ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #29 : ส่งงาน:: Love You More ให้ตายโดนวายร้ายขโมยหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 150
      0
      15 พ.ย. 54


    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : พีแอลโอวาย

    พล็อตเรื่อง [  9/10 คะแนน ]  
    พล็อตเรื่องน่าสนใจคะ ^^ เพราะส่วนมากไม่ค่อยมีใครแต่งแนวนี้สักเท่าไหร่ (หรือแต่งแต่พลอยไม่รู้?) แต่ที่พลอยให้ 9 เพราะพลอยคิดว่ามันขาดอะไรบางอย่างไปอะคะ เอ่อ...พลอยไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันขาดอะไรไป แต่คิดว่าสีสันในเรื่องไม่ค่อยจะมีคะ

    บทย่อและบทนำ  [  4/ 5 คะแนน ]  
    อืม บทนำดีคะ เริ่มเรื่องได้ดีเลย >< แต่เมื่อว่าการบรรยายจะไม่ค่อยดีนะคะ ^^ แต่ก็ถือว่าเรื่องได้ดีคะ สู้ต่อไปนะคะ

    เนื้อเรื่องโดยรวม  [  25/30 คะแนน ]  
    เนื้อเรื่องรวมๆก็โอเคคะ ^.< แต่พลอยคิดว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้นนะคะ เช่นปมเรื่อง ตัวละคร เป็นต้นคะ การบรยายก็ดีคะแต่ความจะบรรยายลักษณะของตัวละครให้มากกว่านั้นอะคะ เพราะคนอ่านจะได้คิดภาพตามได้ ^^ ตัวละครก็ต้องบรรยายให้ตรงตามเพศด้วยนะคะ (เช่นซีเนตอะคะไม่เหมือนผู้ชายเลย T^T)

    ตัวละครและฉาก  [  17/20 คะแนน] 
    ตัวละครนี่พลอยขอหักคะแนนนะคะ -^- เพราะซีเนตอะคะ ในเรื่องบอกว่าเป็นผู้ชายแต่ทำไมการพูดหรือการกระทำมันถึงเหมือนผู้หญิงเลยละคะ ส่วนฉากก็โรงเรียนของนางเอกชื่ออะไรอะคะ (คือพลอยอยากรู้เป็นการส่วนตัว ฮ่าๆ) คือบางที่สถานที่มันก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นะคะ

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง  [  17/20 คะแนน]  
    การบรรยายก็ดีคะ แต่น่าจะบรรยายการกระทำของตัวละครให้มากกว่านี้นะคะ ^^ การดำเนินเรื่องก็ดีคะแต่เหมือนจะตัดตอนเร็วไปนะคะ อย่างตอนที่ 4 ตอนที่เลโชขอเบอร์อะคะ ผักกาดก็ให้ไปเลยโดยไม่อิดออดคือแบบ นางเอกเชื่อคนง่ายหรือเปล่าคะ? 

    คำผิดและจุดบกพร่อง  [   4/5 คะแนน]  
    คอม – คร่อม (บทนำ) เข้า – เขา (บทที่ 5 ) และอีกประโยคคะ  “หลังจากงมทางมายังสถานที่นัดพบระหว่างฉันกับแฟนซี” น่าจะเปลี่ยนเป้น “หลังจากที่หาทางมายังสถานที่นัดพบระหว่างฉันกับแฟนซี” นะคะ ^^

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์  [ 8/10 คะแนน]
    น่าติดตามนิยายเรื่องนี้คะแต่พลอยว่ามันจะมีปมเรื่องที่น้อยไปนะคะ จากที่พลอยลองสังเกตดูแล้ว ปมเรื่องมีแค่หาตัวการของการจ้างวานให้ไปเป็นมือที่สามนะคะ ^^ ถ้าจะลองเพิ่มปมเข้าไปมันอยากจจะสนุกขึ้นอะคะเช่น ทำไมเลโชถึงได้จีบผักกาดหวังผลประโยชน์หรือเปล่า? อะไรอย่างนี้อะคะ
    ส่วนตัวพลอยคิดว่า...
    นิยายเรื่องนี้สนุกในตัวของมันเองแต่ถ้าเป็นเรื่องของปมมันจะน้อยไปนะคะ แล้วความลุ้นอะไรอย่างนี้ก็ไม่ค่อยมี (ถ้าดีก็มีฉากลุ้นๆบ้าง) ไม่มีอะไรพูดมากแล้วอะคะ ^^;;; สู้ต่อไปนะคะ อ่อหวังว่าจะพอใจกับคำวิจารณ์ของพพลอยนะคะ พลอยเป็นมือใหม่อยู่ TT’ และนี่ก็งานแรกด้วย

    คะแนน 84/100
    ระดับ BBB


    Shalun
    la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×