ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #61 : ส่งงาน :: sweet flood (with my boy) คุณสายน้ำพัดฉันมาหานาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 163
      0
      22 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : Ni_นิว

    เรื่อง ; Sweet Flood (with my boy) คุณสายน้ำพัดฉันมาหานาย

    ผู้วิจารณ์ ; Ni_นิว

    สวัสดีค่ะ >_< มาว่ากันตามธรรมเนียมก่อนเนอะว่านิวไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ เป็นเพียงแค่นักอ่านคนหนึ่งเท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้นความเห็นของนิวก็เป็นเพียงความเห็นของนักอ่านเท่านั้นนะคะ! คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องเพราะความเห็นๆ เดียว

    เอาล่ะคะ... มาอ่านคำวิจารณ์กันเลยดีกว่าเนอะ!

    พล๊อตเรื่อง ; 9/10

    นิวให้เก้าเต็มสิบค่ะ จริงอยู่ที่เนื้อเรื่องเหมือนจะแตกต่างกับนิยายเรื่องอื่นๆ ตรงที่เอาสถานการณ์ตอนนี้มาเป็นพล๊อตเรื่องหลัก แต่ถ้าตัดเรื่องน้ำท่วมไป เท่าที่อ่านนิวว่ามันก็นิยายที่ค่อนข้างธรรมดา อาจจะเป็นเพราะว่ายังอ่านได้นิดเดียวก็ได้นะคะ : ) เดี๋ยวนิวจะติดตามเรื่อยๆ ค่ะ!

    บทย่อและบทนำ ; 5/5

    นิวให้เต็มค่ะ เปิดเรื่องได้น่าสนใจดี! ไม่รู้จะวิจารณ์อะไรในส่วนตรงนี้แหะ...

    เนื้อเรื่องโดยรวม ; 28/30

    นิวหักไปเล็กน้อยค่ะ อาจจะเป็นเพราะเนื้อเรื่องที่ลงมีน้อยเลยตัดสินได้ไม่ชัดเจน แต่ที่เตือนคือการใช้อีโมฯ นะคะ นิวคิดว่าควรเว้นวรรคด้วยค่ะ เวลาที่เติมอีโมฯ หลังประโยค อย่างเช่น แต่ที่น่าแค้นคือเรียกฉันว่าบะจ่าง- -*จะทำให้อ่านยากนิดหน่อย ตัวหนังสือมันจะติดกันเป็นพรืดๆ เลย ก็เป็น แต่ที่น่าแค้นคือเรียกฉันว่าบะจ่าง - -*ดีกว่านะคะ และการใช้อีโมฯ แบบนี้ ‘-0-’ ใช้เป็นตัวโอตัวใหญ่ดีกว่าค่ะ ‘-O-’ จะเป็นแบบนี้แทนนะ!

    ตัวละครและฉาก ; 16/20

    นิวว่าตัวละครดูไม่ค่อยเป็นเอกลักษณ์เท่าไหร่นะคะ บางครั้งนิวยังอึนๆ ว่าใครพูดกันแน่ และฉากค่อนข้างที่จะทำให้นิวคิดภาพไม่ออก อันนี้คงเป็นเพราะการบรรยายเรื่องฉากไม่ค่อยมีด้วย ลองบรรยายฉากให้เยอะกว่านี้ก็น่าจะดีนะคะ!

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง ; 17/20

    การดำเนินเรื่องค่อนข้างเชื่องช้าไปซะหน่อย ไม่ได้หมายความว่ามันไม่ดีนะคะ นิวอ่านแล้วนิวรู้สึกว่า... จะว่ายังไงดีล่ะ คล้ายๆ กับว่าฉากที่เนือยก็เนือยไปเลย ฉากที่เร็วอยู่ๆ ก็ตัดฉับเสียอย่างงั้น มันดูไม่ค่อยจะสมดุลสักเท่าไหร่น่ะคะ

    คำผิดและจุดบกพร่อง ; 4/5

    คำผิดค่อนข้างน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย คำว่าผมเป็นลอนใช้ล. ลิงค่ะ แต่พิมพ์มาเป็น ร. เรือ และอีกอย่างคือการที่พิมพ์เร็วๆ จนพิมพ์พลาด อันนี้นิวเข้าใจค่ะเพราะนิวก็แต่งนิยาย ก่อนลงยังไงก็เช็กให้ดีก่อนดีกว่านะคะ

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ ; 10/10

    เอาเต็มไปเถอะค่ะส่วนนี้! นิวอ่านแล้วนิวรู้สึกอยากอ่านต่อมากกกก! สนุกอะ! แบบว่าโดนใจอะไรอย่างงี้! ความสร้างสรรค์ก็ให้เต็มเช่นกันนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครทำ (ฮา) เอามาแต่งนิยายแบบนี้ก็ดีนะ~!

    สรุป ; 89 / 100

    ระดับนิยาย ; BBB

    อีกคะแนนเดียวก็จะได้ AAA แล้ว TOT นิวขอโทษค่ะ แค่วิจารณ์ไปตามความคิด ยังไงก็อย่าลืมไปเซ็นต์รับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ! อย่าท้อในการแต่งนิยายนะคะ~!


    Shalun
    la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×