ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #346 : แรนซ์ - เทพฮาเร็มจอมหื่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.93K
      19
      6 ก.ค. 58

    เมื่อวันก่อน พึ่งได้ดู Rance 01: Hikari o Motomete The Animation ตอน 2 (เป็นอนิเมะสายมืด และไม่ดูซับไทย) ก็เกิดสนใจเรื่องของพระเอกแรนซ์ ที่หลายคนเรียกขานว่าเป็นเทพแห่งฮาเร็ม (แรนซ์มีสาวๆ ในฮาเร็มเยอะมาก แต่ผมไม่ได้เคยเล่นเกมซีรีย์นี้ เดี๋ยวผมไปนับละกัน ว่ามีกี่คน และคนไหนแจ๋วๆ บ้าง) ดังนั้นจึงขอเขียนเรื่องพระเอกคนนี้โดยสังเขป

     

    แรนซ์กับซิล นางเอกตัวประกอบ

     

    แรนซ์ เป็นพระเอกในซีรีย์ Rance เอโรเกะ สร้างโดยบริษัท AliceSoft โดยมีตัวละครเอกชื่อ Rance ตามชื่อเรื่อง[  ภาคแรกวางขายเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2532 บนระบบปฏิบัติการ MSX-DOS ภาคล่าสุดที่วางขายคือ Rance Quest ซึ่งนับตามเนื้อเรื่องเป็นภาคที่ 8 ของซีรีส์  (ปัจจุบันน่าจะ 10 ซีรีย์แล้วเท่าที่ทราบ) วางขายเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554  แรนซ์เป็นเอโรเกะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 20 ปี ซึ่งนับเป็น 1 ในเอโรเกะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด (รวมไปถึงเป็นพระเอกที่มีฮาเร็มเยอะที่สุดด้วย)

    แรนซ์ หรือ “แลนซ์” เป็นพระเอกฮาเร็มแฟนตาซี ที่ถูกขนานนามว่าเป็นเทพแห่งฮาเร็ม เพราะเขามีผู้หญิงในฮาเร็มมากมาย แถมมีทุกแบบ ทุกสไตล์ เท่าที่คาแร็คเตอร์แฟนตาซีจะมี ไม่ว่าจะ โลลิ, สาวใหญ่, ทาส, เจ้าหญิง ไปจนถึง เอลฟ์, มอนสเตอร์ และจอมมารก็มี

    ประวัติของแรนซ์โดนสังเขป แรนซ์เกิดวันที่ 5 มกราคม GI 0998  ในโลกแฟนตาซีที่มีจอมมารยีดครอง (แน่นอนว่าเขาก็คือผู้กล้า)  เขาเป็นนักดาบระดับ 2 (ไม่เก่งมาก และไม่แย่เกินไป)  ที่ชีวิตเริ่มเป็นนักรบตั้งแต่อายุ 4-7 ขวบ  ที่นิสัยไม่ค่อยดีเลย (บางทีอาจเป็นตัวแทนของด้านมืดของผู้เล่นละมั้ง) หน้าตาเหมือนคนเจ้าเสน่ห์ ซาดิสต์ โฉด สุรุ่ยร่าย  เขาอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่เรียกว่า “ไอซ์” เมืองของรัฐอิสระในทิศตะวันออกเฉียงใต้ของทวีป ประกอบอาชีพรับจ้างทำภารกิจทุกชนิด ประจำกิลด์ท้องถิ่น  โดยมี ซิล ทาสรับใช้ของเขาเป็นผู้ช่วย

    แม้ว่านายแรนซ์จะมีนิสัยไม่ดี แต่เขาก็กล้าหาญ ฉลาด รู้จักเอาตัวรอด เข้มแข็ง แสบมาตั้งแต่เด็ก  ในด้านนักรักแล้วถือว่าเขาเป็นเทพ เพราะเขาปักธงผู้หญิงนับไม่ถ้วน (ทั้งสมยอม และจับกด) แม้ว่าเขาจะมีนิสัยหื่น (ตั้งแต่อายุ 13 ปีเขาก็เริ่มแอบเปิดกระโปรงเด็กผู้หญิงแล้ว) แต่ถ้าหากผู้หญิงใดมีทุกข์ เขาจะช่วยเหลือทันที แม้อาจแลกมาด้วยชีวิตเขาก็ตาม และนั้นทำให้แรนซ์มีสาวในฮาเร็มเยอะมาก แถมบางคนเป็นที่รู้จักคุณตา จนหลายคนอิจฉาเลยทีเดียว

     

     

    นักรบหญิง รักครั้งแรกของแรนซ์

     

    เรื่องรักๆ ของแรนซ์นั้น เริ่มต้นเมื่อแรนซ์อายุ 14 ปี มีประสบการณ์ครั้งแรกกับลูกสาวคนที่สองของหัวหน้าหมู่บ้าน ต่อมาเขาก็เป็นเจ้าฮาเร็มครั้งแรก โดยได้เสียกับผู้หญิงคนอื่นๆ ในหมู่บ้านถึง 8 คน จนโดนคนในหมู่บ้านไล่ล่า ต่อมาหวังข่มขืนนักรบสาวคนหนึ่ง แต่โดนปราบ จนทำให้แรนซ์กลายเป็นผู้ช่วยของเธอพักหนึ่ง

    อย่างไรก็ตาม ด้วยชาติเสื้อไว้ลาย แรนซ์หาได้เข็ดหลาบไม่ ขณะผจญภัยร่วมกับเธอ เขาพยายามเรียนรู้ และหาจุดอ่อนของนับรบหญิงเพื่อจะจับเป็นเมียให้เข็ด หากแต่แม้แรนซ์จะพยายามข่มขืนนับรบหญิงหลายครั้ง แต่เขาก็พ่ายแพ้ทุกครั้ง จนในที่สุดเขาก็ยอมรับเธอเป็นครูและแม่คนที่สอง

    เมื่อตอนแรนซ์อายุ 16 ปี นักรบหญิงได้เสียชีวิตในระหว่างผจญภัย แรนซ์ก็เหลืออยู่ตัวคนเดียว และเพื่อหาเงินใช้ เขาก็สมัครเป็นทหาร แต่ทุกไล่ออกเพียงหนึ่งสัปดาห์ เพราะผิดระเบียบ ต่อมาก็สมัครกิลด์หลายที่แต่ไม่มีใครรับ จนกระทั่งมาเข้ากิลด์ของคีธ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของนักรบหญิง ได้กลายเป็นพ่อของแรนซ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น ก่อนที่จะเกิดภาคแรก (Rance 01)


     

     

    กราฟฟิกสมัยก่อน แรนซ์ยังหน้าตากากๆ

     

    ตำนานของแรนซ์เริ่มต้นขึ้นในเกม   Rance 01  หรือ Rance - Hikari o Motomete/Quest for Hikari  เมื่อปี 1989 หรือ 25 ปีที่แล้ว โดยมีเนื้อหาว่าแรนซ์ที่ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายจนหมดตัวก็ไปรับงานจากเอเย่นต์ โดยเลือกรับงานที่มีค่าตอบแทนสูงที่สุด คือการตามหาลูกสาวของเศรษฐีคนหนึ่งซึ่งหายสาบสูญไป โดยเด็กสาวคนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรีในเมืองหลวงแห่งอาณาจักรลีซาส แรนซ์จึงให้ซิลแฝงตัวเข้าไปสืบเรื่องราวในโรงเรียน   แต่เมื่อทั้งสองสืบเรื่องราวลึกลงไปเรื่อย ๆ ก็พบว่าเรื่องราวนั้นใหญ่โตกว่าที่คิดมาก

    Rance 01  ภาคแรกไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก เพราะเป็นระบบของเครื่อง PC-98 และเป็นเกม +18 อย่างไม่ต้องสงสัย อีกทั้งระบบกราฟฟิกก็ไม่ได้สวยงามอะไรมากมาย ให้อารมณ์แบบการ์ตูนเก่าๆ ระบบเกมก็แบบเกมจีบหญิงผสมสำรวจเมือง ตัดฉากเข้าต่อสู้ ซึ่งต่อมาในปี 2013  ต่อมาก็มีการในเกมมาปรับปรุงใหม่ให้ระบบเกม, ภาพกราฟฟิก และเสียงในดูทันสมัยขึ้น และมีการทำเป็นอนิเมะในภาค Rance 01: Hikari o Motomete The Animation

     

     

    Rance: Sabaku no Guardian ฉบับอนิเมะ

    (สมัยก่อนอนิเมะตัวละครจะป้อมๆ แบบนี้แหละครับ)

     

    นอกจากเกมแล้ว แรนซ์ยังปรากฏในมังงะและอนิเมะ หลายภาค สำหรับอนิเมะนั้น Rance: Sabaku no Guardian น่าจะเป็นภาคแรกๆ ของแรนซ์ (ประมาณปี 1994) (ซึ่งสมัยนั้นพระเอกยังหน้ากากๆ อยู่)

    ตอนแรกๆ หน้าตาของแรนซ์ เหมือนพระเอกธรรมดา กากๆ ที่ทำหน้าตาหื่นได้อย่างอนาถ ในเกม RPG แฟนตาซี แต่ตอนหลังมีการปรับหน้าตา จนกลายเป็นหน้าตาชั่วๆ แอบเจ้าเล่ห์ มีจุดเด่นคือสวมชุดสีเขียว มีเกราะสวมทับ

    หลายคนไม่ชอบแรนซ์มากนัก เพราะเป็นพระเอกที่ไม่ค่อยมีคุณธรรม ทำงานหวังผลตอบแทน อีกทั้งมีนิสัยหื่น ชอบการสมสู่กับผู้หญิงมากยิ่งกว่าอาหาร 3 มื้อ ถือคติว่าหญิงงามทุกคนเป็นของเขาทั้งหมด การมีเซ็กต์ของแรนซ์นั้นทั้งรุนแรง ไม่รู้จักพอ และไม่เลือกที่ (เอากันบนสาธารณะคนผ่านไปผ่านมาก็มี) จึงไม่ใช่คนละเอียดอ่อนเอาใจผู้หญิงมากนัก (ส่วนมากใช้ทางเปลี่ยวและกำลังจับผู้หญิง) และเอาผู้หญิงทุกฐานะไม่สนว่าเธอใหญ่โตมาจากไหนขอให้สวยจัดการหมด (มีอยู่)กหนึ่งที่แรนซ์ช่วยหญิงสาวคนหนึ่งจากโจรข่มขืน จากนั้นแรนซ์ก็จัดการข่มขืนผู้หญิงคนนั้นเสียเอง)  แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ให้ใครมาทำร้ายผู้หญิง (สวยๆ) เด็ดขาด ไม่ว่าอีกฝ่ายจะเป็นปิศาจหรือเทพเจ้าก็ตาม

    แรนซ์มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงมากมาย ทั้งชั่วคราว และค้าคืน ตลอดหลายภาครวมกันไม่ต่ำกว่า 100 คน หากนับตัวละครที่ไม่สำคัญด้วยก็เกิน 1000 คน (ในภาค 7 ที่แรนซ์ยึด JAPAN มีเควสให้แรนซ์มี sex กับผู้หญิงเกิน 300 คน) แต่กระนั้นในผู้หญิงมากมายนั้นมีบางคนที่แรนซ์ผูกพันด้วยเป็นพิเศษและปรากฏตัวตลอดหลายภาค เช่น คานามิ, มาเรีย, ชิซุกะ, ริซน่า, อุลซ่า, เมจิก,เคนชิน และซิล ซึ่งแต่ละคนหลายคนอาจเคยเห็นมาบ้าง

    ที่น่าอิจฉายังไม่หมดเท่านี้ เพราะแรนซ์เกิดมาเพื่อเป็นเจ้าแห่งฮาเร็ม เพราะเขาโชคชะตาด้ายแดง   ที่เขามีผู้หญิง 10 คนที่มีด้ายมีแดงแห่งโชคชะตาผูกติดเขา (คนปกติจะมีด้ายแดงเพียงเส้นเดียวที่นิ้วก้อย แต่แรนซ์มีครบทั้ง 10 นิ้วผูกติดอยู่กับผู้หญิง 10 คน) ซึ่งหนึ่งในนั่นคือ ซิล ทาสรับใช้ของเขานั่นเอง

    ซิลนั้นเป็นทาสรับใช้ของแรนซ์ ที่แรนซ์ซื้อตัวเธอมาเป็นทาส ความจริงแล้วเธอมีเชื้อสายเป็นขุนนางชั้นสูงแต่ถูกลักพาตั้งแต่เด็ก  ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตอนแรกๆ เหมือนคู่หูที่แรนซ์ขีดเส้นเธอให้ต่ำกว่าเขา นั่นคือนายและทาส แรนซ์ชอบแกล้งซิล ทั้งดูถูกว่าเป็นตัวประกอบ อีกทั้งยังถีบอีกต่างหาก (หนักสุดคงเอากันนอกสถานที่นั้นแหละ) อย่างไรก็ตาม แม้ซิลจะโดนแรนซ์แกล้งบ่อยครั้ง  แต่ซิลชอบแรนซ์ ชนิดว่าตายแทนกันได้ (ทาสรักอสูรจริงๆ)

          

     

    จากซ้ายไปขวา: มาริส, ลีอา และคานามิ

     

    นอกจากซิล ภาคนี้ก็มีสาวๆ ให้แรนซ์เก็บเข้าฮาเร็ม ซึ่งหลายคนก็เป็นตัวละครหลักหลายภาค บางคนก็บทหาย  โดยตัวละครหลักๆ ก็มี บอส  ลีอา ราชินีแห่งอาณาจักรลีซาส ที่ภายนอกเป็นเจ้าหญิงหน้าตาใสซื่อบริสุทธิ์แต่แท้จริงแล้วกลับมีงานอดิเรกในการทรมานสาว ๆ ชอบจับผู้หญิงมาทรมานเหมือนเป็นของเล่น แต่หลังจากที่พบกับแรนซ์และถูกแรนซ์ข่มขืนลงโทษ เธอก็หลงรักแรนซ์และได้สัญญาว่าจะเลิกลักพาตัวหญิงสาวมาทรมานอีก ลีอาถือว่าเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในหลายภาค และต่อมาก็แต่งงานกับแรนซ์อย่างเป็นทางการด้วย (ในภาคพิเศษ)

    คนอื่นที่แจ่มๆ ก็มีเคนโต คานามิ นินจาที่รับใช้เจ้าหญิง แม้จะเกลียดแรนซ์ (เพราะแพ้และโดนข่มขืน) แต่ก็เป็น 1 ใน 10 ผู้หญิงที่มีด้ายแรงแห่งโชคชะตาที่ผูกติดกับแรนซ์ และเป็นไม่กี่คนที่แรนซ์ปักธงประทับใจ โดยภาค 7 (เซนโกคุ) คานามิได้พบนินจาที่เก่งกว่าเธอหลายคนและเคยท้อใจจนถึงกับจะหนีกลับลีซาสเพราะคิดว่าเธออยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่แรนซ์รู้ทันและมาดักรอเธอที่หน้าปราสาท แรนซ์ได้บอกกับคานามิว่าเขาต้องการเธอและเธอไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าใคร แค่เป็นอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็เพียงพอ ทำให้คานามิซึ้งใจมาก

    (โดยภาพรวมแล้ว แรนซ์ไม่ค่อยมีการปักธงงดงามสักเท่าไหร่ เพราะแรนซ์เป็นพระเอกที่ไม่ค่อยมีความละเอียดอ่อน ส่วนมากมักเล่นบท “ข่มขืน” ผู้หญิงมากกว่า พูดง่ายๆ ข่มขืนและค่อยปักธงที่หลังนั้นแหละ) 

     

    จากซ้ายไปขวาล่าง ซิซูกะ, มิล ยอคส์ และมาเรีย คัสตาร์ด

     

    หลังจากภาคแรก แรนซ์ก็กลับมาอีกในภาค Rance II: Hangyaku no Shojotachi  ในปี 2009 โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงพ่อมดผู้หนึ่งที่ชั่วร้ายและมีพลังเวทมนต์ที่กล้าแกร่ง เขามีลูกศิษย์เป็นสาวสวย 4 คน  หากแต่ต่อมาเขาก็ถูกพวกลูกศิษย์ทรยศและฆ่าเขาเพื่อชิงแหวนที่บรรลุพลังเอาไว้ ภายหลัง 4 สาวได้กลายเป็นแม่มดแห่งคัสตั้มที่เก่งกาจ

    สำหรับแรนซ์ในตอนนั้น ชีวิตก็ไม่ได้ดีอะไรมากนัก แถมใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายจนหมดตัวเช่นเคย ทำให้เขาต้องรับงานจากเอเย่นต์เจ้าเก่า งานครั้งนี้คือการไปปราบแม่มดทั้ง 4 ที่ใช้เวทมนตร์จมเมืองคัสตั้มลงไปใต้ดินและปิดผนึกทำให้คนข้างในไม่สามารถออกจากเมืองได้

                แรนซ์ภาคสอง ระบบการเล่นยังคงคล้ายๆ ภาคแรก แต่กราฟฟิกดีขึ้น (นิดหนึ่ง) อย่างน้อยฉากต่อสู้ยังเห็นตัวแรนซ์กับคนอื่นๆ บ้าง ซึ่ง 20 ปีต่อมาก็มีการเอามารีเมกซ์ยกเครื่องใหม่หมด

                แน่นอนว่าในภาคนี้มีฮาเร็มเจ๋งๆ เช่นเคย โดยเฉพาะ 4 แม่มดแห่งเมืองคัสตั้นที่แรนซ์ไปปราบนั้นเด็ดทุกคน คนแรกคือมาโซว ซิซูกะ แม่มดเขียวเขียว ตัวเตี้ย เป็นหัวหน้าแม่มดแห่งคัสตั้ม ที่มีพลังเวทมนต์สูงมาก และเป็นหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมมีบทบาทช่วงหลังๆ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสิบที่มีด้ายแดงแห่งโชคตะกรรมติดกับแรนซ์ อย่างไรก็ตามเธอกลับเกลียดแรนซ์มาก (ซึนเดระ) แม้จะมีเซ็กต์กับแรนซ์ก็ตาม (คนนี้มีโดมืดด้วยนะเอ่อ)

    ส่วนแม่มดคนอื่นก็มี เอเลโนอา รัน,  มิล ยอคส์ (โลลิ อายุ 9-10 ขวบ ความจริงแรนซ์ถือคติว่าเขาไม่เป็นพวกโลลิคอน แต่พอดีตอนมิลเป็นจอมเวทย์นั้น พลังอำนาจทำให้เธอเป็นสาวสวย และพอแรนซ์จัดการ และพอรู้ความจริง เขาถึงกับช็อก เพราะมีเซ็กต์กับโลลิ)  และ มาเรีย คัสตาร์ด ซึ่งภายหลังแรนซ์พบว่าพวกเธอเพียงแค่ถูกอำนาจของแหวนที่ชั่วร้ายควบคุมเท่านั้น แน่นอนว่าแรนซ์ก็จัดการแม่มดทั้ง 4 มาอยู่ในฮาเร็มเขาจนได้ เพียงแค่สองภาคแรนซ์ก็มีสาวมากมายแล้ว ไม่แปลกแต่อย่างใดที่ทำให้ซิลตกกระป๋องอย่างอนาถ

     

     

    นากิ

     

    นอกจากสามแม่มด ก็ยังสาวอัศวินให้ได้อวยอีกคนคือ นากิ (Nagi su Ragarl) เป็นสาวในชุดเกราะบิกีนี่บนหน้าปกเกม แต่บทบาทจริงๆ ของเธอจะอยู่ภาค 6  และ Rance IX  โดยเป็น สาวต่างบิดาของซิซุกะ และเป็น 1 ใน 4 จตุรเทพผู้พิทักษ์เซธ-นครเวทมนตร์ แต่ในภาค 6 มีเหตุการณ์ที่ทำให้พ่อของนางิตาย นางิเชื่อว่าชิซุกะเป็นคนฆ่าพ่อของเธอจึงไล่ตามฆ่าชิซุกะตลอดหลังจากนั้น แน่นอนว่าเธอเป็นอีกคนที่โดนแรนซ์ข่มขืนและเคยเป็นมารอยู่ครั้งหนึ่งโดยตอนจบพิเศษนากิกับซิซูกะก็สามารถเข้าใจกันได้ หากแต่เพราะการต่อสู้ทำให้นากิใกล้ตาย แต่อย่างไรก็ตามซิซูกะได้ใช้พลังที่มีทำให้เธอกลับกลายเป็นเด็กอีกครั้งเพื่อให้มีชีวิตรอด ซึ่งนากิก็กลายเป็นน้องสาวที่ไม่ความทรงจำก่อนหน้า และรักแรนซ์มากๆ

     

     

    มิลลี่ ยอคส์

     

    และสาวอีกคน มิลลี่ ยอคส์เป็นนักดาบหญิงซึ่งเป็นพี่สาวของ มิล ยอคส์ 1 ใน 4 แม่มดแห่งเมืองคัสตั้ม ก่อนหน้าจะพบกับแรนซ์นั้น เธอกับเพื่อน ๆ ได้ลงไปในเขาวงกตเมืองคัสตั้มเพื่อช่วยน้องสาวแต่พ่ายแพ้ต่อสัตว์ประหลาดในเขาวงกต เพื่อน ๆ ของเธอเสียชีวิตทั้งหมด ต่อมาแรนซ์ได้ช่วยเธอไว้ก่อนที่เธอจะถูกฆ่าและให้เธอร่วมเดินทางไปด้วยกัน สำหรับเรื่องเซ็กต์แล้วมิลลี่อาจบ้าเรื่องนี้มากกว่าแรนซ์ด้วยซ้ำ จึงหลับนอนกับแรนซ์บ่อยๆ แถมยังเป็นไบเซ็กชวล แย่งสาวๆ ของแรนซ์ด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังมิลลี่ได้ล้มป่วยเสียชีวิต หลังแรนซ์รู้ข่าวนี้ก็ช็อกพอสมควร

     

     สาวนักบวชที่รอดจากความหื่นของแรนซ์

     

    หลังจากจากภาค 2 ภาค 3 ก็ตามมาในปี 1991 ในชื่อ  Rance 3 - Rlzasu Kanraku ภาคนี้สเกลเรื่องใหญ่ขึ้น จากปัญหาเล็กๆ ของหมู่บ้าน, เมือง กลายเป็นอาณาจักร โดยเนื้อเรื่องกล่าวถึงจักรวรรดิเฮลแมนได้ยกทัพบุกเข้าตีเมืองหลวงของอาณาจักรลีซาสอย่างไม่ได้คาดฝัน โดยกองทัพเฮลแมนได้รับความช่วยเหลือจาก "มาร" ซึ่งมนุษย์นั้นไม่สามารถต่อกรกับมารได้เลย ลีอา ราชินีแห่งอาณาจักรลีซาสจึงได้มอบหมายให้ คานามิ นินจารับใช้ของเธอไปขอความช่วยเหลือจากแรนซ์ โดยให้นำโล่ศักดิ์สิทธิ์แห่งลีซาสไปด้วย ซึ่งปัจจุบันแรนซ์เป็นผู้ถือครองสมบัติในตำนานของลีซาส 2 ใน 3 ชิ้นได้แก่ ดาบศักดิ์สิทธิ์ และเกราะศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีตำนานเล่าขานกันว่าผู้ครอบครองสมบัติทั้ง 3 จะสามารถต่อสู้กับมารได้ (ลีอามอบสมบัติทั้ง 2 ให้แรนซ์เพราะตั้งใจให้แรนซ์เป็นราชาแห่งลีซาสเคียงคู่กับเธอ แต่แรนซ์ได้หอบสมบัติหนีการแต่งงานออกมา) แต่เมื่อคานามิมาพบกับแรนซ์ เธอกลับพบว่าแรนซ์ได้ขายสมบัติทั้งสองไปแล้ว...

    ภาค 3 ก็ยังคงเหมือนสองภาคที่ผ่านมา คือมีโหมดพูดคุยหาข่าวสารในเมือง (แบบเลือกว่าจะไปที่ไหน), เดินทางสำรวจดันเจี้ยน และฉากต่อสู้ เพียงแต่ภาพสวยขึ้น  ส่วนสาวๆ อาจไม่มีตัวใหม่ที่โดดเด่นนักปรากฏตัว ส่วนมากเป็นสาวที่มาจากภาคแรกและภาคสอง เด่นๆ ในภาค ก็มีคานามิ, ซิซูกะ

    ที่แปลกคือในเกมมีสาวนักบวชชื่อ  Sel Catchgolf  ซึ่งเป็นตัวละครในกลุ่มของแรนซ์ ที่หนึ่งผู้หญิง (โชคดี) ไม่ถูกแรนซ์พรากพรหมจรรย์อย่างน่าอัศจรรย์


     

    เลย์ล่า

     

    มีตัวละครหนึ่งที่น่าสนใจคือ เลย์ล่า เกรคนี เป็นหัวหน้าหน่วยทหารองครักษ์ของลีซาส ที่น่าสนใจคือแม้ว่าเธอจะเป็นผู้หญิงของแรนซ์ แต่เลย์ล่าไม่ได้รักแรนซ์ แต่เธอหลงรักแม่ทัพริคที่อยู่หน่วยเดียวกัน หลังจากนั้นเธอจึงปฏิเสธแรนซ์ไม่ร่วมหลับนอนด้วยกันอีก แรนซ์ได้แอบใส่ยานอนหลับลงในเบียร์ของเธอเพื่อที่จะมีเซ็กต์กัน หากแต่เลย์ล่าได้ละเมอชื่อริคออกมาทำให้แรนซ์หมดอารมณ์

     


    สำหรับภาค 4 ในชื่อ Rance 4:Allies ระบบเกมเยังคงเป็นเกมสไตล์ดันเจี้ยนย้อนยุคเหมือนเดิม (สมัยนั้นเกมแนวๆ นี้กำลังฮิตครับ) ส่วน เนื้อหาเป็นเรื่องหลังจากเหตุการณ์จากภาค 3 โดยรแรนซ์และซิลพบว่าตนเองอยู่บนเกาะลอยฟ้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเกาะแห่งนี้เป็นของจักรวรรดิเฮลแมนที่นำมาใช้ป้อมปราการลอยฟ้าที่ถูกใช้อาวุธทำลายล้างอาณาจักรลีซาสให้สิ้นซาก ดังนั้นแรนซ์จึงเข้ามาขัดขวาง

    ภาค 4 นั้นภาพสวยขึ้น (แต่ตัวการ์ตูนยังยุคเก่าอยู่) ตัวละครหลักๆ ยังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็นซิล, ซิซูกะ และคานามิ ส่วนสาวๆ ในฮาเร็มแรนซ์ คนใหม่ก็ยังไม่มีใครที่โดดเด่นมากนัก (สู้บรรดาเมียหลวงไม่ได้)

    หลังจากภาค 4 ก็มีภาค 4.1-4.2 ซึ่งเป็นภาคพิเศษที่เนื้อเรื่องเป็นแค่เหตุการณ์สมมติ ไม่นับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากภาค 4 แรนซ์ทำงานรับจ้างและผจญภัย-แก้ปัญหาให้แก่ลูกค้า

     

     

    แรนซ์กับรีเซ็ต และตรงกลางคือพาเทล ส่วนทางซ้ายบนสุดคืออัลเคน ริเซ

     

    ในปี 1966 แรนซ์ก็มีภาคแยกพิเศษอีก คือภาค Kichikuou Rance หรือ  "Sadistic King Rance" หรือ ราชาซาดิสต์แรนซ์ โดยภาคนี้ไม่เกี่ยวข้องกับภาคหลักแต่อย่างใด เป็นภาคที่สมมุติ  “เกิดอะไรขึ้นถ้า”(คล้ายๆ ภาคพิเศษ เอาฮ่าประมาณนั้น) โดยภาคนี้แรนซ์เป็นหัวหน้ากลุ่มโจรออกปล้นชาวบ้านอยู่บริเวณชายแดนเฮลแมน แต่ถูกทหารเฮลแมนส่งอัศวินมาตีจนกลุ่มโจรแตกพ่ายและซิลยังถูกจับตัวไป แรนซ์ได้หนีไปที่อาณาจักรลีซาสและยอมแต่งงานกับลีอาเพื่อขึ้นเป็นพระราชาแห่งลีซาส จากนั้นจึงยกทัพไปตีเฮลแมนเพื่อชิงตัวซิลคืนมา แล้วจึงคุมกองทัพเฮลแมนเข้าตีดินแดนอื่น ๆ เพื่อยึดครองโลกให้ได้ในท้ายที่สุ

                ตัวเกมแม้หลักๆ จะเหมือนเดิม แต่ต่างเล็กน้อยตรงที่เป็นระบบ turn-based game และสามารถมีตอนจบหลายแบบ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจคือ โลกของแรนซ์ขยายกว้างขึ้น แม้จะเป็นภาคนอกตำนาน แต่กลับมีฮาเร็มใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพียบ มีทั้งได้ตามเนื้อเรื่อง หรือต้องมีเงื่อนไข เพราะหนึ่งในบรรดาตอนจบของเกมคือฮาเร็มนั้นเอง

                นอกจากตัวละครเก่าๆ แล้ว ตัวละครที่น่าสนใจที่เพิ่มเข้ามาก็มีสาวๆ ในตระกูล “คาลาร์” (หูยาวคล้ายเอลฟ์ แต่มีผมสีน้ำเงิน ผิวขาว และมีคลนิสตันที่หน้าผาก ซึ่งสีของคริสตันที่หน้าผากบ่บอกถึงความบริสุทธิ์ หากสีแดงจะเวอร์จิน แต่ผ้าเป็นสีฟ้าจะเสียความบริสุทธิ์ ซึ่งเผ่าคาลาร์มีแต่ผู้หญิง ไม่มีผู้ชาย มักถูกมนุษย์ไล่ล่าเพราะคริสตันที่หน้าผากมีค่ามากเพราะเอาไปใช้เป็นอาวุธชิ้นเยี่ยมได้) แน่นอนว่าแรนซ์มีกิ๊กกับผู้หญิงเผ่านี้หลายคน โดยเฉพาะเจ้าหญิง พาเทล ซึ่งแรนซ์มีความสัมพันธ์จนเธอตั้งครรภ์ และคลอดเป็นลูกสาวชื่อรีเซ็ต อย่างไรก็ตามในภาค Rance Quest เธอไม่ได้รักแรนซ์เลย เพราะแรนซ์ทำให้เธออับอาย จนเธอส่งลูกสาวไปลอบสังหารแรนซ์เลยทีเดียว

               

     

    จอมเวทย์สาวคานธี

     

    และยังมีตัวละครสาวแว่นคือ จอมเวทย์สาวคานธี ซึ่งเป็นลูกสาวของกษัตริย์แห่งเซท (เป็นอาณาจักรเวทมนต์ ที่มีบทบาทมากใน ภาค 6)  และมีความรอบรู้ด้านเวทมนต์ หากแต่ในภาคนี้เธอไม่ได้รักแรนซ์ แถมเธอมีคู่หมั่นคนรักของเธอชื่ออเล็กซ์ หากแต่เธอก็โดนแรนซ์ข่มขืน แต่ก็ยังรักอเล็กซ์อยู่ อย่างไรก็ตามในแรนซ์ 6 บทของเธอเปลี่ยนไป จากตอนแรกเธอไม่ได้รักแรนซ์ แต่หลังจากเสียครั้งแรก เธอก็ตัดสินใจที่แต่งงานกับแรนซ์ และให้แรซ์เป็นกษัตริย์องค์ต่อไปของ(แต่วันแต่งแรนซ์ก็หนีไปซะงั้น แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ไล่ล่าแรนซ์ต่อไป และมีบทบาทสำคัญในภาคต่อๆ มาด้วย

     

     

    ริซน่า

     

    ในปี 2002 แรนซ์กลับมาอีกใน ภาค 5D (แต่เป็นเกมที่ 8 แล้วสำหรับซีรีย์นี้) ซึ่งเป็นเกมแนว RPG ดันเจี้ยนจับฮาเร็มเหมือนเดิม โดยเนื้อเรื่องยังคงเป็นเรื่องแรนซ์กับซิลออกเดินทางผจญภัยไปทั่วโลกเพื่อสำรวจดันเจี้ยน แต่มาคราวนี้พวกเขาติดกับดักและถูกส่งข้ามมิติไปอยู่ในปราสาทเกนบุซึ่งเป็นเขาวงกตที่อยู่คนละมิติเวลากับโลกของแรนซ์ ที่นั่นแรนซ์ได้พบกับ ริซน่า ที่ติดอยู่ในปราสาทนี้มากว่า 30 ปี (แต่รูปลักษณ์ยังเหมือนอายุ 18) แรนซ์สาบานว่าจะช่วยพาเธอออกจากปราสาทเกนบุ

    ภาคนี้แปลกอยู่อย่างที่ตัวละครสาวๆ จากภาคหลักขาประจำหลายคนไม่ปรากฏ ส่วนนางเอกหลักคือริซน่าอาจไม่ค่อยดังมากนัก  ซึ่งริซน่ามีอายุ 50 แต่รูปลักษณ์ภายนอกเป็นเด็ก 18 ซึ่งเป็นจอมเวทย์ผมทอง (แถมดูเหมือนไม่น่าจะเป็นสาวคนรักของแรนซ์อีก)

     

     

    ฟอร์รีส

     

    แต่อย่างไรก็ตาม ตัวละครที่โดดเด่นในภาคนี้น่าจะเป็นน้องปีศาจ ฟอร์รีส  ซึ่งความจริงเป็นปีศาจที่ปรากฏตั้งแต่ภาค 2 ซึ่งแรนซ์เรียกเพื่อทำสัญญาณ แต่ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นคนรักของแรนซ์และกำเนิดลูกคนหนึ่งด้วย และที่น่าเศร้าเป็นตัวละครที่มีชีวิตตกต่ำจากตอนแรกๆ เป็นปีศาจชั้นสูงหวังวิญญาณของแรนซ์ แต่พลาด เลยลดขั้นมาเป็นปีศาจประจำดันเจี้ยน และตกต่ำเรื่อยมา แถมโดนปีศาจตัวอื่นๆ ข่มขืนอีก จนกระทั่งแรนซ์ช่วยเหลือมาได้

     

    ในปี 2004 ก็มีภาค Ransu VI -Zesu Houka ซึ่งน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ คือลายเส้นตัวละครเข้ากับยุคสมัยมากขึ้น (ตัวละครสาวน่ารักขึ้น) ตัวแรนซ์ก็เป็นภาพลักษณ์ที่เรารู้จัก โดยภาคนี้แรนซ์ทำผิดกฎหมายของอาณาจักร "เซธ" มหานครแห่งเวทมนตร์ ทำให้ถูกทหารจับขังคุกใต้ดิน ส่วนซิลนั้นกลับได้รับการปฏิบัติเยี่ยง VIP แรนซ์ที่ถูกขังคุกได้เข้าร่วมกับกลุ่มกองกำลังปฏิวัติเซธแหกคุกออกมาได้สำเร็จและตั้งใจว่าจะแก้แค้นรัฐบาลของเซธอย่างสาสมด้วยการร่วมมือกับกองกำลังปฏิวัติในภารกิจก่อการร้ายต่าง ๆ ขณะเดียวกันนั้นเองทางฝ่ายมารก็เริ่มเคลื่อนไหวอย่างลับ ๆ เพื่อยึดครองอาณาจักรแห่งเวทมนตร์นี้ด้วย

    สำหรับภาคนี้พวกสาวๆ หน้าเก่าก็กลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นซิซูกะ,คานามิ และสาวๆ จากภาค 5D  อีกทั้งภาคนี้มีตัวละครชายอยู่ในกลุ่มพระเอกเยอะเป็นพิเศษ รวมไปถึงตัวละครลับอีกต่างหาก (Sat-chan จากเกมยากูซ่า Daiakuji) แต่อย่างไรก็ตามสาวใหม่ๆ ภาคนี้ยังไม่มีใครแจ่มมากนัก (เท่าที่ผมเห็น) และคนที่มีบทเด่นๆ น่าจะเป็นจอมเวทย์คานธี

     

    ในปี 2006 แรนซ์ก็มีภาคใหม่คือ Sengoku Rance (หรือจะเรียกแรนซ์ 7 ก็ได้)  ซึ่งถือว่าเป็นภาคที้ดังมากที่สุด และสาวๆ ภาคนี้มีหลายคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับใครหลายคนจนถึงปัจจุบัน โดยภาคนี้แตกต่างจากที่ผ่านมามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาไม่ได้เป็นแฟนตาซียุโรปเหมือนภาคก่อนๆ แต่เป็นแฟนตาซีแบบสงครามเซนโกคุ

    โดยเนื้อเรื่องนี้ เป็นเนื้อเรื่องต่อจากภาคอาณาจักรเซธ หลังจากที่แรนซ์หนีงานแต่งองค์หญิงแว่นได้ แรนซ์กับกับซิลก็ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อาณาจักร "JAPAN" ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่นอกทวีป แรนซ์ได้ยินว่าโคฮิเมะแห่งเมืองโอวาริเป็นเจ้าหญิงที่มีรูปโฉมงดงามจึงตั้งใจมาทำให้เป็นของตน ที่เมืองโอวาริแรนซ์ได้รู้จักกับ โอดะ โนบุนางะ และ โอดะ โค โดยบังเอิญ(ทั้งสองเป็นเจ้าเมืองโอวาริแต่เปิดร้านขายดังโงะที่ชานเมืองเป็นงานอดิเรก) และได้รู้ว่า โอดะ โค ก็คือโคฮิเมะที่ร่ำลือกันนั่นเอง แม้จะงดงามสมคำร่ำลือแต่เธอนั้นเพิ่งจะอายุเพียง 12-13 ปีเท่านั้นทำให้แรนซ์ผิดหวังมาก แต่คืนนั้นแรนซ์ได้ดื่มเหล้ากับโนบุนางะและพูดคุยกันอย่างถูกคอ โนบุนางะบอกว่าตนเบื่อเต็มทีกับการทำศึกสงครามยึดครองแคว้นอื่น ๆ แรนซ์จึงเสนอตัวทำสงครามแทนโนบุนางะโดยตั้งใจไว้ว่าจะทำให้เจ้าหญิงทั่วทั้ง JAPAN กลายเป็นผู้หญิงของตน

     สำหรับภาคนี้ นอกจากเนื้อเรื่องแล้ว ระบบเกมก็เปลี่ยนไปจากแนวดันเจี้ยน มาภาคนี้มาเป็นวางแผนรบชิงเมืองเข้าไปด้วย (ภาษายุ่นเพียบ คนไทยคนไหนใจไม่รักจริงคงท้อแท้) รวมไปถึงการได้เห็นบุคคลสำคัญในยุคเซนโกคุคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โอดะ โนบุนากะ, รันมารุ (ไม่ได้เป็นสาวดุ้น), อุเอะสุงิ เคนชิน, โฮโจ โซอุน, ทาเคดะ ชินเกน ฯลฯ และขุนพลบางคนเป็นผู้หญิง (และแน่นอนว่าทุกคนเสร็จแรนซ์หมด)

     

     

    อุเอะสุงิ เคนชิ

     

    สาวเด่น ๆ ในภาคนี้มีหลายคน ที่ดังๆ ก็มี อุเอะสุงิ เคนชิ ผู้นำตระกูลซุกิ สาวนักดาบที่แข็งแกร่งในสนามรบ จนได้รับฉายาว่า “เทพธิดาสงคราม” มีนิสัยรักความยุติธรรม ปกป้องบ้านเมือง (แน่นอนว่าแรงบันดาลใจเธอมาจากอุเอะสุงิ เคนชิน แม้ในประวัติศาสตร์จะเป็นตาลุง แต่มีทฤษฏีหนึ่งที่เชื่อว่าเคนชินเป็นผู้หญิงเหมือนกัน) หลังจบภาคเซนโกคุแล้ว เธอก็ยังตามแรนซ์มายังทวีปของแรนซ์ด้วย

     

     

    สึซึเมะ

     

    อีกคนก็ดังไม่แพ้กันคือน้องแมว “สึซึเมะ” นินจาที่พึ่งหลบหนีจากตระกูลอิงะ แล้วเจอแรนซ์ เห็นว่าแรนซ์เป็นคนน่าสนใจ ทำให้เธอรับใช้แรนซ์ ในฐานะบอดี้การ์ดส่วนตัว

     

    ยามาโมโต้ อิโซโรคุ

     

    และ ยามาโมโต้ อิโซโรคุ เจ้าหญิงของตระกูลยามาโมโต้ ซึ่งเป็นตระกูลเล็กๆที่ล่มสลายไปแล้วโดยตระกูลอาชิคางะ ทาโร่น้องชายของเธอซึ่งเป็นทายาทแห่งตระกูลยามาโมโต้ ได้ถูกจับเป็นตัวประกันไว้ เพื่อให้เธอยอมเข้าเป็นขุนพลและร่วมมือทำงานให้กับตระกูลอาชิคางะอย่างไม่เต็มใจ

     

     

    นัวร์

     

    ส่วนตัวละครที่ผมชอบเป็นส่วนตัวก็คือ นัวร์ น้องนินจาแมงมุม ซึ่งเป็นภรรยาของคนอื่น แต่แรนซ์ก็จัดการมาเป็นชายาของตนจนได้ (พระเอกคนนี้เก่งเรื่องแย่งแฟนชาวบ้านจริงๆ)

     

    Rance Quest

     

    Rance Quest (2011) คือภาคล่าสุดของแรนซ์ในตอนนี้ (ไม่นับรีเม็กซ์)  โดยเนื้อเรื่องแรนซ์ได้ออกเดินทางไปที่ดินแดนทางตอนเหนือของแผ่นดินใหญ่เพื่อไปหาวิธีละลายน้ำแข็งของซิลจากเผ่า "คาลาร์" (ในภาค 7 ซิลได้เข้ามาปกป้องแรนซ์จากการโจมตีด้วยเวทมนตร์ของจอมมาร Little Princess ทำให้เธอถูกแช่แข็งอยู่ในก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่ละลาย) ซึ่งแรนซ์ได้ลักลอบเข้าไปในหมู่บ้านของชนเผ่าคาร่าและได้พบกับ "ปาสเทล" ราชินีของเผ่าคาร่าที่กำลังหลับสนิทอยู่ แรกเริ่มนั้นแรนซ์ตั้งใจจะมาพูดคุยกันเท่านั้นแต่ด้วยนิสัยของแรนซ์เมื่อมีสาวงามอยู่ตรงหน้าในสภาพไร้การป้องกันก็ไม่อาจข่มใจได้ แรนซ์ได้ลักหลับปาสเทลในคืนนั้นและหนีออกมา แต่ในวันถัดไปปาสเทลที่มีพลังเวทย์สูงขึ้นก็มาหาแรนซ์ถึงในเมืองและได้สาปแรนซ์ให้ไม่สามารถสมสู่กับสตรีทั่วไปได้ ด้วยเหตุนี้เองแรนซ์จึงต้องพบกับชีวิตที่ไร้เซ็กซ์เป็นเวลานานอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

    ภาคนี้ก็ถือว่าเปลี่ยนอะไรน่าสนใจมากขึ้น จนเรียกว่ามันมากกว่าเกมสายมืดธรรมดา เพราะฉากต่อสู้ทำได้อลังการเพราะมีการใช้ภาพ 3D อีกทั้งระบบวางแผนซับซ้อนขึ้นทำให้ตัวเกมสนุกมากขึ้นด้วย

     

     

    ครุด โมดัส

     

    แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้คือเหล่าสาวๆ ที่มีทั้งเก่าและใหม่ โดยคนที่ผมชอบในภาคนี้ก็มี ครุด โมดัส สาวเงียบแสนโมเอะน่ารัก (ที่มีโดจินมืดด้วย)

     

     

     

    ทั้งหมดนี่คือเรื่ององแรนซ์จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผมก็ยอมรับว่าดำน้ำพอสมควร เพราะผมไม่เคยเล่น ในบทความนี้ให้รู้จักพอสังเขป ใครถามจะได้ไม่อายใคร เจอพระเอกที่ไหนก็จะได้จำได้ ส่วนใครที่ยัง งง ตัวละครบางคน ก็ขอให้ไปค้นหาเองในวิกิพีเดียนะครับ ก็น่าจะพอรู้บ้างไม่มากก็ไม่น้อย

    โดยส่วนตัวผมก็ไม่ได้ชอบแรนซ์สักเท่าไหร่ เพราะแรนซ์ไม่สุภาพบุรุษเสียเลย สมควรเป็นศัตรูของผู้หญิงชัดๆ เพราะข่มขืนผู้หญิง มองผู้หญิงเป็นเครื่องบำบัดทางเพศ (แม้จะมีหลายคนที่แรนซ์รักจริง ยอมตายก็ตาม)

    แม้ว่าหลายคนอาจเกลียดแรนซ์ แต่ก็ยอมรับว่าหลายคนในชีวิตก็มีความฝันแบบใช้ชีวิตแบบเจ้าหนุ่มสำราญแบบแรนซ์บ้างไม่มากก็ไม่น้อย คือชีวิตแรนซ์นี้มันชีวิตที่หลายคนอยากเป็นจริงๆ ครับ มีทาสสาวสวยว่านอนสอนง่าย ไม่หึ่ง มีเมียไปทั่ว แถมยังครองโลกอีก ชายไหนไม่อิจฉาก็รู้ไป

     

    แน่นอนว่าตำนานแรนซ์ก็ยังคงมีต่อไป ยังไม่จบเพียงเท่านี้แน่ๆ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×