ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #18 : กันสลิงเกอร์ เกิร์ล (Gunslinger Girl) บังคับเด็กให้เป็นฆาตกร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19.47K
      7
      4 ก.ค. 60

                          โลกเรานี้ช่างวุ่นวายเหลือเกินนะครับ ไม่ว่ายุคสมัยไหนๆ เหตุการณ์แห่งความสูญเสีย น่าสะพรึงกลัว และความหวาดกลัวก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการก่อการร้ายนี้ช่างน่ากลัวจริงๆ มันเป็นเหตุการณ์คนฆ่าคนโดยกันเอง เพียงเพราะความขัดแย้งไม่ลงรอยกัน ความยากจน จนบางฝ่ายต้องแก้ปัญหาด้วยกำลัง

                    ในสมัยก่อนการก่อการร้ายนั้นจะเน้นเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกำลังคน หรือกำลังเงินและเน้นโจมตีต้นเหตุการณ์ขัดแย้ง แต่การก่อการร้ายในปัจจุบัน ยุทธวิธีการก่อการร้ายนั้นเปลี่ยนไป เน้นโจมตีไปกลุ่มผู้บริสุทธิ์มากขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้กำลังคนมากที่ต่อไปแล้ว แค่มีระเบิดก็ว้าว......ใช้ได้

                    ส่วนฝ่ายรัฐบาลที่เป็นเป้าหมายของการก่อการร้ายก็ไม่น้อยหน้า เพราะงัดทุกวิธีต่างๆ มาใช้ตอบโต้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น การใช้ตำรวจลับ, การจับกุมที่ละเมิดสิทธิมนุษย์ชน, กลอัยการศึก, เทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้ในการตามหาสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายให้ได้

                    และเมื่อเด็กถูกใช้เป็นเครื่องมือในสองฝ่ายครั้งนี้ละอะไรจะเกิดอะไรขึ้น!!

                   


    กันสลิงเกอร์ เกิร์ล (
    Gunslinger Girl)

    หาดูได้ทั่วไป http://www.clipmass.com/movie/116389283660672

     

                    พูดตามตรงเลยนะครับ ผมไม่ได้ดูหรอกการ์ตูนเรื่องนี้(......) แต่ติดใจกับชื่อไทยที่ว่า “เลี้ยงต้อยไปสอยโจร” และโหลดเพลงฟังนะเพราะดีกับเด็กหญิงที่เป็นเอกของเรื่องน่ารักน่าร๊าก จะโหลดมาดูก็เออ.......(คอมช้าอ่ะ) เคยมีคนออนมาหาผมนะบอกว่ามีเรื่องนี้แบบซับไทย ดีใจมากเลยแต่ตอนหลังกลับบอกว่าทำหายอ่ะ(ไม่เป็นไรเขาส่งยมทูตสีขาวแทน จ้า)

                    เอาเถอะ......แม้ไม่เคยดู แต่อ่านจากเนื้อเรื่องจาก “การ์ตูนที่รัก” กับ “วิพีมีเดีย”แล้วเรื่องน่าสนใจ มีประเด็นที่จะให้เขียน เลยยกเรื่องนี้มาเล่าแหละครับ

                    การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ ยู ไอดะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสารคอมิกเด็งเงคิไดโอรายเดือน ของมีเดียเวิกส์ ต่อมาได้ถูกสร้างเป็นอะนิเมะ ดราม่าซีดี และเกม สำหรับหนังสือการ์ตูนนี้มีข่าวจากแมงลือ(ที่ไม่ได้กรอง)บอกว่าสยามซื้อสิทธิมาเรียบร้อย!! แต่อันนี้ไม่รู้จริงหรือเปล่า เพราะผมหาอ่านการ์ตูนในเน็ตไม่เจอเลยอ่ะ เรื่องนี้

                    สำหรับเรื่องนี้(ดูจากวีพีมีเดีย)กล่าวถึงประเทศอิตาลี(ปีไหนก็ไม่รู้)มีหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ ซึ่งเบื้องหลังเป็นบริษัทที่นำเด็กสาวที่บาดเจ็บทางกายและใจต่างๆ มาฝึกฝนให้เป็นนักฆ่าของรัฐบาล(และดัดแปลงมนุษย์) เพื่อปราบปรามกลุ่มก่อการร้ายที่เรียกว่า กบฏ 5 ชาติ ซึ่งการฝึกฝนนักฆ่านั้นผู้ฝึกจะเก่งในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระเบิด, อาวุธปืน, ลอบสังหาร ฯลฯ

                    ไม่รู้ทำบริษัทนี้ถึงเน้นเด็กสาวมาฝึกเป็นนักฆ่า ทำไมไม่เอาเด็กผู้ชายหรือผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่งมาฝึกแทน สงสัยเพื่อให้พวกคนร้ายประมาณกระมั้งว่าเด็กสาวเหล่านี้ไม่น่าฆ่าพวกตนได้(ความจริงเพื่อเอาใจโอตากุ พวกโลลิคอนต่างหาก) แต่ก็มีคำถามตามมาอีกคือ ปกติเขาฝึกทหาร เขาจะเลือกคนที่มีจิตใจสมบูรณ์ ทั้งร่างกายและจิตใจเหรอ แต่นี้เด็กสาวแต่ละคนสภาพจิตใจตกต่ำสุดขีด และร่างกายพิการที่ดูแล้วไม่สามารถทนฝึกหนักได้

                    เอาเถอะ ถือว่าอย่าสนเรื่องนี้เลย ดูเนื้อเรื่องต่อดีกว่า

                    บริษัทนี้ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรีอิตาลี ได้รับงบประมาณไม่เปิดเผย ดำเนินงานอิสระ สามารถขอความร่วมมือได้จากทุกหน่วยงานของอิตาลี โดยแผนก 2 คือแผนกวางแผน และแผนกปฏิบัติการ

                    สำหรับตัวเอกเรื่องนี้มีชื่อ เฮนริเอ็ตต้า เป็นเด็กสาวที่มีอดีตเลวร้ายที่รอดชีวิตมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมยกครัว โดยมีเพียงเธอที่รอดชีวิตแต่ก็ต้องเผชิญกับการถูกข่มขืนระหว่างคนร้ายกับศพของคนในครอบครัว เด็กสาวไม่มีที่ไปจนกระทั้งได้เข้ามาเป็นสมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษแห่งนี้  มีนิสัยขี้อายและเงียบขรึม ร่วมกับเด็กสาวสมาชิกคนอื่นที่ประวัติแต่ละคนนั้นช่าง.........

                    ริโค่ เป็นเด็กสาวที่มีร่างกายพิการมาตั้งแต่เกิด และถูกดัดแปลงจนร่างกลายครบสมบูรณ์ มี ฃนิสัย - ร่าเริง ยิ้มเสมอ รักการเรียนรู้

                    ทริเอร่า เป็นเด็กสาวที่โดนมาเฟียทรมานเพื่อถ่ายหนังวิปริต

                    คลาเอส เด็กสาวที่ถูกใช้เป็นตัวอย่างสำหรับร่างทดลอง

                    แองเจลิก เด็กที่รอดชีวิตจากการโดนพ่อตัวเอง ฆ่าเอาเงินประกัน

                    แค่อ่านก็รู้สึกสงสารจับใจแล้วนะเนี้ย นี้แหละมั้งเป็นสาเหตุที่ผมไม่มีโอกาสจะได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้สักที แต่ละคนโชคร้ายกับซะตาเล่นตลกแล้วยังโดนจับมาฝึกเป็นนักฆ่าอีก โลกนี้มันช่างโหดร้ายโดยแท้(ในการ์ตูน)

                    
                    สิ่งที่สงสัยตามมาคือ ทำไมเรื่องนี้ต้องเกิดในอิตาลี ทำไมไม่เกิดญี่ปุ่นหรือประเทศที่มีการเหตุก่อการร้ายของโลกอย่างอเมริกา เพราะประเทศอิตาลีสวยงาม ทำให้เรื่องมีฉากสวยเหรอ ไม่ๆ ไม่ใช้แค่นี้แน่นอน

                    ผมก็เลยไปหากูเกิลเขียนว่า “ก่อการร้ายอิตาลี” ก็พบว่าอิตาลีเป็นประเทศนี้มีปัญหาก่อการร้ายมานานหลายศตวรรษแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมาเฟียหรือการปรากฏตัวของ เรด บริเกดหรือ กองพลแดงอิตาลี (Red Brigade)

                    กองพลแดงอิตาลี (Red Brigade) ในห้วงค.ศ. 1975 1981 เป็นองค์กรคอมมิวนิสต์มีวัตถุประสงค์ต่อต้านนาโต บริษัทข้ามชาติ  การปฏิบัติที่สำคัญคือ ในวันที่ 16 มีนาคม 1978 ได้ลักพาตัว นาย โมโร อดีตนายกรัฐมนตรีของอิตาลีไปขังไว้ร่วม 8 สัปดาห์ เพราะในอดีตเขาเคยจับตัวหัวหน้ากองพลพลแดงมาก่อน ในระหว่างนั้น คนขับรถและผู้ติดตามของเขาก็ถูกฆ่าตายไป 3 คน และหลังจากนั้น มีคนไปพบร่างไร้วิญญานของ โมโร ใกล้กับที่ตั้งของพรรค Democrat Party และ พรรค Communist Party ย่านใจกลางกรุงโรม

                    นอกจากนี้อุปสรรคใหญ่ของอิตาลีคือ พวกคอมมัวนิสต์และพวกหัวเก่าจารีตนิยมและภักดีต่อศาสนาโรมันคาทอลิก ซึ่งอยากให้อิตาลีเป็นประเทศคอมมัวนิสต์อีกครั้ง และเกือบทำสำเร็จแล้วในช่วงกลางทศวรรษที่ 1960 70

                    นอกจากนี้อิตาลียังเป็นเป้าหมายสำคัญของลัทธิก่อการร้ายนอกประเทศอีกด้วยโดยเฉพาะลิเบีย

                    นั้นเองที่ทำให้กองกำลังมั่นคงของอิตาลีจึงอำมหิตและเฉียบขาด พวกเขาอยากทำอะไรก็ได้ที่พวกเขาอยากจะทำ

                    ยกตัวอย่าง เช่น ในปี 1983 เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกตัดสินว่าใช้อำนาจในทางที่ผิด ระหว่างซักปากคำผู้ก่อการร้าย กองพลแดงคนหนึ่ง พวกเขาถูกกล่าวหาว่าซ้อมผู้ต้องหาแล้วมัดกับโต๊ะจากนั้นก็กรอกน้ำอัดกันไม่อั้น ตำรวจทั้งสี่ถูกจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึง 14 เดือน แต่ความจริงยังมีตำรวจอีกคนที่รอดการลงโทษไปได้ แถมยังได้รับเลือกตั้งเข้าสู่สภา และยังมีความสุขดีกับการไม่ต้องรับผิด

                    ต้นทศวรรษ 1980 การทรมานกลายเป็นกิจวัตรประจำของกองกำลังความมั่นคงอิตาลีที่ทำกับสมาชิกหรือผู้ต้องสงสัยที่เป็น กองพลแดงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวเสนาธิการทหารนาโต้ นายพลเจมส์ ลี โดสสิเออร์ ไปเรียกค่าไถ่ ตำรวจที่ซ้อมผู้เกี่ยวข้องโดนข้อหาใช้บุหรี่ติดไหกับไฟฟ้าช็อตผู้ต้องหาถึง 30 คน เพื่อรีดข่าวสาร แต่รัฐบาลขณะนั้นปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น

                   

                    อย่างที่บอกผมไม่ได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้ แต่กระนั้นก็มีการ์ตูนแนวๆ นี้นำเสนอเหมือนเรื่องนี้เหมือนกัน อย่างเรื่อง “เพชฌฆาตสมรภูมิเถื่อนของวิบูลย์กิจ”,”กัมดั๊ม”,”นารูโต๊ะ” ก็ออกแนวบังคับให้เด็กฆ่าผู้ใหญ่เหมือนกัน

                    คราวนี้มาดูเรื่องจริงดีกว่า ประเด็นที่ผมจะเขียนคือ “บังคับเด็กให้เป็นฆาตกรนี้แหละ”

                    อย่างแรกเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่ว่าประเทศไหนๆ ในโลก เด็กก็ยังตกเป็นเหยื่อผู้ใหญ่เสมอ เด็กๆ ถูกบังคับทำงานที่ไม่ชอบ หรือเอาเปรียบในหลายๆ เรื่อง แม้แต่ถูกบังคับให้ฆ่าคน ซึ่งฟังให้เพราะๆ ก็ “ทหารเด็ก” นั้นแหละ

                    ดังนั้นเวลาคุณดูหนัง การ์ตูนเรื่องไหนภาพเด็กจ่อปืนและยิงหัวผู้ใหญ่นี้ถือว่าปกติเลยนะครับ ก็มันเป็นเรื่องจริงนี้น่า ยอมรับซะเถอะ

                    เรื่องราวฝึกเด็กให้เป็นทหารนี้มีมาพอๆ กับการเกิดสงครามครั้งแรกของโลกแหละครับ เวลาประเทศไหนขาดคน ก็ทำเด็กนี้แหละไปเป็นทหาร ซึ่งอาจเรียกได้ว่าขัดตาทัพก็ว่าได้ คือเน้นจำนวนเน้นปริมาณไว้ก่อนส่วนคุณภาพนั้นเป็นเรื่องลอง

                    เรื่องราวของเด็กทหารที่โด่งดังที่สุดเห็นจะไม่เกินยุวชนนาซีของอดอฟ์ ฮิตเลอร์ที่พรรคนาซีได้ทำการอบรมทั้งทางด้านวินัย และความเชื่อในด้านลัทธินาซี โดยการอบรมนี้พรรคนาซีจะเริ่มปลูกฝังแนวความคิด ความเชื่อ การฝึกยิงปืนให้กับเยาวชนเยอรมัน ตั้งแต่อายุ 10 - 14 ปี โดยพรรคนาซีจัดตั้งองค์กรที่เรียกว่า จุงโฟล์ค (Jungvolk) คอยกำกับดูแล ส่วนเด็กผู้หญิงอายุ 10 - 14 ปี พรรคก็จะให้เข้าอบรมในหน่วยที่มีชื่อว่า จุงมาเดล (Jungmadel)

                    
                    เมื่อเด็กๆ ผ่านจุงโฟล์คมาแล้ว และมีอายุ 15 - 18 ปี ก็จะเข้าเป็นสมาชิกของยุวชนฮิตเลอร์ หรือ ฮิตเลอร์จูเกน (Hitler Jugend - Hitler Youth) ซึ่งการเป็นสมาชิกของยุวชนฮิตเลอร์ ถือเป็นภาคบังคับของเด็กเยอรมันทุกคนที่ต้องเข้าร่วมเป็นสมาชิกในองค์กร

                    พอในปี 1943 เยอรมันพลาดท่าในสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้สูญเสียกำลังพลไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องการกำลังพลเข้ามาทดแทนกำลังพลที่สูญเสียไป  ดังนั้นเหล่าเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่อายุ 17 ปี (เออ...เยาวชนนี่น่า) ก็ต้องถูกบังคับให้เป็นทหารฝึกฝนระยะสั้น ซึ่งรู้ไหมครับบทบาทของเด็กพวกนี้ถุฏส่งไปไหน ก็...ถูกส่งไปรบแถวหน้าของสงครามเลยครับ ทั้งหาดนอร์มังดีอย่างที่เห็นในหนังเวฟวิ่งไบรอัน ภาพที่ทหารสาดกระสุนปืนกลใส่ทหารอเมริกันนั้นแหละครับ หรือแม้แต่ป้องกันเบอร์ลินในการรบช่วงสุดท้ายของสงคราม

                    การรบแต่ละครั้ง เด็กๆ พวกนี้ยอมสู้ถวายหัว เพราะพวกเขามีความเชื่อลึกๆ บ่าพวกเขามีพลังอำนาจเหนือชาติอื่นเพราะพวกเขาคือเชื้อสายอารยัน เป็นที่ภาคภูมิใจของพรรคนาซี ดังนั้น ยุวชนฮิตเลอร์เหล่านี้จำนวนมาก ยอมสละชีวิต เพื่อปกป้องประเทศของเขา แต่สุดท้าย...ก็อย่างที่ทราบๆ กันแหละครับ เบอร์ลินแตก กองยุวชนนาซีก็โดนยุบ

                    บุคคลสำคัญของโลกยุคปัจจุบันที่เคยอยู่กองกำลังเยาวชนนาซีอย่างที่เรารู้กันก็คือประมุขทางศาสนา องค์ใหม่ ลำดับที่ 265 พระนาม "สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16(Pope Benedict XVI) พระชนม์ 78 ชันษา ที่โดนท่านยังเด็กก็เคยถูกสถานการณ์บีบต้องเข้าเป็นสมาชิก "ยุวชนนาซี" เช่นเดียวกับพรรคพวกรุ่นราวคราวเดียวกัน ทั้งๆตัวเองฝักใฝ่สายธรรมะ อยากเป็นนักบวชและช่วยเหลือศาสนกิจที่โบสถ์เมืองทราอุนสตีนมาตลอด

                    หลังเข้าเป็นสมาชิกยุวชนนาซี 2 ปี "โจเซฟ รัตซิงเจอร์" ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วย หน่วยทหารต่อสู้อากาศยาน รับผิดชอบภารกิจคุ้มกันโรงงานผลิตรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู จากนั้นถูกส่งไปช่วยภารกิจสร้างกับดักรถถังบริเวณชายแดนออสเตรียติดฮังการี จนกระทั่งถูกส่งกลับเยอรมนีและหนีทหาร ต้องถูกจับเข้าค่ายแรงงาน แต่ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา

                    และเมื่อมาถึงโลกยุคปัจจุบันเราก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่าสงครามนั้นหมดไปแล้ว เพราะว่ามันยังเกิดขึ้นทั่วโลก โดยมีสถิตที่น่าสนใจคือปัจจุบันมีเด็กมากกว่า 300,000 คนถูกจับแต่งเครื่องแบบทหารถือปืนสู่สงครามกลางเมือง กว่า 40 ประเทศทั่วโลก

                    ประเทศที่ว่ารู้ไหมมีอะไรบ้าง ก็อย่างที่คุณรู้ๆ กันแหละ ไม่ว่าจะเป็น โบลิเบีย, ลิเบีย, เอลซัลวาดอร์, ประเทศในทวีปแอฟริกา ไม่ว่าพวกก่อการร้ายหรือฝ่ายรัฐบาลก็นำเด็กมาเป็นทหารไล่ยิงชาวบ้านกันทั้งนั้นแหละ

                   

                    คราวนี้ก็มาอีกประเทศหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ในเรื่องบังคับเด็กให้เป็นฆาตกร นั้นก็คือ เซียรา ลีโอนี่ (Sierra Leone) นี้เอง

                    ผมเขียนประเทศนี้มาหลายรอบ ไม่รู้ตัวนี้ประเทศนี้หยุดสงครามหรือยัง เพราะเดี๋ยวนี้พวกเราชาวไทยไม่ค่อยได้ข่าวจากประเทศนี้สักเท่าไหร่ เพราะเป็นประเทศเล็กๆ ในทวีปอาฟริกาที่ไทยเราไม่ค่อยรู้จักนัก(ไม่เชื่อถามแม่ค้าส้มตำแถวบ้านดูสิ) อยู่ทางเหนือของประเทศไลบีเรีย เคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษ แต่ต่อมาก็ได้รับเอกราช ค.ศ. 1961 และสถาปนาเป็นสาธารณรัฐในปี ค.ศ. 1971

               แต่แทนที่ประเทศนี้จะสามัคคีกัน กับทะเลาะกัน จนเกิดสงครามกลางเมืองฆ่าล้างเพื่อนร่วมชาติซะงั้นนี้(เหมือนประเทศไหนก็ไม่รู้)สาเหตุเพียงเพราะแย่งชิงทรัพยากรคือ เพชรที่เป็นสิ่งที่มีมากในประเทศนี้ และมีค่าสำหรับทวีปแอฟริกา ซึ่งพวกเงินสดนั้นไม่มีค่าสำหรับประเทศนี้

                    ดังนั้นเมื่อหลายฝ่ายทะเลาะกัน ไม่ลงรอยกัน จึงแตกเป็นหลายฝ่าย แต่ละฝ่ายจับอาวุธยิงเพื่อนร่วมชาติกัน โดยพวกที่น่ากลัวที่สุดคือ"อาร์ยูเอฟ (RUF Revolutionary United Fronts) ที่มักจบเด็กอายุ 6 ขวบ (ขึ้นไป) เอาไปเป็นกองทัพสัตว์นรก ฝึกใช้ปืนยิงผู้ใหญ่ ส่วนผู้หญิงจะนำไปเป็นบำเรอกามเพื่อการข่มขื่นซ้ำซ้อนอย่างทารุณ(ผู้หญิง 75 เปอร์เซ็นต์ในประเทศ มีประวัติถูกข่มขื่น).....หากใครไม่เข้าพวกยิงทิ้งทันที หรือไม่ก็ตัดแขนตัดมือ วิธีฝึกก็ง่ายๆ คือ พี้ยาเสพย์ติด แล้วให้ติดอาวุธเป็นกองหน้ากล้าตาย เน้นหนักไปทางบุกจู่โจม ปล้มสดมภ์หมู่บ้านต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังช่วยงานเล็กๆ น้อย เช่นดูต้นทาง เฝ้าเส้นทาง ที่มากที่สุดก็คงการช่วยตอบสนองทางเพศของพวกปฏิวัติทั้งหลายได้ลงแขกกันทั่วหน้า

               "เสียงกรีดร้องแห่งความเจ็บปวดของชายคนที่ผมตัดแขนยังคงก้องในหัวของผม" เด็กหนุ่มวัยฉกรรจ์สมาชิก RUF กล่าวอย่างละห้อย

               ทั้งทหารเด็กและทหารผู้ใหญ่ใน RUF จะถูกกรีดลึกด้วยคมมีดตามร่างกายจากนั้นบาดแผลจะถูกป้ายด้วยโคเคนเพื่อเร้าความรู้สึกบ้าดีเดือดแห่งการต่อสู้และการฆ่าฟัน บางครั้งคนที่ถูกตัดแขนตัดข้อมือก็เป็นพี่น้องหรือเพื่อนบ้านของพวกเขาเอง เมื่ออารมณ์ถูกกระตุ้นจนถึงที่สุดแล้ว มันก็กลับกลายมาเป็นความสนุกเร้าใจเกินกว่าที่สติจะควบคุมได้แล้วจน Saidu ถึงกลับเปรียบเปรยว่า สงครามครั้งนี้เหมือนกับเกมส์บอยขนาดมหึมา ยังไงยังงั้น

              "ผมถูกทำให้รู้สึกบ้าคลั่ง พวกเราสนุกกับการสูบบุหรี่ การดื่มเหล้า การกราดยิงและการสับแขนผู้คน" เด็กหนุ่มวัยฉกรรจ์สมาชิกพูดเหมือนตัวเองไร้ความรู้สึกแห่งชาติพันธุ์มนุษย์

               

                เรื่องราวของตอนนี้จบเท่านี้ครับเห่อๆ ใครได้ดูเรื่องนี้ก็มาบอกผมหน่อยนะครับว่ามันหดหู่เหมือนกับหนังที่ผมมาเล่าหรือเปล่า ผมยินดีฟังเสมอครับ สำหรับคำถามที่คนอื่นถามมาผมจะยกยอดตอนต่อๆ ไป (ไม่นานหรอกครับ)         + +     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×