ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามรอยเรื่องลึกลับ

    ลำดับตอนที่ #58 : มนุษย์สัตว์เลื่อยคลานแห่งเลิฟแลนด์ (The Loveland Lizard) ตัวประหลาดหน้ากบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.9K
      1
      18 พ.ย. 51




    มนุษย์สัตว์เลื่อยคลานแห่งเลิฟแลนด์
    (The Loveland Lizard)

     

    มนุษย์กบแห่งเลิฟแลนด์(หรืออาจเรียกว่ามนุษย์สัตว์เลื้อยคลานแห่งเลิฟแลนด์ก็ได้หรืออาจเรียกหลายชื่อเช่น กิ่งก่า จิ้งจก) รูปร่างคล้ายมนุษย์แต่มีหน้าขนาดใหญ่คล้ายกบ มีรายงานการพบเห็นในเลิฟแลนด์, และเมืองโอไฮโอ(Ohio) ประเทศสหรัฐอเมริกา มีข่าวลือและรายงานกำลังเกี่ยวกับตัวมันมากมาย แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันการพิสูจน์ความเป็นจริงได้มันคือตัวอะไรกันแน่ โดยรูปร่างเด่นๆ เท่าที่ประมวลจากคำบอกเล่าคร่าวๆ ก็มีดังต่อไปนี้

    1.       มันสูงประมาณ 3 หรือ 4 ฟุต

    2.       หนัก 50 ถึง 75 ปอนด์

    3.       หลังของมันมีผิวขรุขะ

    4.       ผิวหนังเปียกลื่น

    5.       เป็นไปได้ว่าหางมันจะสั้น

    6.       หัว และหน้าเหมือนกบ หรือสัตว์เลื้อยคลานจำพวกกิ่งก่าหรือจิ้งจก

                    เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้รูปร่างช่างประหลาดดีแท้ แต่น่าเสียดายที่บันทึกเหตุการณ์ที่พบเห็นตัวมันนั้นน้อยมากๆ ถึงมากๆ แต่ด้วยจุดเด่นของมันนั้น มันก็ยังอุตส่าห์ปรากฏตัวในหนังเหมือนกัน(แต่หนังก็ดันไม่ดัง)

                    
                     อันเนื่องจากรายงานพบค่อนข้างน้อยมากและไม่มีการค้นหาจริงๆ จัง ทำให้เรื่องราวของมันไม่ค่อนนิยมมากนัก โดยรายงานดังกล่าวมีดังต่อไปนี้(อย่าแปลกใจว่าทำไมตอนนี้สั้นจัง)

     

     

    1955

    มีรายงานการพบครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 1955 นักธุรกิจถูกบอกว่าให้เคยเห็น 4-3ฟุต( 0.91 m)-กบสูง-สรรพสิ่งที่สร้างที่เผชิญที่การทำให้การนั่งยองๆใต้สะพานเลิฟแลนด์เขาบรรยายลักษณะของมันว่า มันมีรอยย่นบนหัวแต่ไม่มีผม, ตัวงอ, ปากกว้างไม่มีริมฝีปากเพราะนอกจากนี้มันยังมีกลิ่นเหม็น กลิ่นของมันแรงเหมือนกลิ่นของอัลฟัลฟา(#พืชชนิดหนึ่งมีกลิ่นแรงเป็นพืชประเภทมีฝัก) และเหมือนกลิ่นของเมล็ดอามันด์

     

    1972

    เวลาผ่านไปกว่า 20 ปี ไม่มีรายงานการพบเจ้ากบแห่งเลิฟแลนด์อีกเลย จนกระทั้งวันที่ 3 มีนาคม ตำรวจได้รายงานว่าเขาพบเห็นสัตว์ประหลาดที่มีผิวหนังมันลื่นๆ ที่แถบเลิฟแลนด์มันกระโดดเหนือรางรถไฟก่อนที่มันจะกระโดดลงแม่น้ำไมอามี่(#Miami เป็นเมืองตากอากาศแห่งหนึ่งอยู่ในฟลอริดา)และก็หายไปกับตา

    สองสัปดาห์ต่อมาเจ้าหน้าที่พบเห็นมันอีกครั้ง

    เมื่อวันที่ 3 มีนาคม1972 เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังการแล่นเรือตระเวณบนริมฝังแม่น้ำไมแอมอิแม่น้ำในเลิฟแลนด์, เมืองโอไฮโอ ทันใดนั้นพวกเขาก็พบสิ่งผิดปกติบนถนน ตอนแรกสิ่งที่พวกเขาพบเห็นมันน่าจะเป็นสุนัขมากกว่าแต่เมื่อดูใกล้ๆ กลับไม่ใช้อย่างที่พวกเขาคิด พวกเขาลดความเร็วของเรือ และเข้ามาดูสัตว์ตัวนั้นอย่างใกล้ๆ และช้าๆ แต่แล้วเจ้าสัตว์ตัวนั้นก็ลุกขึ้นมันวิ่งมุ่งไปทางทิศทางที่พวกเขาอยู่ แม้ตอนนั้นบนถนนเต็มไปด้วยน้ำแข็งแต่ความเร็วของมันไม่ลดลงเลยและไม่ลื่นหกล้มด้วย แสดงให้เห็นว่ามันมีความสมดุลสูงสามารถยืนอยู่บนก้อนน้ำแข็งได้สบาย

    จากนั้นเจ้าสัตว์ตัวนั้นก็เข้ามาใกล้เรือตำรวจสองนายนั้น พวกตำรวจหยุดเรือและแสงไฟสว่างหน้าเรือก็ส่องไปที่สัตว์ตัวนั้นและพวกเขาต้องตะลึงกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า มันเป็นสัตว์ที่พวกขาไม่เคยพบมาก่อนรูปร่างเหมือนครึ่งคนครึ่งสัตว์หัวเป็นสัตว์ประหลาดที่ออกไปทางจิ้งจกหรือสัตว์เลื่อยคลาน แต่ไม่ทันทีเห็นอะไรมากกว่านี้ พวกเขาก็ชักปืนเพื่อยิงมัน มันเลยตกใจและก็หนีไปเข้าพุ่มไม้อย่างรวดเร็ว และก็หายไปในความมืด ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสองนายยืนยันชัดเจนว่าสามารถสิ่งที่เห็นมันไม่มีสุนัข มันเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถอธิบายมันคือตัวอะไรกันแน่

    สัตว์ประหลาดตัวนั้นสูงประมาณ 4 ฟุต หนักประมาณ 50 ถึง 75 ปอนด์ ผิวหนังฟอก, พื้นผิวลื่นปีก, หางสั้น, หัวและหน้าเหมือนกบ หรือสัตว์เลื้อยคลาน,  และสามารถกระโดดไปมาได้

    Loveland Frog
                    หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ต่อมาสองตำรวจคนเดิมก็พบสัตว์ประหลาดตัวนั้นอีกครั้ง มันนอนกลางถนนเหมือนสุนัขหมอบไม่มีผิด และเมื่อพวกเขาลงจากรถและพยายามดึงมันขึ้นมาก ทันใดนั้นมันก็ลุกปละหนีหายต่อหน้าต่อตา และในวันรุ่งขึ้นตำรวจสองนายทำการค้นหาบริเวณที่พบตัวมันปรากฏว่ามีรอยประหลาดอย่างหนึ่งมีลักษณะคล้ายรอยย้ำของกบขนาดใหญ่ รอยเท้านั้นได้บ่บอกว่ามันกำลังลงไปในน้ำ.........

    ภายหลังต่อมามีรายงานการพบเห็นตัวมันจากชาวนาบริเวณแถบนั้นเป็นจำนวนหลายรายว่า พวกเขาพบเห็นสัตว์ชนิดหนึ่งรูปร่างคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน ยืนด้วยสองขา ซึ่งภายหลังมีการเรียกสัตว์ตัวนี้ว่า มนุษย์จิ้งจกแห่งเลิฟแลนด์หรือ มนุษย์กบแห่งเลิฟแลนด์

     

    1998

    เรื่องการปรากฏตัวของกบแห่งเลิฟแลนด์ ก็มีอยู่ต่อเนื่องๆ แต่ส่วนใหญ่รายงานที่ออกมาไม่ค่อยน่าเชื่อถือนัก จนกระทั้งเวลาผ่านไป 27 ปีต่อมา มันปรากฏตัวอีกครั้งในเดือนกันยายน 1998 เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในโรงแรมในสาธารณรัฐโดมินิกัน (#Dominican เป็นเกาะอินดีสตะวันตก) บอกว่าเขาเห็นสัตว์ประหลาดตัวหนึ่งคล้ายกบขนาดใหญ่กว่าสาม-ห้าฟุต

     

    และจากนั้นเพราะอะไรไม่รู้ มันก็ไม่ปรากฏออกมาอีกเลย

     Creature From The Black Lagoon

    และคำถามที่ตามมาคือ เจ้าสัตว์ประหลาดตัวนั้นคืออะไรกันแน่ มันคือกบพันธุ์ใหม่ หรือสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก  หรือสัตว์ที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนบนโลกใบนี้ และผมก็ไม่มีข้อสันนิษฐานอะไรเกี่ยวกับผมมันมากนัก ทำให้เรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์กบแห่งเลิฟแลนด์ก็จบเพียง 2 หน้ากระดาษ A เท่านี้แหละครับ

     

    http://en.wikipedia.org/wiki/Loveland_frog

    www.cryptomundo.com/bigfoot-report/loveland-frog+

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×