ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #209 : จอร์จ แจ๊คสันพรากผู้เยาว์!??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.12K
      3
      27 มิ.ย. 58


                หลายคนคิดว่าการ์ตูนเป็นสื่อสำหรับเด็ก การ์ตูนต้องหน่อมแน้มไม่โหดร้าย แต่น้อยคนนักจะรู้ว่ามีอะไรบางอย่างซุกซ่อนอยู่ในการ์ตูน บางอย่างที่ว่ามันน่าตกใจ จนหลายคนอึ้ง


    หากพูดถึงการ์ตูนแนวอวกาศคลาสสิกจากตะวันตกแล้ว เดอะ เจ็ทสัน (The Jetsons) คือหนึ่งในการ์ตูนที่หลายคนต้องนึกถึง เพราะครอบครัวเจ็ทสัน เป็นซีรีย์การ์ตูนที่หลายคนรู้จักกันดี ในยุค ค.ศ. 1962-1985


    ตอนแรกครอบครัวแจ๊คสันมีทั้งหมด 24 ตอน ออกฉายระหว่างปี 1962-1963 ในช่วงเช้าวันเสาร์ แต่ได้รับความนิยมเกินคาด จึงมีการฉายเรื่อยมา


     


     


     


    เนื้อเรื่องของครอบครัวแจ็คสัน เป็นเรื่องราวของครอบครัวฐานะปานกลางครอบครัวหนึ่งในโลกอนาคตยูโทเปีย (ประมาณปี 2062)  ที่มีจอร์จเป็นผู้นำครอบครัว  โลกแห่งนี้มีบ้านที่ถูกยกสูงกว่าพื้นดิน ใช้ยานอวกาศเป็นพาหนะ หุ่นยนต์เป็นสิ่งปกติ และมนุษย์ต่างดาวสามารถพบเห็นทั่วไป


    ครอบครัวแจ๊คสัน ประกอบด้วย จอร์จ วิศวกรคอมพิวเตอร์ ที่ทำงานสามชั่วโมงต่อวัน และสามวันต่อสัปดาห์ ในบริษัทแห่งหนึ่งที่มีเจ้านายเผด็จการ แต่จอร์จเป็นคนที่มีนิสัยตลกสบาย ไม่ค่อยมีเรื่องกับใคร (งานของจอร์จก็ไม่ได้ซับซ้อนมากนักแค่กดปุ่มเดียว)


    จอร์จอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง  ที่มีสมาชิกครอบครัวประกอบด้วยเจน ซึ่งเป็นภรรยาและแม่บ้านที่ชอบช็อปปิ้ง, จูดี้ ลูกสาววัยรุ่น, เอลรอย ลูกชายวัยประถมอัจฉริยะ และโรซี่ หุ่นยนต์แม่บ้าน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงสุนัข และมนุษย์ต่างดาวเท้าสปริง


    The Jetsons เป็นซีรีย์การ์ตูนที่เปิดตัวในเวลาเกี่ยวกับ Flintstones ซึ่งมีเนื้อหาคล้ายๆ กัน คือเป็นแนวครอบครัวที่มีพ่อเป็นผู้นำครอบครัว ที่มีภรรยาและลูกๆ เลี้ยงดู ต้องผจญปัญหาในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัว ปัญหาที่ทำงาน แตกต่างเพียงโลกของมนุษย์หินจะเป็นโลกไดโนเสาร์ และเครื่องจักรที่ใช้แรงงานไดโนเสาร์ (ทำให้คนดูเพลินมากว่าเมื่อเห็นสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้น) ส่วนโลกของแจ๊คสันจะเป็นโลกอนาคตในจินตนาการ ที่ข้าวของเครื่องใช้น่าทึ่งอะไรไว้คอยอำนวยความสะดวก เช่น ยานอวกาศที่แปลงร่างเป็นกระเป๋าเอกสารได้ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นจินตนาการที่ไม่น่าเป็นไปได้  แต่บางอย่างในการ์ตูนเรื่องนี้ ก็เกิดขึ้นจริงแล้วในยุคปัจจุบัน


    แต่อย่างไรก็ตาม มีบางอย่างน่ากลัวซุกซ่อนอยู่ในการ์ตูนเรื่องนี้


     


     


     


    ในจากวิกิพีเดียระบุว่า จอร์จเป็นชายอายุ 40 ปี, ภรรยาเจน อายุ 33 ปี พวกเขามีลูกสาวคนโตชื่อ จูดี้อายุ 16 ปี ซึ่งลูกสาวคนนี้ชอบนำปัญหามาสู่ครอบครัวเสมอ ที่นี้คุณมองออกหรือยังว่าผมหมายถึงอะไร


    นั้นหมายความว่าเจนมีลูกสาว ตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ไม่บรรลุนิติภาวะ!!


    และจอร์จ ได้เสียกับเจน ขณะที่เขามีอายุ 24 ปี ดังนั้นจอร์จควรถูกต้องข้อหาพรากผู้เยาว์!?


                ตามกฎหมายของอเมริกากฎหมายข่มขืนและละล่วงละเมิดทางเพศนั้นร้ายแรงมาก อีกทั้งยังรวมถึงเด็กอายุ 14-18 แม้จะยินยอมได้เสียกับชายอายุมากกว่าก็ตามก็ผิดอยู่ดี


                กฎหมายข่มขืนของอเมริกาในแต่ละรัฐนั้นแตกต่างกัน รวมไปถึงการจำกัดเรื่องอายุบรรลุนิติภาวะ แต่โดยรวมๆ แล้วก็อายุ 14-18 เป็นต้นว่าในรัฐอลาบามาข่มขืนอายุ 16 ปี หรือคนที่อายุต่ำกว่า 12 ปี ต้องถูกจำคุก 10 -99 ปี, รัฐอะแลสกา ล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์อายุ 16 ปีหรือต่ำกว่า 13 ปีถูกจำคุก 30 ปีในคุก, รัฐอาร์คันซอข่มขืนหรือมีส่วนร่วมในการมีเพศสัมพันธ์เด็กอายุ 14 ปีถูกจำคุก 10-40 ปีหรือตลอดชีวิตในคุก ซึ่งแต่ละรัฐร้ายแรงมาก  (เว็บข้อมูลที่เอมาค่อนข้างเก่า ไม่รู้ว่าตอนนี้กฎหมายเปลี่ยนไปหรือยัง)


    ดังนั้นไม่แปลกเลยว่าเวลามีข่าวคดีเหล่านั้น มักเป็นข่าวดังทั่วโลกบ่อยครั้ง (แถมผู้ตกเป็นข่าวก็เป็นคนมีชื่อเสียงอีกต่างหาก)


                อีกทั้งเรื่องของวัยรุ่นที่มีบุตรนั้น เป็นปัญหาในสังคม และหลายประเทศ เพราะความไม่พร้อม ไม่มีปัญญาเลี้ยงดู ทำให้เด็กถูกปล่อยทิ้ง ละเลย เติบโตมาเป็นปัญหาสังคมในอนาคตอีกต่างหาก


    อย่างไรก็ตามสำหรับหลายคนอาจไม่คิดมาก เพราะโลกแจ๊คสันอยู่เป็นโลกยุคอวกาศที่เจริฯแล้ว บางทีกฎหมายพรากผู้เยาว์อาจมีการแก้ไข เพื่อเพิ่มประชากรก็ได้  อายุ 17 ย่าง 18 ก็พอหยวนๆ ได้  อีกทั้งจอร์จกับเจนแม้มีลูกในช่วงเป็นวัยรุ่น แต่เขาก็สามารถผ่านปัญหายากลำบากนั้นมาได้ ปัจจุบันพวกเขาเป็นครอบครัวที่เป็นปึกแผ่น มีอาชีพการงานมั่งคง เป็นครอบครัวตัวอย่างที่สามารถเลี้ยงดูลูกๆ ได้อย่างสบาย เรียกว่าเป็นครอบครัวที่มีความสุขก็ว่าได้


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×