ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #347 : มารุอิ ฮิโตฮะ X ยาเบะ ซาโตชิ – คู่จิ้นต่างวัย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.04K
      5
      12 ก.ค. 58

    เชื่อกันว่าหลายคนรู้จัก “คู่จิ้น” ซึ่งคู่จิ้น มีความหมายว่า มาจากคำว่า Imagine ที่แปลว่าจินตนาการ หมายถึง คนสองคน (โดยมากมักเป็นดารา หรือ บุคคลสาธารณะ มีชื่อเสียง) ที่ แฟนคลับ หรือ ผู้ชม ผู้ฟัง ลุ้นอยากให้เป็นคู่รักกันจริงๆ สืบเนื่องจากอาจจะเคยมีผลงานร่วมกัน หรือ มีภาพลักษณ์ที่สนิทสนมกัน

    อย่างไรก็ตาม สำหรับใครบางคนแล้ว กลับมองเรื่องคู่จิ้นเป็นด้านลบ ในไร้สาระนุกรมได้นิยามคำว่าจิ้นว่า เป็นการคิดไปเอง หรือเพ้อของเหล่าโอตาคอน (โอตาคุหญิง) ฟูโจชิ (สาวที่นิยมความวาย) "เพ้อ" ให้ตัวละครชายไปมีอะไรกับตัวละครเพศเดียวกันในการ์ตูน ทั้งๆ ที่เนื้อเรื่องของการ์ตูนจริงๆ นั้น เขาทั้งสองไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรลึกซึ้งกันเลยแม้แต่นิดเดียว

    การจิ้น ใช่ว่าการจิ้นจะอยู่แต่ในการ์ตูนเท่านั้น ในนิยายก็ยังสามารถจิ้นได้ หรือผู้ที่มีชื่อเสียงที่เป็นชายทั้งสองคน เช่น นักร้องชายxชาย นักร้องเกาหลี หรือสิ่งที่ไม่น่าจะจิ้นได้ก็จิ้นได้

    หลายคนเกลียดการจิ้นของผู้หญิง ส่วนหนึ่งอาจรู้สึกรำคาญ เพราะเวลาคู่จิ้นไหนดัง นิยายเรตๆ (NC) จะเยอะมาก นอกเหนือจากนิยาย ก็ยังมีโดจิน รวมไปถึงสายมืด โดยเฉพาะเรื่องการ์ตูนแล้วหลายคนรับไม่ได้ที่เห็นตัวละครที่ชอบกลายเป็นเกย์ทำศึกชนช้างน้อยกัน ใครที่ไม่ชอบแนวนี้เผลอไปเปิดดูมีจิตตกเอาได้

    ส่วนหนึ่งที่หลายคนไม่ขอบการจิ้นของสาววาย คือกรณีสายวายโวยวาย อย่างกรณีของชายคนหนึ่งที่สาวๆ จิ้นคู่กัน

    ความจริงแล้วการจิ้น ไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้าย อย่าลืมว่าการจิ้น ไม่ได้มีแต่ชายXชาย แต่ยังรวมไปถึงการจับคู่ชายหญิง (ทั้งในจอ และนอกจอ)  เราทุกคนต่างเคยจิ้นกันมาแล้ว (อย่ามาซึน) เพราะการจิ้นไม่ได้มีแค่จิ้นวายอย่างเดียว อย่างการ์ตูนฮาเร็ม กองอวยผมดำ ผมทอง ก็จิ้นมาบ้าง ละครไทยหลายคนก็จิ้นดาราคู่พระนางก็มีมาอย่างยาวนาน (อย่าง สันติสุขXจินตหรา) ไปจึงการ์ตูนบางเรื่องก็จิ้นคู่พระนางให้อยู่ด้วยกัน ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้ก็มี

     การจิ้นทำให้เราเกิดความรู้สึกมีอารมณ์ร่วม ได้เกิดการลุ้น เกิดความสนุก ความชอบส่วนตัว หากไม่ทำให้ใครในชีวิตจริงเดือดร้อนก็จิ้นไปเถอะ ไม่มีใครว่าหรอก

     

     

     

    กลับมาที่เรื่องการ์ตูน แน่นอนว่าหลายคนต่างมีคู่จิ้นที่ชื่นชอบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ชายXชาย, หญิงXหญิง และชายXหญิง ไม่มากก็ไม่น้อย ซึ่งแต่ละคนก็มีรสนิยมแตกต่างกันออกไป ซึ่งตัวผมเองก็มีคู่จิ้นเรื่องหนึ่งมันนำเสนอ ซึ่งถือว่าเป็นคู่จิ้นที่ผมชอบ

    Mitsudomoe เป็นการ์ตูนเรื่องยาวจบในตอน เกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียน ผลงานของโนริโอะ ซากุราอิ(Norio Sakurai) ที่ลงตีพิมพ์ประจำในหนังสือโชเน็นแชมป์เยนของสนพ.อาคิตะ โชเต็นตั้งแต่ปี 2006-อย่างต่อเนื่อง สำหรับเนื้อเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวของเด็กสาวแฝดสาวจอมป่วนประจำ ป.6 แห่งโรงเรียนประถมคาโมฮาชิ ที่ประกอบไปด้วยมารุอิ มิสึบะ (Marui Mitsuba) คนโตของแฝดสาว ชื่นชอบแกล้งเกินพิกัด,  มารุอิ ฟุตาบะ(Marui Futaba) แฝดคนกลาง ผู้กระตือรือร้นสดใสร่าเริงอิโนเซ็นต์บ้าพลัง และมารุอิ ฮิโตฮะ  (Marui Hitoha) น้องคนสุดท้องของแฝดสามมารุอิ ดูภายนอกเป็นเด็กที่เงียบมืดมน ทั้งสามชอบสร้างปัญหาแก่เพื่อนร่วมห้องและครูเสมอ

      ตอนแรกๆ Mitsudomoe เหมือนจะนำเสนออาจารยาบะที่ปวดหัวต่อสามพี่น้องที่ชอบมาป่วน แต่ช่วงหลังๆ ตัวละครทั้งผู้ปกครอง, เพื่อนร่วมชั้น เริ่มบทบาทมากขึ้น จนกลายเป็นว่าเป็นเรื่องราวป่วนๆ ของเพื่อนๆ ในห้อง โดมีสามสาวเป็นจุดศูนย์กลางมากกว่า

    นอกจากเรื่องราวของตัวละคร และความตลกของตัวละครที่มีคาแร็คเตอร์ที่โดดเด่นแล้ว จุดขายของเรื่องนี้คือการจับคู่จิ้นตัวละคร แม้ในเรื่องจะไม่มีสัญญาณใดๆ ที่บ่อบอกว่าตัวละครทั้งสองนั้น เป็นคู่รักกัน  ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ หรือโรแมนติกใดๆ ใดๆ ทั้งสิ้น แต่คนอ่านกลับรู้สึกถึงพลังจิ้นของตัวละครมากมายหลายคู่ในเรื่อง เพราะความสนิทสนมที่มีมากนั้นเอง

    ความจริงแล้วในอนิเมะนั้นมีคู่จิ้นหลายคู่ ส่วนมากเป็นการจับคู่กับสามแฝดกับตัวละครรองในเรื่อง เป็นต้นว่า สองสาวคู่กัด มัตสึบะXมิกะที่ทั้งคู่เป็นคู่แข่งชอบทะเลาะกันเสมอ แต่กลายเป็นว่าคนอ่านเกิดอารมณ์ฟินเพราะดูเป็นมิตรภาพน่ารัก, ฟุตาบะXซาโต้ เพื่อนสมัยเด็กที่มีความใกล้ชิดกันมากๆ เป็นต้น

    แต่อย่างไรก็ตาม หากจะหาคู่ที่ดังที่สุดในการ์ตูนเรื่องนี้ และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนแล้ว คู่ของ ฮิโตฮะXอาจารย์ยาบะนั้นถือว่าเป็นคู่ที่หลายคนชอบที่สุด

    มารุอิ ฮิโตฮะ  (Marui Hitoha) น้องคนสุดท้องของแฝดสามมารุอิ ดูภายนอกเป็นเด็กที่ค่อนข้างดูเงียบมืดมนและลึกลับ และเหมือนจะชอบอ่านหนังสือเรียนตลอดเวลา หากแต่ที่ความจริงแล้วหนังสือที่เธออ่านนั้นเป็นหนังสือโป๊ (?) ไม่ชอบว่ายน้ำ ไม่ชอบแมลงสาบ

    ฮิโตฮะเป็นเด็กที่ไม่ค่อยสนิทกับคนอื่นๆ  เวลาคนที่จะมาสนิทด้วยเธอมักทำหน้ากลัวใส่ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเธอเป็นเด็กขี้อาย อย่างไรก็ตามในบรรดาแฝดสามแล้วเธอเป็นคนฉลาดที่สุด และมักรับผิดชอบงานบ้านเกือบทุกอย่าง (ทั้งทำความสะอาด ทำกับเข้า เพราะครอบครัวของเธอไม่มีแม่นั้นเอง)

    ส่วนอาจารย์ ยาเบะ ซาโตชิ (Yabe Satoshi) เป็นอาจารย์ใหม่ที่มาอยู่ประจำห้อง 6/3 ของเด็กแฝดสาม ที่มีความหวังจะเจอลูกศิษย์ที่ดีแต่พอมาเจอเด็กแฝดสามจอมป่วนเขาก็สิ้นหวังในชีวิตทันใด (นี้ยังไม่นับรวมกับเหล่าเด็กๆ ในห้องที่บ้าต๊องไม่แพ้กัน) แม้จะพยายามดีที่สุดในการสอนให้เด็กๆ หากแต่ด้วยบุคลิกที่อารมณ์อ่อนไหวและอ่อนน้อมถ่อมตนก็ไม่ได้ช่วยมากนัก แต่ช่วงหลังๆ ยาเบะเน้นการวางตัวแบบเป็นเพื่อนของเด็กๆ ในห้อง มากกว่าจะเน้นในฐานะอาจารย์ที่เข้มงวด ทำให้สามารถรอดพ้นความยากลำบากมาได้

    ฮิโตฮะXยาเบะ เป็นคู่จิ้นในเรื่อง คู่เดียว ที่อายุต่างกันมาก เพราะยาเบะนั้นมีอายุ 23 ปี ในขณะที่ฮิโตฮะอายุ 12 ปีเท่านั้น อีกทั้งยังอยู่ในฐานะอาจารย์และศิษย์อีกต่างหาก

    แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อหาของการ์ตูน บวกกับพลังจิ้นของคนอ่าน ไม่นานนักก็เกิดฮิโตฮะXยาเบะจนได้ ภึงขั้นมีแฟนฟิค, โดจิน (ทั้งสว่าง และมืด) มากกว่าคู่อื่นๆ ในเรื่องอีก

    ทำไมคู่นี้หลายคนฟินมากนัก สาเหตุหนึ่งคือเป็นคู่ที่ดูแล้วอบอุ่น และสนิทสนมมากที่สุดในเรื่องครับ กล่าวคือในตอนแรกความสัมพันธ์ระหว่างยาเบะ กับฮิโตฮะอยู่ในฐานะอาจารย์กับลูกศิษย์ ยาเบะนั้นเป็นอาจารย์ใหม่พึ่งย้ายมาสอนห้อง 6-3 ซึ่งห้องเต็มไปด้วยเด็กป่วนๆ เยอะมาก แถมตอนแรกๆ พวกนักเรียนไม่ค่อยเชื่อฟังอาจารย์ เอาแต่เล่นในชั่วโมงเรียนสอนอีกต่างหาก พูดง่ายๆ ยาเบะแทบคุมเด็กตนเองไม่อยู่

    ยาเบะเป็นอาจารย์ที่ไม่ค่อยเข้มงวด แถมขี้กลัวอีกต่างหาก ตอนแรกๆ ก็กลัวฮิโตฮะที่เป็นเด็กน่ากลัว แถมไม่ชินที่ฮิโตฮะเวลามืดมนชอบมานั่งบนใต้โต๊ะห้องพักอาจารย์ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ยาเบะปรับตัวได้ ฮิโตฮะก็กลายเป็นลูกศิษย์ที่สนิทสนมกับยาเบะในที่สุด

    แม้ทั้งสองจะแตกต่างกัน แต่ก็มีอะไรหลายอย่างคล้ายๆ กัน ฮิโตฮะกับยาเบะเป็นแฟนตัวยงของกาจิเรนเจอร์ (ล้อพาวเวอร์เรนเจอร์) ซึ่งตอนแรกๆ ยาเบะไม่รู้หรอกว่าฮิโตฮะมีรสนิยมเดียวกัน และนึกว่าเกลียด กว่าจะรู้ก็ต่อเมื่อฮิโตฮะสละความอายเปิดเผยตนเองว่าชอบกาจิเรนเจอร์เหมือนกัน พร้อมกับขอโทษ และนั้นทำให้ทั้งสองยิ่งสนิทสนมขึ้น

    ในเนื้อหาเพลง  Kore de ii no ka? ~Hacha Mecha Life~ ซึ่งมีเนื้อหาทำนองเกี่ยวกับตัวของฮิโตฮะ ว่าเธอเป็นค่อนที่ชอบมองแง่ร้าย มีทัศนคติต่อต้านสังคม เพราะเธอมองว่าตนเองดีกว่าคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันเธอก็กลัวสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับตัวเอง และนั้นทำให้เธอพยายามทำตัวมืดมน ไม่เข้ากับคนอื่น พยายามอยู่กับผู้ใหญ่ (ยาเบะ) เพื่อไม่ให้เด็กวัยเดียวกันมายุ่งย่าม อีกทั้งยังเป็นคนที่คิดมากเวลาทำผิดอะไรลงไป ดังนั้นการพูดขอโทษและการเปิดเผยความลับนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่พิเศษที่ฮิโตฮะไม่ทำบ่อยนัก

    ดังนั้นสำหรับฮิโตฮะแล้วยาเบะมีความพิเศษกว่าคนอื่นๆ

     

     


     

    ความสนิมสนมของทั้งคู่นั้น ชนิดว่าฮิโตฮะไปบ้านของยาเบะบ่อยๆ บ้านยาเบะนั้นเป็นห้องอพาร์เมนต์เล็กๆ ที่ใช้ชีวิตแบบคนเดียวตามภาษาคนโสด ไม่ค่อยเรียบร้อย และนั้นทำให้ฮิโตฮะต้องไปทำความสะอาดห้องอาจารย์ด้วยเป็นบางครั้ง (ส่วนหนึ่งที่ไป เพราะยาเบะเลี้ยงหนูแฮมเตอร์ชื่อ “จุกนม” ซึ่งฮิโตฮะรักมันมาก) และบางครั้งเวลายาเบะมีไข้ฮิโตฮะก็มาพยาบาลถึงที่

    นอกจากนี้ฮิโตฮะมีหมายเลขโทรศัพท์บ้านของยาเบะ เวลาเรียกยาเบะก็เรียกอาจารย์แบบสุภาพ (คนอื่นๆ ในชั้นเรียกชื่อเล่นหมด) และเป็นเพียงคนเดียวที่ปลอบยาเบะเวลามีเรื่องทุกข์ใจด้วย

    หลังจากนานๆ ฮิโตฮะก็เริ่มชอบยาเบะขึ้นมาจริงๆ .......

    แม้ความรักของฮิโตฮะที่มีต่อยาเบะนั้นอาจมองว่าเป็นความรักแบบเด็กๆ คือฮิโตฮะพยายามเรียกร้องความสนใจให้ยาเบะสนใจเธอบ้าง อยากให้ยาเบะมองว่าตนพิเศษกว่าคนอื่น (ยาเบะนั้นไม่ได้มองฮิโตฮะว่าเป็นคนรัก แถมยาเบะยังชอบอาจารย์ห้องพยาบาลอีกต่างหาก)

     

    นอกเหนือฮิโตฮะXยาเบะแล้ว ก็มีการจับคู่ฮิโตฮะกับคนอื่นๆ หลายคน เป็นต้นว่า ฮิโตฮะXมิยาซึตะ ซึ่งเป็นสาวเพื่อนร่วมห้องที่พยายามจะเป็นเพื่อนกับฮิโตฮะ แต่ถูกฮิโตฮะปฏิเสธ และแสดงความรังเกียจบ่อยครั้ง แต่มิยาซึตะก็ไม่ยอมแพ้ พยายามเอาใจตลอด, ฮิโตฮะXมาสึโอกะเพื่อนร่วมห้องที่นับถือเป็นอาจารย์ และฮิโตฮะXน้องชายของมิกะ ซึ่งเห็นในโดจินมืดบ่อยๆ (แต่ไม่มากเท่ายาเบะ) แต่ถึงอย่างไร คู่ของฮิโตฮะXยาเบะนั้นดังที่สุด

    หลายคนชอบคู่ฮิโตฮะXยาเบะ ส่วนหนึ่งนอกเหนือจากความน่ารักของฮิโตฮิแล้ว เรื่องความรักต่างวับ ความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่นั้นก็เป็นสิ่งที่ชื่นชอบมาอย่างยาวนานแล้ว (ยิ่งระหว่างอาจารย์และลูกศิษฐ์แล้วฟิน) ในวรรณกรรมเองก็มีเรื่องความรักระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กไม่บรรลุนิภาวะหลายเรื่อง อย่าว่าแต่คนอ่านชายเลย คนอ่านหญิงก็ชอบการ์ตูนเกี่ยวกับความรักต่างวัย อ่านแล้วเกิดอาการจิกหมอน ฟินเวอร์

    แม้ความต่างของอายุอาจเป็นกำแพงงอันแรกของความรัก แต่ในขณะเดียวกันมันก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย ทดสอบความรักแท้ ว่าพวกเขาจะสามารสมหวังหรือไม่

    ความรักของฮิโตฮะXยาเบะนั้นค่อนข้างเป็นความรักที่ค่อนข้างมีพัฒนาการ จากเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่มืดมน มองโลกแง่ร้าย พยายามเหินห่างสังคม เกิดมีคนที่ชอบ คิดว่าคนแบบนี้น่าพึ่งพาได้ รู้สึกอบอุ่นเมื่ออยู่ด้วย เพียงแต่คนที่ว่ามีอายุมากกว่ามากๆ   แต่ในขณะเดียวกันผู้ใหญ่คนนี้ก็มีปัญหาจิตใจบอบบางอยากได้คนมาดูแลเหมือนกัน ซึ่งฮิโตฮะได้เติมเต็มส่วนนี้ ด้วยการดูแล  และให้กำลังใจ แม้ว่าผู้ใหญ่คนนี้ไม่ได้คิดอะไรกับเด็กคนนั้นในฐานะคนรักเลยแม้แต่น้อย คิดแต่เพียงว่าเป็นเด็กและลูกศิษย์เท่านั้น

    แลดูอบอุ่น  

                แน่นอนว่าหลายคนอยากให้ฮิโตฮะสมหวังกับยาเบะ แม้ว่าจะมีเรื่องต่างวัย และฐานะศิษย์และอาจารย์มาขั้นก็ตาม แต่แฟนฟิคหลายคนพยายามจับคู่นี้ให้ได้ด้วยการวาดโดจิน แม้โดจิน Mitsudomoe อาจจะน้อยไปหน่อย (ส่วนหนึ่งโดจินโป๊สายโลลิคอนถูกแบนหลายเว็บแล้ว) แต่ก็มีแบบสว่างให้เห็นเหมือนกัน เป็นต้นว่าโดจินเรื่องหนึ่งเด็ก 6-3 มีอันต้องเลื่อนชั้นไปเรียนมัธยม และต้องจากห้องเรียนเดิม เพื่อย้ายไปเรียนที่ใหม่ๆ และทุกคนได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่อีกขั้น ฮิโตฮะได้สารภาพว่าชอบคู่ยาเบะต่อหน้าเพื่อนร่วมชั้น ว่าชอบอาจารย์มาโดยตลอด แต่ไม่มีโอกาสจะบอก จนสร้างความประทับใจกับทุกคนในชั้นเป็นอย่างมาก



              สรุป คือการจิ้นเกิดได้ทุกวงการ และการจิ้นไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน แถมทำให้หลายคนดูเรื่องนั้นๆ สนุกขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็อย่าเอาการจิ้นนั้นยัดเยียดคนที่ไม่ชอบ โดยเฉพาะคนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งเกี่ยวกับคู่จิ้น บางรายถึงขั้นตีกันอยู่แล้ว

              ส่วนบทสรุปของ ฮิโตฮะ X ยาเบะนั้นจะเป็นยังไงนั้นก็ติดตาม Mitsudomoe ของวิบูลย์กิจนะครับ แม้เล่มใหม่จะออกโครตนานก็ตาม

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×