ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #132 : (มองอย่างแมวๆ)หลังจากดูตอนแรกอนิเมชั่นใหม่เดือนเมษา 2011

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.89K
      5
      26 เม.ย. 54

     

    (มองอย่างแมวๆ)หลังจากดูตอนแรกอนิเมชั่นใหม่เดือนเมษา 2011

                    ผมไม่รู้ว่าช่วงนี้มีใครดูอนิเมชั่นเรื่องไหนกันบ้าง สำหรับผมก็การดูอนิเมชั่นใหม่เดือนเมษาช่วงนี้ผมดู 3 แบบ แบบหนึ่งคือดูทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ(จะต่อหรือไม่ต่อก็อีกเรื่อง) ส่วนแบบที่สองดูแบบกดข้าม ส่วนที่สามไม่ดูเลย และนี้คืออนิเมชั่นที่ผมดูช่วงนี้พร้อมกับความเห็น(ที่โครตไม่วิชาการ)ว่าควรดูต่อหรือไม่ดูต่อดี

                    การ์ตูนที่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ

                     

    Nichijou(หมายถึงชีวิตประจำวัน) เป็นอนิเมชั่นที่สร้างจากการ์ตูนมุกสี่ช่องจบผลงานของ Keiichi Arawi ในนิตยสารโชเน็นเอซ ในปี 2006 ก่อนที่ถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นโดยค่าย Kyoani (ผลงาน Lucky Star )ที่จะมาต่อจาก K-On!! และเริ่มฉายครั้งแรกในวันที่ 3 เมษายน 2011(แถมยังทำเป็นเกม PSP ด้วย) โดยเป็นเรื่องราวของชีวิตบวมๆ ของนักเรียนแห่งหนึ่งที่มีเรื่องประหลาดบ้าๆ บอๆ มากมาย

    ความคิดเห็นส่วน ดูตอนแรก(และไม่ดูอีกเลย) ผมรู้สึกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ พูดตามตรงว่าผมไม่ฮ่าอะไรทั้งสิ้น ปกติผมชอบการ์ตูนโมเอะมุกแนวนี้ แต่เรื่องนี้ไม่สนุกเลย อารมณ์เหมือนดูอะไรยากๆ ไม่เข้าใจในชั่วโมงเรียนตอนกลางวันที่แสนเบื่อหน่าย โอเคภาพสวย อลังการ มีศิลปะ แต่การทำให้เกิดความน่าสนใจ อยากติดตามดูก็เป็นอีกเรื่อง เริ่มจากตัวละครในเรื่องมีเยอะเกินไป และหลายคนไม่มีความเชื่อมสัมพันธ์กันเลย(ประมาณว่าเป็นญาติกัน เป็นเพื่อนบ้านกัน เพื่อนร่วมห้องอะไรแบบนี้ แต่การ์ตูนกลับไม่เลย) ทำให้บทออกมาเหมือนต่างคนต่างเล่น เปลี่ยนไปมา สลับไปมาไม่น่าสนใจ แถมเนื้อหาไม่สัมพันธ์ต่อดำเนินเรื่องนัก  นอกจากนี้ยังมีหลายมุมมองที่ไม่ได้เน้นตัวละครหลัก หรือจุดใดจุดหนึ่ง ไม่บอกที่มาที่ไปของตัวละคร ทำให้เมื่อตัวละครใหม่คนอื่นๆ ปรากฏออกมาไม่ได้เกิดความรู้สึกร่วมเท่าไหร่ และสิ่งที่ผมยัง งง ก็คือ ตกลงใครเป็นตัวเอกของการ์ตูนเรื่องนี้กันแน่เห็นมีแต่แย่งซีนกันอย่างอุตลุต แม้ตอนหนึ่งจะเล่นมุกเยอะ(ผมดูตอนที่ 1 ไม่ได้ดูตอน 0) แต่การเล่นมุกกลับค่อนข้างสะเปะสะปะ มั่วไปหมด(คาดว่าต้องการทำให้ตรงกับมังงะ) แต่จับจุดได้ว่ามุกส่วนใหญ่ที่เล่นคือการใช้ชีวิตประจำวันให้สุดๆ หรือทำให้ชีวิตประจำวันให้มีเรื่องตลก แต่กระนั้นอย่าลืมว่าการ์ตูนมุกส่วนใหญ่ใช้มุกเหล่านี้มาเล่นอยู่แล้วจึงไม่แปลกใหม่อะไรเลย แถมบางมุกเหมือนเดจาวู(เพราะเคยเห็นมาแล้ว) มีทั้งเล่นคำ มุกเหนือธรรมชาติ สลับไปมากับตัวละครอื่นๆ ไม่ได้เม้นมุกหลักเหมือนการ์ตูนสี่ช่องอย่าง ประธานเสื่อม Seitokai Yakuindomo(ที่ผมฮ่าสุดๆ) หรือมุกแซวการ์ตูนเหมือน Lucky Star  แถมหลายมุกเข้าใจยาก ไม่เก็ท เนื่องจากมุกส่วนใหญ่เป็นมุกวงในคนญี่ปุ่นเท่านั้นที่เข้าใจ(หรือคนญี่ปุ่นเองอาจไม่เข้าใจก็ได้) คาแร็คเตอร์ตัวละครก็ธรรมดา ไม่ได้โดดเด่นเท่าที่ควร และเท่าที่ดูข้อมูลบอกว่ามังงะขายไม่ค่อยออก และความคิดเห็นจากเว็บอื่นๆ ดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบเท่าใดนัก แต่ก็อุตส่าห์ทำเป็นอนิเมชั่นได้อีกเรื่อง(สรุปคือตอนเดียวก็เกินพอ ไม่คิดจะดูอีก)

     
                   
    Denpa Onna to Seishun Otoko หรือสาวน้อยคลื่นไฟฟ้ากับเจ้าหนุ่มวัยละอ่อน เป็นการ์ตูนแนวไซไฟสุดแสนประหลาดสร้างจากไลท์โนเวล(8 เล่มจบ) เป็นเรื่องของ นิวะ มาโคโตะเด็กหนุ่มม.ปลาย ที่มาอาศัยกับครอบครัวของป้าในเมืองแห่งหนึ่ง และที่บ้านเขาก็ได้เจอกับเด็กสาวลึกลับคนหนึ่งที่ถูกมัดผ้าฟูก และเมื่อนิวะพยายามพูดคุยดูก็พบว่าเธอเป็นมนุษย์ต่างดาว และเธอได้อ้างว่า โลกกำลังถูกมนุษย์ต่างยึด!!

    ความคิดเห็นส่วนตัว หลายคนบอกว่าดูไม่รู้เรื่อง แต่ผมขอบอกว่าผมชอบครับ ตอนแรกผมดูตั้งแต่ต้นจนจบ ชอบในความไม่รู้เรื่องเนี้ยแหละ เพราะว่าผมชอบการ์ตูนแนวพูดๆ ครับ(Bakemonogatari นี้ช่างมีอิทธิพลจริง) อีกทั้งพระเอกก็ตามหลักการผมด้วย บวกกับนางเอกน่ารักอีก เนื้อหาการ์ตูนแปลกดีด้วย ผมเลยขอติดตามเรื่องนี้ต่อครับชอบอะไรที่มันบ้าๆ บอๆ  ปล.ใครทำซับการ์ตูนเรื่องนี้โครตน่าสงสารเพราะยากโครต แต่น่าจะทำเชิงอรรภหน่อยนะครับ อธิบายจุดที่ งง หน่อยจะดีมาก(ชอบครับและจะติดตามต่อไป รอบทความเต็มๆ ในเร็วๆ นี้)

      

    Steins;Gate เป็นอนิเมชั่นสร้างจากเกม โดยเป็นเรื่องของโอคาเบะ รินทาโร่ นักศึกษามหาลัย(ซ้ำชั้น)ที่เป็นคนประหลาดที่ชอบขี้บ่นชอบพึมพำกับตนเองอยู่คนเดียว เป็นโอตากุ เป็นคนบ้า ติ๊งต๊อง นอกจากนี้ยังเป็นคนก่อตั้งห้องแล็ปในอากิบาระกับเพื่อน(เพื่อนก็บ้าๆ พอกัน) โดยชอบสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่รู้ประโยชน์(หรือไม่รู้จะสร้างประโยชน์อะไร) จนกระทั้งวันหนึ่งเขาได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่าโทรศัพท์ไมโครเวฟ แต่ปรากฏว่าสิ่งที่ออกมากลับกลายเป็น "ไทม์แมชชีน" และนี้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องวุ่นวายและความลึกลับในเวลาต่อมา

                    ความคิดเห็นส่วนตัว ศัพท์เฉพาะเพียบ ไม่ว่า ศัพท์โอตากุ, ศัพท์วิชาการ, ศัพท์คอมพิวเตอร์ พูดง่ายๆ การ์ตูนโอตากุไซไฟ เนื้อหางงโครต(แต่ งง น้อยกว่าเลน) แต่ผมกลับชอบเรื่องนี้ครับ เพราะชอบในความ งง ของเรื่องเนี้ยแหละ และที่ชอบคือพระเอกบ้าๆ บอๆ ดี นึกถึงเรื่อง Chaos;Head เลยครับ(แต่อย่าให้ช่วงหลังเหมือน Chaos;Head เม่งจะด่าให้จมดิน) และที่ชอบคือสาวผมแดงอัจฉริยะเรื่องนี้ครับ น่ารักดี ชอบตอนสาวผมแดงเจอมุกบ้าๆ บอๆ ของพระเอกและเจ้าอ้วนเข้า ทำให้เสียเส้นเด็กอัจฉริยะไปเลย(ชอบครับและจะติดตามต่อไป)

      

    30-sai no Hoken Taiiku การ์ตูนแนวเพศศึกษาผสมกับแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของหนุ่ม ชายหนุ่มพนักงานกินเงินเดือน สุดจะขี้อายที่ 30 ยังจิ้น ไม่เคยกินตับสาวใดนามฮายาโอะ อิมากาวะ(ยาเบะเวอรชั่นหนุ่มทำงาน)  จนเดือดร้อนไปถึงสวรรค์ด้วยเหตุอันจะเกิดจากความสมเพสหรือเวทนาก็ตามที สวรรค์จึงได้ส่งบร๊ะเจ้า(God of sex) ลงมาเพื่อช่วยเหลือฮายาโอะ อิมากาวะ ในการสลัดจิ้นให้จงได้ ฮายาโอะจะทําภารกิจสุดโหดในครั้งนี้ได้หรือเปล่า และบร๊ะเจ้าจะได้กลับสวรรค์หรือไม่

    ความคิดเห็นส่วนตัว โครตฮ่าก๊ากเลย เสียดายสั้นไปหน่อย เพราะดูเหมือนการ์ตูนตัดฉากหลายฉากมากครับเห็นได้ชัดเลย เช่นฉากที่บร๊ะเจ้าสอนบทเรียนให้พระเอกนี้โดนตัดออกอย่างน่าเสียดาย(คาดว่าอาจมีเวอร์ชั่นเต็มมา) โดยการ์ตูนดัดแปลงจากหนังสือ(แนะนำ)เกี่ยวกับเรื่อง "อย่างว่า", เขียนโดย Mitsuba และตีพิมพ์โดย Ichijinsha. เล่มแรกนั้น ตีพิมพ์ในเดือน พฤศจิกายน ปี 2008 และได้พิมพ์มาอีก 2 เล่มตามๆกันมา(ใครอยากดูไปเว็บ g.e.) หากแต่เนื้อหาหนังสือแตกต่างจากอนิเมชั่นโดยสิ้นเชิง และเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่ผมติดตามครับ (ชอบครับและจะติดตามต่อไป มังงะก็ดูก่อนนอนด้วย รอบทความเต็มๆ ในเร็วๆ นี้)

      

    Lotte no Omocha! เป็นการ์ตูนแฟนตาซีที่เป็นเรื่องราวขององค์หญิงซัคคิวบัสตัวน้อย "แอสทาร็อต" แห่งอาณาจักรโลกแฟนตาซีที่กำลังมีอายุครบ 10 ขวบ  ซึ่งเป็นช่วงอายุที่ซัคคัวบัสต้องเริ่มสร้างฮาเร็มผู้ชายขึ้นมาเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตให้คงอยู่ ! แต่ปัญหาใหญ่หลวงขององค์หญิงแอสตาร็อตน้อยคือเธอเกลียดผู้ชายเข้าไส้ที่เกิดจากประสบการณ์แย่ ๆ ในอดีต  ดังนั้น เมื่อองค์หญิงถูกรบเร้าเข้ามาก ๆ องค์หญิงเลยตั้งเงื่อนไขว่าจะตั้งฮาเร็มเฉพาะจากมนุษย์เท่านั้น  องค์หญิงคิดว่ามันเป็นเงื่อนไขที่เป็นไปไม่ได้เนื่องจากช่องทางระหว่างโลกของซัคคิวบัสกับโลกของมนุษย์ขาดการเชื่อมต่อเป็นพันปีแล้ว  แต่ด้วยความบังเอิญหรือพรหมลิขิตก็มิทราบ  ประตูที่เคยปิดตายกลับเชื่อมต่อกัน  ทำให้สาวรับใช้จูดิทจึงสามารถไปคว้าตัวชายหนุ่มนามว่า นาโอยะ ที่มีลูกสาววัยเดียวกับองค์หญิงติดมาด้วยเพื่อเข้ามาเป็นฮาเร็มส่วนตัวขององค์หญิง  และเรื่องราววุ่น ๆ ขององค์หญิงซัคคิวบัสผู้เกลียดผู้ชาย กับหนุ่มน้อยลูกติดนามนาโอยะก็บังเกิดขึ้น

    ความคิดเห็นส่วนตัว เนื้อหาปรับเปลี่ยนแตกต่างจากมังงะโดยสิ้นเชิงครับ ฉากล่อแหลมหรือมุกทะลึ่งๆ ทั้งหลายถูกตัดออก จนกลายเป็นการ์ตูนน้ำดีอีกเรื่องผิดจากที่ผมวิเคราะห์ตอนแรก ซึ่งการปรับเปลี่ยนเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีครับ ผมชอบดี น่ารัก และจะติดตามอีกเรื่องหนึ่ง(ชอบครับและจะติดตามต่อไป)

      

    Hoshizora e kakaru Hashi เป็นการ์ตูนแนวฮาเร็มทีเป็นเรื่องของหนุ่มคนหนึ่งชื่อคาซุมะที่ได้ย้ายบ้านมาบ้านนอกพร้อมน้องชาย เพื่อต้องการให้น้องชายพักฟื้นจากอาการป่วย แล้วพวกเขาก็ได้วางแผนที่จะพักที่โรงแรม โยโรซูโยะ. คาซูมะ และได้พบปะเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า "ยูอิ นาคัตซึงาวะ". มันเป็นครั้งแรกที่ทำให้คาซูมะพบเจอกับสิ่งใหม่ๆในชีวิตของชาวชนบทที่ไม่เคยมีมาก่อน

    ความคิดเห็นส่วนตัว การ์ตูนมุกฮาเร็มของแท้ พระเอกแนวฮาเร็ม เนื้อหาก็ฮาเร็ม  เซอร์วิสฮาเร็ม นางเอกก็ฮาเร็ม ไม่มีอะไรแปลกใหม่อะไรเลย ยกเว้นน้องชายพระเอกที่โครตน่ารัก โมเอะสุดๆ แถม น่ารักชนิดว่านางเอกทั้งหลายในเรื่องตกขอบเมื่อเจอน้องชายพระเอกเข้า ไม่แปลกเลยที่พระเอกกากของเรารักน้องชายสุดๆ และเพราะน้องชายพระเอกนี้เองได้ทำให้ผมติดตามการ์ตูนเรื่องนี้ต่อไป น่ารักอ่ะ!!(ชอบน้องชายพระเอกครับและจะติดตามต่อไป)

      

    A Channel เป็นการ์ตูนที่สร้างจากการ์ตูนเก๊กมุขตลก 4ช่องที่มีเรื่องราวของ 4สาวม.ปลายที่ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานเเละเรื่อยเปื่อยไปวันๆ โดยเน้นตัวเอกคือ โทรุ เด็กหญิงตัวจิ๋วเเต่จิ๋วเพื่อนซี้ของรุน ที่รักเเละสนิทกับรุ่นพี่คนหนึ่งชื่อ "รุน" เธอรักมากถึงขั้นคอยปกป้องดูเเลรุนที่ป้ำเป๋อๆอยู่

    ความคิดเห็นส่วนตัว ชอบมังงะครับ สาวแสบบ้าขั้น A ลิขสิทธิ์โดยรักพิมพ์ เพราะสาวๆ ในเรื่องน่ารักมากก็ไม่คิดว่าจะเป็นอนิเมชั่นเร็วขนาดนี้ ปัญหาก็คือเนื้อหาไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่สำหรับคนที่เป้นโอตากุรักความโมเอะ แค่ดูความโมเอะก็คุ้มแล้วครับไม่จำเป็นไม่ต้องดูเนื้อหาอะไรหรอก(ชอบครับและจะติดตามต่อไป)

     

    การ์ตูนที่ดูข้ามไปข้ามมา

      

    Hidan no Aria  เรื่องนี้ผมดูแบบข้ามช่วงครับ เพราะผมไม่คิดที่จะติดตามตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเป็นแนวแอ็คชั่น บวกกับพระเอกเก่ง หน้าตาดี ตัวสูง ดังนั้นผมขอบ๊ายบายกับการ์ตูนเรื่องนี้ครับ!!

     

    Wonderland มังงะไม่ได้อ่าน รอให้อ่านก่อนจะมาดูอีกที

      

    Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shirana ดูแบบข้ามช่วงครับ คิดว่าเมื่อมาถึงครึ่งทาง(ประมาณสัก 8 ตอน) จะมาดูรวดเดียว และขอบอกว่าชอบสาวทวิลเทลครับ ซึนน่ารักอีกเรื่อง รักพระเอกก็บอกมาเถอะ อุๆ หลายคนบอกว่าเดาตอนจบได้ แต่ผมไม่เชื่อครับ ผมเชื่อว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่าที่คิดเอาไว้ และบางทีมันอาจถึงบทสรุปที่หลายคนไม่คาดคิดชนิดหงายตกเก้าอี้ก็ได้ (ชอบครับ แต่เรื่องนี้กะว่าโหลด 8 ตอนแล้วดูรวด จะได้ไม่ลงแดงตายก่อน รอบทความเต็มๆ ในเร็วๆ นี้)

                   

    DOG DAYS หลังจากที่ได้ดู เหนื่อยเต็มทน ขอหยุดดูแต่เพียงเท่านี้ เนื้อหาแบบนี้ผมขอดูแค่ อสูรรับใช้กับยัยศูนย์สนิทก็พอแล้วล่ะ เนื้อหาพระเอกมาจากมิติอยู่ ยอมทำงานเพื่อคนอื่นโดยตนเองไม่ได้อะไรนั้น ผมดูมามากพอแล้ว เนื้อหาก็แสนจะธรรมดา พระเอกคนดีเกินไป ถ้าอัญเชิญมาน่าจะเป็นพระเอกจำพวกเด็กมีปัญหาเก็บตัว โอตากุ ฯลฯฯ อะไรแบบนี้จะได้สร้างปมหรือแปลกใหม่ยิ่งขึ้น(เหรอ??) แค่ดูจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอนก็พอทราบแล้วล่ะครับว่าเรื่องนี้น่าสนใจเปล่า(สรุปคือสองตอนก็เกินพอ)

     

    C - The Money of Soul and Possibility Control แนวเซอร์ไวเวอร์ส่วนผสมคล้ายมันบาเคเกียมอน(บวกเกมหลอกเกมลวง) ที่ผมจะดูก็เพราะสาวทวินเทลในเรื่อง(อีกแหละ)


    ส่วนการ์ตูนใหม่เดือนเมษาที่ไม่กล่าวถึง ไม่ว่าจะเป็น มาเรียฯ พี่เทพ สเก็ตฯ ฮาน่า ฯลฯ ผมไม่ได้ดู และไม่คิดจะดู ถึงมีใครมาขอ มาแนะนำ ผมก็ไม่ดูหรอกนะครับ ด้วยเหตุผลส่วนตัวล้วนๆ

    + +
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×