ตนเองเป็นผู้ชาย เรื่องนี้ถึงกับทำให้นารุโตะต้องตะลึงอย่างมากเพราะตอนคิดว่าฮาคุเป็นผู้หญิงมาตั้งแต่แรก ในการโจมตีสะพานครั้งใหม่นี้ฮาคุได้ต่อสู้กับซาสึเกะ และนารุโตะ แต่ด้วยความสามารถที่เหนือกว่าทั้งสองอย่างมาก ทำให้ซาสึเกะเสียท่าจนเกือบตายด้วยเข็มจำนวนมากที่ถูกซัดใส่อย่างเร็ว นารุโตะเห็นดังนั้นคิดว่าซาสึเกะตายแล้วถึงกลับโกรธและปลดปล่อยพลังจิ้งจอกเก้าหางออกมาสู้ และได้ทำลายวิชาของฮาคุลง ก่อนที่นารุโตะจะโจมตีเพื่อล้างแค้นให้ซาสึเกะนั้นหน้ากากของฮาคุได้แตกออกก่อนทำให้นารุโตะจำได้ว่าเป็นคนเดียวกับทีเคยเจอในป่า จึงได้ยั้งมือไว้แล้วต่อยฮาคุเท่านั้น การพ่ายแพ้ต่อนารุโตะครั้งนี้ ทำให้ฮาคุสูญเสียจุดมุ่งหมายของตัวเองในการเป็นอาวุธของซาบุสะ เพราะคิดว่าตนไร้ค่า จึงขอร้องให้นารุโตะสังหารตัวเอง อย่างไรก็ตามก่อนที่นารุโตะจะโจมตีฮาคุครั้งสุดท้ายฮาคุกลับหลบการโจมตีแล้วหายไปในแอ่งน้ำเล็กๆ แล้วมาปรากฏตัวเบื้องหน้าซาบุสะเพื่อรับพันปักษาของคาคาชิที่ตั้งใจจะสังหารซาบุสะ ก่อนที่เขาจะตายนั้น ฮาคุยังจงใจให้ซาบุสะฟันไปที่คาคาชิผ่านร่างของตนไป แต่คาคาชิกระโดดหลบแล้วดึงร่างของฮาคุออกมาได้ เมื่อกาโต้ที่ตามมาในภายหลังเพื่อจะสังหารฮาคุและซาบุสะหลังจากที่ทั้งสองสังหารดาซึนะได้เห็นศพของฮาคุเข้ากลับเยอะเย้ยกับศพของฮาคุอย่างสะใจ จนกระทั่งซาบุสะได้ยินคำพูดของนารุโตะเกี่ยวกับฮาคุเข้า ซาบุสะกลับวิ่งเข้าไปในกลุ่มกาโต้แล้วสังหารกาโต้ด้วยร่างกายที่อ่อนแรงและใกล้ตายเต็มที ก่อนตายซาบุสะขอร้องให้คาคาชินำร่างของตนไปข้างๆฮาคุเพื่อที่จะได้เห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นศพของทั้งคู่ก็ถูกฝังไว้เคียงข้างกัน Chiriku ชื่อ : Chiriki - จิริคุ อายุ : - วันเกิด : - ส่วนสูง : - น้ำหนัก : - ปรากฏตัวครั้งแรก Anime : - ปรากฏตัวครั้งแรก Manga : ตอนที่ 314 หมู่บ้าน : หมู่บ้านแห่งไฟ ความหมายของชื่อ : ชิ=ดิน หรือ โลก, ริคุ=เมือง ตัวละครที่เกี่ยวข้อง : - ระดับ : พระ Missions D : ? Missions C : ? Missions B : ? Missions A : ? Missions S : ? ข้อมูลตัวละคร : จิริคุ เป็นนินจาชั้นยอดที่เคยได้รับคัดเลือกเป็น"12 นินจาองครักษ์"ทำหน้าที่คุ้มกันไดเมียวแห่งแคว้นฮิโนะคุนิหลักฐานก็คือตราฮิโนะคุนิบนผ้าคาดเอว จิริคุอยู่ที่วัด"ฮิโนะเทระ"ที่แคว้นฮิโนะคุนิที่เล่าขานมาว่าพระพุทธรูปมีพลังพิเศษที่เรียกว่า"พรสวรรค์แห่งเซียน"เป็นพระตำแหน่งสูงสุดที่วัดฮิโนะเทระและมีค่าหัวถึง20ล้านเรียว และในที่สุดก็ถูกพวก"แสงอุษา"นั้นก็คือฮิดันกับคาคุซึปลิดชีวิตลง และนำศพไปขึ้นเงิน จิริคุเป็นเพื่อนกับอาสึม่า"12 นินจาองครักษ์"ด้วยกัน หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ ลงข้อมูลโดย The Marshmallow |
N eL’ L
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น