ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามรอยเรื่องลึกลับ

    ลำดับตอนที่ #8 : ความลับของรูปถ่ายพญานาค (Dragons of The Deep)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.81K
      17
      25 ม.ค. 51



    ความลับของรูปถ่ายพญานาค
    (Dragons of The Deep)

     

                    คุณเคยเห็นภาพนี้หรือเปล่า?

                   

                    มีผู้อ้างว่า รูปนี้ถ่ายเมื่อ วันที่ 27 มิ.ย. 2511 เมื่อทหารอเมริกันที่ตั้งฐานทัพอยู่ในประเทศลาว จับสัตว์ชนิดหนึ่งได้ในแม่น้ำโขง ชาวลาวเรียกกันว่า "นางพยานาก" หรือนางพญานาค หรือ นางพยานาก ในภาษาลาว (Queen of Nagas) วัดความยาวได้ ประมาณ 7.80 เมตร

                    

    นับเป็นเวลานานมาแล้ว..

    ที่มนุษย์มีความเคลือบแคลง-สงสัย เกี่ยวกับสัตว์ทะเลที่มีชื่อว่า "มังกรทะเลลึก" (Dragons of The Deep)

    มีนิยายเก่าแก่..ที่บรรยายถึงมังกรทะเลกล่าวไว้ว่า

    "มังกรทะเล  มีลำตัวยาวคล้ายงู หัวเหมือนม้า มีขนคอสีแดงดุจเปลวเพลิง"

    แต่สำหรับของไทย ลักษณะของพญานาคตามความเชื่อในแต่ละภูมิภาคจะแตกต่างกันไป แต่พื้นฐานคือพญานาคนั้นมีลักษณะตัวเป็นงูตัวใหญ่มีหงอนสีทองและตาสีแดง เกล็ดเหมือนปลามีหลายสีแตกต่างกันไปตามบารมี บ้างก็มีสีเขียว บ้างก็มีสีดำ หรือบ้างก็มี7สี

                    
                   ชาวประมงต่างประเทศเคยพบสัตว์ประหลาดชนิดนี้ ขณะที่แล่นเรือหาปลาอยู่ในทะเล ถือว่าเป็นตัวแทนของกิเลส ความชั่วร้าย

    ปัญหาของปลาลึกลับ ดังกล่าวนี้  นักวิทยาศาสตร์ ได้ทำการค้นคว้าหาความจริง

    ในที่สุด..ก็พบความจริงว่า

    "มังกรทะเลลึก" ที่กล่าวถึงนั้น

    ที่แท้แล้วก็คือ ปลาประหลาดชนิดหนึ่ง.ที่เรียกว่า ปลาใบพาย หรือ ปลาริบบิ้น บางทีก็เรียกว่า ปลาออร์ (OAR FISH) นั่นเอง

    ปลาชนิดนี้มีขากรรไกรยาว หน้าผากโหนกคล้ายม้า ตาโต คลีบบนหลัง ยื่นออกมายาวเลยหัว มีคลีบพิเศษ ยื่นออกมาทั้งสองข้างของส่วนหัว คล้ายใบพาย และมีลำตัวแบน  

    ปลาประหลาดชนิดนี้ หาดูได้ยากที่สุดในโลก


                   เพราะมันอยู่ในความลึกของท้องทะเล ถึง
    3,000 ฟุต และเคยพบตัวใหญ่ที่สุด มีความยาวถึง 200 ฟุต

    แม้ว่า สัตว์ประหลาดชนิดนี้ จะมีขนาดใหญ่โตอย่างไร

    แต่ก็ไม่เป็นพิษ เป็นภัย กับมนุษย์ เพราะมันไม่มีเขี้ยวเล็บอะไร และเป็นสัตว์โลกที่แสนสวยน่าดูมาก ไม่เพียงแต่ประเทศไทยหรือประเทศเพื่อนบ้าน

    มันมีอยู่ทั่วโลก จึงไม่แปลกอะไรที่มีรายงานพบมังกระทะเลเกือบทุกมุมโลก

    แต่ส่วนใหญ่น่าเสียดาย...เพราะส่วนมากจะพบในสภาพที่ตายแล้ว เพราะเมื่อมันพัดหลงมาน้ำตื่นเมื่อไหร่ มันก็จะตายทันที..... เวลาจะดองมันมักจะดองส่วนหัวเท่านั้นเพราะตัวมันยาวมากๆ

    เรื่องราวของปลาชนิดนี้ ยังคงเป็นเรื่องที่น่าติดตาม และหากเกี่ยวพันกับเรื่องเล่าขาน หรือความเชื่อต่างๆ จริง ก็ยิ่งเป็นสิ่งพิศวงยิ่งนัก ที่ปลาลักษณะพิเศษนี้ มีอิทธิพลต่อมวลมนุษย์มากจริง


                 

    แต่เราไม่ทราบว่า...

    ปลาที่มีลักษณะคล้ายพญานาคตามความเชื่อนี้ จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่?

     
    http://www.saranair.com/article.php?sid=8002+ +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×