ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องจริงทะลุโลก (Of The World)

    ลำดับตอนที่ #55 : 6 ด้านมืดของวีดีโอเกมส์(สมัยก่อน)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.16K
      4
      7 ม.ค. 52


    article image
    6 ด้านมืดของวีดีโอเกมส์(สมัยก่อน)

    The 6 Most Politically Incorrect Video Game Moments

     

    วีดีโอเกมส์เป็นเครื่องบังเทิงใจใช่เปล่าละ แต่บางครั้งมันก็มีพิษร้ายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง

    คุณรู้จักเกมส์พวกที่อยู่ในอันดับนั้นหรือเปล่าละ แน่นอนหลายคนต้องร้องเกมส์อะไรเนี่ย เพราะเกมส์พวกนี้มันไม่ดังไงละครับ ไม่ใช้ว่าไม่สนุกหรอกนะครับ อาจมีหลายๆ ปัจจัยมาประกอบ แต่ที่สำคัญที่สุดบางเกมส์(อาจ)ฉากที่ไม่เหมาะกับเยาวชน กลัวเยาวชนเอาแบบอย่าง ทำให้บางเกมส์โดนสั่งเลิกการผลิตก็มี ซึ่งผิดกับสมัยนี้ฉากที่ว่านั้นเพียบ จนเกิดเหตุการณ์สยองไปก็มี แต่ที่ๆ แน่เกมส์ที่ว่าเหล่านี้ไทยไม่ได้ห้ามวางจำหน่ายครับสามารถหาได้(ถ้าหาเจอนะ)

    วันนี้เอาเกมส์เก่าๆ หายากมาฝาก ครับ น้อยคนจะรู้จักเกมส์เหล่านี้

    (จุดไอเดีย  http://www.cracked.com/article_16885_6-most-politically-incorrect-video-game-moments.html)

     

    Spellcasting 101: Sorcerers Get All The Girls

     

    DOS

    http://en.wikipedia.org/wiki/Spellcasting_101

    Spellcasting 101: Sorcerers Get All The Girls เป็นเกมส์แนวผู้ใหญ่ และ(อาจ)เป็นเกมส์จีบสาวเกมส์แรกๆ ของโลก(ใครมีเกมส์จีบสาวที่เก่ากว่านี้เอามาอวดผมหน่อย) สร้างโดย Steve Meretzky เรื่องราวของพ่อมดหมอผีหน้าหน้าตาเหมือนแฮรี่......... ซึ่งอยากเป็นพ่อมดที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เลยเข้าไปเรียนในโรงเรียนเวทย์มนต์ที่เต็มไปด้วยสาวๆ ที่น่าหม่ำ และศัตรูตัวร้ายที่หน้าเหมือนคุณก็รู้ว่าเป็นใคร..............

    วิธีเล่นในเกมส์ก็คล้ายๆ กับเกมส์จีบสาวในปัจจุบัน คือจะมีภาพและคำอธิบายใต้ภาพและควิกเลือกคำตอบ ซึ่งผลออกมาจะแตกต่างตามคำตอบที่คุณเลือก มีฉากเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อย มีเสียงเพลง เพียงแต่ในเกมส์นั้นมีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับเพศ เซ็กต์  มีสถานการณ์ให้ร่วมเพศ(ก็เป็นเกมส์ของผู้ใหญ่นี้น่า) นอกนั้นก็ไม่มีอะไร แต่ก็ถือว่าเป็นเกมส์เก่าที่หลายๆ คนโหยหาและอยากสะสมอยู่

     

    อันดับ6. Vendetta (1991)

     

    เครื่อง Arcade, Amstrad CPC, Commodore 64

    http://en.wikipedia.org/wiki/Vendetta_(video_game)

    เป็นเกมส์ของญี่ปุ่น ของค่ายเซก้าเคยเป็นเกมส์อาเขตมาก่อน ผลิตโดยโคนามิ แนวๆ เกมส์พระเอกบุกเดี่ยว(เล่นสองคนก็ได้)สู้กับแก๊งโฉดแก๊งงูเห่าที่มีสมาชิกเป็นร้อย เป็นเกมส์แนวตะลุยไล่ต่อยคนตามเส้นทางแหละครับ ไม่มีอะไรมาก และเป็นเกมส์ที่ไม่ค่อยน่าจดจำเท่าไหร่นักและเครื่องเซก้ากำลังอยู่ในช่วงขาลง อีกทั้งแนวเกมส์นี้ก็ออกจะดาดๆ ในช่วงนั้น

    แต่สิ่งที่เกมส์นี้ไม่เหมือนใครคือการโจมตีที่.........(ดูภาพเอาเถอะ)

    เห็นเกมส์บอกว่านี้คือท่าไม้ตาย คุณไม่จำเป็นต้องใช้ไม้กระบองตีหัวศัตรูตูมๆ ตามๆ เพียงแต่คุณกดสูตรขึ้นๆ ลงๆ พระเอกของเราจะลงมือกระทำกับศัตรูจนขึ้นสวรรค์ ณ เสาไฟฟ้าที่แห่งนั้น จนประชาชนในเกมส์และคนเล่นก็ยังสงสัยเลยว่าพระเอกของเรานั้นเป็นเกย์หรือเปล่าเนี้ย

    (เห็นเขียนว่ามีการเซ็นเซอร์แก้ไขแล้ว)

     

    อันดับ5. Square no Tom Sawyer (1989)

     

    Famicom

    http://en.wikipedia.org/wiki/Square_no_Tom_Sawyer

    นินเทนโดของญี่ปุ่นตั้งใจให้เกมส์ Square no Tom Sawyer ดัง เพราะเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ผลิตโดยทีมงานที่มีอนาคตที่มีผลงานเกมส์ Final Fantasy มาแล้ว แต่พวกเขาก็พบสัจธรรมที่ว่า "ผลงานในอดีตนั้นไม่ได้ช่วยให้เกมส์นี้ดังเลย"

    Square no Tom Sawyer สร้างจากนิยายที่มีชื่อเสียงของ Mark Twain's และเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเด็กชายที่มีชื่อวาTOM SAWYER (ทอม ซอวเยอร) และเหลาเพื่อนๆ ของเขา ตัวเกมส์จะไมมีแผนที่โลกเหมือนกันเกมส์อื่นๆ จะนอกนั้นเหมือนเกมส์ภาษาทั่วๆ ไป มีฉากเดินแบบเกมส์แอ็คชั่น และคุยหาขาวสารกับชาวบ้าน มีการตัดฉากตอสูแบบเกมส์ภาษาทั่วไป ที่จะแปลกก็คือคาความเสียหายของเกมส์นี้จะมี จุดทศนิยม

    แม้เกมส์นี้ไม่เคยขายนอกประเทศญี่ปุ่นแต่กลับเป็นที่รู้จักกับต่างชาติเนื่องจากมันแฝงด้วยความรุนแรง(ตรงไหน??)และประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติระหว่างอเมริกาและแอฟริกา(เหยียดสีผิว??)

     

    อันดับ4. Gekisha Boy (1992)

     

    เครื่อง???

    เนื้อเรื่องเกมส์ประมาณว่าเด็กชื่อคนหนึ่งชื่อ Gekisha ที่ต้องการสืบทอดอาชีพช่างถ่ายรูปจากพ่อของเขา แต่เขาก็พบว่าเขาเรียนอ่อนมากๆ จนต้องออกจากโรงเรียนสอนถ่ายภาพ และแล้วเรื่องก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อคณบดีได้เสนอให้เขาถ่ายภาพที่ไม่เหมือนใคร.......เพื่อแลกกับการให้เรียนต่อ

    Gekisha ยอมตกลง จากนั้นเกมส์ก็เริ่มต้นขึ้น ซึ่งก็เหมือนเกมส์ทั่วๆ ไป คือเป็นเกมส์แอ็คชั่นด้านข้างเพียงแต่มีเวลาโจมตีจะใช้กล้องถ่ายรูป ศัตรูก็ออกสัปดนนิดๆ หน่อย  เช่น แมงดา,โสเภณี,ไมเคิล แจ๊คสัน

     

    อันดับ 3เกม Super Columbine Massacre RPG

     

    Online download

    http://en.wikipedia.org/wiki/Super_Columbine_Massacre_RPG!

    Super Columbine Massacre RPG เป็นเกมส์แนววางแผน ที่ถูกเขียนเป็นโปรแกรมเพื่อให้ดาวโหลดในเครื่อง April 2005 และได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งอิงมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สังหารหมู่ในโรงเรียนคอลัมไบน์ไฮสคูล เมื่อวันที่ 20 เมษายน 1999 โดยมือสังหารไดแอน เคล็บโบลด์และอีริค แฮรีส (Dylan Harris & Eric Klebold) ลงมือสังหารเพื่อนร่วมชั้นเรียนและครูไปถึง 12 คน ถือว่าเป็นสังหารหมู่ในโรงเรียนของสหรัฐอเมริกาครั้งร้ายแรงที่สุด

    ครั้งแรกเกมส์นี้ถูกเขียนโดย แดนนี่ เลดอนเน Danny Ledonne เนื้อหาในเกมส์บรรจุเรื่องไม่ดีทั้งหลายที่อิงมาจากเรื่องจริงของเหตุการณ์สังหารหมู่ในโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์  ซึ่งเนื้อหาในเกมส์คุณจะรับสองหนุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวที่ต้องการก่อเหตุในโรงเรียน ซึ่งเกมส์จะออกแบบเหมือน RPG ไล่ตั้งแต่หาข่าวข้อมูล วางแผน ซื้ออาวุธ และในเกมส์ก็มีเหตุการณ์อิงจากเรื่องจริงด้วย เช่น ชื่อเหยื่อ, ภาพจากกล้องรักษาความปลอดภัยที่บันทึกมือสังหารสองคนเอาไว้,เหตุการณ์ในโรงอาหาร, ปืน ฯลฯ


                    ต่อมานักเขียนโปรแกรมชื่อ
    Brian Crecente ได้แก้ไขเกมส์นี้และเอามาให้ดาวน์โหลดเมื่อวันที่  20 เมษายน 2005 ซึ่งเป็นวันครบรอบปีที่หกของการฆาตกรรมหมู่ Columbine เกมถูกแจกจ่ายเป็นโปรแกรมฟรี และมันโด่งดัง โดยมีผู้สนใจดาวน์โหลดเกมส์นี้ถึง 10,000 รายในปีแรก และมันยังนิยมขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนหลายฝ่ายต่อต้าน และถูกนำไปฟ้องร้องและโต้เถียงในเวลาต่อมา

    พ่อของเหยื่อรายหนึ่งเอ่ยขึ้นตอนเล่นเกมส์นี้ว่า "มันเป็นเกมส์น่ารังเกียจ…….."

     

    อันดับ 2 Night Trap (1992)

     

    Sega CD/Sega Meg, Panasonic 3DO, Sega 32X, DOS/Mac

    http://en.wikipedia.org/wiki/Night_Trap

    "ความอับอาย"," รุนแรง ","ป่วย, "กระตุ้น" และ"ฆ่าผู้หญิง" คือนิยามของเกมส์ กับดักกลางคืน (Night Trap) ที่นำมาหารือในสภาสูงของสหรัฐ

    Night Trap เป็นเกมรุนแรงในยุคแรกๆ เนื้อหาของเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวการเอาตัวรอดของห้านักเรียนหญิงจากกลุ่มแวมไพร์กระหายเลือดในบ้านหลังใหญ่ ซึ่งภาพออกมาเป็น3D ดิจิดอต เสมือนคนจริงๆ  เวลาเล่นก็ไล่จิ้มจุดต่างๆ ของบ้านเหมือนเกมส์เดอะซิม และมุมมองก็เหมือนกล้องจับภาพไปๆ มาๆ

    โดยวุฒิสภาสมัยนั้นให้คำจำกัดความ Night Trap ว่าวิตถารและน่าอับอาย แถมยังบอกว่าเกมไปกระตุ้นให้ผู้เล่นอยากไล่ล่าและฆ่าคนอื่น ทั้งที่จริงแล้วผู้เล่นพยายามไล่ฆ่าแวมไพร์ต่างหาก ซึ่งวุฒิสภาบอกว่าเกมส์นี้มีฉากสาวๆ ในชุดนอนหลวมที่ล่อแหลม, เลือดที่มีท่วมจอ,การฆ่าผู้หญิงที่โหดม แม้ไม่มีฉากเปลือย


                    นอกจากนี้
    Night Trap เป็นเกมแรกในประวัติศาสตร์ที่เป็นชนวนให้เกิด 2 องค์กรได้แก่ ESA-Entertainment Software Association สมาคมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์และ ESRB หน่วยงานที่ให้ตรวจสอบเนื้อหาเกมและให้เรทติ้งในอุตสาหกรรมเกมส์ และเกมส์นี้ก็ได้กลายเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดระบบเซ็นเซอร์เกม และห้ามจำหน่ายในหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้

    (ปล. ขำตรง ไทยห้ามวางจำหน่าย ถึงไม่ห้ามมันก็ไม่มีขายอยู่ดีเพราะจะหาเครื่องที่ไหนมาเล่น หุหุหุ)


                   

    อันดับ 1. Custer's Revenge (1982)

     

    เครื่อง Atari  2600  

    (http://en.wikipedia.org/wiki/Custer's_Revenge)

    เออๆ ระดับผมแล้วแนะนำเกมส์ปกติไม่เป็น มันต้องแปลกๆ แหวกๆ(แหวกๆ จริงๆ นะ) ส่วนคุณจะหามาเล่นได้หรือเปล่ามันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณละ

    เกมส์Custer's Revenge (1982) หรือ การแก้แค้นของ Custer  นี้เป็นเกมส์แรกของโลกที่มีเนื้อหาอนาจารผู้หญิง(น่ายินดี) ของเครื่อง Atari  2600  ผลิตโดย Mystique บริษัทผู้ซึ่งผลิตเกมส์วีดีโอสำหรับผู้ใหญ่ด้วยเฉพาะ


                   เกมส์นี้รุ่นแรกถูกออกนำมาทดสอบเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม
    1982  ได้รับการวิจารณ์อย่างมาก และมันก็ถูกจารึกว่าเป็นเกมส์ที่เนื้อหาเลวร้ายเกี่ยวกับเพศผู้หญิงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเกมส์นี้ถูกห้ามจำหน่ายและถูกสั่งเก็บในเวลาต่อมา แม้ภาพของมันจะจะแย่ ตัวละครเหมือน อิฐ หรือกล่องกระดาษแข็งมาต่อกันจนเป็นรูปร่างคนก็เถอะ แต่ภาพที่ออกมานั้นก็ทำให้หลายฝ่ายรับไม่ได้

    มันเลวร้ายตรงไหนเหรอ? นักวิจารณ์อุตสาหกรรมเกมส์วิจารณ์เกมส์นี้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ซึ่งเนื้อหาในเกมส์เราจะรับบทเป็นคาวบอยที่ชื่อ Armstrong  Custer เป็นผู้ชายที่ไม่สวมเสื้อผ้าหรือเครื่องแต่งกายใดๆ นอกจาก หมวก กับรองเท้า ซึ่งภาพออกมาเสนอฉากเปลือยของผู้ชายชนิดเห็นกันจะๆ ไม่ต้องเซ็นเซอร์ หนอนเป็นหนอน อกเป็นอก โดยเนื้อหาสาระของเกมส์นี้จะแม้ชื่อจะบอกว่า "การแก้แค้น" แต่เนื้อหาในเกมส์เน้นเกี่ยวกับกับเพศมากกว่า คือศัตรูเป็นสาวอินเดียแดงแก้ผ้า เมื่อศัตรูเป็นฝ่ายแพ้ก็จะมีการจำลองฉากการข่มขืนสาวอินเดียนแดงอย่างเด่นชัด

    นอกจากนี้ยังมีฉากย่ำยีเกี่ยวกับเพศต่างๆ นาๆ(แม้ไม่สมจริงก็เถอะ) เช่นภารกิจต่างๆ เกี่ยวกับเพศหญิง ลูกศรที่รูปร่างแปลกๆ การจุดไฟเผาผู้หญิง ฯลฯ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×