ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามรอยเรื่องลึกลับ

    ลำดับตอนที่ #65 : ลึกลับกับการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว (ALIENS)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.99K
      2
      14 ธ.ค. 51



    ลึกลับกับการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว
    (ALIENS)

     

    คำว่า UFO (Unidentified FlyinObject ) หมายถึง วัตถุบินลึกลับไม่สามารถระบุสัญชาติได้ โดยคำว่า UFO นายเคนเนธ อาร์โนลด์ ชาวอเมริกัน เป็นผู้ริเริ่มบัญญัติในปี ปี ค.ศ. 1947 เขาเชื่อว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวจริงๆ แล้วเขาอ้างถึงวัตถุบินลึกลับที่เขาพบเจอบนท้องฟ้า ว่าเคลื่อนไหวคล้ายจานที่ร่อนไปบนผิวน้ำ

    เหตุการณ์ที่เกี่ยวกับยูเอฟโอที่โด่งดังที่สุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2490 โดยสิ่งที่เชื่อว่าเป็นยูเอฟโอได้ตกลงที่ทะเลทราย ในเมืองรอสเวลล์ มลรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา แต่ทางกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาอ้างว่าเป็นบอลลูนตรวจอากาศ ซึ่งก่อให้เกิดเป็นทฤษฎีสมคบคิดมากมาย

    มีภาพหลุดการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวออกมาเมื่อหลายปี แต่ทั้งหมดต่อมาก็มีการแฉว่าเป็นภาพการจัดฉากเท่านั้น

     

    ………………………………………………..

     

    เรื่องราวของฟิล์มภาพยนต์การผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว เริ่มขึ้นในปี 1992 เมื่อผู้สร้างภาพยนต์เรย์ ซานติลีกำลังค้นหาฟิล์มภาพยนต์ของเอลวิส เพรสลี่ย์เพื่อใช้ประกอบสารคดีที่เขากำลังจัดทำ เขาอ้างว่าได้ซื้อฟิล์มภาพยนต์ขนาด 16 มิลลิเมตร มีความยาวกว่า 91 นาที(ไม่เปิดเผยถึงราคาที่ซื้อมา) เป็นฟิล์มภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการผ่าตัดซากมนุษย์ต่างดาว โดยซื้อมาจากช่างภาพของกองทัพ(ไม่เปิดเผยชื่อ)ที่ถูกมอบหมายให้ทำการถ่ายภาพยนต์การผ่าศพมนุษย์ต่างดาว ซานติลีได้อ้างว่าช่างภาพได้บอกกับเขาว่าหลังเหตุการณ์การตกที่รอสเวลส์เกิดขึ้นได้ไม่นานช่างภาพได้ถูกทางกองทัพเรียกตัวให้มาที่ Fort Worth, Texas เพื่อทำการถ่ายภาพยนต์ในตอนแรกเขาก็ไม่ทราบว่าเป็นการถ่ายภาพยนต์การผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว และเขาได้กล่าวอีกว่าทางกองทัพหละหลวมในการเก็บฟิล์มภาพยนต์ เขาจึงได้ลักลอบนำฟิล์มภาพยนต์ออกมาจากกองทัพด้วย ซานติลีได้อ้างว่าฟิล์มภาพยนต์ชุดนี้เป็นของจริงและเขาซื้อฟิล์มเหล่านี้เก็บไว้ทั้งหมดและได้เก็บเรื่องเงียบไว้ จนกระทั่งในปี 1995

    ภาพยนต์ชุดนี้ได้ถูกนำมาออกแสดง และเครือข่ายทีวีของ FOX นำภาพยนต์ชุด นี้ออกอากาศ ในปี 1995ในรายการ One-hour special ผลปรากฏว่ามีคนสนใจดูมากจนต้องมีการนำมาออกอากาศซ้ำอีกถึงสี่ครั้งหลังจากนั้นทำให้มีการถ่ายถอดออกไปใน อังกฤษ , เยอรมัน , ฮอลล์แลนด์ , บราซิล และอิตาลี แน่ละความสงสัยได้ก่อตัวขึ้นมาในทันที เพื่อที่จะหาความสัมพันธ์กันระหว่างฟิล์มภาพยนต์ที่ค้นพบกับเหตุการณ์การตกที่รอลเวลส์ในปี 1947

    ผู้เชี่ยวชาญจากหลายๆด้านเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น นักหนังสือพิมพ์นักค้นคว้าเกี่ยวกับจานบิน ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Special Effect และนักวิทยาศาสตร์ ที่ได้ดูภาพยนต์ชุดนี้ส่วนใหญ่ได้ลงความเห็นว่าฟิล์มภาพยนต์นี้เป็นของปลอม แต่ก็ได้มีผู้ที่ออกมาสนับสนุนว่าฟิล์มเป็นของจริงเหมือนกันอย่างเช่น ฟิลลิป แมนเทิล แห่งสถาบัน British UFO Research Association จุดที่ก่อให้เกิดข้อโต้แย้งมากที่สุดคือระดับของความสมจริง หลายๆคนเชื่อว่าซากของมนุษย์ต่างดาวที่ได้เห็นในภาพยนต์เป็น หุ่นที่ทำขึ้นมาในขณะที่อีกหลายๆคนเชื่อว่าใช้ศพของมนุษย์มาทำการดัดแปลง หนึ่งในข้อที่น่าสงสัยคือเวลาที่ดูอย่างละเอียดที่อวัยวะภายในจะพบว่าไม่มีความเหมือนจริง

    ในภาพยนต์จะแสดงให้เห็นถึงหมอที่ทำการผ่าตัดอยู่ในชุดคลุมสีขาวทั่วตัวและใส่ที่คลุมศีรษะเพื่อป้องกันอันตรายจากการผ่าตัด กำลังทำการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว แต่จะเห็นได้ชัดเจนว่าไม่มีสิ่งที่บ่งบอกที่ชี้เฉพาะเลยว่าเป็นสถานที่หรือกระทำการโดยกองทัพ และห้องที่ใช้ทำการผ่าตัดก็ดูมีลักษณะที่พิกลๆอยู่

    บริษัท FOX ได้ออกมากล่าวถึงฟิล์มภาพยนต์ชุดนี้ว่ามีความสงสัยถึงความคลาดเคลื่อนในเรื่องของเวลาซึ่งมันอาจจะเป็นการพิสูจน์ว่าฟิล์มถูกปลอมแปลงขึ้นมาก็ได้ FOX ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า นาฬิกา โทรศัพท์และเครื่องมือที่ใช้ในการผ่าตัดเห็นเพียงแวบเดียว ส่วนสิ่งที่เห็นไกลๆในภาพดูเหมือนว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีขึ้นหลังปี 1940ในการทำการผ่าตัดดูล้ายกับว่าเป็นการเล่นละครมากกว่าช่างภาพได้ใช้มือถือกล้องแทนที่จะใช้ขาตั้งและมุมกล้องได้หลบเลี่ยงฉากที่กำลังเปิดกระโหล กศีรษะมนุษย์ต่างดาวโดยมุมกล้องถูกเปลี่ยนไปถ่ายที่หลังของหมอที่ทำการผ่าตัดแทน


                  ในบางมุมกล้องดูเหมือนว่าบริเวณลำตัวของมนุษย์ต่างดาวดูเหมือนว่าเป็นของจริง แต่ในอีกมุมหนึ่งดูเหมือนว่ามันอาจจะเป็นหุ่น และ
    FOX ยังได้กล่าวว่าในการพิสูจน์มนุษย์ต่างดาว มีเพียงสามประการเทานั้นที่เป็นไปได้คือ สิ่งที่เห็นในภาพยนต์เป็นมนุษย์ต่างดาวจริงๆหรือเป็นหุ่นที่ทำขึ้นมาหรือเป็นมนุษย์ที่มีรูปร่างผิดปรกติFOX ได้ขอความคิดเห็นของทีมงาน Hollywood Special-Effect เกี่ยวกับภาพยนต์ชุดนี้และพวกเขาได้ลงความเห็นในเรื่องนี้ว่า ถ้านั่นคือการปลอมแปลงขึ้นมา มันจะเป็นการดีกว่าถ้าพวกเขาสร้างมันขึ้นมา

    นักวิจัยหลายคนให้ความเห็นว่ามนุษย์ต่างดาวในภาพยนต์นั้นอาจจะเป็นมนุษย์ ที่มีรูปร่างที่ผิดปรกติก็เป็นไปได้ ในทฤษฏีที่เกี่ยวกับการกำเนิดผิดรูปร่างของมนุษย์อาจก่อให้เกิด หูเล็ก , หัวใหญ่ ตาโป่งกลมก็เป็นได้ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับ มนุษย์ต่างดาวที่เห็นในภาพยนต์ แต่สิ่งที่หลายๆคนได้มองข้ามไป จากความเห็นที่ตรงกันของหลายคนสิ่งที่จะช่วยสนับสนุนว่าฟิล์มนี้เป็นของจริงนั่นคือในภาพที่ไกลออกไปสามารถมองเห็นประธานาธิบดี ไอเซนฮาวร์ เพียงแวบเดียว แน่นอนมันอาจดูเหมือนเป็นไปได้แต่ก็ไม่มีใครให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย

    และอีกฉากหนึ่งที่หมอที่ทำการผ่าศพได้เอาเยื่อหุ้มตาสีดำที่โป่งนูนออกจากตาของมนุษย์ต่างดาวซึ่งจะทำให้เห็นว่าตาเป็นสีขาวและลูกตาได้กลิ้งหุบเข้าไปในเบ้าตาเกิด อะไรขึ้น หรืออาจจะกล่าวได้ว่า ตาสีดำโป่งนูนของมนุษย์ต่างดาวเป็นคอนแท็กเลนส์ชนิดอ่อนสีดำ?หรือหมอที่ทำการผ่าตัดได้ใส่เยื่อหุ้มตาเข้าไปในตาของมนุษย์ต่างดาวในตอนแรกเพื่อที่จะรักษาสภาพของตาเอาไว้ ? นี่ก็เป็นอีกหนึ่งฉากที่ไม่มีให้ความเห็น

    ภาพที่เห็นในภาพยนต์นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการหลอกลวง สิ่งต่างๆดุเหมือนว่าได้มีการโน้มน้าวใจเพื่อที่จะทำให้รู้ว่า ฟิล์มภาพยนต์ชุดนี้เป็นการหลอกลวง ถ้ามองดูอีกแง่หนึ่งจะพบว่ารัฐบาลสหรัฐอาจจะเป็นผู้ทำฟิล์มชุดนี้ก็ได้ เพื่อเปิดเผยให้ทราบว่ามันเป็นสิ่งที่ปลอมแปลงขึ้นมาเพื่อที่จะลดความกระตือรือร้นของความต้องการของประชาชนของอเมริกาที่ได้มีการเรียกร้องให้รัฐบาลได้เปิดเผยการพิจารณาการตกที่เมืองรอสเวลส์ในปี1947ที่ทางรัฐบาลสหรัฐได้ทำการปกปิดมาตลอดกว่า 50 ปี


                   ดังนั้นการตัดสินใจที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของฟิล์มภาพยนต์ชุดนี้ ซึ่งเกี่ยวกับการตกที่เมืองรอสเวลส์ในปี
    1947 ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวมันอาจจะอยู่แค่ในเฉพาะวงผู้สนใจเรื่องมนุษย์ต่างดาวเท่านั้น

     

    เอามาจาก http://artsmen.net/content/show.php?Category=spaceboard&No=542

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×